เล่าสู่กันฟัง: ประเทศ Demacia

Demacia (เดอมาเซีย) คือประเทศที่ปกครองโดยมนุษย์ ตั้งอยู่ทางชายฝั่งทิศตะวันตกบนดินแดน Valoran (เวโลแรน)

----------------------------------------

Demacia นั้น เป็นประเทศที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับศีลธรรมและคุณงามความดี เปรียบดั่งเพชรน้ำหนึ่งท่ามกลางชุมชนทั้งหมดที่ปกครองโดยมนุษย์ ชาว Demacia นั้น จะมีความตื่นตัวและเฝ้าระวังภัยรอบตัวอยู่เสมอ  พวกเค้าเป็นคนที่มีความเพียรพยายามอย่างสูงในการฝึกร่างกายและจิตใจเพื่อเสาะแสวงหาความยุติธรรมที่แท้จริง

คติประจำใจของชาว Demacia ก็คือ: "Demacia, now and forever" (เดอมาเซีย จากนี้ และ ตลอดไป)

ประเทศ Demacia

วัฒนธรรม:

ชาว Demacia ทุกคนมีเป้าหมายในการใช้ชีวิตเหมือนกัน คือ การกระจายคุณงามความดีให้ทั่วแผ่นดิน เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของทุกคนๆ บนดินแดน Valoran... ชาว Demacia มองความชั่วร้าย, การเบียดเบียนผู้อื่นและความเห็นแก่ตัว เหมือนกับเชื้อโรคที่ต้องถูกทำให้สูญพันธุ์ไปจากจิตวิญญาณของมนุษย์ ผู้ที่ตัดสินใจจะตั้งรกรากอยู่ในเขตของประเทศ Demacia จะถูกคาดหวังให้แป่งปันแนวทางความคิด, เป้าหมายของชีวิต และความศรัทธา ในแบบเดียวกัน ผู้ที่หวังจะหาประโยชน์ส่วนตนบนความทุกข์ของผู้อื่นจะถูกกีดกันออกไปจากสังคมส่วนมาก หรือแย่กว่านั้น

ชาว Demacia ทุกคนให้เกียรติตัวเองเป็นเหมือนผู้นำแห่งศีลธรรมที่ดี พวกเค้าจึงยึดถือความเชื่อในความยุติธรรมแบบสูงสุด และใช้มันเป็นตัววัดค่าของคนทุกคนในประเทศ อาชญากรรมทุกรูปแบบจะถูกลงโทษอย่างรุนแรงโดยไม่มีการอ่อนข้อหรือผ่อนผัน

ชาว Demacia บางส่วนที่อาศัยอยู่ในที่ๆห่างจากเมืองหลวงมองว่านี่คือการสร้างภาพ แต่ชาว Demacia ส่วนใหญ่ตอบโต้คำครหานี้ โดยใช้กฏหมายบ้านเมืองเป็นหลักฐาน กฏหมายของ Demacia ถูกร่างขึ้นโดยเน้นในการใช้ความดีและความเข้าใจ จะไม่มีผู้ใดที่จะถูกลงโทษอย่างไม่เป็นธรรม โดยที่ไม่มีการสืบสวนสถานการณ์ของผู้โดนลงโทษให้ถี่ถ้วนก่อน... ถึงแม้จะยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ในความเข้มงวดเกินไปของกฏหมายบ้านเมือง แต่ชาว Demacia ก็ยังมั่นในกฏนั้นต่อไป

ระบบรัฐบาล:

Demacia เป็นประเทศเดียวบนแผ่นดิน Valoran ที่ใช้ระบบราชวงค์ในการปกครอง โดยมีพระราชาเป็นผู้นำของประเทศ และมีการเลือกตั้งสภาต่างๆ เพื่อช่วยบริหารบ้านเมืองไปด้วย

แม้ว่าพระราชาจะมีอำนาจมากที่สุด แต่ทางสภาของประเทศ Demacia ไม่เคยลืมที่จะคอยดูแลอำนาจนั้นๆ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการใช้อำนาจในทางที่ผิด... พระราชาคนปัจจุบันที่ปกครองประเทศ Demacia อยู่นั้น คือ Jarvan III  (จาร์วาน ที่สาม) ผู้ซึ่งทุ่มเทอย่างหนักเพื่อทำให้แน่ใจว่ากฏหมายไม่มีช่องโหว่, บริสุทธิ์และยุติธรรม... นับตั้งแต่ราชวงค์ Lightshield (ไลท์ชีลด์) ขึ้นครองราช ประเทศ Demacia ไม่เคยมีรัฐประหารหรือการกบฏเกิดขึ้นเลย

**** Lightshield = คือชื่อราชวงค์และเป็นนามสกุลของ Jarvan

ระบบการทหาร:

กองทัพของประเทศ Demacia นั้นถือเป็นหนึ่งในสุดยอดกองทัพทหารแห่งแผ่นดิน Valoran และเป็นกองทัพเดียวที่สามารถต่อต้านความกระหายทางสงครามของประเทศ Noxus (น๊อกซัส) ได้

ประเทศ Noxus คือ ศัตรูตลอดกาลของประเทศ Demacia มาตั้งแต่เมื่อทั้งสองเริ่มก่อตั้งประเทศหลายร้อยปีที่แล้ว ความบาดหมางระหว่างทั้งสองประเทศนั้นเปรียบดั่งกลางวัน และ กลางคืน ทั้งคู่มีความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันในทุกๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกฏหมาย ความเชื่อ หรือ ปรัชญา จึงไม่แปลกเลยที่ทางกองทัพของประเทศ Demacia นั้น มีกฏหมายบังคับให้ทุกๆคนเข้ารับราชการทหารเป็นเวลา 3 ปีเป็นอย่างน้อยเพื่อเตรียมรับมือกับสงครามที่เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ชาว Demacia ที่เข้ารับราชการทหารโดยส่วนมากจะยังคงสภาพการเป็นทหารกองหนุนอยู่ เพื่อที่จะรับใช้กองทัพเมื่อจำเป็น

Garen: หนึ่งในนักรบของกองทัพ Demacia

สภาพของตัวเมือง:

ประเทศ Demacia เปรียบเหมือนกับแสงแห่งความหวังของมนุษยชาติ ซึ่งตัวเมืองของประเทศ Demacia ถ่ายทอดความหมายนี้ออกมาได้เป็นอย่างดี Demacia เป็นประเทศที่ให้ความรู้สึกสะอาด ในตัวเมืองมีหอคอยมากมายส่องแสงอยู่บนเส้นขอบฟ้า สิ่งปลูกสร้างต่างๆถูกสร้างขึ้นด้วยหินและหินอ่อนสีขาว ทั้งหมดนี้ถูกรายล้อมด้วยกำแพงเมืองที่มีธงชาติที่สวยงามประดับอยู่เป็นระยะๆ กำแพงเมืองนั้นส่องแสงระยิบระยับเพื่อแสดงถึงพลังและเกียรติยศของประเทศ ตัวเมือง Demacia ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับชายฝั่งธรรมชาติ ในขณะที่หัวเมืองต่างๆตั้งอยู่บนที่ราบรอบๆ ประเทศ

ความสัมพันธ์กับการแข่งขัน League of  Legends:

ประเทศ Demacia คือหนึ่งในผู้สนับสนุนคนแรกๆ ของการแข่งขัน League of Legends
โดยสนับสนุนเพราะห่วงใยความสมดุลย์ของธรรมชาติ และเพื่อทำลายศัตรูของแผ่นดิน Valoran อย่างชาว Noxus

ประเทศ Demacia ได้ส่งนักเรียนเวทมนต์ฝีมือดีหลายคนไปร่ำเรียนที่ Institute of War (สถาบันการทำสงครามแห่งแผ่นดิน Valoran และเป็นที่ตั้งขององค์กร League of Legends) นักเรียนหลายคนที่ส่งไป ได้กลายเป็น summoner ฝีมือดีในภายหลัง

-----------------------------------------

Champion ประจำประเทศ Demacia:


Galio, the Sentinel's Sorrow (กาลิโอ้)
ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, เคยเป็นผู้ปกป้องของนักประดิษฐ์ที่ชื่อว่า Durand (ดูแรน)

Garen, the Might of Demacia (กาเร็น)
ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, ผู้นำของกองพัน The Dauntless Vanguard

Jarvan IV, the Exemplar of Demacia (จาร์วาน ที่สี่)
ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, เจ้าชายแห่งประเทศ Demacia

Lux, the Lady of Luminosity (ลักซ์)
ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, น้องสาวของ Garen, นักเรียนเวทมนต์อัจฉริยะ จาก the College of Magic

Poppy, the Iron Ambassador (ป๊อปปี้)
ความสัมพันธ์: ผู้อาศัย, ทูตและผู้ส่งสาส์นของเผ่า Yordle จากเมือง Bandle City


Sona, the Maven of the Strings (โซน่า)
ความสัมพันธ์: ผู้อาศัย, นักดนตรีที่มีชื่อเสียงของประเทศ Demacia



Vayne, the Night Hunter (เวน)
ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, Night Hunter (ไนท์ ฮันเตอร์)  คนแรกสุด

Xin Zhao, the Seneschal of Demacia (ซิน เจา)
ความสัมพันธ์: ผู้อาศัย, ที่ปรึกษาและองครักษ์ ของราชวงค์ Lightshield




Champion อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับประเทศ Demacia:


Brand, the Burning Vengeance (แบรนด์)
ความสัมพันธ์: ผู้ที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้บนชายฝั่งของประเทศ Demacia

Katarina, the Sinister Blade (คาตาริน่า)
ความสัมพันธ์: คู่ปรับของ Garen

Sion, the Undead Champion (ไซอ้อน)
ความสัมพันธ์: ถูกประหารโดยกองทัพของประเทศ Demacia ก่อนจะฟื้นคืนชีพในภายหลัง

Swain, the Master Tactician (สเวน)
ความสัมพันธ์: พยายามหาหนทางฆ่า Jarvan IV




Twisted Fate, the Card Master (ทวิสเต็ด เฟต)
ความสัมพันธ์: อาจจะเกิดที่นี่, ชาวยิปซีเร่ร่อน




Urgot, the Headman's Pride (เออร์ก็อต)
ความสัมพันธ์: ต้องการที่จะแก้แค้น Garen