เล่าสู่กันฟัง: Malphite, The Shard of Monolith

Malphite: หนึ่งในชิ้นส่วนของหิน Monolith ที่ถูกอัญเชิญมายังโลก Runeterra

ประวัติ
ณ ที่แห่งหนึ่ง... ยังมีโลกแห่งความปรองดองที่สมบูรณ์แบบอยู่ เป็นโลกที่ซึ่งทุกๆอย่างคือชิ้นส่วนที่เติมเต็มซึ่งกันและกัน... โลกแห่งนั้นมีชื่อเรียกว่า Monolith (โมโนลิธ) ซึ่งเป็นก้อนหินใหญ่มหึมาที่มีความสวยงาม ดูสมมาตร และดูเป็นระเบียบเป็นอย่างมาก ผู้ที่อาศัยบนโลกแห่งนี้ถือเป็นชิ้นส่วนชิ้นหนึ่งของ Monolith ด้วยกันทั้งหมด... เหล่าก้อนหินมีชีวิตที่อาศัยอยู่บน Monolith ต่างก็รู้หน้าที่ของตัวเอง และทำหน้าที่ในส่วนนั้นๆอย่างเต็มที่ พวกมันแต่ละคนทำงานร่วมมือกันเหมือนกับชิ้นส่วนของสิ่งมีชีวิตที่ซับซ้อน คล้ายๆกับระบบการทำงานของรังผึ้ง... Malphite (มัลไฟท์) ก็คือหนึ่งในก้อนหินเหล่านั้น เค้าพยายามที่จะทำงานในส่วนของตัวเองอย่างเต็มศักยภาพอยู่เสมอ ซึ่งตำแหน่งหน้าที่ของเค้าก็คือ ผู้ที่คอยดูแลก้อนหินมีชีวิตคนอื่นๆให้มีทรรศนะคติที่ดีกับระบบและลำดับการทำงานของ Monolith

วันหนึ่ง ประตูมิติบานหนึ่งได้ถูกเปิดขึ้นโดยไม่มีสัญญาณเตือน ประตูบานนี้ได้ดูด Malphite เข้าไป และส่งเค้าข้ามผ่านจักรวาลไปยังโลกแห่ง Runeterra (รูนเทอร์ร่า)... การเดินทางข้ามมิติในครั้งนั้นสร้างความเจ็บปวดทางร่างกายพร้อมทั้งยังทำให้ Malphite หวาดกลัวเป็นอย่างมาก เพราะมันได้พรากเค้าไปจากผู้คนที่เค้าเคยรู้จักพร้อมทั้งยังตัดเค้าออกจาก Monolith โดยสิ้นเชิง

เมื่อเดินทางมาถึงที่หมาย Malphite ก็พบว่า ตัวเองกำลังถูกกักขังอยู่ในวงแหวนอัญเชิญ (Summoning Circle) จึงทำให้เค้าเดือดดาลขึ้นมา เหล่า summoner ทั้งหลายจึงพยายามอธิบายเหตุผลในการอัญเชิญ ในครั้งนี้ให้เค้าได้รับฟัง...

เหล่า summoner เล่าว่า โลก Runeterra คือโลกที่กำลังจะถูกครอบงำโดยความขัดแย้งและความวุ่นวาย โลกแห่งนี้จึงต้องการ champion ผู้สามารถที่จะดึงความมีระเบียบออกมาจากความสับสนวุ่นวายได้ ด้วยเหตุนี้เอง Malphite จึงเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุดในการทำจุดมุ่งหมายนี้ให้เป็นจริง... Malphite มองข้ามความกลัวและทัศคติที่ไม่ดีที่เค้ามีในตอนที่อัญเชิญมายังโลก Runeterra จนหมดสิ้น เพราะเค้าเห็นว่า ความตั้งใจของเหล่า summoner นั้น ถือเป็นจุดมุ่งหมายที่สูงส่ง และเป็นจุดมุ่งหมายที่ตัวเค้าสามารถที่จะช่วยทำให้สำเร็จได้

ทุกวันนี้ Malphite คือผู้เข้าแข่ง League of Legends ที่คอยทุบผู้ที่ไม่หวังดีต่อความสงบของแผ่นดิน Valoran (เวโลแรน) ให้จมดิน และเค้าจะรู้สึกชอบใจเป็นพิเศษหากศัตรูของเค้าคือผู้ที่ใช้เวทย์มนต์ที่ทำให้เกิดความวุ่นวาย... แต่อย่างไรก็ตาม ตัวตนของ Malphite ก็เริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงไป สืบเนื่องมาจากความเหงาที่เกิดจากการที่เค้าถูกบังคับให้ใช้ชีวิต อยู่ท่ามกลางโลกที่เต็มไปด้วยความขัดแย้งและไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

"จงระวังตัวให้ดีกลุ่มผู้รับใช้ความวุ่นวายทั้งหลาย! The Shard of the Monolith (เปลือกแห่ง Monolith) ได้เดินทางมาถึงแล้ว"

****ความรู้รกหัว
  • ความเหงาของ Malphite เกิดจากการความแตกต่างของผู้ที่อาศัยอยู่บนโลก Runeterra และ โลก Monolith... ชาวโลก Runeterra มักที่จะมีความคิดเห็นขัดแย้งกันอยู่ตลอดเวลา ในขณะที่ชาว Monolith นั้น มักที่จะปรองดองกันอยู่เสมอ

----------------------------------------


 ประโยคที่ Malphite พูดกับ summoner ในสถานการณ์ต่างๆ:

เมื่อเลือก champion:
  • "Rock solid." (แข็งแกร่งดั่งหิน)

เมื่อเคลื่อนที่ และทำการโจมตี:
  • "Die!" (แปลตรงตัวว่า "ตาย" เป็นวลีที่ใช้ข่มขู่ศัตรู แสดงให้เห็นเจตนาในการที่จะกำจัดศัตรูให้สิ้นซาก)
  • "Going." (แปลตรงตัวว่า "กำลังไป" เป็นสำนวนที่ใช้บอกว่ารับทราบคำสั่งแล้ว)
  • "Huuuurt!" (แปลตรงตัวว่า "ความเจ็บช้ำ" ในที่นี้ Malphite กล่าวคำนี้เพื่อตอบรับคำสั่งจาก summoner เพื่อเข้าโจมตีศัตรู และแสดงให้เห็นเจตนาในการที่จะทำให้ศัตรูเจ็บปวด)
  • "I'm moving as fast as I can." (ข้ากำลังเดินทางไปให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้)
  • "Okay." (โอเค)
  • "Kill." (แปลตรงตัวว่า "ฆ่า" เป็นวลีที่ใช้ข่มขู่ศัตรู แสดงให้เห็นเจตนาในการที่จะกำจัดศัตรูให้สิ้นซาก)
  • "Pain!" (แปลตรงตัวว่า "ความเจ็บปวด" ในที่นี้ Malphite กล่าวคำนี้เพื่อตอบรับคำสั่งจาก summoner เพื่อเข้าโจมตีศัตรู และแสดงให้เห็นเจตนาในการที่จะทำให้ศัตรูเจ็บปวด)
  • "Stay down!" (แปลตรงตัวว่า "หมอบลง" ทั้งนี้ Malphite อาจจะพูดกับ summoner เพื่อให้ระวังการสั่นสะเทือนที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อเค้าโจมตีศัตรู หรือ อาจจะเป็นการบอกให้ศัตรูรู้ว่า เค้าจะทุบศัตรูเหล่านั้นติดอยู่กับพื้น)
  • "Uh-huh" (ออกเสียงว่า "อ่า ฮะ" เป็นการแสดงออกเพื่อตอบรับคำสั่ง)

เมื่อทำการยั่วยุศัตรู (/T):
  • "You will lose." (เจ้าจะต้องแพ้ **พูดกับศัตรู**)

เมื่อพูดเล่น (/J):
  • "Caught between a rock... and a hard place." (ประโยคนี้เป็นสุภาษิตที่หมายถึง "สถานการณ์ลำบากที่จะต้องเลือกระหว่างตัวเลือกที่ไม่ต้องการทั้งสองตัวเลือก" ซึ่งใกล้เคียงกับสุภาษิต "หนีเสือปะจระเข้" ในภาษาไทย... ทั้งนี้ ประโยคนี้เป็นการเล่นคำ โดยใช้คำว่า rock ที่แปลว่าหิน เพื่อเชื่อมโยงกับ Malphite ที่มีร่างกายเป็นหินนั่นเอง)