เล่าสู่กันฟัง: The Void

The Void (เดอะ วอยด์) คือช่องว่างระหว่างโลกหนึ่งไปสู่อีกโลกหนึ่ง ที่แห่งนี้เป็นสถานที่ๆไร้กาลเวลา และเป็นที่อยู่ของเหล่าสิ่งมีชีวิต ที่มีความปราถนาอยากจะจากก้าวไปสู่โลกอื่นด้วยเหตุผลบางประการ

ว่ากันว่า  The Void คือทางผ่านที่ champion จากโลกอื่น ผู้ซึ่งถูกอัญเชิญโดยเหล่า summoner ใช้ในการเดินทาง... หลักฐานอย่างหนึ่งที่รับรองความคิดนี้ก็คือ เหตการณ์ที่พิธีอัญเชิญที่จัดขึ้นโดยองค์กรณ์ League of Legends ณ เมืองที่ถูกลืมชื่อ Icathia (อิคาเธียห์) ถูกขัดขวางจากสิ่งรบกวนบางอย่าง ซึ่งสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่เดียวกันที่ศาสดาพยากรณ์ Malzahar (มัลซาฮาร์) ได้มองเห็นภาพอนาคตที่ดินแดน Valoran (เวโลแรน) กำลังถูกทำลายโดยสัตว์ประหลาดจาก The Void เป็นครั้งแรก เพราะฉะนั้น มีความเป็นไปได้สูงว่า สิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ใน The Void คือผู้ที่ทำให้เส้นทางระหว่างโลกต่างๆปั่นป่วน และทำให้พิธีอัญเชิญไม่สามารถทำได้สำเร็จ

มนุษย์ที่มีโอกาสได้สัมผัสกับพลังของ The Void โดยตรง จะมีปฏิกิริยาที่แตกต่างกันไป ดังเช่น Malzahar ที่จิตของเค้าโดนครอบงำโดยพลังของ The Void  จนทำให้ตัวเองยอมตกเป็นทาสผู้อุทิศตนเพื่อที่จะทำให้การล่มสลายของดินแดน Valoran กลายเป็นความจริงเหมือนกับที่เค้าได้เห็นในภาพพยากรณ์ ...

Malzahar: ทาสของ The Void ผู้ที่พยายามจะทำให้เจตนาของ The Void เป็นจริง

Kassadin (คาซซาดิน) คือมนุษย์ที่ได้สัมผัสกับพลังของ The Void และได้ล่วงรู้ถึงเจตนาของมันจนรู้สึกหวาดกลัว และตกตะลึงกับสิ่งที่ได้เห็นเป็นอย่างมาก เค้ามีความปรารถนาที่จะทำทุกอย่าง แม้กระทั่งสละชีวิตของตัวเอง เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งที่เค้าเห็นเกิดขึ้นมาจริงๆ

Kassadin: มนุษย์ผู้พยายามขัดขวางเจตนาของ The Void

การล่มสลายของดินแดน Valoran ที่ถูกกระทำโดยเหล่าสิ่งชีวิตจาก The Void จะเกิดขึ้นหรือไม่นั้น ยังไม่มีใครทราบแน่ชัด แต่มีบางอย่างที่บ่งบอกถึงความเป็นไปได้ อย่างเช่นคำเล่าที่ว่า โลก Runeterra นั้น จริงๆแล้วปกคลุมไปด้วยพลังเวทย์มนต์มหาศาล ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อป้องกันพลังของ The Void และเตรียมพร้อมรับมือกับการโจมตีของเหล่าสิ่งมีชีวิตจาก The Void... อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีใครค้นพบหลักฐานที่แสดงว่า เกราะเวทย์มนต์ที่กล่าวไปข้างต้นนั้น มีอยู่จริง

****ความรู้รกหัว
  • Malzahar ต้องการให้ Kassadin เข้าร่วมมือกับเค้า เพื่อทำให้เจตนาของ The Void เป็นจริง
  • ในการต่อสู้ที่นครรัฐ Zaun (ซอน) Malzahar หลอกล่อให้ Kassadin ส่งลูกสาวของตัวเองไปที่ The Void ได้สำเร็จ นอกจากนั้นแล้ว ผลของการต่อสู้ทำให้นครรัฐ Zaun ไฟดับไปทั่วทั้งประเทศ ส่งผลให้ Kassadin กลายเป็นผู้ต้องหาที่นครรัฐ Zaun กำลังต้องการตัว อ่านเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ที่นี่ จิ้ม

----------------------------------------

Champion ที่เกี่ยวข้องกับ The Void:


Cho'Gath, the Terror of the Void (โช กาธ)
ความสัมพันธ์: บ้านเกิด




Kassadin, the Void Walker (คาซซาดิน)
ความสัมพันธ์: บ่อกำเนิดของพลัง




Kog'Maw, the Mouth of the Abyss (ค๊อก มอว์)
ความสัมพันธ์: บ้านเกิด




Malzahar, the Prophet of the Void (มัลซาฮาร์)
ความสัมพันธ์: บ่อกำเนิดของพลัง