เล่าสู่กันฟัง: Jax, The Grandmaster at Arms

Jax: ผู้เชี่ยวชาญในการต่อสู้ด้วยอาวุธทุกชนิด

ประวัติ
นานๆทีที่ champion คนหนึ่ง จะถูกให้คำนิยาม หรือได้รับการขนานนาม จากการกระทำต่างๆของตัวเองหลังจากที่เข้าร่วมการแข่งขัน League of Legends ซึ่งแตกต่างจาก champion ทั่วๆไป ที่มักจะได้รับคำนิยาม หรือฉายา ตั้งแต่ก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน... Jax (แจ๊กซ์) จัดเป็นหนึ่งใน champion เหล่านั้น ผู้ที่ใครๆก็ต่างยกให้เป็นนักสู้ผู้เชี่ยวชาญ และเจนจัดที่สุดแห่ง Institute of War (สถาบันการทำสงครามของแผ่นดิน Valoran)

ก่อนที่ Jax จะได้เข้าร่วมแข่งขัน League of Legend เค้าก็เป็นแค่ทหารรับจ้างธรรมดาๆ คนหนึ่งเท่านั้น แต่ด้วยเหตุผลบางประการ Jax กลับถูกจัดให้อยู่ในอันดับต้นๆ ในรายชื่อของผู้สมัครที่จะได้รับ League Judgment (ลีก จัดจ์เม้นท์) หรือการสอบสัมภาษณ์เพื่อไตร่ตรองว่า องค์กรณ์ League of Legends ควรจะรับ champion ผู้สมัครให้เข้าร่วมการแข่งขันหรือไม่ นั่นเอง... คงจะมีแต่อดีตผู้นำขององค์กรณ์ League of Legends อย่างสมาชิกสภาสูง Reginald Ashram (เรจินัลด์ อาชราม) เท่านั้น ที่เป็นผู้ล่วงรู้ถึงเหตุผลที่แท้จริงที่ทำให้ชื่อของ Jax จัดอยู่ในอันดับแรกๆ ของรายชื่อนี้

การตัดสิน League Judgement ของ Jax ถือเป็นการตัดสินที่รวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของ League of Legends เพราะ Doors of Acceptance (ประตูแห่งการยอมรับ) ได้ส่องแสงสว่าง และเปิดออกอย่างช้าๆ ในทันทีที่การสัมภาษณ์ได้เริ่มขึ้น ดังนั้น ในการทดสอบนี้ Jax จึงไม่ได้ผ่านการสังเกตการณ์ หรือได้เห็นภาพสะท้อนของจิตใจ เหมือนกับที่ champion คนได้เจอ

Jax ได้พิสูจน์ว่า เค้าคือความน่ากลัว ในทันทีที่ได้เหยียบ Field of Justice (ฟีลด์ ออฟ จัสติส, สนามที่ใช้ในการแข่งขัน League of Legends)... Jax ผู้ซึ่งเรียกตัวเองว่า ผู้เชี่ยวชาญศาสตราวุธแห่งการแข่งขัน League of League ได้สร้างสถิติชนะการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง โดยที่ยังไม่มีใครสามารถทำลายจวบจนทุกวันนี้

summoner มากมายหลายคนได้แสดงความเป็นห่วงว่า การปรากฏตัวของนักสู้ลึกลับไร้พ่ายผู้นี้ อาจทำให้ผลลัพธ์ของการแข่งขัน League of Legends เป็นที่กังขาของสาธารณะชนได้... สมาชิกสภาสูง Heyward Relivash (เฮย์เวิร์ด เรลิเว็ช) ผู้นำองค์กรณ์ League of Legends คนใหม่ที่ได้รับแต่งตั้งหลังจากที่ Reginald Ashram หายตัวไป จึงได้ออกข้อจำกัดพิเศษ ที่มีผลบังคับใช้กับ Jax เท่านั้นออกมา ซึ่งกฎที่ว่าก็คือ Jax ไม่สามารถที่จะใช้อาวุธของตัวเองในการต่อสู้ได้... การออกกฎแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และไม่เคยเกิดขึ้นอีกเลยตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

เพื่อเป็นการประท้วง นักสู้ผู้แข็งแกร่งอย่าง Jax จึงได้สร้างเงื่อนไขพิเศษให้กับตนเอง ซึ่งก็คือ เค้าจะทำการต่อสู้โดยใช้เสาตะเกียงทองเหลืองเป็นอาวุธเท่านั้น แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ทั้งกฏพิเศษจาก League of Legends และเงื่อนไขที่เค้าตั้งขึ้นมา ก็ก็ไม่ได้มีผลอะไรกับการเก็บชัยชนะของเค้าเลย

แม้องค์กรณ์ได้ถอนกฏพิเศษออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ Jax ยังไม่ยอมละเงื่อนไขของตัวเอง เค้ายังคงต่อสู้ และยังสามารถต่อสู้ได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยเสาตะเกียงทองเหลืองคู่ใจของเค้า

"โปรดทราบ - ขณะนี้ รอยฟกช้ำรูปตะเกียงกำลังระบาดไปทั่วการแข่งขัน League of Legends" กล่าวโดย Gragas

****ความรู้รกหัว
  • Jax เคยถูกขนานนามว่าเป็น champion ที่เก่งที่สุดใน League เค้าครองสถิติชนะการแข่งขันติดต่อกันยาวนานที่สุด 152 นัดติดต่อกัน
  • ตัวอย่างอาวุธที่ Jax เคยใช้ ได้แก่ เสาตะเกียง, ขาไก่, ตะหลิว, เบ็ดตกปลา, และ ลังกระดาษม้วน ส่วนอาวุธที่แท้จริงที่ Jax เคยใช้นั้น ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นอะไร

 ------------------------------------------


ประโยคที่ Jax พูดกับ summoner ในสถานการณ์ต่างๆ:

เมื่อเลือก champion:
  • "Let's do this!" (แปลตรงตัวว่า "มาเริ่มกันเถอะ!" เป็นสำนวนในแบบเดียวกับคำว่า "Okay" ซึ่งใช้ตอบรับคำสั่ง

เมื่อเคลื่อนที่ และทำการโจมตี:
  • "Bring it on!" (แปลตรงตัว "เข้ามา!" เป็นสำนวนที่ใช้เชิญชวนศัตรูให้เข้ามาประฝีมือกัน)
  • "It's on!" ("It's on" ไม่สามารถแปลตรงตัวได้ เป็นคำสำนวนที่ใช้เพื่อตอบรับคำเชิญชวนเข้าสู่การแข่งขัน หรือตอบรับคำท้าทายของศัตรู)
  • "Let me at 'em!" (ให้ข้าจัดการกับพวกมันเอง)
  • "Now it's my turn!" (แปลตรงตัวว่า "ถึงทีของข้าบ้างล่ะ!" นอกจากจะเป็นศัตรูที่ใช้เย้ยหยันคู่ต่อสู้แล้ว สำนวนนี้ยังแสดงถึงวิธีการต่อสู้ของ Jax ที่เน้นการหลบแล้วโจมตีกลับเป็นหลัก อีกด้วย)
  • "Ready for battle!" (พร้อมปะทะ!)
  • "Surprise! I'm back." (จะเอ๋! ข้ากลับมาแล้ว)
  • "Who's next?!" (ใครจะเป็นรายต่อไป?!)

เมื่อทำการยั่วยุศัตรู (/T):
  • "Who wants a piece of the champ?!" (แปลตรงตัว "ใครอยากจะเจอกับ champion ตัวจริงบ้าง?!" คำว่า champ ในทีนี้ ไม่ได้หมายถึง champion ต่างๆในการแข่งขัน League of Legends แต่หลายถึง champion ที่แปลว่า ผู้ชนะเลิศ หรือ ผู้มีชัย)

เมื่อพูดเล่น (/J):
  • "Imagine if I had a real weapon!" (ลองจินตนาการเวลาที่ข้ามีอาวุธที่แท้จริงอยู่ในมือสิ!")