เล่าสู่กันฟัง: สงครามแห่ง Kalamanda ตอนที่ 6 - คำกล่าวหา

Swain กล่าวหา Jarvan IV กลางพิธีมอบสัญญา

สงครามแห่ง Kalamanda ตอนที่ 6 - คำกล่าวหา

แม้ว่าทางหมู่บ้าน Kalamanda (กาลามานดา) และประเทศ Demacia จะตกลงเป็นพันธมิตรกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ความตึงเครียดภายในหมู่บ้านก็ยังไม่ผ่อนคลายลง แต่กลับแย่ลงจนอยู่สภาวะวิกฤต ทั้งนี้ เนื่องจากกองทัพของประเทศ Demacia (เดอมาเซีย) และกองทัพของประเทศ Noxus (น๊อกซัส) ที่ยังคงอาศัยอยู่ในบริเวณหมู่บ้าน และพร้อมที่เริ่มสงครามได้ทุกเมื่อ

ประชาชนชาว Kalamanda ใช้เวลาตลอดทั้งวันเพื่อเตรียมรับเสด็จ พระราชา Jarvan III (จาร์วาน ที่สาม) แห่งประเทศ Demacia ซึ่งจะเสด็จมาพร้อมๆกับเจ้าชาย Jarvan IV (จาร์วาน ที่สี่) และเหล่าอัศวินองครักษ์แห่งประเทศ Demacia ทั้งหมด... การเตรียมตัวในครั้งนี้เกิดขึ้น เนื่องจาก ทางหมู่บ้าน Kalamanda ได้รับสาส์นจากประเทศ Demacia ว่า พระราชา Jarvan III จะเดินทางมายังหมู่บ้านด้วยตัวเอง เพื่อเข้าร่วมพิธีรับมอบสัญญาขุดเจาะทรัพยากรแบบผูกขาด... แต่ทว่า เมื่อวันพิธีมาถึง บรรยากาศแห่งชัยชนะต้องก็หายไป เมื่อ Jericho Swain  (เจริคโก้ สเวน) สุดยอดนักยุทธศาสตร์ ผู้ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนายพลแห่งกองทัพ Noxus เมื่อไม่นานมานี้ ได้ปรากฏตัวขึ้นภายในหมู่บ้าน พร้อมกับทหารจำนวนหนึ่ง

ความตึงเครียดเพิ่มขึ้นถึงขีดสุด เมื่อกองทัพ Noxus เดินทัพผ่านศาลากลางของหมู่บ้าน Kalamanda ซึ่งเป็นสถานที่ๆใช้จัดพิธีเซ็นสัญญา อย่างไม่เกรงกลัว... แม้ว่าเหล่าทหารจะพยายามหลีกเลี่ยงการต่อสู้ เนื่องจากผู้บังคับบัญชาของทั้งสองฝ่ายได้สั่งห้ามเอาไว้  แต่ดูเหมือนว่า ไฟแห่งความแค้น (ที่อาจจะมาพร้อมกับการต่อสู้) ก็พร้อมที่จะปะทุขึ้นได้ทุกเมื่อ

เหล่าเจ้าหน้าที่ชาว Kalamanda ตัดสินใจดำเนินพิธีต่อไป ด้วยคำรับรองความปลอดภัยจากพระราชา Jarvan III... แต่ในทันทีก่อนที่พระราชา Jarvan III จะลงนามเซ็นเอกสาร Swain ได้เดินฝ่าผู้ชมออกมา พร้อมทั้งจูงทหารชาว Demacia ที่ถูกมัดด้วยเชือกอย่างแน่นหนา มาด้วย...ทหารผู้นั้นดูอิดโรย และไร้พลัง ถึงแม้ว่าจะไม่บาดแผลภายนอกที่ชัดเจนใดๆ ให้เห็นก็ตาม

เห็นดังนั้น เจ้าชาย Jarvan IV จึงขัดขวางไม่ให้ Swain เดินเข้ามาใกล้โต๊ะทำพิธี โดยตะโกนถามว่า "เจ้าคิดว่าเจ้ากำลังทำอะไรอยู่ ?"

"ชายคนนี้ ได้สารภาพแล้วว่า เค้าคือฆาตกรผู้ที่ฆ่าทหารชาว Noxus ในเหมืองแร่ที่ถล่ม และพยายามที่จะจัดฉากให้ดูเหมือนว่า ประเทศ Noxus คือผู้รับผิดชอบเหตุการณ์ทั้งหมด" Swain ตอบ

ทหารชาว Demacia ผู้นั้น ไม่กล้าแม้แต่มองหน้า และไม่กล้าตอบคำถาม ของเหล่าเชื้อพระวงค์ Lightshield (ไลท์ชีลด์) ที่อยู่ตรงหน้า จนกระทั่งพระราชา Jarvan III ออกต้องออกคำสั่งบังคับให้พูด... จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้น พบว่า ทหารคนนี้ชื่อว่า Thom Garvin (ธอม การ์วิน) แต่เมื่อพระราชาถามว่า เค้าทำตามคำสั่งของใคร? Garvin ละล่ำละลัก ก่อนที่จะตอบว่า "ข้าทำตามคำสั่งของ 'เจ้าชายแห่ง Demacia' ลูกชายของท่าน"

พิธีรับมอบสัญญาตกอยู่ในความวุ่นวาย ในทันทีที่สิ้นเสียงตอบของ Garvin... นายกเทศมนตรี Anson Ridley (แอนสัน ริดลี่) ขอเลื่อนพิธีการเซ็นสัญญาออกไป จนกว่าจะสามารถทำการสืบสวนเพื่อค้นหาความจริงได้

พระราชา Jarvan III แสดงความจำนงให้ประเทศ Noxus ปล่อยตัว Garvin ให้อยู่ในความครอบครองของประเทศ Demacia แต่ Swain แย้งว่า Garvin คือพยานคนสำคัญ ที่จะเป็นกุญแจไขคำตอบของเรื่องราวทั้งหมด ซึ่งไม่ควรที่จะให้รัฐบาลของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ตัวไป... Swain เสนอให้ตำรวจประจำหมู่บ้าน Kalamanda เป็นผู้คุมตัว Garvin เอาไว้ และเสนอให้ทำการไตร่สวน โดยให้มีตัวแทนของทั้งสองประเทศอยู่ในห้องไตร่สวนด้วย... นายกเทศมนตรี Ridley เห็นชอบกับข้อเสนอดังกล่าว ในขณะที่พระราชา Jarvan III ก็ไม่คัดค้าน และพร้อมที่จะทำตาม

ก่อนที่เจ้าหน้าที่ของหมู่บ้าน Kalamanda จะนำตัวนักโทษออกไป... Jarvan IV พูดถากถางใส่ Swain โดยยกข้อกล่าวหาทั้งหมดในอดีต ที่ Swain เคยปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย มาใช้ยั่วโมโห... ทหารองครักษ์ของทั้ง Jarvan IV และ Swain ต่างก็เตรียมพร้อมที่จะต่อสู้กัน แต่พระราชา Jarvan III สามารถหยุดเหตุการณ์ไว้ได้ทัน ด้วยการสั่งให้ Jarvan IV หยุดพูด และสั่งไม่ให้ทหารของ Demacia เข้าต่อสู้กับทหารของ Noxus

พระราชา Jarvan III ประกาศให้ Swain ทราบว่า Swain จะสามารถออกจากหมู่บ้านได้อย่างปลอดภัย แต่ Swain ก็ต้องถอนกำลังออกจากหมู่บ้านด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่ กฏ กติกาที่องค์กรณ์ League of Legends สร้างขึ้น ซึ่งก็คือ "ห้ามกระทำการรุนแรงใดๆ นอกสนามแข่งขัน League of Legends ที่อาจก่อให้เกิดสงครามและอาจทำให้ผู้อื่นต้องเสียชีวิต"

ในขณะนี้ แม้ประเทศ Demacia และ ประเทศ Noxus จะหยุดใช้ความรุนแรงมาได้ซักพักหนึ่งแล้ว แต่ดูเหมือนว่า ชาว Kalamanda ก็ยังคงตกอยู่ในความหวาดกลัว ซึ่งสามารถเห็นได้ชัดจากจำนวนที่เพิ่มขึ้น ของครอบครัวที่ตัดสินใจหนีออกจากหมู่บ้าน

ณ ตอนนี้ สิ่งที่ทุกคนสงสัยที่สุด ก็คือ "อะไรจะเกิดขึ้นต่อไป หลังจากนี้?"

<<ตอนที่ 5 / ตอนที่ 7>>