LoL News: Leona Mechanics Preview

Concept Art ของ Leona

แปลจากข่าวโดย Morello @RiotGames

"สวัสดี Summoner ทุกท่าน!

ทางเราอยากจะเปิดเผยข้อมูลเล็กๆน้อยเกี่ยวกับระบบการเล่นของ champion คนใหม่ล่าสุดของพวกเรา  Leona, the Radiant Dawn (เลโอน่า)

Leona มีความพิเศษมากกว่า champion คนอื่นนิดหน่อย ตรงที่เธอคือ "tank เพศหญิง" ที่เป็นคำตอบสุดท้าย ของคำเรียกร้องที่แฟนๆถามหามาตลอดนั่นเอง... ผมคิดว่า เราควรจะมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า สำหรับ Riot คำว่า "tank" จริงๆแล้วหมายถึงอะไรกันแน่?

  • tank คือผู้ที่เริ่ม team fight (ด้วยการใช้ cc)
  • รองรับ damage
  • กีดกันศัตรูให้ห่างออกจากเพื่อนร่วมทีมที่ตกที่นั่งลำบาก
  • ทำให้ตนเองเป็นเป้าหมายสำคัญ โดยสร้างปัญหาระยะยาวให้กับทีมของศัตรู ในขณะที่การต่อสู้กำลังดำเนินอยู่

    Leona ทำทุกสิ่งทุกอย่างที่กล่าวไปได้ ด้วยการใช้สกิล cooldown ต่ำ ที่สามารถ stun เป้าหมายในระยะเวลาสั้นๆได้ แต่ก่อนที่เธอจะใช้สกิลนี้ เธอจะต้องใช้สกิลช๊อต (สกิลเล็งยิง) เพื่อร่นระยะระหว่างศัตรูกับตัวของเธอเองก่อน... หลังจากที่เธอสามารถเข้าประชิดศัตรูได้แล้ว เธอจะทำหน้าที่ stun ศัตรูทีละคนอย่างสม่ำเสมอ โดยการใช้สกิลที่กล่าวไปข้างต้น สกิลนี้สามารถนำไปใช้เพื่อทำลายจังหวะในการต่อสู้ของศัตรู หรือนำไปใช้เพื่อกีดกันเป้าหมายให้ออกห่างจากเพื่อนร่วมทีมได้ ในทันทีที่การต่อสู้เกิดขึ้น

    นอกจากนั้นแล้ว Leona ยังมีท่าป้องกัน ที่สามารถทำให้เธอดูดซับความเสียหายต่างๆ แถมยังปลดปล่อยคลื่นแสงอาทิตย์ออกไปทำ damage จำนวนมาก แก่ศัตรูรอบๆ ไปพร้อมๆกัน... ระบบของสกิลนี้ทำหน้าที่คล้ายๆกับ สถานะ taunt แบบเทียม เพราะศัตรูจะเห็นเธอเป็นเป้าหมายสำคัญที่ควรจะถูกกำจัดโดยเร็ว สืบเนื่องมาจาก damage ที่ค่อนข้างแรงของสกิลนี้นั่นเอง

    และท้ายสุด Leona มีสกิล innate ที่ชื่อว่า Sunlight สกิลนี้ทำให้ศัตรูได้รับสถานะผิดปกติ ในทุกๆครั้งที่โดนโจมตีด้วยสกิลต่างๆของ Leona สถานะผิดปกติดังกล่าวจะทำให้การโจมตีครั้งต่อไปของเพื่อนร่วมทีมทุกคน ทำ damage ต่อศัตรูนั้นๆ ได้มากขึ้น... สกิลนี้สนับสนุนให้ Leona โฟกัสเป้าหมายที่สำคัญที่สุดเป็นหลัก และเปิดโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมของเธอ จัดการกับเป้าหมายนั้น... สกิลนี้ทำให้ความแข็งแกร่งของ Leona เพิ่มมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ตามระยะเวลาของการต่อสู้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในคุณลักษณะของ tank ทั่วไป (เหมือนกับ สกิล Poison Trail ของ Singed และ สกิล Despair ของ Amumu ที่ทำให้พวกเค้าเป็น champion ที่น่ากลัวตามระยะเวลาของการต่อสู้)

    พวกเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้มอบสิ่งที่พวกเราภูมิใจ ให้ตรงกับคำร้องขอ และความคาดหวังที่ผู้เล่นของเราต้องการ... ได้โปรดบอกให้พวกเรารู้ว่าคุณต้องการอะไรต่อไปเรื่อยๆ เพราะพวกเรานำเสียงตอบรับของพวกคุณไปใช้อย่างจริงจัง"

    LoL News: Champion Sneak Peek - Leona, the Radiant Dawn

    แปลจากข่าวโดย Average Gatsby @ RiotGames

    "ตั้งแต่พวกเราเปิดตัวเกมส์ League of Legends กันมา เราพบว่า ในสังคมของผู้เล่นมีเสียงเรียกร้องมากมาย เกี่ยวกับสิทธิความเท่าเทียมระหว่างเพศชายและหญิง ของ champion ประเภท tank... เนื่องจาก Riot Games คือบริษัทหัวก้าวหน้า ในวันนี้ เราจึงมาแสดงความมุ่งมั่นในการรักษาความเท่าเทียมของ tanker ให้ทุกคนได้เห็นกัน"


    "ผมขออนุญาติแนะนำ Leona, the Radiant Dawn (เลโอน่า)... นอกจากเธอจะเป็นผู้พิทักษ์คุณธรรม และผู้พิทักษ์แห่งแสงแล้ว เธอยังเป็นผู้หญิงแกร่ง และเด็ดเดี่ยวอีกด้วย... เธอพร้อมที่จะปกป้องเพื่อนพ้องพร้อมทั้งต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับสุดยอดนักรบทุกคน"

    LoL Gossip: การเปลี่ยนแปลงต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต (27/6/2011)

    การเปลี่ยนแปลงต่างๆ ด้านล่างนี้ คือการเปลี่ยนแปลงที่กำลังอยู่ในช่วงทดสอบภายในโดยทีมงานของ Riot หรือกำลังถูกทดสอบอยู่ในเซิฟเวอร์ Test Realm... ตัวเลขกับรายละเอียดของการเปลี่ยนแปลงต่างๆยังถือว่าอยู่ในการพัฒนา และอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา


    Champion ที่มีสกิลเคลื่อนที่แบบ Global (Pantheon, Shen, และ Twisted Fate)
    • range ของสกิลเคลื่อนที่แบบ global ถูกลดลง (ไม่ global อีกต่อไป)

    LoL Encyclopedia♥: ลำดับความสำคัญของเป้าหมายต่างๆ

    แม้ว่าเป้าหมายหนึ่งเดียวของเกมส์การแข่งขัน League of Legends คือการทำลาย Nexus ของอีกฝ่าย แต่ก่อนจะทำเป้าหมายนั้นได้สำเร็จ ผู้เล่นจะต้องทำลายเป้าหมายย่อยอื่นๆด้วย... เป้าหมายย่อยสามารถแบ่งออกเป็นสองประเภท ดังต่อไปนี้:

    • เป้าหมายหลัก = เป้าหมายประเภทนี้คือสิ่งที่ผู้เล่นทุกคนจะต้องทำลายเพื่อเอาชนะเกมส์การแข่งขัน... เป้าหมายหลักได้แก่ Turret และ Inhibotors
    • เป้าหมายรอง = ผู้เล่นไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำลายเป้าหมายรองเพื่อเอาชนะเกมส์การแข่งขัน แต่ถ้าหากผู้เล่นสามารถทำลายเป้าหมายประเภทนี้ได้สำเร็จ สิ่งพิเศษที่ได้รับมาจากการกำจัดเป้าหมายรองจะส่งผลให้ทีมของผู้เล่นนั้นๆ ได้เปรียบทีมตรงกันข้ามมากยิ่งขึ้น... เป้าหมายรองได้แก่ neutral monster, red/blue buff, champion kill, Dragon และ Baron Nashor

    เราสามารถแบ่งอันดับความสำคัญของแต่ละเป้าหมายได้โดยการเปรียบเทียบความเสี่ยง กับผลลัพธ์ที่เราจะได้รับจากการทำลายเป้าหมายนั้นๆ ซึ่งโดยธรรมชาติแล้ว การทำลายเป้าหมายที่มีความสำคัญสูงๆ จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถทำลายเป้าหมายที่มีความสำคัญต่ำกว่าได้ง่ายขึ้น


    ลำดับความสำคัญของเป้าหมาย 
    (เรียงลำดับความสำคัญจากมากไปหาน้อย):

    Nexus
    Nexus คือเป้าหมายหลักของเกมส์ ซึ่งเป็นเป้าหมายที่หาค่าประมาณไม่ได้ และไม่สามารถนำผลรวมของเป้าหมายย่อยใดๆมาเปรียบเทียบได้ (Nexus > 5 champion kill + Baron + Dragon + Turret + ...) เพราะคุณจะชนะเกมส์ในทันทีที่ Nexus ถูกทำลายลง

    เล่าสู่กันฟัง: Anivia, The Cryophoenix

    Anivia: นก Cryptonic

    ประวัติ
    หากอ้างอิงจากตำนวนทั่วไป นกฟีนิกซ์คือสัตว์แห่งธาตุไฟ ซึ่งถือกำเนิดขึ้นมาจากเถ้าถ่านของตัวมันเอง แต่สิ่งที่หลายๆคนยังไม่เคยรู้ก็คือ ในความเป็นจริงแล้ว นกฟีนิกซ์คือสิ่งมีชีวิตแห่งธาตุในธรรมชาติต่างๆ  (ดิน, น้ำ, ลม, ไฟ ฯลฯ) และเกิดขึ้นมาจากพลังชีวิตที่หมุนเวียนไม่รู้จบของโลกที่มันอาศัยอยู่

    Anivia (แอนนิเวีย) คือนกฟีนิกซ์แห่งฤดูเหมันต์อันหนาวเหน็บ เธอกำเนิดขึ้นมาจากพลังของธาตุน้ำแข็งบริสุทธิ์... ในโลกที่ Anivia อาศัยอยู่ เธอทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ที่ราบรกร้างเย็นยะเยือก และคอยปกป้องนักเดินทางทุกคนที่มีจิตใจเข็มแข็งพอที่จะต่อสู้กับสภาพอากาศอันโหดร้ายของสถานที่แห่งนี้... ผู้คนทั่วไปนับถือ Anivia ในฐานะของสัตว์ที่มีภูมิปัญญาล้ำเลิศ เนื่องจากเธอได้เห็นการเกิดดับของโลกมาหลายครั้งหลายครา เพราะเธอคือสัตว์ที่ไม่มีวันตาย

    Patch Notes: Hotfix สำหรับ Patch v1.0.0.120

    หลังจากที่ Yorick ถูกอัพเดตลงสู่เซิฟเวอร์ได้ไม่นาน ผู้เล่นหลายคนก็ได้พบกับ bug ที่เกิดจากสกิล Omen of Death ที่มีผลกระทบกับตัวเกมส์เป็นอย่างมาก จนทำให้ไม่สามารถเล่นเกมส์ได้อย่างราบรื่น ดังนั้นทาง Riot จึงจำต้องปิดไม่ให้ผู้เล่นใช้ Yorick ชั่วคราว

    ขณะนี้ Hotfix ได้ถูกอัพเดตลงสู่เซิฟเวอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้เล่นทุกคนสามารถใช้ Yorick ได้ตามปกติอีกครั้ง

    นอกจากปัญหา bug ของ Yorick แล้ว ผู้เล่นหลายคนยังพบว่า สกิลต่างๆ Kayle ได้ถูกเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก แต่ทิศทางที่สกิลเหล่านี้ถูกเปลี่ยนไม่เป็นที่น่าพอใจของผู้เล่นส่วนใหญ่ ดังนั้น Riot จึงตัดสินใจถอดถอนการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดออกไปชั่วคราวก่อน รายละเอียดของการเปลี่ยนแปลงที่ถูกถอดออกอยู่ทางด้านล่าง

    Patch Notes: v1.0.0.120

    สกินใหม่
    • Baron Von Veigar จิ้ม (เปิดให้ซื้อในวันที่ 27 มิถุนายน 2011)
    • Buccaneer Tristana จิ้ม (เปิดให้ซื้อในวันที่ 27 มิถุนายน 2011)

    Champion ใหม่
    • Yorick, the Gravedigger อ่านรายละเอียดของสกิลได้ที่นี่ จิ้ม
    • สกิน Pentakill Yorick จิ้ม
    • สกิน Undertaker Yorick จิ้ม

    League of Legends v1.0.0.120

    LoL News: Patch Yorick ถูกเลื่อน

    แปลจากข่าวโดย Average Gatsby @RiotGames

    "สวัสดี Summoner ทุกท่าน!

    ทางเราพบเห็นกระทู้จำนวนมากที่ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อถามถึงสถานะภาพของ Patch Yorick ซึ่งทางเราต้องขอเรียนให้ทราบว่า เราจะยังไม่ทำการอัพเดต patch ตัวนี้ ในคืนวันจันทร์จนถึงเช้าวันอังคาร อย่างที่เราเคยทำกันเป็นประจำ... พวกเราทราบดีว่า เราควรจะแจ้งให้ทราบตั้งแต่เนิ่นๆ แต่เพราะทีมงานของพวกเรายังคงติดภารกิจที่เกี่ยวกับงานแข่งขันชิงแชมป์ Season One อยู่ เราจึงไม่สามารถแจ้งให้ทุกคนทราบได้ทันท่วงที... การแข่งขันชิงแชมป์ในครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ และเป็นที่ต้องการของผู้เล่นทุกคน ผมจึงหวังว่า ทุกๆคนจะมีโอกาสได้เข้าไปเช็คผลการแข่งขันที่เว็ปนี้ จิ้ม

    พวกเราต้องการที่จะทำให้ทุกๆอัพเดตที่เราปล่อยออกไปเป็นอัพเดตที่มีคุณภาพสูงอยู่เสมอ แต่เนื่องจากว่า patch ตัวนี้ มันยังไม่อยู่ในระดับมาตรฐานที่มันควรจะเป็น ดังนั้น ทางเราจึงต้องขอเลื่อนการอัพเดตออกไปก่อน... ทันทีที่ patch นี้พร้อมที่จะอัพเดตลงสู่เซิฟเวอร์ เราจะแจ้งให้ทุกๆคนทราบในทันทีครับ..."

    อัพเดต - สรุปว่า patch นี้จะถูกอัพเดตลงเซิฟเวอร์เวลา 15:30 PM ของวันที่ 23 มิถุนายน 2011 ตามเวลาประเทศไทยนะครับ

    LoL News: Patch Preview - 1.0.0.120

    เนื่องการอัพเดต patch ได้ถูกเลื่อนออกไปหนึ่งสัปดาห์ (เพราะงาน Dreamhack 2011) patch ถัดไปที่จะมาถึงนี้ จึงเป็น patch ที่จะมีการปรับปรุงสมดุลย์เกมส์มากมาย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ และเป็นที่สนใจของผู้เล่นส่วนใหญ่ มีดังต่อไปนี้:

    • ward จะไม่ตกเป็นเป้าหมายของสกิลอีกต่อไป ดังนั้น สกิลต่างๆ เช่น สกิล Rocket Grab ของ Blitzcrank, สกิล Shunpo ของ Katarina หรือ สกิล Sonic Wave ของ Lee Sin จะไม่สามารถใช้กับ ward ได้อีก
    • ปรับปรุงค่าประสบการณ์ที่ได้รับเมื่อฆ่า champion และ ปรับปรุงจำนวน gold ที่ได้รับจากการหยุด killing spree
      • gold ที่ได้รับจากการหยุด killing spree จะถูกจำกัดสูงสุดอยู่ที่ 500 gold จากเดิมสูงสุดที่ 1000 gold
      • ผู้เล่นจะได้รับค่าประสบการณ์มากขึ้นกว่าปกติ เมื่อฆ่าศัตรูที่มีเลเวลสูงกว่า
      • ผู้เล่นจะได้รับค่าประสบการณ์น้อยกว่าปกติ เมื่อฆ่าศัตรูที่มีเลเวลต่ำกว่า
    • ความสามารถ passive ของไอเทมที่ให้ 5 gold ต่อ 10 วินาที ทุกชิ้น ถูกปรับให้เป็น unique passive... ทั้งนี้ ผู้เล่นยังคงสามารถที่จะซื้อไอเทมที่ให้ 5 gold ต่อ 10 วินาที ที่ชื่อไม่เหมือนกันมาใช้เร่ง gold ได้เหมือนเดิม
    • ปรับให้การลดหรือเพิ่ม ของประสิทธิภาพในการฮีล ที่เกิดจากสกิลต่างๆ อย่างเช่นสกิล  Ignite หรือ จากไอเทม อย่าง Spirit Visage ให้มีผลกับ health ที่ได้รับจาก lifesteal และ spell vamp
    • ปรับปรุงระบบ shield
      • ผู้เล่นจะได้รับ health จาก lifesteal และ spell vamp เมื่อโจมตีใส่ shield ของเป้าหมาย
      • ผู้เล่นจะได้รับ gold เมื่อช่วยเพื่อนร่วมทีมฆ่าศัตรู ถึงแม้ว่าจะช่วยโจมตีแค่ shield ของศัตรูก็ตาม
      • เมื่อผู้เล่นที่มีไอเทม Boots of Mobility หรือ ผู้เล่นที่เล่น Miss Fortune ถูกโจมตีในขณะที่มี shield อยู่ ผู้เล่นนั้นๆ จะสูญเสียโบนัส movement speed
    Nerf
      • ปรับปรุงสกิล The Equalizer ของ Rumble เนื่องจากสกิลนี้เป็นสกิลที่มีระยะไกล, มี damage พื้นฐานที่รุนแรง, รวมทั้งยังมี cooldown ที่ต่ำมาก
        • ลดอัตราอัตราความเสียหายที่ได้จากทุกๆ ability power ที่มีอยู่ลง
        • เพิ่ม cooldown
      • ปรับปรุงสกิลของ Vayne เนื่องจากเธอสามารถทำ damage ในช่วงต้นเกมส์ได้สูงเกินไป บวกกับความสามารถในการติดตามคู่ต่อสู้ที่มีอยู่มากมายจนทำให้ศัตรูไม่สามารถหนีได้ (สกิล Tumble, movement speed ที่ได้จากสกิล Night Hunter และ สกิล Final Hour) การลด damage โดยรวมลงจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องเกิดขึ้นเพื่อความสมดุยล์ของตัวละคร
        • damage ของสกิล Tumble ลดลง 15%
        • damage ของสกิล Condemn ลดลง x%
        • โบนัส attack damage ที่ได้รับจากสกิล Final Hour ลดลง
      • ปรับปรุงสกิล Transfusion ของ Vladimir เพื่อทำให้ผู้เล่นสามารถฟาร์มในช่วงต้นเกมส์ได้ดีขึ้น และทำให้เติม health ได้ช้าลงในช่วงท้ายเกมส์
        • เพิ่ม damage ในช่วงเลเวลต้นๆ
        • ลด damage ในเลเวลสุดท้าย
        • เพิ่ม cooldown ในเลเวลสุดท้าย จาก 3 วินาที เป็น 4 วินาที
      • ปรับปรุงสกิลของ Jarvan IV
        • damage ของสกิล Martial Cadence ลดลงเหลือ 8% จาก 10% ของ health ที่เป้าหมายมีอยู่
        • armor ต่อเลเวลที่ได้รับจากสกิล Demacian Standard ลดลงเหลือ 10/13/16/19/21/24 จาก 10/14/18/22/26 
      • ปรับปรุงสกิล Shadow Walk ของ Evelyn เนื่องจากสกิลนี้บังคับให้ผู้เล่นต้องคอยพะวงมากเกินไป ทำให้เกมส์ดำเนินไปอย่างกดดัน อีกทั้งยังเป็นการบังคับให้ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามจำเป็นที่จะต้อง farm ใกล้ๆกับ turret อยู่เสมอ... ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากสกิลนี้ ทำผู้เล่นทุกคนเกิดความรู้สึกไม่ดีต่อคุณภาพของเกมส์ และทำให้เกมส์ไม่สนุก สกิลนี้จึงต้องถูกเสียใหม่
        • เมื่อ Evelyn โจมตีศัตรูในขณะที่อยู่ในสถานะ stealth ศัตรูนั้นๆจะติดสถานะ slow (ประมาณ 20%) เป็นเวลา 1 ถึง 2 วินาที จากเดิม stun 1/1.25/1.5/1.75/2 วินาที

      Buff
      • เปลี่ยนแปลงสกิล Grog Soaked Blade การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มหน้าที่ในทีมให้กับ Gangplank และทำให้เค้าเป็นได้มากกว่า champion ที่ทำได้แค่ damage เพียงอย่างเดียว
        • เมื่อ Gangplank โจมตีแบบปกติใส่ศัตรู ศัตรูนั้นๆจะติดสถานะ slow 10% และได้รับพิษเป็น magic damage เป็นเวลา 3 วินาที จาก 10 วินาที สถานะ slow และพิษ ที่ได้รับจากสกิลนี้จะทับซ้อนกันได้สูงสุดสามครั้ง
      • ปรับปรุงสกิลของ Fiddlesticks เพราะ Fiddlesticks ยังคงจัดเป็น champion ที่อ่อนแอ และทำ damage ได้ไม่สม่ำเสมอ เแม้ว่าจะถูกปรับปรุงสกิลครั้งยิ่งใหญ่ในไปเมื่อไม่นานมานี้แล้วก็ตาม... ที่ผ่านมา ผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องใช้สกิล Crowstorm จากที่ๆปลอดภัยเท่านั้น เพราะสกิลนี้มีระยะเวลาในการ channel ที่นานเกิน ดังนั้น การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จึงเกิดขึ้น เพื่อที่จะช่วยให้ผู้เล่นใช้สกิล Crow Storm ได้ง่ายขึ้น และช่วยเพิ่มโอกาสที่จะใช้สกิลได้สำเร็จโดยที่ไม่โดนขัดขวาง ให้มากขึ้น
        • damage ของสกิล Dark Wind เพิ่มขึ้นเป็น 65/90/115/140/165 จาก 65/ 85/105/125/145
        • เพิ่มอัตราส่วนของความเสียหายที่ได้จากทุกๆ ability power ที่มีอยู่ของสกิล Crow Storm ขึ้นเป็น 0.45 จาก 0.4
        • ระยะเวลาในการ channel ของสกิล Crow Storm ลดลงเหลือ 1.5 วินาที จาก 2 วินาที

      **** การเปลี่ยนแปลงของระบบ stealth จะถูกเปิดเผยให้ได้ทราบเร็วๆนี้

      LoL News: รายงานการแข่งขันชิงแชมป์ Season One งาน Dreamhack 2011 และ Replay ของการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

      และแล้ว การแข่งขันชิงแชมป์ Season One งาน Dreamhack Summer 2011 ที่เมือง Jönköping ประเทศ Sweden ก็จบลง ซึ่งทีมที่เป็นผู้ชนะ และได้รับเงินรางวัลมูลค่า $50,000 ก็คือทีม FnaticMSI

      ทีม FnaticMSI

      FnaticMSI คือทีมที่เป็นหนึ่งในสามตัวแทนของทวีปยุโรป ในการแข่งขันครั้งนี้ พวกเค้าต้องพบกับอุปสรรคใหญ่หลวงตั้งแต่วันแรกของการแข่งขันเนื่องจากเพื่อนร่วมทีมเกิดปัญหาเกี่ยวกับการเดินทาง ทำให้ไม่สามารถมาแข่งได้ทันเวลา ด้วยเหตุนี้เอง พวกเค้าจึงจำต้องเสาะหาผู้เล่นจากในงาน Dreamhack ให้มาลงแข่งขันแทน ซึ่งหมายความว่า พวกเค้าจำต้องทำการแข่งขันอย่างเสียเปรียบในวันนั้น... แม้ว่าจะเสียเปรียบเพราะจำต้องทำการแข่งขันแบบไม่เต็มทีม แต่คะแนนสะสมจากการแข่งขันในวันแรกของทีม FnaticMSI ก็มากเพียงพอที่จะทำให้พวกเค้าได้อยู่ในรอบหกทีมสุดท้าย...

      LoL News: ตารางเวลาการแข่งขันชิงแชมป์ Season One งาน Dreamhack 2011 รอบสุดท้าย

      ในที่สุด การแข่งขันชิงแชมป์ Season One งาน Dreamhack Summer 2011 ที่เมือง Jönköping ประเทศ Sweden ก็ดำเนินมาถึงรอบสุดท้าย ซึ่งทางด้านล่างคือตารางการแข่งขันในรอบดังกล่าว:

      ตารางการแข่งขันรอบแรก วันที่ 20 มิถุนายน (ตามเวลาประเทศไทย)
      ติดตามเชียร์ทีมที่ตัวเองชื่นชอบกันได้ที่นี่ครับ จิ้ม


      ในรอบชิงชนะเลิศ  ถ้าทีมจาก Lower Bracket แพ้ในแมชต์ที่หนึ่ง ทีมที่มาจาก Upper Bracket จะได้เป็นแชมป์ Season One ในทันที ดังนั้น ทีมที่มาจาก Lower Bracket จะต้องชนะทีมที่มาจาก Upper Bracket ให้ได้ในแมชต์แรก เพื่อที่จะได้เล่นในแมชต์ที่สอง และมีโอกาสลุ้นรับเงินรางวัล $50,000 ถ้าหากสามารถชนะทีมที่มาจาก Upper Bracket ได้ในแมชต์นี้ (ในกรณีที่การแข่งขันเป็นแบบ 2 ใน 5 ทีมที่มาจาก Upper Bracket จะชนะการแข่งขัน หากทีมนั้นสามารถชนะทีมคู่ต่อสู้ได้สองแมชต์)

      อย่าพลาดชมเป็นอันขาดนะครับ

      ****หมายเหตุ
      • ขณะนี้ ทีมที่แข่งเสร็จสิ้นหมดทุกนัดแล้วคือ ทีม Counter Logic Gaming (USA) และ ทีม gamed!de (German) ซึ่งทั้งสองทีมได้ตำแหน่งที่ 5 และ ที่ 6 ของ tournament ตามลำดับ
      • การแข่งขันชิงที่ 7 คือการแข่งขันระหว่าง ทีม Xan (Singapore) และ ทีม Pacific (Philippines)
      • ตารางเวลาสามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

      Patch Notes: New Skins 18/6/2011

      สกินใหม่

      ****หมายเหตุ 
      • สกิน Viking Tryndamere จะเปิดให้ผู้เล่นได้ซื้อในวันที่ 24 มิถุนายน 2011
      • Patch นี้จะใช้เวลาในการอัพเดตนานกว่าปกติ

      LoL News: A New Champion Approaches - Yorick, The Gravedigger

      Yorick, the Gravedigger

      ประวัติ
      งานของเหล่านักขุดหลุมศพอาจจะเป็นแค่สิ่งจำเป็น สำหรับสิ่งมีชีวิตทั้งหลายทั่วไป แต่อาชีพนี้กลับเป็นงานที่มีค่าเหลือล้น บนเกาะ Shadow Isles (ชาโดว์ ไอส์, เกาะที่อยู่นอกเขตดินแดน Valoran)... ที่เกาะแห่งนี้ ความตายถูกจัดให้อยู่ในหลายระดับ ซึ่งทุกคนต่างก็ให้การยอมรับความตายทุกๆระดับ อย่างเต็มใจ และไม่กลัวหรือบ่นใดๆทั้งสิ้น แต่ละคนสามารถที่จะเลื่อนชั้น จากระดับหนึ่ง ไปอีกระดับหนึ่งได้ ก็ต่อเมื่อได้รับการช่วยเหลือจากพลังเวทย์มนต์ของมืออาชีพผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น

      หลังจากสงครามหินเวทย์มนต์ครั้งแรกสิ้นสุดลง Yorick Mori (ยอร์ริก มอร์รี) ได้หาเลี้ยงตัวเองในฐานะนักขุดหลุมศพมาโดยตลอด ครอบครัวของเค้าคือผู้ดูแล และเป็นเจ้าของ The Final Rest Memorial (เดอะ ไฟนอล เรส เมโมเรียล) หนึ่งในสุสานที่เก่าแก่ที่สุดของแผ่นดิน Valoran (เวโลแรน)... พลั่วขุดดินที่ Yorick ใช้ในการทำงาน คืออุปกรณ์ที่ถูกสืบทอดมาหลายชั่วอายุคน... นักขุดหลุมศพรุ่นก่อนๆมักจะสอนลูกชายของตัวเองเสมอว่า พลั่วขุดดินด้ามนี้ เป็นพลั่วที่เปียกชุ่มไปด้วยวิญญาณของเหล่าบรรพชน ซึ่งวิญญาณเหล่านี้ จะคอยปกป้องผู้ใช้ ในระหว่างที่ทำงานอยู่ท่ามกลางศิลาหน้าหลุมฝังศพ ในคืนที่เงียบเหงา

      เป็นที่น่าเสียดายที่ Yorick ได้เสียชีวิตลงโดยที่ยังไม่มีทายาทผู้สืบทอดแม้แต่คนเดียว ซึ่งส่งผลให้ตระกูล Mori อันภาคภูมิ จำต้องสิ้นสุดลง... ร่างของ Yorick พร้อมกับพลั่วของเค้า ได้ถูกนำไปฝังในหลุมฝังศพประจำตระกูล และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา สุสาน The Final Rest Memorial ก็ถูกปล่อยให้รกร้าง... อย่างไรก็ตาม ความตาย กลับไม่ใช้จุดจบอย่างที่ Yorick เคยคิดเอาไว้

      Yorick ได้ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง ที่ริมชายฝั่งอันน่าสะพรึงกลัวของเกาะ Shadow Isles เค้าถือพลั่วขุดดินแสนรักเอาไว้ในมือ และอยู่ในสภาพที่ดูเหมือนจะยังไม่ตาย แต่ก็ไม่น่าจะมีชีวิตอยู่อย่างแน่นอน

      ในเวลาไม่นานนัก Yorick ได้เรียนรู้ว่า ด้วยพลั่วด้ามนี้ เค้าสามารถที่จะทำหน้าที่เป็นผู้ส่งวิญญาณ เพื่อช่วยเหล่าผีดิบที่อาศัยอยู่บนเกาะนี้ ในการไต่บันไดของความตายที่มีอยู่หลายระดับ การทำงานเป็นผู้ส่งวิญญาณของ Yorick ได้พิสูจน์ให้ตัวของเค้าเองเห็นว่า คำสาปของนักขุดหลุมฝังศพ ที่จะต้องขุดหลุมส่งศพให้ครบตาม "จำนวนที่กำหนด" เพื่อให้ตัวเองได้ไปผุดไปเกิดนั้น เป็นคำสาปที่มีอยู่จริง ดังที่ตำนานโบราณได้กล่าวเอาไว้ แต่ "จำนวนที่กำหนด" ไว้นั้น ไม่มีใครรู้ได้เลยว่ามันเป็นจำนวนมากเท่าไหร่... ถึงกระนั้น Yorick ก็ยังคงตั้งหน้าตั้งตาขุดหลุมฝังศพเพื่อส่งวิญญาณต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ และเค้ายังคงเฝ้ารออย่างไร้จุดหมายถึงวันที่เค้าจะหลุดพ้นไปจากภาระนี้

      เมื่อเวลาล่วงเลยจากหลายทศวรรษเป็นหลายศตวรรษ ความอับอายได้ผุดขึ้นมาในหัวของ Yorick เพราะจนบัดนี้ เค้ายังคงล้มเหลว และยังไม่หลุดพ้นไปจากพันธนาการของตัวเอง Yorick จึงตัดสินใจเดินทางกลับไปที่ดินแดน Valoran อีกครั้ง ด้วยความเชื่อที่ว่า  ความลับที่สามารถจะช่วยเหลือเค้าให้หลุดพ้น อาจจะถูกฝังอยู่กับศพของตัวของเค้าเองก็เป็นได้

      โชคไม่ดีที่เมื่อ Yorick เดินทางไปถึงที่หมาย ร่องรอยต่างๆ หลุมฝังศพประจำตระกูล และสุสาน The Final Rest Memorial กลับอันตรธานหายไปจนหมดสิ้น... ความหวังของ Yorick คงจะะหมดสิ้นลง ถ้าเค้าไม่ได้ค้นพบการแข่งขัน League of Legends ที่ทำให้เค้ามองเห็นโอกาสที่จะทำให้ชื่อของตระกูล Mori กลับมาคงอยู่อย่างอมตะ จากที่ถูกลืมไปนานแสนนาน

      "ตายซะก่อน แล้วเราค่อยมาคุยกัน" กล่าวโดย Yorick

      ------------------------------------------

      Skill

      Unholy Covenant (Innate):
      Yorick จะแข็งแกร่งขึ้น และโจมตีรุนแรงขึ้นตามจำนวนผีดิบที่กำลังมีชีวิตอยู่, Yorick จะได้รับ damage น้อยลง 5% ต่อผีดิบหนึ่งตัวที่กำลังมีชีวิตอยู่, attack damage ของเหล่าผีดิบจะเท่ากับ 35% ของ attack damage ที่ Yorick มี, health ของเหล่าผีดิบจะเท่ากับ 35% ของ health ทั้งหมดที่ Yorick มี

      Omen of War (Active):
      การโจมตีครั้งต่อไปของ Yorick จะได้รับโบนัสความเสียหายแบบ physical damage พร้อมทั้งอัญเชิญผีดิบที่ทำความเสียหาย และเคลื่อนไหวได้รวดเร็วกว่าผีดิบแบบอื่นๆของ Yorick... ในขณะที่ผีดิบตนนี้มีชีวิตอยู่ Yorick จะสามารถเคลื่อนที่ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

      Omen of Pestilence (Active):
      Yorick อันเชิญผีดิบที่ค่อยๆเน่าเปื่อยออกมา พร้อมทั้งทำให้เกิดการระเบิดอย่างรุนแรงบนพื้นที่ๆกำหนด ทำความเสียหาย และทำให้ศัตรูติดสถานะ slow... ในขณะที่ผีดิบตนนี้มีชีวิตอยู่ ศัตรูที่อยู่ใกล้ๆมันจะเคลื่อนที่ได้ช้าลง

      Omen of Famine (Active):
      Yorick ขโมยพลังชีวิตจากเป้าหมาย พร้อมทั้งอัญเชิญผีดิบอันหิวโหยออกมา... ผีดิบตนนี้จะฮีล Yorick ทุกๆครั้งที่มันทำความเสียหายให้กับศัตรู

      Omen of Death (Active/Ultimate):
      Yorick ทำการปลุกวิญญาณที่ดูเหมือนเพื่อนร่วมทีมของตนเองขึ้นมา ถ้าเพื่อนร่วมทีมคนนั้นตายในขณะที่ วิญญาณยังมีชีวิตอยู่ วิญญาณตนนั้นจะสละชีวิตของมัน ให้เพื่อนร่วมทีมกลับมามีชีวิตอีกครั้งในเวลาที่จำกัด เพื่อเปิดโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมคนนั้นได้ล้างแค้น

      LoL News: ตารางเวลาการแข่งขันชิงแชมป์ Season One งาน Dreamhack 2011 รอบแรก



      ในอีกแค่สองวัน การแข่งขันชิงแชมป์ Season One งาน Dreamhack Summer 2011 ที่เมือง Jönköping ประเทศ Sweden ก็จะเริ่มขึ้นแล้ว... การแข่งขันชิงแชมป์ในครั้งนี้ จะเป็นการขับเคี่ยวกันของ 8 ทีมยอดฝีมือ ที่ถูกคัดมาจาก 3 ทวีปทั่วโลก... ทีมตัวแทนของแต่ละทวีปมีดังต่อไปนี้:

      ทวีปอเมริกาเหนือ (NA)
      • Counter Logic Gaming (USA)
      • Epik Gaming (USA)
      • Team SoloMid (USA)
      ทวีปยุโรป (EU)
      • aAa (France)
      • FnaticMSI (European)
      • gamed!de (German)
      ทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA)
      • Team Pacific (Philippines)
      • Xan (Singapore)

        เล่าสู่กันฟัง: Maokai, The Twisted Treant

        Maokai: ต้นไม้จาก Twisted Treeline ที่ถูกทำให้มีชีวิตโดยพลังเวทมนต์

        ประวัติ 
        ในอดีต พลังงานเวทย์มนต์แปลกประหลาดมากมายหลายรูปแบบ ได้ถูกปลดปล่อยออกมาโดยเหล่านักเวทย์ที่เข้าร่วมต่อสู้ในสงครามหินเวทย์มนต์ พลังงานเหล่านี้ก่อให้เกิดมหันตภัยมากมาย ที่คอยบ่อนทำลายธรรมชาติของโลก... ด้วยเหตุนี้เอง องค์กรณ์ League of Legends จึงเกิดขึ้น เพื่อคอยควบคุมการใช้เวทย์มนต์ โดยจำกัดให้ทุกๆคนที่ต้องการใช้เวทย์มนต์ในการต่อสู้ ไปต่อสู้กันบน Fields of Justice เท่านั้น (ฟิล์ด ออฟ จัสติส, สถานที่ๆใช้ทำการแข่งขัน League of Legends อย่างเช่น Summoner's Rift และ The Twisted Treeline) ซึ่งทางองค์กรณ์คิดว่า การที่พวกเค้าจำกัดการใช้เวทย์มนต์ให้อยู่ในพื้นที่ๆกำหนด จะช่วยป้องกันไม่ให้สิ่งแวดล้อมถูกทำลาย... ทุกๆอย่างดูเหมือนว่าจะเป็นไปได้ด้วยดี จนกระทั่ง Maokai (เมาไค) ปรากฏตัวขึ้น

        LoL News: Yorick Mechanics Preview

        Concept Art ของ Yorick

        แปลจากข่าวโดย Morello @RiotGames

        "สวัสดี Summoner ทุกท่าน!

        ทางเราอยากจะเปิดเผยข้อมูลเล็กๆน้อยเกี่ยวกับสไตล์การเล่นของ Yorick (ยอร์ริก) ให้ทุกคนได้รับทราบกัน

        Yorick คือ champion คนแรกที่ใช้ระบบอัญเชิญสมุนอย่างเต็มรูปแบบ สกิลแต่ละสกิลของ Yorick จะให้ความสามารถที่แตกต่างกันอย่างมากในทันทีที่กดใช้ พร้อมทั้งยังทิ้งสมุนที่เหมาะสมกับสกิลที่ใช้ออกไป เอาไว้อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น สกิล Omen of Pestilence ซึ่งเป็นสกิลที่สร้างระเบิดขึ้นบนพื้นที่ๆกำหนดไว้ ทำความเสียหายเป็นวงกว้าง ทำให้ศัตรูที่อยู่ในพื้นที่นั้นๆติดสถานะ slow  พร้อมทั้งยังทิ้งผีที่ค่อยๆเน่าเปื่อยเอาไว้ให้อีกด้วย ในขณะที่เจ้าผีตนนี้มีชีวิตอยู่ มันจะทำให้ศัตรูที่อยู่ใกล้ๆทั้งหมดติดสถานะ slow... ผีเหล่านี้มี health ที่จะค่อยๆลดลงเรื่อยๆ ทำให้มีชีวิตอยู่ได้ไม่นานนัก ทั้งนี้ ศัตรูยังสามารถโจมตีพวกมัน ทำให้พวกมันตายเร็วขึ้นได้อีกด้วย

        อย่างไรก็ตาม Yorick ไม่ได้เป็นแค่หมอผีที่อ่อนแอ และทำได้แค่ควบคุมเหล่าสมุนเท่านั้น เค้าคือนักสู้ผู้แข็งแกร่งที่สามารถลงทัณฑ์ศัตรูได้ด้วยตัวของตัวเอง เราสร้าง Yorick ให้เป็นแบบนี้เพื่อทำให้ผู้เล่นสามารถใช้ความสามารถต่างๆของเค้าได้อย่างราบรื่นมากขึ้น (เนื่องจาก summoner จะคอยกังวล และเล่น champion ที่บอบบางอย่างระมัดระวังมากเกิน ไม่ว่าจะมีสมุนอยู่เคียงข้างหรือไม่ก็ตาม)... Yorick สามารถที่จะต่อสู้กับศัตรูได้อย่างสูสีด้วยตัวเอง ในขณะที่ควบคุมกองทัพผีดิบที่เปลี่ยนแปลงความสามารถอยู่ตลอดเวลา ไปพร้อมๆกัน

        สกิล Omen of Death คือสกิล Ultimate ที่สามารถเรียกผู้เล่นที่ตายไปแล้วให้ฟื้นกลับขึ้นมาล้างแค้นได้ ซึ่งสกิลนี้ ถือเป็นสกิลที่เป็นดั่งจุดขายของ Yorick เลยทีเดียว... ผู้เล่นสามารถใช้สกิลนี้กับ champion ของเพื่อนร่วมทีม เพื่อสร้างวิญญาณของ champion นั้นๆขึ้นมา ถ้าหาก champion ที่มีผลของสกิลนี้อยู่เสียชีวิต champion คนนั้นจะกลับมาจากความตายกลายเป็นผีดิบที่มี health เต็มอีกครั้ง และ health ที่มีอยู่จะลดลงอย่างรวดเร็ว... หลังจากที่เพื่อนร่วมทีมคนนั้นไม่มี health เหลือ เค้าจะตายอีกครั้งหนึ่ง

        พวกเราหวังว่า คุณจะสนุกไปกับเจ้าแห่งผีดิบคนใหม่ใน patch ที่จะมาถึงนี้"

        เล่าสู่กันฟัง: Miss Fortune, The Bounty Hunter

        Sarah Fortune: นักล่าค่าหัวโจรสลัดผู้โด่งดัง

        ประวัติ
        การมีเรือ และลูกเรือเป็นของตัวเอง คือความสำเร็จสุดยอด ของผู้ที่อาจหาญกล้าต่อกรกับท้องทะเลอันเหี้ยมโหดของโลก Runeterra (รูนเทอร์ร่า)... นักล่าค่าหัวจากเมืองท่า Bilgewater (บิ้ลจ์วอเทอร์) ผู้ซึ่งเป็นที่ยอมรับของใครหลายๆคน ที่ชื่อว่า Sarah Fortune (ซาร่าห์ ฟอร์จูน) หรือที่รู้จักทั่วไปในนาม Miss Fortune (มิส ฟอร์จูน) สามารถบรรลุเป้าหมายนี้ได้ในขณะที่เธอพึ่งจะอายุครบ 16 ปีเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เอง ชื่อของเธอ จึงถูกจารึกไว้ในฐานะของผู้หญิงเก่ง ที่ใครๆก็สามารถพึ่งพาให้แก้ปัญหา และเอาชนะอุปสรรคต่างๆได้

        ไม่มีงานล่าหัวใดๆที่ยาก หรืออันตรายเกินกว่าที่เสน่ห์ และปืนคู่อันมีชื่อเสียง "Shock and Awe" (ช๊อก แอนด์ ออว์) ของ Miss Fortune จะรับมือได้ ความสำเร็จจากการทำงานของเธอได้มอบทรัพย์สินให้กับเธอมากมาย มากเพียงพอที่เธอสามารถที่จะซื้อเรือเป็นของตัวเองได้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย... อย่างไรก็ตาม ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเธอก็ไม่ได้มีแต่เรื่องดีเสมอไป

        LoL Encyclopedia♥: CC คืออะไร?

        Crowd Control (คราวด์ คอนโทรล) หรือ CC คือคำที่ใช้เรียกสกิล หรือความสามารถ ที่ลดความสามารถในการต่อสู้ของยูนิตต่างๆ (ศัตรู, minion, neutral monster) CC มีบทบาทหลายอย่างในการต่อสู้ดังต่อไปนี้:
        • สะกัดศัตรู หรือบั่นทอนจำนวนของศัตรูที่เป็นปัญหาต่อตัวเอง และเพื่อนร่วมทีม เพื่อหันไปโฟกัส champion ที่เป็นเป้าหมายสำคัญได้ง่ายขึ้น
        • การใช้ CC อย่างถูกจังหวะ สามารถพลิกสถานการณ์ในการต่อสู้แบบ team fight ที่กำลังเสียเปรียบอยู่ได้
        • ขัดขวางศัตรูในขณะที่ตัวเอง หรือเพื่อนร่วมทีมกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่
        • หยุดศัตรูเพื่อไม่ให้หนีรอดไปได้

        ประเภทของ CC

        CC มีมากมายหลายแบบ และสามารถแบ่งออกได้เป็นสามประเภทหลักๆ ดังต่อไปนีั:
        • สะกัดการเคลื่อนที่ = CC ประเภทนี้สามารถลดความเร็วในการเคลื่อนที่ หยุดการเคลื่อนที่ หรือบังคับให้เป้าหมายเคลื่อนที่ไปในทิศทางที่กำหนดได้ ตัวอย่าง: Slow, Snare, Knockback
        • สะกัดการกระทำ = CC ประเภทนี้สามารถขัดขวางไม่ให้เป้าหมายทำในสิ่งที่ต้องการ หรือลดประสิทธิภาพของการกระทำของเป้าหมายลง ตัวอย่าง: Blind, Silence, Stun, Knockup, Suppress
        • สะกัดและบังคับ = CC ประเภทนี้สามารถบังคับให้เป้าหมายแสดงการกระทำบางอย่างได้ ตัวอย่าง: Taunt, Fear

        เล่าสู่กันฟัง: Jax, The Grandmaster at Arms

        Jax: ผู้เชี่ยวชาญในการต่อสู้ด้วยอาวุธทุกชนิด

        ประวัติ
        นานๆทีที่ champion คนหนึ่ง จะถูกให้คำนิยาม หรือได้รับการขนานนาม จากการกระทำต่างๆของตัวเองหลังจากที่เข้าร่วมการแข่งขัน League of Legends ซึ่งแตกต่างจาก champion ทั่วๆไป ที่มักจะได้รับคำนิยาม หรือฉายา ตั้งแต่ก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน... Jax (แจ๊กซ์) จัดเป็นหนึ่งใน champion เหล่านั้น ผู้ที่ใครๆก็ต่างยกให้เป็นนักสู้ผู้เชี่ยวชาญ และเจนจัดที่สุดแห่ง Institute of War (สถาบันการทำสงครามของแผ่นดิน Valoran)

        ก่อนที่ Jax จะได้เข้าร่วมแข่งขัน League of Legend เค้าก็เป็นแค่ทหารรับจ้างธรรมดาๆ คนหนึ่งเท่านั้น แต่ด้วยเหตุผลบางประการ Jax กลับถูกจัดให้อยู่ในอันดับต้นๆ ในรายชื่อของผู้สมัครที่จะได้รับ League Judgment (ลีก จัดจ์เม้นท์) หรือการสอบสัมภาษณ์เพื่อไตร่ตรองว่า องค์กรณ์ League of Legends ควรจะรับ champion ผู้สมัครให้เข้าร่วมการแข่งขันหรือไม่ นั่นเอง... คงจะมีแต่อดีตผู้นำขององค์กรณ์ League of Legends อย่างสมาชิกสภาสูง Reginald Ashram (เรจินัลด์ อาชราม) เท่านั้น ที่เป็นผู้ล่วงรู้ถึงเหตุผลที่แท้จริงที่ทำให้ชื่อของ Jax จัดอยู่ในอันดับแรกๆ ของรายชื่อนี้

        LoL Gossip: ชำแหละ Spectator Mode

        ตามที่ Tamat (ทาแมท, หัวหน้าผู้จัดการดูแลสังคมของผู้เล่น) ได้สัญญากันไว้เมื่อกลางสัปดาห์ ในวันนี้ ทาง Riot Games ได้ปล่อยวีดีโอที่ชื่อ "Riot Games at E3" ออกมา ซึ่งเป็นวีดีโอที่ให้ข้อมูลกับ summoner เกี่ยวกับ champion และสิ่งใหม่ๆ ที่ทาง Riot ได้นำไปเปิดเผยที่งาน E3 2011

        สำหรับใครที่ติดตามข่าวสารอยู่ตลอดเวลา วีดีโอตัวนี้อาจจะไม่มีอะไรใหม่ในด้านของข้อมูล champion มากนัก เพราะทีเด็ดจริงๆของวีดีโอตัวนี้ ถูกจัดไว้ในตอนท้ายของวีดีโอ (นาทีที่ 3:00 - 3:18) ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ Riot แสดง Spectator Mode ให้กับสาธารณะชนเห็นเป็นครั้งแรก

        เมื่อเปิดเผยให้เห็นกันถึงขนาดนี้แล้ว เราจึงไม่พลาดที่จะชำแหละเจ้า Spectator Mode นี้ ให้ผู้อ่านทุกท่านได้ดูกันว่า เวลาที่ใช้ Spectator Mode คุณจะได้รับข้อมูลอะไร มากมายแค่ไหน... เชิญคลิกรูปทางด้านล่างได้เลยครับ

        คลิกเพื่อขยายภาพ

        เล่าสู่กันฟัง: Rumble, the Mechanized Menace

        Rumble: ช่างกลอัจฉริยะชาว Yordle

        ประวัติ
        Rumble นั้นเปรียบเหมือนนกน้อยในป่าใหญ่ ท่ามกลางเหล่า Yordle (ยอร์เดิ้ล) อยู่เสมอ เพราะฉะนั้น เค้าจึงถูกรังแกอยู่เป็นประจำ เพื่อความอยู่รอด เค้าจึงจำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นคนที่ชอบหาเรื่อง และ เจ้าเล่ห์ กว่าเพื่อนคนอื่นๆ... Rumble ได้กลายเป็นคนที่ใจร้อน และมีชื่อเสียงในการชอบเอาคืน ไม่ว่าใครจะทำอะไรไว้กับเค้าก็ตาม ถึงแม้ว่านิสัยแบบนี้จะทำให้เค้าต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวในบางครั้ง แต่เค้าก็ไม่ใส่ใจมากนัก 

        LoL Gossip: ข้อมูลเบื้องต้นของ Yorick, Leona และ Skarner

        โฉมหน้าของ champion ตัวใหม่

        Yorick, the Grave Digger (ยอร์ริค):
        • เป็น champion ตัวแรกของ League of Legends ที่ใช้ระบบ minion อย่างเต็มรูปแบบ (ระบบสัตว์เลี้ยง)
        • สกิลหลักทั้งสามสกิลของ Yorick เรียกว่า Rituals (พิธีกรรม) ซึ่งจะให้ความสามารถแตกต่างกันออกไปเวลาที่ใช้สกิลแต่อย่าง เมื่อกดใช้สกิลเหล่านี้ Yorick จะอัญเชิญผีที่มีชีวิตอยู่ได้ในระยะเวลาสั้นๆออกมาด้วย
        • ชื่อของสกิลแต่สกิล และตัวเลขของค่าต่างๆยังคงถูกเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ แต่แนวคิดของสกิลทั้งหมดได้ถูกคิดไว้เรียบร้อยแล้ว
        • สกิลแรกของ Yorick จะเพิ่ม attack speed และ movement speed ให้ตัวเองเมื่อกดใช้ พร้อมทั้งยังอัญเชิญผีที่มี attack damage และ movement speed สูงออกมาเพื่อใช้ไล่ล่าศัตรู... ผีที่อัญเชิญออกมาจะอยู่ได้ในระยะเวลาสั้นๆ
        • สกิลที่สองของ Yorick  จะปล่อยพื้นที่ๆทำให้ศัตรูติดสถานะ slow พร้อมทั้งอัญเชิญผีออกมาในพื้นนั้นๆ พร้อมๆกัน ผีตัวนี้สามารถทำ damage ได้น้อยแต่มี aura ที่ทำให้ศัตรูที่อยู่รอบๆเดินช้าลง
        • สกิลที่สามของ Yorick จะอัญเชิญผีที่มีค่า lifesteal 100% และจะขโมยเลือดไปให้ Yorick... ความสามารถอีกส่วนของสกิลนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์
        • สกิล Innate จะเพิ่มสเตตัสต่างๆให้กับ Yorick เมื่อเค้าอัญเชิญผีออกมา ดังนั้น การเรียนรู้ว่าเวลาไหนควรจะอัญเชิญผีจึงเป็นส่วนสำคัญที่สุดของการเล่น Yorick ให้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
        • สกิล Ultimate ยังอยู่ในช่วงพัฒนา และอาจเปลี่ยนแปลงได้

          LoL Gossip: Spectator Mode ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว + โฉมหน้าของ champion ใหม่ถึง 3 คน

          ภาพของ Teemo ที่กำลังแอบทดสอบ Spectator Mode อยู่

          จะพยายามปิดไว้แค่ไหนก็คงปิดไม่มิดซะแล้ว เมื่อ summoner ท่านหนึ่งที่ติดตามข่าวสารของงาน E3 2011 อยู่ตลอดเวลาอย่างกระผม ได้บังเอิญไปพบกับวีดีโอสัมภาษณ์พิเศษของทีมงานจาก Riot  Games ท่านหนึ่งเข้า ซึ่งในวีดีโอนี้ ทีมงานท่านนี้ได้เผลอหลุดปากให้ข้อมูลเกี่ยวกับ Spectator Mode (หรือที่คนไทยเรียกกันว่า Observer Mode) ที่เสร็จพร้อมใช้แล้ว และกำลังถูกทดสอบอยู่โดยทีมงาน Riot ในขณะนี้

          เล่าสู่กันฟัง: Caitlyn, The Sheriff of Piltover

          Caitlyn: นายอำเภอแห่งนครรัฐ Piltover

          ประวัติ
          หนึ่งในหลายๆเหตุผลที่ทำให้นครรัฐ Piltover (พิล์ทโอเวอร์) เป็นที่รู้จักในนาม The City of Progress (เมืองแห่งเจริญก้าวหน้า) ก็คือ สถิติอาชญากรรมที่ต่ำเป็นพิเศษ แต่จริงๆแล้ว นครรัฐ Piltover ไม่ได้เป็นแบบนี้เสมอมา...

          ในอดีต ผู้ร้าย และโจรทุกๆประเภทเคยเห็นนครรัฐ Piltover เป็นเหมือนดั่งเป้าหมายหลักสำหรับการปล้นสะดม เพราะสถานที่แห่งนี้ เป็นแหล่งนำเข้าของทรัพยากรมีค่ามากมาย ซึ่งถูกนำไปใช้ในงานวิจัยที่เกี่ยวกับเครื่องจักรที่ขับเคลื่อนด้วยพลังเวทย์มนต์ทั้งหลายแหล่... หลายๆคนสร้างทฤษฎีไว้ว่า ในความเป็นจริง นครรัฐ Piltover ควรที่จะต้องล่มสลายเพราะความวุ่นวายที่เกิดขึ้นจากอาชญากรรมไปตั้งนานแล้ว ถ้าไม่มี Caitlyn (เคทลิน) นายอำเภอแห่งนครรัฐ Piltover อยู่

          LoL News: Yorick จะมาหลังจากการแข่งขันชิงแชมป์ Season One สิ้นสุดลง

          แปลจากข่าวโดย Tamat @ RiotGames

          "สวัสดี Summoner ทั้งหลาย

          Season One กำลังจะลงในไม่ช้านี้แล้ว พวกเรามีสิ่งที่จะต้องทำมากมายในออฟฟิศ เพื่อเตรียมการแข่งขันชิงแชมป์ Season One ที่งาน Dreamhack และเตรียมงาน E3 2011 นอกจากนั้นแล้ว Orianna (โอริอานน่า) ที่พึ่งถูกปล่อยออกมาถือเป็น champion ที่น่าสนใจ และล้ำสมัยมาก ทำให้พวกเราอยากที่จะใช้เวลาอีกซักพัก เพื่อให้แน่ใจว่า champion ตัวต่อไปจะออกมาดีเยี่ยมพอๆกันก่อนที่เราจะปล่อยให้ champion ตัวนี้ออกมาโลดแล่นบน Field of Justice... ด้วยเหตุผลนี้เอง ทางเราจึงตัดสินใจพักการอัพเดต champion และปรับปรุงสมดุลย์ของเกมส์ไว้ จนกว่าเราจะกลับมาจากประเทศ Sweden หลังการแข่งขันชิงแชมป์ Season One สิ้นสุดลง

          อย่างไรก็ดี ในขณะเดียวกับที่เราเข้าใกล้งานต่างๆที่กล่าวไปข้างต้นเข้าไปเรื่อยๆ เราจะปล่อยข้อมูลตัวอย่างของสิ่งใหม่ๆ ที่จะถูกอัพเดตลงเซิฟเวอร์ในช่วงหลัง Season One ให้ทุกคนได้ทราบกัน ข้อมูลที่เราจะกล่าวถึงมีทั้ง  Yorick, the Gravedigger (ยอร์ริค) และ champion ใหม่ๆ รวมทั้งฟังก์ชั่นใหม่ๆของ PVP.net อีกมากมาย

          ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ตลอดการรายงานข่าวความคืบหน้าจากงาน E3 2011 ครับผม"

          LoL News: Champion Sneak Peek - Yorick, the Gravedigger

          อย่างที่ทราบกันดีว่า ในขณะนี้ที่ประเทศอเมริกากำลังมีงาน E3 2011 เกิดขึ้น และ Riot ก็ไม่พลาดที่จะไปร่วมแจมในงานนี้ด้วย สิ่งพิเศษที่ Riot Games นำไปด้วยนั่นก็คือ champion ตัวใหม่ตัวนี้ ซึ่งเปิดให้ผู้ที่ไปร่วมงาน E3 ได้ยลโฉมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใครที่ไม่มีโอกาสได้ไปงาน E3 2011 ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะทาง Riot เองก็ไม่ลืมที่จะอัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับ champion ตัวใหม่นี้ ให้แฟนๆ League of Legends ที่อยู่ทางบ้านได้รับรู้โดยทั่วกัน

          ------------------------------------------

          แปลจากข่าวโดย Average Gatsby @ RiotGames

          "สัญญาณของผู้เก่งกาจที่แท้จริงจะแสดงให้เห็น เมื่อคุณสามารถที่จะสร้างความประทับใจให้กับทุกๆคนรอบข้างได้ โดยการใช้ความสามารถ ที่ผู้คนทั่วไปเห็นเป็นแค่เรื่องธรรมดา เพราะฉะนั้น เราอาจจะพูดได้ว่า การที่คุณจะทำให้ใครสักคนประหลาดใจไปกับฝีมือการขุดดินของคุณ คุณจะต้องขุดดินได้อย่างเชี่ยวชาญมาก เท่านั้น

          ด้วยเหตุนี้ กระผมจึงขอแนะนำ Yorick (ยอร์ริค)... นอกจากเค้าคนนี้จะมีความชำนาญในการฝังศพมากกว่าคนอื่นๆที่ทำอาชีพนี้มาก่อนเค้าแล้ว เค้ายังให้ข้อคิดที่น่าสนใจเกี่ยวกับการคบเพื่อนที่ดี หรืออย่างน้อย เพื่อนผีดิบผู้หิวโหยที่ดี หนึ่งในสองแบบนี้ อีกด้วย"


          ------------------------------------------ 

          ทาง Riot ต้องการจะคงสมดุลย์ของตัวเกมส์ไว้ระยะหนึ่ง เพื่อให้ผู้เล่นใน tournament ปิด Season One ได้ศึกษาตัวเกมส์อย่างเต็มที่ ดังนั้น Riot จะไม่ปล่อย Patch เพื่อปรับปรุง หรือเพิ่มอะไรลงไปในตัวเกมส์ (รวมทั้ง Yorick) ใดๆทั้งสิ้น จนกว่าการแข่งขันปิด Season One ในงาน Dreamhack ที่ประเทศ Sweden จะสิ้นสุดลง

          เครดิต @Tamat

          เล่าสู่กันฟัง: Poppy, The Iron Ambassador

          Poppy: ทูตตัวแทนของชาว Yordle ซึ่งประจำการอยู่ที่ประเทศ Demacia

          ประวัติ
          ในขณะที่เด็กสาวชาว Yordle (ยอร์เดิ้ล) คนอื่นๆ ยุ่งอยู่กับการเล่น เขย่ง-ก้าว-กระโดด และร้อยมงกุฎดอกไม้ Poppy (ป๊อปปี้) ใช้ช่วงเวลาวัยเด็กของเธอกับหนังมือที่หยาบด้าน และเนื้อตัวเปื้อนน้ำมัน อยู่ในร้านตีเหล็กของ Blomgrun (บลอมกรัน) ผู้เป็นพ่อของเธอ

          LoL Gossip: Kayle Remake สำเร็จไปแล้ว 85%

          Coming Soon™

          นับจากวันแรกที่ Shurelia  (ชูเรเลีย, หนึ่งในนักออกแบบ champion) ประกาศว่า เธอจะเป็นคนดูแลกระบวนการยกเครื่อง champion เจ้าปัญหาอย่าง Kayle (เคย์ล) จนมาถึงวันนี้ เวลาก็ล่วงเลยมาถึงสามเดือนแล้ว  ซึ่งนับว่าเป็นการ remake ที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของ LoL ก็ว่าได้... ผู้เล่นที่รัก Kayle มากมายต่างก็เป็นห่วงว่า champion ที่รักของพวกเค้าว่าจะเป็นตายร้ายดีอย่างไรบ้าง แล้วพวกเค้าจะต้องรออีกนานเท่าไหร่ อัพเดตของ Kayle จึงจะเสร็จสมบูรณ์ เพราะ champion รุ่นเก่าตัวอื่นๆ ก็ชิงอัพเดตแซงหน้ากันไปหมดแล้ว...

          LoL Encyclopedia♥: ข้อควรระวัง ข้อดี และข้อเสีย ของการดันเลนในช่วงต้นเกมส์

          การดันเลน

          โดยปกติแล้ว การดันเลนในช่วงต้นเกมส์นั้น จะมีข้อเสียมากกว่าข้อดี  แต่ถ้าคุณมีความต้องการ หรือมีความจำเป็นที่จะต้องดันเลนจริงๆ  คุณจะต้องนึกถึงองค์ประกอบหลายๆส่วนก่อน และจำไว้ว่า ความแตกต่างระหว่างการดันแบบ "เฮ้ย ดันๆๆ เอามันให้ตาย บลาๆๆ" กับการดันแบบชาญฉลาดที่ผ่านการคำนวนมาเป็นอย่างดี มีอยู่จริง

          ก่อนที่จะตัดสินใจดันเลนเพื่อทำลาย turret ของฝ่ายตรงข้ามในช่วงต้นเกมส์ คุณควรที่จะพิจารณาถึงสถานการณ์ต่างๆทางด้านล่างต่อไปนี้:
          • เลนของคุณมี champion ที่มีสกิลส่งเสริมการดัน หรืออาจถูกออกแบบมาให้เป็นนักดันโดยเฉพาะ เช่น Anivia, Annie, Heimerdinger, Janna, Morgana, Mordekaiser, Nasus, Rumble, Sivir, Tristana หรือไม่? (หรือ champion ที่สามารถฆ่า minion จำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว)
          • เลนของคุณอยู่ในสถานการณ์แบบนี้หรือไม่ 2 ranged vs. 2 melee หรือ 2 ranged vs. 1 melee 1 ranged (ด้านซ้ายคือเลนของคุณ)
          • คุณมี champion ที่สามารถฮีลได้หรือไม่?
          • ช่องว่างของเลเวล champion หรือความสามารถในการเล่นของผู้เล่น เมื่อเปรียบเทียบกับทีมของคุณ เห็นได้ชัดแค่ไหน คุณสามารถใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบนี้ได้หรือไม่?
          • champion ของฝ่ายศัตรูในเลนเดียวกันเป็น champion ที่ใช้ mana จำนวนมากหรือไม่ ถ้าคุณบังคับให้การต่อสู้เกิดขึ้น ศัตรูเหล่านั้นจะ mana หมดหรือไม่?
          • มีความเป็นไปได้ที่คุณจะสามารถทำลาย turret ของศัตรูภายใน 12 นาที หรือไม่?
          ถ้าคุณตอบ ใช่ มากกว่า 3 ข้อ คุณสามารถที่จะได้รับผลประโยชน์จากการดันเลนเพื่อทำลาย turret ในช่วงต้นเกมส์ แต่คุณควรที่จะดันหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของคุณเอง

          เล่าสู่กันฟัง: Soraka, The Starchild

          Soraka: คนทรงแห่งดวงดาวผู้ซึ่งถูกสาปเพราะพลังแห่งความแค้น

          ประวัติ
          ในขณะที่ผู้คนทั่วไปพึ่งจะเริ่มเข้าถึงพลังงานเวทย์มนต์จำนวนมหาศาลของแผ่นดิน Valoran (เวโลแรน) Soraka (โซราก้า) คือคนแรกที่สามารถสัมผัสเข้าถึงพลังเวทย์มนต์แห่งจักรวาลได้สำเร็จ ซึ่งจักรวาลแห่งนี้ ตามทฤษฎีแล้ว เปรียบเหมือนกับทะเลบนท้องฟ้า ที่โลก Runeterra (รูนเทอร์ร่า) กำลังเวียนว่ายอยู่

          เล่าสู่กันฟัง: สารบัญ


          ----------------------------------------

          ประวัติ Champion
            Akali, the Fist of Shadow จิ้ม
            Alistar, the Minotaur จิ้ม
            Anivia, the Cryophoenix จิ้ม
            Annie, the Dark Child จิ้ม
            Brand, the Burning Vengeance จิัม
            Caitlyn, the Sheriff of Piltover จิ้ม
            Heimerdinger, the Revered Inventor จิ้ม
            Jax, the Grandmaster at Arms จิ้ม
            Lee Sin, the Blind Monk จิ้ม
            Leona, the Radiant Dawn จิ้ม New!
            Lux, the Lady of Luminosity จิ้ม
            Malphite, the Shard of Monolith จิ้ม
            Maokai, the Twisted Treant จิ้ม
            Master Yi, the Wuju Bladesman จิ้ม
            Miss Fortune, the Bounty Hunter จิ้ม
            Poppy, the Iron Ambassador จิ้ม
            Rammus, the Armordillo จิ้ม
             Riven, the Exile จิ้ม New!
            Rumble, the Mechanized Menace จิ้ม
            Shen, the Eye of Twilight จิ้ม
            Sona, the Maven of String จิ้ม
            Soraka, the Starchild จิ้ม
            Swain, the Master Tactician จิ้ม
            Taric, the Gem Knight จิ้ม
            Vladimir, the Crimson Reaper จิ้ม
            Vayne, the Night Hunter จิ้ม

              ประวัติของสถานที่ต่างๆ บนโลก Runeterra
              โลก Runeterra จิัม
              ประเทศ Demacia จิัม
              ประเทศ Freljord จิัม
              ประเทศ Ionia จิัม
              ประเทศ Noxus จิัม
              นครรัฐ Bandle City จิัม
              นครรัฐ Zaun จิัม
              The Void จิัม

                  บทความข่าวจาก Journal of Justice
                  10 คำถามกับ Shaco จิ้ม
                  10 คำถามกับ Brand จิ้ม
                  Kassadin vs. Malzahar (ตอนแรก) จิ้ม
                  Kassadin vs. Malzahar (ตอนที่สอง) จิ้ม
                  เทศกาลเฉลิมฉลองประจำปี - The Festival of Fire จิ้ม
                  Pentakill จิ้ม
                  Veigar กับแผนลักพายาน Mothership จิ้ม New!

                    สงคราม Kalamanda
                    ตอนที่ 1 - ทรัพยากรล้ำค่า จิ้ม
                    ตอนที่ 2 - สองประเทศมหาอำนาจ จิ้ม
                    ตอนที่ 3 - สินบนจากนครรัฐ Zaun จิ้ม
                    ตอนที่ 4 - เมื่อเหมืองถล่ม จิ้ม
                    ตอนที่ 5 - สัญญาระหว่าง Kalamanda กับ Demacia จิ้ม
                    ตอนที่ 6 - คำกล่าวหา จิ้ม New! 

                        อื่นๆ
                        Bob, the Caster Minion จิ้ม
                        ----------------------------------------


                          เล่าสู่กันฟัง: Pentakill

                          แปลจากบทความข่าว "The Master of Metal" รายงานข่าวโดย Jace P. Prest (เจซ พี. เพรซท์) จากหนังสือพิมพ์ The Journal of Justice ฉบับวันที่ 10 พฤศจิกายน 20 CLE:

                          วง Pentakill

                          "ในแหล่งชุมชนแออัดของนครรัฐ Zaun (ซอน) ซึ่งเป็นสถานที่ๆทางระบายน้ำเรืองแสงเป็นสีเขียว เพราะของเสียที่เกิดจากสารเคมีเวทย์มนต์  คุณสามารถที่จะพบกับผู้คนที่มีอุปนิสัยน่ารังเกียจมากมาย ทั้งพวกที่ไม่น่าเชื่อถือ พวกที่ด้อยโอกาส และพวกที่ไร้ซึ่งความหวัง... ที่แห่งนี้เป็นเหมือนบ้านของเหล่านักเวทย์มนต์นอกรีต และเหล่าผู้เสพย์ติดสาร Shimmer* (ชิมเมอร์) บุคคลเหล่านี้ คือผู้ที่นักวิจารณ์ว่ากันว่า เป็นผลพลอยได้ที่เกิดมาจากงานวิจัยของนครรัฐ Zaun ที่เกิดขึ้นบ่อยๆ ซึ่งงานวิจัยเหล่านี้ต่างก็มีความเสี่ยงสูงมาก... แต่ถึงกระนั้น แม้แหล่งชุมชนแออัดของนครรัฐ Zaun จะถูกเชื่อมโยงกับภาพเชิงลบมากมาย เหล่าผู้กระหายความตื่นเต้นเร้าใจก็มักที่จะเดินทางมาที่นี่เพื่อแสวงหาความสุขอยู่เสมอ ผู้คนเหล่านี้มักที่จะเดินทางมาด้วยกันเป็นกลุ่มใหญ่ในทุกๆสัปดาห์ พวกเค้าเหล่านั้นต่างเดินทางมาเพราะเหตุผลเดียว ซึ่งก็คือ ความเย้ายวนที่ปฏิเสธไม่ได้ ของสังคมเพลงใต้ดิน "Techma-Tune" (เทคมา-ทูน) แห่งนครรัฐ Zaun

                          LoL News: Champion ตัวต่อไปจะมาในอีกสามสัปดาห์ หลังจากอัพเดตของ Orianna

                          จาก WhattayaBrian (วัตทายาไบรอัน, วิศวะกรผู้ดูแลระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัท Riot Games, ผู้สร้าง patch)

                          "เมื่อไม่นานมานี้ ทางเราได้ประสบปัญหาความซับซ้อนมากมาย (รวมไปถึงปัญหาไฟฟ้าดับครั้งใหญ่ที่ออฟฟิศของเรา) ซึ่งส่งผลเสียให้แก่นักออกแบบเกมส์ของเราทุกคน ทำให้พวกเค้าไม่สามารถทำการพัฒนา หรือขัดเกลางานของพวกเค้าได้ ด้วยเหตุนี้เอง หลังจากที่พวกเราพินิจพิจารณาเป็นอย่างดีแล้ว เราจึงตัดสินเลื่อนการอัพเดต Orianna (โอริอานน่า) ออกไปอีกหนึ่งสัปดาห์ เพราะความสมดุลย์ของเธอยังไม่ได้มาตรฐานที่เรากำหนดไว้

                          ด้วยปัญหาทางเทคนิกทางด้านบน พร้อมทั้งงาน Dreamhack ที่กำลังจะเกิดขึ้น ทางเราอาจจำเป็นที่จะต้องอัพเดต champion ตัวต่อไป (หลังจาก Orianna) ลงสู่เซิฟเวอร์ในอีกสามสัปดาห์แทน... หลังจากนั้นแล้ว หากไม่มีปัญหาใดๆ เราจะกลับมาปล่อย champion ตัวใหม่ทุกๆสองสัปดาห์เหมือนเดิม"

                          LoL Encyclopedia♥: พื้นฐานการเลนในช่วงต้นเกมส์

                          การเลนในช่วงต้นเกมส์

                          ในสถานการณ์ 2v2 แบบปกติ สิ่งที่ควรจำมีดังต่อไปนี้:
                          • ใช้พุ่มไม้ให้เป็นประโยชน์ = การใช้พุ่มไม้เป็นสิ่งที่ champion โจมตีระยะใกล้ต้องฝึกให้ชำนาญ เพราะเป็นหนทางที่ปลอดภัยที่สุดหนทางเดียวที่ champion ประเภทนี้จะได้รับค่าประสบการณ์ และ gold เมื่อต้องฟาร์มอยู่ในเลนที่ฝ่ายตรงข้ามมีแต่ champion แบบโจมตีระยะไกล... การใช้พุ่มให้ถูกวิธีทำได้อย่างงายดาย เพียงแค่เดินออกจากพุ่มไม้เพื่อ Last Hit แล้วกลับเข้าพุ่มไม้อีกครั้งเท่านั้นเอง
                          • อย่าทำการโจมตีใดๆจากพุ่มไม้ = เนื่องจากการโจมตีจากข้างในพุ่มไม้จะทำให้ศัตรูเห็นตัวของคุณ (ยกเว้นการใช้สกิลช๊อต) คุณอาจจะโดนจู่โจมอย่างหนักจากทั้ง champion ฝ่ายตรงข้าม และ เหล่า minion ก็เป็นได้ สิ่งที่ควรทำก็คือ เดินออกจากพุ่มไม้แล้ว Last Hit แล้วกลับเข้าพุ่มไม้เท่านั้น
                          • การ zoning โดยใช้พุ่มไม้ = โดยปกติ ถ้าศัตรูไม่มี ward หรือ champion ที่หายตัวได้ อยู่ในพุ่มไม้ การที่เราเดินเข้าไปซ่อนในพุ่มไม้ จะทำให้ศัตรูถอยหลังออกไปจากเหล่า minion ซึ่งเป็นวิธีการ deny ค่าประสบการณ์และ gold แบบพื้นฐานที่สุด
                          • ปล่อยให้ศัตรูดันกลับเมื่อรู้ตัวว่า ยังไงก็ฆ่าศัตรูไม่ได้ = ถ้ารู้สึกว่ายังไงก็ฆ่าศัตรูไม่ได้ โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่เรามี champion ประเภท dps น้อยกว่าฝั่งตรงข้าม หรือฝั่งตรงข้ามมี champion ประเภท support และ champion ประเภท tank อยู่ด้วยกัน ในสถานการณ์แบบนี้ การถอยให้ฝ่ายศัตรูดันเลนกลับมาใกล้ๆกับ turret ของเรา (แต่ไม่ให้อยู่ในระยะยิงของ turret เพื่อทำให้ Last Hit ได้ง่ายขึ้น) จะเป็นความคิดที่ดีกว่า เพราะในเมื่อเราดันไปก็ทำอะไรไม่ได้ เราควรจะเปิดโอกาสให้ jungler ของเรา หรือเพื่อนร่วมทีมจากเลนอื่นๆมาช่วย gank แทน
                          • อย่าเดินเข้าไปดูในพุ่มไม้ เมื่อศัตรูในเลนหายไป เกิน 5 วินาที = เมื่อศัตรูหายไปนานขนาดนั้น มีความเป็นไปได้สูงมากที่พวกเค้ากำลังรอซุ่มโจมตีอยู่ เราควรจะถอยออกห่างจากพุ่มไม้ หรือโจมตีเข้าไปในพุ่มด้วยสกิลช๊อต หรือสกิลที่ทำความเสียหายเป็นวงกว้างต่างๆ เพื่อบังคับให้ศัตรูเคลื่อนที่ออกจากพุ่มไม้แทน

                          Patch Notes: v1.0.0.119

                          สกินใหม่
                          • Bloodmoon Akali จิ้ม (เปิดให้ซื้อในวันที่ 7 มิถุนายน 2011)
                          • Bloodmoon Shen จิ้ม (เปิดให้ซื้อในวันที่ 7 มิถุนายน 2011)
                          Champion ใหม่
                          • Orianna, the Lady of Clockwork อ่านรายละเอียดของสกิลได้ที่นี่ จิ้ม
                          • สกิน Gothic Orianna จิ้ม
                          • สกิน Sewn Chaos Orianna จิ้ม