เล่าสู่กันฟัง: Taric, The Gem Knight

Taric: champion ผู้มีชื่อเสียงและเป็นที่คลั่งไคล้ของประชาชนชาวแห่งแผ่นดิน Valoran

ประวัติ
มีเวทย์มนต์อยู่ประเภทหนึ่งที่ชาว Runeterra (รูนเทอร์ร่า) ทั้งหลายไม่รู้จัก และแม้ว่าจะมีผู้คนจำนวนหนึ่งที่เคยได้ยินหรือรู้ถึงการมีอยู่ของเวทย์มนต์แขนงนี้ พวกเค้าเหล่านั้นก็มักที่จะดูถูกมัน... เวทย์มนต์นั้นก็คือเวทย์มนต์ธาตุดิน ซึ่งเป็นเวทย์มนต์ที่รวบรวมพลังมาจากคริสตัลและเหล่าอัญมณี...  Taric (ทาริก) ผู้ถูกอัญเชิญมาจากโลกอันห่างไกล คือผู้เดียวบนโลก Runeterra ที่สามารถใช้เวทย์มนต์ประเภทนี้ได้...

ที่บ้านเกิด พ่อของ Taric คือ healer (นักเวทย์ผู้ชำนาญเวทมนต์ที่ใช้ในการรักษาแผลและโรคต่างๆ) ที่แตกต่างจาก healer คนอื่นๆ ซึ่งทำให้ Taric สนใจติดตามผลงานของพ่อของเค้าอยู่เสมอนับตั้งแต่อายุยังน้อย... ถึงแม้ว่า Taric จะมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ยาที่ทำจากสมุนไพร พืชพรรณ หรือสัตว์ต่างๆ อยู่ในระดับหนึ่งแล้ว แต่พลังที่ได้มาจากอัญมณีต่างหากที่เค้ารู้สึกตรึงใจและอยากที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับมันมากที่สุด

ด้วยเวลาไม่นานนัก Taric ก็ศึกษาตำราทั้งหมดในห้องสมุดของพ่อของเค้าได้สำเร็จและตัดสินใจออกเดินทางไปในทางของตัวเอง... เค้าอยากที่จะช่วยเหลือผู้คน แต่ไม่ได้อยากที่ช่วยเหลือโดยการรักษาแผลหรือบรรเทาความเจ็บปวดแบบคนธรรมดาทั่วไป... สิ่งที่เค้าอยากจะเป็นไม่ใช่ healer แต่เป็น "ผู้ปกป้อง" ผู้ซึ่งใช้พลังแห่งดินเพื่อคุ้มครองผู้อื่น...

ในเวลาต่อมา Taric ได้กลายมาเป็นอัศวินเร่ร่อนผู้มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วแผ่นดินเกิดของตัวเองในฐานะ "ผู้พิทักษ์ความยุติธรรม" จนกระทั่งวันหนึ่ง Taric ได้ถูกเวทย์มนต์อัญเชิญให้ไปที่โลก Runeterra... มีอยู่บ้างที่ Taric จะรู้สึกสับสนอันเนื่องมาจากความไม่คุ้นเคยกับสิ่งแวดล้อมรอบข้างในช่วงแรกๆ แต่ในตอนนี้เค้าก็ปรับตัวได้และรู้สึกว่าแผ่นดิน Valoran (เวโลแรน) กำลังต้องการคนอย่างเค้าอยู่

ถึงแม้ว่าจะคิดถึงบ้านเกิดมากเพียงใด Taric ก็ยังคงเต็มใจที่จะทำการต่อสู้ในการแข่งขัน League of Legends เพื่อที่จะเป็นเกราะป้องกันให้กับทุกๆคนที่กำลังแสวงหาและกำลังต้องการคนมาปกป้อง

ความสำอางค์ รูปลักษณ์ที่ทันสมัย พร้อมทั้งเกราะและอาวุธประดับเพชรที่ส่องแสงประกายระยิบระยับ คือสิ่งที่ทำให้ Taric กลายเป็น champion ที่โด่งดังดั่งดารานักแสดง... ด้วยเหตุผลบางประการ สื่อบันเทิงแห่งแผ่นดิน Valoran มักที่จะให้ความสนใจในเรื่องส่วนตัวของ Taric เป็นพิเศษ... Taric เป็นผู้ที่มีมารยาทในทุกๆเรื่อง เค้าจึงไม่เคยเกี่ยงในการตอบคำถามเกี่ยวกับชีวิตการเป็น champion ของเค้า แต่ในทางกลับกัน เค้าจะปิดปากมิดชิดเมื่อถูกถามเกี่ยวกับเรื่องนอกเหนือการแข่งขัน League of Legends เพราะเค้าต้องการความเป็นส่วนตัว

"พ่อของ Taric เคยสอนเอาไว้ว่า หินทุกก้อนนั้นมีความหมายต่างกัน... แต่สำหรับศัตรูของ Taric หินทุกก้อนต่างก็คือความเดือดร้อน"


----------------------------------------


ประโยคที่ Taric พูดกับ summoner ในสถานการณ์ต่างๆ:

เมื่อเลือก champion:
  • "More than precious stones, I bring you an ancient power." (ไม่ใช่แค่หินล้ำค่า ข้ายังนำพลังเก่าแก่มาให้เจ้าอีกด้วย)

เมื่อเคลื่อนที่ และทำการโจมตี:
  • "Emerald for insight."  (มรกต เพื่อความรู้แจ้ง)
  • "From coal to diamonds." (จากถ่านหิน ไปสู่เพชร)
  • "Functional and stylish." (มีประโยชน์ และนำสมัย)
  • "Gems hold their edge."(อัญมณีทั้งหลายต่างซ่อนความคมเอาไว้)
  • "I will weep for you." (แปลว่า "ข้าจะร่ำไห้ให้แก่เจ้า" การสื่อความหมายของประโยคนี้จะขึ้นอยู่กับว่า Taric กำลังพูดประโยคนี้กับใคร หากพูดกับศัตรู ประโยคนี้จะแสดงให้เห็นถึงความเมตตาของ Taric ที่มีให้แม้กระทั่งกับศัตรูของเค้า... ถ้าหากพูดกับ summoner ประโยคนี้จะแสดงถึงตัวตนของ Taric ผู้ซึ่งชอบที่จะปกป้องผู้อื่น) 
  • "Magic has ruined this land." (แปลตรงตัว "เวทย์มนต์ทำให้แผ่นดินนี้ต้องพังพินาศ" ประโยคนี้เป็นการอ้างอิงถึงการใช้เวทย์มนต์แบบไม่ยั้งคิดของชาว Runeterra ในสมัยโบราณ ซึ่งเป็นผลให้โลก Runeterra เกิดความโกลาหลทางธรรมชาติในปัจจุบัน)
  • "Opal for harmony." (โอปอล เพื่อความสงบสุข)
  • "Ruby for vigor." (ทับทิม เพื่อพละกำลัง)
  • "Sapphire for divinity." (ไพลิน เพื่อความศักดิ์สิทธิ์)
  • "With clarity." (แปลตรงตัวว่า "ด้วยความบริสุทธิ์ชัดเจน" ซึ่งเป็นการอ้างอิงถึงลักษณะของอัญมณีที่ดีทั่วไปที่จะต้องมีเนื้อที่ใสบริสุทธิ์)
  • "You shall be crushed." (แปลตรงตัว "เจ้าจะต้องถูกขยี้" เป็นประโยคที่ใช้ข่มขู่ศัตรู แสดงให้เห็นเจตนาในการที่จะกำจัดศัตรูให้สิ้นซาก)
  • "You face unblemished power." (แปลตรงตัว "เจ้ากำลังเผชิญหน้ากับความบริสุทธิ์ไร้มลทิน" เป็นการพูดเพื่อข่มขวัญศัตรู โดยอิงถึงลักษณะของอัญมณีที่ดีทั่วไปที่จะต้องมีเนื้อที่ใสบริสุทธิ์)

เมื่อทำการยั่วยุศัตรู (/T):
  • "You are nothing more than glass, waiting to be smashed." (เจ้ามันก็แค่แก้ว ที่กำลังจะถูกทุบให้แตก)

เมื่อพูดเล่น (/J):
  • "Gems? Gems are truly outrageous. They are truly, truly, truly outrageous." (แปลตรงตัวว่า "เหล่าอัญมณีน่ะเหรอ? พวกมันเริ่ดเกินไป มันเริ่ด เริ่ด เริ่ด จนเกินไป" ประโยคนี้เป็นการล้อเลียนการ์ตูนอเมริกันในยุค 80' ที่ชื่อว่า Jem and the Holograms ซึ่งใช้เพลงที่ชื่อว่า Truly Outrageous เป็นเพลงเปิดตัว จิ้ม ทั้งนี้คำว่า Gem ที่แปลว่าอัญมณี ยังพ้องกับคำว่า Jem ซึ่งเป็นชื่อของตัวเอกของการ์ตูนเรื่องนี้อีกด้วย... ในเวลาต่อมา Riot ได้จัดกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้แต่งเพลงที่เกี่ยวกับ League of Legends ขึ้น หนึ่งในเพลงที่โด่งดังจากกิจกรรมนี้เป็นเพลงที่แต่งขึ้นให้กับ Taric เพลงนี้มีชื่อว่า (Truly Truly) Outrageous จิ้ม ซึ่งผู้แต่งได้แรงบันดาลใจมาจากประโยคพูดเล่นประโยคนี้)