LoL News: A New Champion Approaches - Orianna, The Lady of Clockwork

รอกันมานาน ยั่วน้ำลายจนหกเลอะเทอะกันมาตั้งหลายหน ในที่สุด Orianna (โอริอานน่า) ก็ได้เผยโฉมให้เราได้เห็นหน้าค่าตาแบบเต็มๆซะที

----------------------------------------

Orianna, the Lady of Clockwork

ประวัติ
ครั้งหนึ่ง ยังมีชายชาว Piltover (พิล์ทโอเวอร์) ผู้หนึ่งที่ชื่อว่า Corin Reveck (คอร์ริน เรเว็ก) เค้ามีลูกสาวที่ชื่อว่า Orianna (โอริอานน่า) ซึ่งเค้ารักเธอมากกว่าสิ่งใดในโลกนี้... แม้ว่า Orianna จะมีพรสวรรค์อันเหลือเชื่อในด้านการเต้นรำ เธอกลับทิ้งมันเพราะความหลงใหลในตัวของเหล่า champion ที่เข้าแข่งขัน League of Legends... เพราะความหลงใหลนั้นเอง เธอจึงได้เริ่มทำการฝึกฝนเพื่อที่จะเป็น champion แต่โชคไม่ดีที่ความไร้เดียงสาของเธอได้ทำให้เธอมาเสี่ยงกับเรื่องที่ไม่จำเป็นแบบนี้ และได้นำเธอไปสู่ความตายในที่สุด

การตายของ Orianna ทำให้หัวใจของ Corin แตกเป็นเสี่ยงๆ ส่งผลให้เค้าจมอยู่ในความหดหู่ และถูกครอบงำโดย Techmaturgy (เทคมาเทอจี้)... Corin ไม่สามารถยอมรับความว่างเปล่าที่ถูกทิ้งไว้โดยการตายของ Orianna ได้ เค้าจึงตัดสินใจสร้างตัวแทนของเธอขึ้นมา ซึ่งตัวแทนตัวนี้ จะเป็นสิ่งที่จะเติมเต็มความฝันที่อยากจะเข้าร่วมการแข่งขัน League of Legends ของเธอ .. ในความเป็นจริงแล้ว สิ่งที่ Corin สร้างขึ้น ก็คือหุ่นไขลานมฤตยูที่ตั้งชื่อตามลูกสาวของเค้าเท่านั้นเอง

Corin รู้ดีว่า Orianna ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็น champion โดยเฉพาะ เค้าจึงสร้างลูกบอลลูกหนึ่งให้กับ Orianna ซึ่งลูกบอลลูกนี้ถูกสร้างขึ้นให้เป็นทั้งสัตว์เลี้ยงและผู้พิทักษ์ของเธอ เจ้าลูกบอลที่เป็นตัวแทนของทฤษฎี Symbiotic (ซิมไบโอติก) ลูกนี้ เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานที่แตกต่างออกไปจากสิ่งประดิษฐ์แบบ Techmaturgy ชิ้นอื่นๆ มันพึ่งพาพลังงานไฟฟ้ามากกว่าพลังงานของเครื่องจักรไขลาน... 

ในปัจจุบัน Orianna และลูกบอลของเธอได้ต่อสู้ร่วมกันอย่างเป็นหนึ่งเดียวในการแข่งขัน League of Legends (Orianna และสัตว์เลี้ยงของเธอถูกนับเป็น champion หนึ่งคน)... การเรียก Orianna ว่าเป็นแค่หุ่นไขลานอาจจะดูเป็นการตัดสินที่ไม่ยุติธรรมเกินไปหน่อย เนื่องจากเธอพยายามเป็นอย่างมากที่จะปรับตัวให้เข้าทุกคนรอบๆตัวเธอ แต่ไม่ว่าเธอจะพยายามมากแค่ไหนก็ตาม เธอก็ไม่สามารถเป็นอย่างมนุษย์คนอื่นๆได้ เพราะเธอมีอะไรที่แตกต่างจากคนอื่นๆโดยสิ้นเชิงซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้คนรอบข้างต้องตกใจอยู่เสมอ... แม้ว่า Orianna จะพยายามทำปฏิสัมพันธ์ทางสังคมกับ champion คนอื่นใน League of Legends อยู่บ่อยครั้ง ก็มี champion แค่ไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถมองข้ามนิสัยอันผิดแปลกไปจากผู้อื่นของเธอไปได้

สำหรับใครหลายๆคน Orianna อาจจะดูเหมือนเครื่องจักรอันตรายที่ไร้วิญญาณ  แต่ในสายตาของพ่อของเธอ Orianna ก็ยังคงเป็นลูกสาวที่สมบูรณ์แบบที่สุดเช่นเดิม

"มาเต้นรำกับฉันและสัตว์เลี้ยงของฉันสิ เต้นรำด้วยกันจนลืมโลกไปเลย"


****ความรู้รกหัว
  • Techmaturgy (เทคมาเทอจี้) คือเครื่องจักรหรือสิ่งประดิษฐ์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานเวทย์มนต์... โดยทั่วไปแล้ว ชาวโลก Runeterra จะเรียก Techmaturgy แบบสั้นๆว่า Hextech (เฮกซ์เทค)
  • Symbiotic (ซิมไบโอติก) คือทฤษฎีเกี่ยวกับการมีชีวิตอยู่ร่วมกันของสิ่งมีชีวิตที่แตกต่าง การที่ Corin สร้างลูกบอลด้วยเทคโนโลยี Techmaturgy เพื่อให้เป็นสัตว์เลี้ยงของหุ่นไขลานอย่าง Orianna จึงถือเป็นการใช้ทฤษฎี Symbiotic อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

 ------------------------------------------

Skill

Clockwork Windup (Innate):
การโจมตีแบบปกติทุกๆครั้งของ Orianna จะทำโบนัสความเสียหายเป็น magical damage การโจมตีศัตรูตัวเดียวติดต่อกันในเวลาสั้นๆจะเพิ่มโบนัสความเสียหายให้มากยิ่งขึ้น โบนัสความเสียหายที่เกิดจากสกิลนี้จะทับซ้อนกันได้สูงสุดสามครั้ง

Command - Attack (Active):
Orianna สั่งให้ลูกบอลของเธอลอยไปยังพื้นที่ๆกำหนด ทำความเสียหายให้กับศัตรูทั้งหมดที่กระทบกับลูกบอล แต่ความเสียหายจะลดลงทุกครั้งที่ลูกบอลกระทบกับศัตรูหนึ่งคน เมื่อลูกบอลลอยไปถึงที่หมาย มันจะหยุดอยู่ที่พื้นที่นั้นๆ

Command – Dissonance (Active):
Orianna สั่งให้ลูกบอลของเธอปลดปล่อยคลื่นแม่เหล็กออกมาเพื่อทำความเสียหายแก่ทุกๆยูนิตที่อยู่รอบๆ หลังจากนั้นลูกบอลจะทิ้งสนามพลังเอาไว้เป็นเวลาสั้นๆ ณ ตำแหน่งที่มันได้ปล่อยพลังคลื่นแม่เหล็กในตอนแรก สนามพลังนี้จะเพิ่ม movement speed ให้กับเพื่อนร่วมทีม และลด movement speed ของศัตรู

Command – Protect (Passive/Active):
  • Passive: เพื่อนร่วมทีมที่มีลูกบอลติดอยู่จะได้รับโบนัส armor และ magic resist
  • Active: Orianna สั่งให้ลูกบอลของเธอลอยไปติดอยู่ที่เพื่อนร่วมทีม ทำความเสียหายให้กับศัตรูทั้งหมดที่ลูกบอลบินผ่านพร้อมทั้งสร้างเกราะป้องกันความเสียหายให้กับเพื่อนร่วมทีมที่อยู่ปลายทาง

    Command – Shockwave (Active/Ultimate)
    Orianna สั่งให้ลูกบอลของเธอปล่อยคลื่นไฟฟ้า ซึ่งคลื่นไฟฟ้าจะถูกปล่อยออกมาหลังจากที่ได้รับคำสั่งเล็กน้อย คลื่นนี้จะโยนศัตรูทั้งหมดที่อยู่ในขอบเขตขึ้นไปบนฟ้า โดยศัตรูจะลอยเข้าหาลูกบอลของเธอ และลอยข้ามไปในอีกทิศทางหนึ่ง