เล่าสู่กันฟัง: ประเทศ Ionia

Ionia (ไอโอเนีย) คือประเทศที่ตั้งอยู่บนเกาะนอกชายฝั่งทางด้านทิศตะวันออกของดินแดน Valoran (เวโลแรน)

----------------------------------------

ประเทศ Ionia คือประเทศที่ตั้งอยู่บนเกาะที่เต็มไปด้วยความงดงามทางธรรมชาติ ซึ่งประกอบไปด้วย ต้นไม้เก่าแก่จำนวนมาก ภูเขาสูง และ ลำธารอันเยือกเย็น ประเทศ Ionia นั้น ถูกครอบคลุมด้วยป่าไม้กลุ่มใหญ่ๆในหลายๆจุด เขตป่าที่อุดมสมบูรณ์และสง่างามที่สุดในประเทศก็คือเขตป่า The Serene Garden (เซเรน การ์เด้น) ซึ่งเป็นที่อยู่ของต้นไม้ที่ชื่อว่า The Great Tree (เดอะ เกรท ทรี) ต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดของโลก Runeterra (รูนเทอร์ร่า)

ประเทศ Ionia

วัฒนธรรม:

เป็นที่รู้กันดีทั่วโลก Runeterra ว่า ชาว Ionia นั้นเป็นผู้ที่รักสันติ  พวกเค้าอุทิศชีวิตทั้งชีวิต ให้กับการเรียนรู้สัจธรรมเพื่อตามหาแสงสว่างในจิตใจ และไม่เคยแสวงหาความขัดแย้งใดๆ พวกเค้าจะเรียนรู้สัจธรรมในเรื่องใดนั้น ขึ้นอยู่กับความสนใจส่วนบุคคล 

ในขณะที่เหล่าผู้เลื่อมในศาสนานิกายต่างๆ มักจะมีความสุขในการค้นคว้าคำสอนอันลึกซึ้ง เพื่อเสาะแสวงหาสันติและแสงแห่งธรรมะ ชาว Ionia ในบางส่วนก็มีความสนใจที่ผิดแปลกออกไป บ้างก็หลงใหลในความงดงามของความเศร้า บ้างก็ลุ่มหลงไปความตื่นเต้นที่มาจากความมืดมิด บ้างก็สนใจในสัญชาตญาณดิบของสัตว์ป่า...  ชาว Ionia เหล่านี้เห็นพ้องต้องกันว่า ไม่ว่าแต่ละคนจะฝักใฝ่ในความรุนแรงด้านใด พวกเค้าจะไม่นำวิชาที่ได้เรียนรู้มาไปใช้ในการตัดสินปัญหาโดยเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม การไม่ใช้กำลังเพื่อตัดสินปัญหานั้น ก็ไม่ได้หมายความว่า ชาว Ionia จะเป็นคนอ่อนแอและไม่สามารถป้องกันตัวเองได้เสมอไป

Karma: ขุนนางของประเทศ Ionia

ระบบการปกครอง:

ในอดีต ระบบการปกครองของประเทศ Ionia นั้นไม่มีศูนย์กลางที่แน่นอน ชาว Ionia จะปกครองกันเองโดยการแต่งตั้งหัวหน้าประจำหมู่บ้าน ทำให้ชุมชนแต่ละที่มีความใกล้ชิดเปรียบเหมือนครอบครัวเดียวกัน... ในปัจจุบัน ทางประเทศ Ionia ได้ทำการก่อตั้งสมัชชา The Convergence of Elders (เดอะ คอนเวอเจ้นซ์ ออฟ เอลเดอร์) ขึ้น เพื่อรวมตัวกันในการทำการตัดสินใจที่สำคัญต่อประเทศ ซึ่ง Karma (คาร์มา) หนึ่งในขุนนางของประเทศ Ionia และ Soraka (โซราก้า) ผู้ซึ่งรู้แจ้ง ต่างก็ถูกเชิญให้เข้าร่วมกับกลุ่มสมัชชานี้ด้วย

Soraka: หนึ่งในที่ปรึกษาของสมัชชา The Convergence of Elders

ศิลปะการต่อสู้แขนงต่างๆ:

ชาว Ionia ได้ทำการคิดค้นวิชาการต่อสู้อันน่าทึ่งไว้มากมาย ศิลปะการต่อสู้เหล่านี้เปรียบเหมือนการแสดงออกทางความเชื่อ และ เป็นเหมือนสัญลักษณ์ที่ใช้แสดงเส้นทางสู่สัจธรรมที่ชาว Ionia แต่ละคนเลือกเดิน
  • Art of Hiten (อาร์ท ออฟ ฮิเท็น) คือเพลงดาบที่คิดค้นขึ้นมาโดยนักดาบที่ชื่อ Master Lito (มาสเตอร์ ลีโท่) เพลงดาบนี้ถือว่าเป็นวิชาลับสุดยอด ซึ่งว่ากันว่า วิชานี้สามารถทำให้ดาบทั้งหลายมีชีวิตขึ้นมาได้เมื่ออยู่ในกำมือของ Master Lito... เมื่อ Master Lito เสียชีวิตลง Irelia (ไอเรเลีย) ลูกสาวของเค้า จึงได้มาเป็นผู้สืบทอดเพลงดาบ Hiten นี้ เธอได้ทำการพัฒนาเพลงดาบนี้ขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง โดยเธอสามารถที่จะใช้พลังจิตควบคุมดาบทีละหลายๆเล่มได้พร้อมกัน ดาบเหล่านี้เต้นรำอยู่รอบตัวเธออย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และฟาดฟันศัตรูได้อย่างคล่องแคล่ว
Irelia: ผู้สืบทอดเพลงดาบ Art of Hiten

  • Art of Wuju (อาร์ท ออฟ วูจู) คือเพลงดาบที่ถูกสร้างขึ้นจากทฤษฎีที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางจิตที่ตัวของผู้ใช้ที่มีต่อจิตของคู่ต่อสู้ ผู้สืบทอดของวิชาที่เก่าแก่นี้มีนามว่า Master Yi (มาสเตอร์ ยี) ผู้ซึ่งสืบเชื้อสายโดยตรงมาจากตระกูลที่อุทิศตนเพื่อทำการรักษาเพลงดาบ Wuju ทั้งพวกพ้องและศัตรูต่างรู้ดีว่า Master Yi มีฝีมือในการใช้ดาบที่หาผู้ประมือได้ยาก... เนื่องจากเหตุการณ์สังหารหมู่ที่เกิดขึ้นกับตระกูลของเค้า Master Yi จึงกลายเป็นผู้สืบทอดคนสุดท้ายของเพลงดาบ Wuju ซึ่งเค้าได้ทำการสาบานไว้ว่า เค้าจะรักษาเพลงดาบนี้ให้คงอยู่ต่อไป
Master Yi: ผู้สืบทอดเพลงดาบ Art of Wuju คนสุดท้าย

  • วัด Hirana (ฮิรานะ) เป็นที่พักอาศัยของพระและเหล่าลูกศิษย์ทั้งหลายที่มีความศรัทธาอย่างแรงกล้า เกี่ยวกับความสงบที่สามารถเกิดขึ้นได้ในตัวเอง... แม้ว่าพวกเค้าเหล่านี้จะสังเวชความรุนแรง แต่พวกเค้าก็ไม่ใช่ผู้ที่ไร้ซึ่งพลังเสียทีเดียว ทุกๆคนในวัด Hirana นั้น มีความสามารถเพียงพอที่จะเปลี่ยนพละกำลังของศัตรู ให้กลายเป็นอาวุธเพื่อใช้สั่งสอนศัตรูผู้นั้น หนึ่งในความสำเร็จที่พระแห่งวัด Hirana ภาคภูมิใจก็คือ การสั่งสอน Udyr (อูดีร์) ให้ควบคุมสัญชาตญาณสัตว์ป่าของตัวเองได้สำเร็จ... ในระดับหนึ่ง
Udyr: นักสู้ผู้ใช้จิตวิญญาณของสัตว์ป่าเป็นอาวุธ

  • Kinkou Order (คินคู ออร์เดอร์) คือสำนักนินจาโบราณที่ก่อตั้งขึ้นบนเกาะเล็กๆของประเทศ Ionia ซึ่งอุทิศตนเพื่อรักษาสมดุลย์ในโลก สำหรับ Kinku Order แล้ว คำสั่ง ความวุ่นวาย แสงสว่าง และ ความมืด จะต้องอยู่ร่วมกันอย่างสามัคคีอยู่เสมอ เพราะพวกเค้าเชื่อว่านี่คือกฏเกณฑ์ของจักรวาล... Kinkou Order ได้ทำการแต่งตั้งนักรบเงาสามคน เพื่อรักษาสมดุลย์นี้ แต่ละคนได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบหน้าที่อันศักดิ์สิทธิ์สามอย่าง ซึ่งก็คือ คอยเฝ้าระวังเหล่าดวงดาว คอยชี้ทางให้พระอาทิตย์ และ คอยดูแลรักษาหมู่ไม้
Akali, Kennen, Shen: นักรบเงาทั้งสามแห่งสำนักนินจา Kinku Order

  • วัด Shojin (โชจิน) คือที่อยู่ของเหล่าพระผู้รักสันติ ที่ทำการฝึกฝนศิลปะการต่อสู้พิเศษที่สามารถใช้รักษาอาการบาดเจ็บจากภายในได้... การนั่งสมาธิในแบบของวัด Shojin สามารถรักษาบาดแผลทุกรูปแบบได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้พระบางรูปสามารถที่จะแสดงจิตตานุภาพของตัวเองโดยการอดทนความเจ็บปวดแสนสาหัสได้เป็นเวลาหลายสัปดาห์ โดยไม่ปริปากร้อง... Lee Sin (ลี ซิน) เดินทางมาที่นี่เมื่อหลายปีแล้ว เพื่อต้องการไถ่บาปให้กับความผิดพลาดที่เค้าได้ทำลงไปในอดีต
    Lee Sin: นักเรียนเวทมนต์อัจฉริยะในอดีต เดินทางมาที่วัด Shojin เพื่อไถ่บาป

    ความขัดแย้งกับประเทศ Noxus:

    เมื่อครั้งที่องค์กร League of League พึ่งก่อตั้งขึ้นมาใหม่ๆ ประเทศ Ionia ได้ทำการปฏิเสธที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน เนื่องจากชาว Ionia ต้องการที่จะทุ่มเทเวลาให้กับการเสาะหาความสงบทางจิตใจ มากกว่าที่จะเสียเวลาให้กับการต่อสู้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด... ประเทศ Noxus (น๊อกซัส) สบโอกาส จึงตัดสินใจหันมาโจมตีประเทศเล็กต่างๆ ที่ไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน League of Legends (ผู้ที่ไม่เข้าร่วมแข่งขัน จะไม่ได้รับการปกป้องทางกฏหมายจากองค์กร  League of League) และประเทศ Ionia ก็คือเป้าหมายแรกของการล่าอาณานิคมในครั้งนี้... ประเทศ Noxus เริ่มส่งสายลับแทรกซึมเข้าสู้ประเทศ Ionia เพื่อศึกษาจุดอ่อน พร้อมทั้งค้นหาเป้าหมายสำคัญที่จะต้องกำจัด เมื่อทุกอย่างเข้าที่ กองทัพของประเทศ Noxus จึงออกเดินทางเข้าจู่โจม

    หมู่เกาะทางใต้ของประเทศ Ionia คือเกาะที่เปิดให้ประเทศอื่นๆ เข้ามาทำการค้า ซึ่งเกาะนี้ ถือว่าเป็นตลาดการค้าที่เฟื่องฟูที่สุดแห่งหนึ่ง ประเทศ Noxus ได้เลือกโจมตีเกาะแห่งนี้เป็นที่แรก... กองทัพ Noxus ได้เริ่มทำการเคลื่อนทัพในเวลากลางคืน เนื่องจากการขาดการป้องกันที่แน่นหนา กองทัพ Noxus จึงเข้ายึดหัวหาดได้อย่างง่ายดาย

    แม้ว่าสงครามครั้งนี้ทางกองทัพ Noxus จะเป็นฝ่ายได้เปรียบ แต่ชาว Ionia ก็ไม่เคยยอมแพ้ กองทัพ Noxus เห็นดังนั้น จึงจ้างเหล่าทหารรับจ้างจากประเทศ Zaun (ซอน) มาเป็นกำลังเสริมให้แก่กองทัพ นักวิทยาศาสตร์เสียสติหลายคนที่มากับทหารรับจ้างได้ปล่อยสารเคมีต่างๆที่พวกเค้าผลิตขึ้น เพื่อจัดการกับประชาชนชาว Ionia อย่างโหดเหี้ยม ซึ่งการกระทำที่น่ากลัวครั้งนี้ทำให้ชาว Ionia ทั้งหมด โกรธแค้นเป็นอย่างมาก

    ชาว Ionia รวบรวมพละกำลังและวิทยายุทธทั้งหมดที่พวกเค้ามี เพื่อต่อสู้กับกองทัพของประเทศ Noxus และสามารถพลิกสถานการณ์ได้สำเร็จ จุดเปลี่ยนของสงครามครั้งนี้มีชื่อเรียกว่า "Great Stand of the Placidium" (เกรท แสตน ออฟ เดอะ พลาสิเดี้ยม) ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่กองทัพของ Ionia สามารถหยุดกองทัพของ Noxus ด้วยจำนวนคนที่น้อยกว่า แม้จะมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากแต่เหล่านักรบชาว Ionia ก็ไม่ละความพยายาม พวกเค้าต่อสู้จนกระทั่งกองทัพ Noxus ต้องทำการถอยทัพไปตั้งหลักใหม่... ถึงแม้ประเทศ Noxus จะเป็นผู้แพ้สงครามในครั้งนี้ก็ตาม ประเทศ Ionia จำต้องสูญเสียเกาะการค้าทั้งสามไป เกาะเหล่านั้นได้แก่ เกาะ Galrin (กาลริน), เกาะ Navori (นาโวรี), และ เกาะ Shon-Xan (ชอน ซาน)

    เกาะการค้าทั้งสาม

    Trial for the Isle:

    เจ็ดปี หลังจากการบุกรุก... Karma ได้ทำการรวบรวมชาว Ionia ที่เหลือให้มารวมตัวเพื่อทำการตัดสินใจแก้ปัญหาร่วมกัน ผลของการประชุมก็คือ ทางประเทศ Ionia จะเข้าร่วมแข่งขัน League of Legends เพื่อที่พวกเค้าสามารถที่จะใช้การแข่งขันนี้ ขับไล่กองทัพของ Noxus ออกไปจากเกาะการค้าทั้งสาม นอกจากนี้แล้ว ประเทศ Ionia ยังประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนว่า พวกเค้าเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อที่จะปกป้องอนาคตของประเทศตนเองเท่านั้น และไม่มีเจตนาทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น

    ทางองค์กรณ์ League of Legends ตอบรับคำขอ โดยทำการให้สถานะสมาชิกต่อประเทศ Ionia พร้อมทั้งกำหนดการแข่งขันระหว่าง ประเทศ Ionia และ ประเทศ Noxus

    ชื่อของการแข่งขันในครั้งนี้คือ Trial for the Isle (ไทรล ฟอร์ ดิ ไอลส์) ซึ่งเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่โชคกลับไม่เข้าข้างประเทศ Ionia... ทีมของประเทศ Ionia แพ้การแข่งขันในครั้งนี้ แม้ว่าจะมีการทักท้วงจากผู้ชม เกี่ยวกับสถานการณ์ที่ไม่ชอบมาพากลระหว่างการแข่งขันก็ตาม หลายคนยืนยันว่า ชัยชนะที่ประเทศ Noxus ได้มานั้น เกิดจากการติดสินบนในช่วงก่อนการแข่งขันเริ่ม

    ผลของการแข่งขันครั้งนี้ทำให้ประเทศ Noxus สามารถปกครองเกาะการค้าทั้งสามได้อย่างชอบธรรม ประชาชนชาว Ionia ที่อาศัยบนเกาะถูกกดขี่ให้กลายเป็นกลุ่มชนชั้นล่าง โดยมีเหล่าผู้ดีชาว Noxus คอยควบคุมอยู่ตลอด... ทหาร นักการเมือง หรือใครก็ตามที่ขัดขืนคำสั่งของ Noxus จะถูกส่งไปทำงานที่ค่ายแรงงาน ส่วนทางกองทัพของ Noxus นั้น ได้ทำการปล้นทรัพสินย์และทรัพยากรธรรมชาติต่างๆที่อยู่บนเกาะเพื่อส่งกลับไปยังประเทศของตัวเอง อย่างต่อเนื่อง

    ประเทศ Demacia (เดอมาเซีย) พยายามที่จะบีบให้ประเทศ Noxus ออกไปจากหมู่เกาะดังกล่าว แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะองค์กรณ์ The Noxian High Command (เดอะ น๊อกเซี่ยน ไฮ คอมแมนด์) ที่ปกครองประเทศ Noxus อยู่นั้น ให้เหตุผลว่า ที่พวกเค้ายังอยู่ในประเทศ Ionia ไม่ยอมไปไหน ก็เพราะอยากที่จะอยู่ช่วยเหลือประเทศ Ionia ในการพัฒนาประเทศ พวกเค้าจะถอนกำลังออกไปต่อเมื่อประเทศ Ionia ได้กลายเป็นประเทศที่ทันสมัยในด้านเศรษฐกิจมากพอที่จะแข่งขันกับประเทศอื่นๆทั่วโลก และสามารถปกป้องตนเองจากภัยภายนอกได้ด้วยตัวเอง

    Irelia แถลงข่าวอธิบายสิ่งที่ประเทศ Ionia ต้องการ

    การประท้วงและการแข่งขันนัดล้างตา:

    เนื่องจากข้อตกลงขององค์กรณ์ League of Legends ประเทศ Ionia จะต้องรออีกอย่างน้อย 8 ปี เพื่อที่ขอแข่งขันกับประเทศ Noxus ได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ชาว Ionia ต่างไม่ยอมที่จะอยู่เฉย การประท้วงจึงเกิดขึ้น ซึ่งหนึ่งในเหตุการณ์ที่ทุกคนจำได้ดี ก็คือการจุดไฟเผาตัวเองในสวน Lotus Garden (โลตัส การ์เด้น) ของ Lee Sin พระจากวัด Shojin โดยการประท้วงเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อท้าทายอำนาจขององค์กรณ์ League of Legends...

    ชาว Ionia เห็นตรงกันว่าเวลา 15 ปีนั้น ถือว่ายาวนานเกินไปที่จะให้ผู้บุกรุกอย่างประเทศ Noxus อยู่ในประเทศ พร้อมทั้งยังชี้ให้เห็นว่า กฏหมายที่สร้างขึ้นมา เป็นกฏที่ลำเอียง เพราะประเทศ Noxus มีส่วนร่วมในการร่างกฏเหล่านี้ตั้งแต่ช่วงเริ่มก่อตั้งองค์กรณ์ ดังนั้น ทางองค์กรณ์ League of Legends จึงควรให้ประเทศ Ionia มีโอกาสที่จะทำการแข่งขันอีกครั้ง... การประท้วงขอทำการแข่งขันในครั้งนี้มี Irelia เป็นแกนนำ แม้ว่าการประท้วงทวงสิทธิ์นั้นเป็นการท้าทายกฏหมาย แต่สาธารณะชนทุกคนทั้งในและนอกประเทศ ต่างให้การสนับสนุนประเทศ Ionia เป็นอย่างดี... เจ้าชาย Jarvan IV (จาร์วาน ที่สี่) แห่งประเทศ Demacia คืนหนึ่งในผู้สนับสนุนนั้น เค้าได้ทำการกล่าวปราศรัยเพื่อต่อต้านการกระทำของประเทศ Noxus ซึ่งมีใจความว่า ถ้าองค์กรณ์ League of Legends ไม่ยอมกำจัดให้ประเทศ Noxus ออกไปจากหมู่เกาะเหล่านั้น เค้าจะเดินทางไปที่ประเทศ Ionia เพื่อจัดการกับปัญหานี้ด้วยตัวเอง

    หลายสัปดาห์ต่อมา เสนาบดี Malek Hawkmoon (มาเล็ก ฮ๊อกมูน) ผู้ควบคุมการงานของกองทัพ Noxus ในประเทศ Ionia ได้ขอทำการแถลงข่าวฉุกเฉิน เพื่อตอบโต้เหล่าผู้ประท้วงทั่วทั้งดินแดน Valoran เสนาบดี Hawkmoon กล่าวว่า "ถึงแม้สิ่งที่ประเทศ Ionia ขอมาจะเป็นเรื่องผิดกฏหมาย แต่จะได้แข่งใหม่หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่ทางเราเท่านั้น เพราะพวกเรามีสิทธิ์ที่จะตัดสินใจเอง... ถ้าหากว่าประเทศ Ionia อยากจะทำการแข่งขันอีกครั้ง ทางเราก็พร้อมที่จะตอบตกลง"... สมัชชา The Convergence of Elders ได้เรียกสมาชิกทั้งหมดเพื่อเข้าประชุมโดยทันที หลังจากที่การแถลงข่าวจบลง

    หลังจากการประชุมสิ้นสุด Karma จึงประกาศรับข้อเสนอจากประเทศ Noxus... ทั้งสองประเทศทำการเจรจาเพื่อตกลงกันในเรื่องสิ่งที่ใช้เดิมพันในการแข่งขันครั้งนี้ โดยถ้าหากประเทศ Ionia เป็นผู้ชนะ กองทัพของประเทศ Noxus จะต้องถอนกำลังทั้งหมด และหยุดการกระทำทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินและทรัพยากรของประเทศ Ionia ในทางกลับกัน ถ้าประเทศ Noxus เป็นฝ่ายชนะ ทางประเทศ Ionia จะต้องยอมยกเกาะการค้าทั้งสามให้แก่ประเทศ Noxus  และจะต้องแต่งตั้งคนของ Noxus หนึ่งคน ให้มีส่วนร่วมในสมัชชา The Convergence of Elders ด้วย ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้ประเทศ Noxus ได้รู้ถึงความเคลื่อนไหวของประเทศ Ionia ทั้งหมด... องค์กรณ์ League of Legends อนุมัติให้แต่ละประเทศเลือก champion มา 10 คน โดย champion เหล่านี้จะทำการต่อสู้กันเพื่อกำหนดอนาคตของประเทศ Ionia


    โปสเตอร์สำหรับการแข่งขันครั้งที่ 2 ระหว่าง ประเทศ Ionia และ ประเทศ Noxus

    ผลการแข่งขัน:

    การแข่งขันครั้งนี้จบลงด้วยชัยชนะแบบขาดลอยของประเทศ Ionia เป็นผลให้ชาว Ionia สามารถเรียกเกาะการค้าทั้งสามคืนได้สำเร็จ กองทัพของประเทศ Noxus จึงต้องเริ่มทำการถอนทัพทั้งหมดออกจากพื้นที่นั้นๆ...

    ผู้อยู่อาศัยบนเกาะทั้งสาม เริ่มต้นเฉลิมฉลองด้วยความดีใจในอิสระที่ได้รับ ชาว Ionia ทั้งหมดในประเทศร่วมใจกันเดินทางมาที่หมู่เกาะแห่งนี้เพื่อแบ่งปันอาหาร สิ่งของเครื่องใช้ และกำลังใจ เนื่องจากประชาชนที่อาศัยอยู่บนเกาะเหล่านี้ถูกตัดขาดจากประเทศ Ionia มาเป็นเวลาถึง 7 ปี... ภาพการกลับมารวมตัวกันใหม่ของครอบครัวที่พรากจากกันเป็นเวลานานกลายเป็นสิ่งที่เห็นกันจนเจนตาในช่วงนี้

    ----------------------------------------

    Champion ประจำประเทศ Ionia:


    Irelia, the Will of the Blade (ไอเรเลีย)
    ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, หัวหน้าหน่วยอารักขาของประเทศ Ionia





    Karma, the Enlightened One (คาร์มา)
    ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, หนึ่งในขุนนางของประเทศ Ionia




    Lee Sin, the Blind Monk (ลี ซิน)
    ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, พระวัด Shojin ผู้เป็นที่นับถือของชาว Ionia




    Master Yi, the Wuju Bladesman (มาสเตอร์ ยี)
    ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, ผู้สืบทอดเพลงดาบ Art of Wuju คนสุดท้าย




    Soraka, the Starchild (โซราก้า)
    ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, คนทรงแห่งดวงดาว




    Udyr, the Animal Spirit (อูดีร์)
    ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, นักเรียนจากวัด Hirana





    Champion อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับประเทศ Ionia:


    Akali, the Fist of Shadow (อาคาลี)
    ความสัมพันธ์: มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดที่นี่, หนึ่งในนักรบเงาของสำนักนินจา Kinkou Order



    Kennen, the Heart of the Tempest (เค็นเน็น)
    ความสัมพันธ์: ผู้อาศัย, หนึ่งในนักรบเงาของสำนักนินจา Kinkou Order




    Shen, the Eye of Twilight (เช็น)
    ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, หนึ่งในนักรบเงาของสำนักนินจา Kinkou Order




    Sona, the Maven of the Strings (โซน่า)
    ความสัมพันธ์: มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดที่นี่, เติบโตขึ้นในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าของประเทศ Ionia


     
    Warwick, the Blood Hunter (วอร์วิก)
    ความสัมพันธ์: ฆาตรกรต่อเนื่องเจ้าของฉายา Deathmaker (เดธเมกเกอร์), ถูกสาปให้กลายเป็นหมาป่าโดย Soraka