เล่าสู่กันฟัง: สงคราม Kalamanda ตอนที่ 1 - ทรัพยากรล้ำค่า

Kalamanda (กาลาแมนดา) คือหมู่บ้านเล็กๆอันเงียบสงบ ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆกับทางเข้าทิศเหนือของ Mogron Pass (โมเกร็น แพส) กำแพงที่กั้นกลางระหว่างภาคเหนือและภาคใต้ของแผ่นดิน Valoran (เวโลแรน)... หมู่บ้านนี้เป็นสถานที่ๆเหมาะสมในการตกปลาเทราท์ แต่เป็นที่รู้จักของนักตกปลาเพียงบางกลุ่มเท่านั้น

กำแพง Mogron Pass

เมื่อไม่นานมานี้ ชาว Kalamanda ได้ค้นพบแหล่งทองคำและเพชรพลอยจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังค้นพบ Nexus (เน๊กซัส) ถึงสองแห่งใกล้ๆกับแหล่งทรัพยากรดังกล่าว... เพราะเหตุนี้เอง ผู้นำของทุกๆประเทศทั่วแผ่นดิน Valoran จึงส่งกองทัพมาตั้งค่ายอยู่ที่หมู่บ้าน Kalamanda เพื่อพยายามที่จะเจรจาแย่งชิงสัญญาในการขุดเจาะแหล่งทรัพยากรที่ว่านี้ ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศโดยรวม ตกอยู่ในสภาวะตึงเครียด

สภาพของหมู่บ้าน Kalamanda ในปัจจุบัน

----------------------------------------

 สงคราม Kalamanda ตอนที่ 1 - ทรัพยากรล้ำค่า

ความเงียบเหงาของหมู่บ้าน Kalamanda ต้องเปลี่ยนแปลงจากหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อชาว Kalamanda ทุกคนพบว่า พวกเค้ากำลังจะกลายเป็นจุดสนใจของชาวโลก Runeterra (รูนเทอร์ร่า) ทุกคน

Anson Ridley (แอนสัน ริดลี่) นายกเทศมนตรีประจำหมู่บ้านพร้อมกับทีมสำรวจท้องถิ่น ได้ค้นพบแหล่งทรัพยากรขนาดใหญ่ภายในเขตของหมู่บ้าน ซึ่งประกอบไปด้วยทองและเพชรพลอยล้ำค่ามากมาย ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว พวกเค้ายังพบ Nexus (เน๊กซัส) ที่มีพลังเวทย์มนต์สูงถึงสองแห่ง ตั้งอยู่ใกล้ๆกับแหล่งทรัพยากรที่ว่านี้ด้วย

เมื่อข่าวเกี่ยวกับการค้นพบในครั้งนี้แพร่กระจายออกไป เหล่านักผจญภัย และคนสำรวจแร่จากทั่วแผ่นดิน Valoran ต่างก็แห่กันมาที่หมู่บ้าน Kalamanda เพื่อแสวงหาชื่อเสียง และความร่ำรวย

เห็นดังนั้น สภาหมู่บ้านจึงตัดสินใจตั้งค่ายพักชั่วคราวใกล้ๆกับตีนเขาทางขึ้นไปยังกำแพง Mogron Pass และเทือกเขา the Great Barrier (เดอะ เกรท แบริเอ้อ) เพื่อที่จะรองรับกระแสฝูงชน ที่หวังจะแลกความเหนื่อยยากจากการทำงานหนัก กับสิ่งตอบแทนมากมาย (หางานขุดแร่)

นายกเทศมนตรี Ridley รู้ดีว่า หมู่บ้าน Kalamanda ไม่มีอุปกรณ์ที่เหมาะสมในการ ขุด สกัด และพัฒนาแร่ดิบที่อยู่ใต้หมู่บ้าน เค้าจึงหวังที่จะเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทขุดเหมือง หรือเป็นหุ้นส่วนกับประเทศใดประเทศหนึ่ง

ในส่วนขององค์กรณ์ League of Legends แล้ว แม้ว่าทางองค์กรณ์จะไม่ได้แสวงหาผลประโยชน์ใดๆ แต่พวกเค้าก็ให้ความสนใจกับความโชคดีที่เกิดขึ้นกับชาว Kalamanda ในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ เนื่องมาจากการค้นพบ Nexus ที่มีพลังมหาศาลถึงสองแห่งนั่นเอง