เล่าสู่กันฟัง: Maokai, The Twisted Treant

Maokai: ต้นไม้จาก Twisted Treeline ที่ถูกทำให้มีชีวิตโดยพลังเวทมนต์

ประวัติ 
ในอดีต พลังงานเวทย์มนต์แปลกประหลาดมากมายหลายรูปแบบ ได้ถูกปลดปล่อยออกมาโดยเหล่านักเวทย์ที่เข้าร่วมต่อสู้ในสงครามหินเวทย์มนต์ พลังงานเหล่านี้ก่อให้เกิดมหันตภัยมากมาย ที่คอยบ่อนทำลายธรรมชาติของโลก... ด้วยเหตุนี้เอง องค์กรณ์ League of Legends จึงเกิดขึ้น เพื่อคอยควบคุมการใช้เวทย์มนต์ โดยจำกัดให้ทุกๆคนที่ต้องการใช้เวทย์มนต์ในการต่อสู้ ไปต่อสู้กันบน Fields of Justice เท่านั้น (ฟิล์ด ออฟ จัสติส, สถานที่ๆใช้ทำการแข่งขัน League of Legends อย่างเช่น Summoner's Rift และ The Twisted Treeline) ซึ่งทางองค์กรณ์คิดว่า การที่พวกเค้าจำกัดการใช้เวทย์มนต์ให้อยู่ในพื้นที่ๆกำหนด จะช่วยป้องกันไม่ให้สิ่งแวดล้อมถูกทำลาย... ทุกๆอย่างดูเหมือนว่าจะเป็นไปได้ด้วยดี จนกระทั่ง Maokai (เมาไค) ปรากฏตัวขึ้น

ในขณะที่แมชต์การแข่งขัน League of Legends บนสนาม The Twisted Treeline (เดอะ ทวิสเต็ด ทรีไลน์) กำลังดำเนินอยู่ Maokai ต้นไม้โอ๊คเก่าแก่ที่ตั้งตระหง่านในป่าทางด้านบนของสนามแข่งขัน ได้แผดเสียงคำรามและมีชีวิตขึ้นมา... เนื่องจากความสมดุลย์ทางธรรมชาติของ Maokai ได้ถูกรบกวนโดยพลังงานเวทย์มนต์ลึกลับ เค้าจึงตื่นขึ้นมาพร้อมกับความสับสน เค้าได้ปลิดชีวิต champion ผู้เข้าแข่งขันทั้งหก ก่อนที่กรรมการของแข่งขัน League of Legends ทั้งหลายจะเข้ามาปราบปรามเค้าได้... เหล่านักปราชญ์แห่งโรงเรียนเวทย์มนต์ Arcanum Majoris (อาร์คานัม มาจอริส) ต่างฮือฮา และให้ความสนใจในตัวของ Maokai เป็นอย่างมาก เพราะพวกเค้าอยากจะรู้เหลือเกินว่า อะไรคือความลับที่ทำให้ต้นไม้อย่าง Maokai สามารถลุกขึ้นมาเคลื่อนไหวได้ แต่ทว่า ในทางกลับกัน Maokai กลับรู้สึกโกรธเคืองกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เค้าเกลียดชังชีวิตที่ถูกยัดเยียดให้มา เพราะเค้ารู้สึกว่า ชีวิตที่ได้มานี้ เป็นสัญลักษณ์ของความเสื่อมทรามในธรรมชาติ

Maokai เรียนรู้ที่จะสื่อสารกับคนทั่วไป ด้วยความหวังที่ว่า ซักวัน เค้าจะหาทางทำให้ตัวเองกลับไปเป็นเหมือนเดิม องค์กรณ์ League of Legends เห็นดังนั้น จึงถือโอกาสเสนอข้อแลกเปลี่ยนให้กับ Maokai  ในทันที ทางองค์กรณ์ให้สัญญาว่า ตราบใดที่ Maokai ยังคงร่วมต่อสู้ในการแข่งขัน League of Legends พวกเค้าจะช่วยค้นคว้าวิจัยเพื่อหาทางทำให้ Maokai กลับไปเป็นดังเดิม

แม้ว่า Maokai จะไม่ได้สนใจข้อเสนอจากองค์กรณ์ League of Legends มากนัก แต่เค้าก็อยากที่จะลงโทษเหล่า summoner ทั้งหลาย ที่ยังคงใช้พลังงานเวทย์มนต์อย่างป่าเถื่อน ดังนั้น Maokai จึงตอบตกลงรับข้อตกลงที่เสนอมา โดยมีเงื่อนไขหนึ่งข้อ ซึ่งก็คือ เมื่อใดก็ตามที่ทางองค์กรณ์ League of Legends ค้นพบวิธีการที่เปลี่ยนให้เค้าให้กลับสู่สภาพเดิมได้ ทางองค์กรณ์จะต้องไม่ทำให้ต้นไม้ต้นอื่นมีชีวิตขึ้นมาอีก

Maokai มักจะแขวนตะเกียงไว้กับตัวทุกครั้งที่ทำการแข่งขันบน Fields of Justice เพื่อทำให้ตัวเองต่างจากต้นไม้ต้นอื่นๆ และเพื่อให้เป็นเหมือนดั่งสัญญาณเตือนสัตว์ป่าดุร้ายทั้งหลาย ที่หวังจะทำอันตราย ให้ถอยห่างออกไป

"ข้าจะใช้พลังที่ข้ามีอยู่ จนกว่าข้าจะเป็นอิสระจากมัน" กล่าวโดย Maokai

****ความรู้รกหัว
  • ชื่อของ Maokai สามารถนำมาเรียงใหม่เป็น "I am oak" ที่แปลว่า "ข้าคือต้นโอ๊ค" ได้
  • Maokai คือ champion ผู้เดียวใน League of Legends ที่สามารถทำ Hexa-Kill ได้สำเร็จ (ฆ่าศัตรูหกตัวในเวลาไล่เลี่ยกัน).... ล้อเล่น ^-^

------------------------------------------

ประโยคที่ Maokai พูดกับ summoner ในสถานการณ์ต่างๆ:

เมื่อเลือก champion:
  • "I do your bidding... for now." (แปลตรงตัวว่า "ในตอนนี้ ข้าจะยอมฟังคำสั่งของเจ้า" ประโยคนี้แสดงให้เห็นว่า จริงๆแล้ว Maokai ไม่อยากที่ทำตามคำสั่งของ summoner แต่เพราะเงื่อนไขที่เค้ามีกับองค์กรณ์ League of Legends เค้าจึงจำเป็นต้องยอมทำตามคำสั่งที่ได้รับ)

เมื่อเคลื่อนที่ และทำการโจมตี:
  • "I once had peace." (ข้าเคยมีสันติสุข)
  • "I will end this misuse of magic." (ข้าจะหยุดการใช้เวทย์มนต์ในทางที่ผิดให้จงได้)
  • "I would end this burden, but it always returns." (ถ้าเลือกได้ ข้าก็อย่างที่จะจบภาระที่มี แต่ทำยังไงมัน (ภาระ) ก็ยังคงย้อนกลับมาอยู่เสมอ)
  • "Reckless mages." (แปลตรงตัวว่า "เจ้าพวกนักเวทย์แสนสะเพร่า" ประโยคนี้แสดงให้เห็นถึงมุมมองที่ Maokai มีต่อนักเวทย์ทั้งหลาย... ในความคิดของ Maokai นักเวทย์ทุกคนคือพวกที่ไร้ความรับผิดชอบ เพราะพวกเค้าเหล่านั้น ไม่เคยสนใจถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเวทย์มนต์ที่ใช้)
  • "Return me to the forest..." (ปล่อยข้ากลับสู่ป่า...)
  • "There is no escape." (แปลตรงตัวว่า "ไม่มีทางหนีหรอก" เป็นประโยคที่ใช้ข่มขู่ศัตรู ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เมื่อต่อสู้ Maokai เหล่าศัตรูจะไม่มีทางหนีรอดอย่างแน่นอน)
  • "This life was not meant to be." (ชีวิตที่ข้ามี เป็นชีวิตที่ไม่สมควรเกิดขึ้น)
  • "This power... I cannot control!" (พลังที่ข้ามี... ข้าไม่สามารถควบคุมมันได้)
  • "To rest... if only I could." (ข้าคงจะพัก... ถ้าข้าสามารถทำได้)
  • "Torment me no longer!" (อย่าทรมาณข้าอีกเลย!)
  • "You should not defy nature!" (เจ้าไม่ควรขัดขืนธรรมชาติ)
  • "They will know my remorse!" (แปลตรงตัวว่า "พวกมันจะได้รู้จักกับความเมตตาสงสารของข้า" ประโยคนี้เป็นประโยคที่ Maokai ใช้หยอก summoner ของตนเอง โดยพูดว่า เค้าจะแสดงความเมตตาให้ศัตรูได้เห็น แต่ความการกระทำแบบไหนที่แสดงถึงความเมตตาสงสารของ Maokai นั้น คงไม่มีใครสามารถรู้ได้)
  • "Do you want to see twisted?" (แปลตรงตัวว่า "เจ้าอยากเห็นอะไรที่บิดเบี้ยวมั้ย?" ประโยคนี้เป็นประโยคคำถามที่ใช้ถาม summoner ว่า summoner อยากจะเห็นร่างกายของศัตรูบิดเบี้ยวไปมา เพราะเกิดจากการโจมตีของ Maokai หรือไม่?)
  • "I will punish their imprudence." (แปลตรงตัวว่า "ข้าจะลงโทษความไม่รอบคอบของพวกมัน" ประโยคนี้แสดงให้เห็นอีกหนึ่งมุมมองที่ Maokai มีต่อนักเวทย์ทั้งหลาย... ในความคิดของ Maokai นอกจากนักเวทย์ทุกคนจะเป็นพวกที่ไร้ความรับผิดชอบ และไม่เคยสนใจถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเวทย์มนต์แล้ว พวกเค้าเหล่านั้น ยังมักที่จะใช้เวทย์มนต์อย่างประมาทอีกด้วย)

เมื่อทำการยั่วยุศัตรู (/T):
  • "Is this what they call getting stomped? Hahaha!" (แบบนี้ใช่มั้ยที่เค้าเรียกว่า "ถูกเหยียบ" ? **เหยียบและขยี้ sapling กับพื้น** ฮ่าๆๆ!)
  • "Nature can be a real mother. Hahaha!" (แปลตรงตัวว่า "ธรรมชาติสามารถที่จะเป็นแม่แท้ๆได้" ประโยคนี้เป็นการล้อเลียน "Mother Nature" บุคคลที่มนุษย์สมมติขึ้นให้เป็นเหมือนดั่งพระแม่ผู้ปกครอง และให้กำเนิดธรรมชาติ... เนื่องจาก Maokai สามารถให้กำลัง sapling (หน่อไม้) ได้ เค้าจึงสามารถเปรียบตัวเองได้กับ Mother Nature เช่นกัน)

เมื่อพูดเล่น (/J):
  • "Nature is the truest form of balance. Eat and avoid being eaten."  (ธรรมชาติ คือตัวตนที่แท้จริงของความสมดุลย์... กิน และหลีกเลี่ยงการถูกกิน **Maokai เดาะ sapling ด้วยเท้า 3 ครั้ง แล้วเตะ sapling ขึ้นไปบนฟ้าให้ตกลงมาเข้าปากของตนเอง**)
  • "Animals are lazy. We plants produce our own food." (พวกสัตว์ทั้งหลายมันเป็นพวกที่ขี้เกียจ พวกเราเหล่าพืช และต้นไม้สามารถสร้างอาหารเลี้ยงตัวเองได้ **Maokai เดาะ sapling ด้วยเท้า 3 ครั้ง แล้วเตะ sapling ขึ้นไปบนฟ้าให้ตกลงมาเข้าปากของตนเอง**)