เล่าสู่กันฟัง: Anivia, The Cryophoenix

Anivia: นก Cryptonic

ประวัติ
หากอ้างอิงจากตำนวนทั่วไป นกฟีนิกซ์คือสัตว์แห่งธาตุไฟ ซึ่งถือกำเนิดขึ้นมาจากเถ้าถ่านของตัวมันเอง แต่สิ่งที่หลายๆคนยังไม่เคยรู้ก็คือ ในความเป็นจริงแล้ว นกฟีนิกซ์คือสิ่งมีชีวิตแห่งธาตุในธรรมชาติต่างๆ  (ดิน, น้ำ, ลม, ไฟ ฯลฯ) และเกิดขึ้นมาจากพลังชีวิตที่หมุนเวียนไม่รู้จบของโลกที่มันอาศัยอยู่

Anivia (แอนนิเวีย) คือนกฟีนิกซ์แห่งฤดูเหมันต์อันหนาวเหน็บ เธอกำเนิดขึ้นมาจากพลังของธาตุน้ำแข็งบริสุทธิ์... ในโลกที่ Anivia อาศัยอยู่ เธอทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ที่ราบรกร้างเย็นยะเยือก และคอยปกป้องนักเดินทางทุกคนที่มีจิตใจเข็มแข็งพอที่จะต่อสู้กับสภาพอากาศอันโหดร้ายของสถานที่แห่งนี้... ผู้คนทั่วไปนับถือ Anivia ในฐานะของสัตว์ที่มีภูมิปัญญาล้ำเลิศ เนื่องจากเธอได้เห็นการเกิดดับของโลกมาหลายครั้งหลายครา เพราะเธอคือสัตว์ที่ไม่มีวันตาย

ด้วยเหตุผลบางประการ Anivia ล่วงรู้ว่า วันหนึ่งในอนาคต เธอจะต้องถูกพรากจากบ้านเกิดของเธอ และถูกเรียกให้เดินทางข้ามมิติไปสู่โลกใหม่ ซึ่งเมื่อวันนั้นดำเนินมาถึง เธอก็ได้ตอบรับเสียงเรียกนั้นอย่างสง่างาม... Anivia เล็งเห็นความไม่สมดุลย์ พร้อมทั้งสิ่งอยุติธรรมต่างๆของโลก Runeterra (รูนเทอร์ร่า) โลกที่ขาดผู้พิทักษ์ปกป้องธาตุแห่งธรรมชาติ เธอจึงตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขัน League of Legends

ตั้งแต่ที่ Anivia เดินทางมาถึง เธอได้เลือกที่จะอาศัยอยู่ในกลุ่มยอดเขาที่สูงที่สุดของเทือกเขา Northen Ironspike (นอร์ธเทิร์น ไอร้อนสไปก์) ที่อยู่ติดกับที่ราบรกร้างหนาวจัดของประเทศ Frelijord (เฟลยอร์ด) เธอได้ประกาศให้พื้นที่บริเวณนี้เป็นพื้นที่ๆอยู่ภายใต้การปกครองของเธออย่างเปิดเผย

Anivia สานสัมพันธ์กับเหล่าเยติในภูมิภาคที่เธออาศัยอยู่ได้สำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อ ยิ่งคืนวันผ่านไปเท่าไหร่ มิตรภาพของเธอกับเหล่าเยติก็ยิ่งแน่นแฟ้นมากขึ้นเท่านั้น... เธอได้สร้างสายสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับ champion จากการแข่งขัน League of Legends สองคน อันได้แก่ Nunu (นูนู่) กับตัวเยติเพื่อนรักของเค้าที่ชื่อว่า Willump (วิลลั่ม) และ Ashe (แอ๊ช) เจ้าหญิงแห่งชนเผ่าเร่ร่อน

เมื่อไม่นานมานี้ Anivia ได้ทำการขอร้องเหล่า summoner แห่ง Institute of War Institute of War (สถาบันการสงคราม, ที่ตั้งขององค์กรณ์ League of Legends) ให้นำสิ่งชีวิตแห่งธาตุในธรรมชาติคล้ายๆกับเธอ มายังโลก Runeterra การกระทำของเธอในครั้งนี้ทำให้องค์กรณ์ League of Legends ต้องประหลาดเป็นอย่างมาก เพราะ Anivia เป็นแชมป์เปี้ยนที่คนจำนวนมากให้ความเคารพเกรงกลัว และยังมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่คิดว่า เธอเป็น champion ที่ไม่สามารถแตะต้อง หรือเข้าถึงตัวได้

"หลายคนกล่าวไว้ว่า โลกจะดับสลายในเปลวเพลิง บ้างก็ว่าโลกพบจุดจบและกลายเป็นน้ำแข็ง... Anivia ตั้งตารอคอยให้จุดจบอย่างหลังเกิดขึ้น อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้"

****ความรู้รกหัว
  • ฉายา Cryophoenix เกิดจากการผสมคำระหว่างคำว่า Cryo (ครีโอ) ซึ่งเป็นคำภาษากรีกที่แปลว่า ความหนาวเย็น กับคำว่า phoenix (ฟีนิกซ์) ซึ่งหมายถึง นกในตำนานที่มีชีวิตอยู่ได้ประมาณ 500 ถึง 600 ปี หลังจากอายุครบกำหนด มันจะเผาร่างของมันบนเมรุ และฟื้นคืนชีพขึ้นมาอย่างสดชื่นจากเถ้าถ่านของตัวมันเอง หลังจากนั้น นกฟีนิกซ์จะกลายเป็นตัวอ่อนเพื่อที่จะใช้ชีวิตให้ครบอายุขัยของมันอีกครั้ง วัฏจักรชีวิตของนกฟีนิกซ์จะเป็นแบบนี้ไปตลอดกาล

    ------------------------------------------


    ประโยคที่ Anivia พูดกับ summoner ในสถานการณ์ต่างๆ

    เมื่อเลือก champion:
    • "On my wings" (ด้วยปีกของฉัน)

    เมื่อเคลื่อนที่ และทำการโจมตี:
    • "As you wish" (แปลตรงตัวว่า "ตามที่เธอต้องการ" ซึ่งหมายถึง Anivia จะทำคำสั่ง ตามที่ summoner ของเธอต้องการอยากให้ทำ)
    • "I bring the storm." (แปลตรงตัวว่า "ฉันนำพายุมา" ประโยคนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถของ Anivia ในการควบคุมพายุ ซึ่งเราสามารถเห็นได้จากสกิล Glacial Storm ของเธอ นอกจากนั้นแล้ว ประโยคนี้ยังทำให้ศัตรูเกรงกลัวได้อีกด้วย เพราะพายุไม่ใช่สิ่งที่บุคคลทั่วไปจะสามารถควบคุมได้)
    • "In a flash" (แปลตรงตัวว่า "ในพริบตา" ประโยคนี้เปรียบเหมือนกับการบอกให้ summoner รู้ว่า เธอได้รับคำสั่งแล้ว และจะทำมันให้เสร็จในพริบตา)
    • "Keep cool" (ใจเย็นๆ)
    • "Let's soar" (มาโผบินไปด้วยกันเถอะ)
    • "Only for you." (เพื่อเธอเท่านั้น)
    • "Understood." (แปลตรงตัวว่า "เข้าใจแล้ว" ในทีนี้ Anivia พูดแบบนี้เพื่อตอบรับคำสั่ง)

    เมื่อทำการยั่วยุศัตรู (/T):
    • "So young, so naive!" (แปลตรงตัวว่า "อ่อนวัย และไร้เดียงยิ่งนัก" เนื่องจาก Anivia คือนกฟีนิกซ์ที่ไม่มีวันตาย เธอจึงมีชีวิตอยู่มานานหลายร้อย หลายพันปี ทำให้เธอมีความรู้มากมาย ดังนั้น Anivia จึงพูดประโยคนี้เพื่อเปรียบเทียบสติปัญญาซึ่งเธอได้มาพร้อมๆกับอายุของเธอกับศัตรู เพื่อแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างของประสบการณ์ที่เธอมีกับศัตรูนั้นๆ)

    เมื่อพูดเล่น (/J):
    • "Laying an egg isn't as easy as it looks." (การวางไข่มันไม่ได้ง่ายอย่างที่เห็นนะ)