เล่าสู่กันฟัง: Rammus, The Armordillo

Rammus: ตัวนิ่มจากทะเลทราย Shurima เจ้าของฉายา "Armordillo" (ตัวนิ่มติดเกราะ)

ประวัติ
พื้นที่ทางตอนใต้ของเทือกเขา The Great Barrier (เดอะ เกรท แบริเอ้อ) ต้องพังพินาศเพราะถูกทำลายด้วยพายุที่มีเวทย์มนต์เป็นตัวกระตุ้น ซึ่งเหตุการณ์ผิดธรรมชาติแบบนี้คือหนึ่งในผลข้างเคียงหลายๆอย่างที่เกิดจากสงครามหินเวทย์มนต์ที่เกิดขึ้นในอดีต การทำลายล้างที่เกิดขึ้นทำให้สิ่งธรรมชาติในพื้นที่นี้หลงเหลืออยู่น้อยนิด พืชและสัตว์ป่ากลายพันธุ์คือสิ่งที่พบเห็นจนชินตาบนพื้นที่ๆถูกทำลายเหล่านี้ แต่สิ่งมีชีวิตประหลาดที่น่าสนใจที่สุดคงจะเป็นตัวอะไรไปไม่ได้นอกจากเจ้าตัวนิ่มที่ชื่อว่า Rammus (แรมมัส)

ในขณะที่หลายๆคนยังคงไม่เข้าใจว่าทำไม ตัวนิ่มอย่าง Rammus ผู้มาจากทะเลทราย Shurima (ชูริม่า) จึงอยากที่จะเดินทางข้ามป่าดงดิบ Kumungu (คูมันกู) เพื่อไปยังป่า The Plague Jungles (เดอะ เพล้ก จังเกิ้ล) แต่เจ้า Rammus ก็ตัดสินใจที่จะออกเดินทางอย่างที่เค้าได้ตั้งใจไว้... ระหว่างทาง ท่ามกลางเถาวัลย์ที่บิดเบี้ยวและบึงเน่าเหม็น Rummus ก็ได้พบกับสิ่งแปลกประหลาด สิ่งๆนั้นก็คือ เขาวงกตที่เกิดจากพุ่มไม้เขียวขจีที่กว้างสุดลูกหูลูกตา ในขณะที่เค้ากำลังสำรวจเขาวงกตแห่งนี้  เค้ารู้สึกเหมือนกับว่ามีบางสิ่งบางอย่างดึงดูดให้เข้าไปที่จุดศูนย์กลางของเขาวงกต สิ่งนั้นก็คือแสงสว่างที่เป็นเหมือนตัวแทนของอะไรซักอย่าง... เมื่อ Rammus ก้าวเข้าไปใกล้ๆ แสงนั้นก็สว่างขึ้นโดยฉับพลัน ทำให้เค้าตาพร่ามองอะไรไม่เห็น และหมดสติลง

เมื่อ Rammus ตื่นขึ้นมา เค้าพบว่า ทุกอย่างรอบตัวของเค้าได้เปลี่ยนๆไป เขาวงกตนั้นได้อันตรธารหายไปแล้ว และรู้สึกว่าตัวเองมีความหมายเป็นครั้งแรกในชีวิตอันน่าเบื่อของเค้า... ในขณะที่ Rammus กำลังคิดเรียบเรียงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เค้าก็รู้สึกตื่นตกใจจนทำให้ตัวเองเสียศูนย์ การเสียหลักทำให้พื้นรอบๆตัวของเค้าเริ่มสั่น ความรุนแรงของการสั่นสะเทือนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆจนกระทั่งเค้าสามารถที่จะทำให้ตัวเองยืนอยู่นิ่งๆได้สำเร็จ...

เมื่อแผ่นดินไหวหยุดลง Rammus จึงเดินทางออกจากป่า The Plague Jungles เพื่อออกตามหาคนอื่นๆที่เป็นเหมือนตัวเอง เค้าได้ออกเดินไปยังทุกๆเมืองที่อยู่ทางตอนใต้ของเทือกเขา The Great Barrier แต่ไม่ว่าเค้าจะเดินทางไปที่ไหนก็ตาม เค้าก็ยังหาคนที่เป็นเหมือนๆกันไม่พบอยู่ดี

ความยากลำบากของการเดินทางที่ผ่านมา กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ Rammus สร้างเกราะสุดพิเศษขึ้นมากับมือตัวเอง ซึ่งเกราะนี้ทำให้เค้าได้ฉายา Armordillo (ตัวนิ่มติดเกราะ) ในเวลาต่อมา... การออกเดินทางเพื่อสืบเสาะแสวงหาผู้ที่เป็นเหมือนๆกัน ได้นำ Rammus มายังสถานที่ๆจะไม่ทำให้ตัวนิ่มผู้มีความรู้สึกอ่อนไหวอย่างเค้าต้องเป็นเหมือนตัวประหลาดอีกต่อไป สถานที่แห่งนั้นก็คือ การแข่งขัน League of Legends

"ข้าเคยเห็นอะไรมามากมาย แต่กับเจ้าตัวนี้... ถือว่าเป็นครั้งแรก" กล่าวโดย Ezreal (เอสเรล)

****ความรู้รกหัว
  • ฉายา Armordillo เกิดมาจากการผสมคำระหว่างคำว่า Armor ที่แปลว่าเกราะป้องกัน และ Armadillo ที่แปลว่าตัวนิ่ม
  • Rammus คือ champion ตัวเดียวที่ไม่มีคำพูดล้อเล่น (/J) ในภาษาอังกฤษ ในขณะที่เสียงพากย์ของ Rammus ในภาษาอื่นๆ อย่าง ฝรั่งเศส เยอรมัน สเปน และ โปร์แลนด์ มีคำพูดในทุกๆรูปแบบ

----------------------------------------


ประโยคที่ Rammus พูดกับ summoner ในสถานการณ์ต่างๆ:

เมื่อเลือก champion:
  • "Okay." (โอเค)

เมื่อเคลื่อนที่ และทำการโจมตี:
  • "Alright."  (แปลตรงตัวว่า "เอาเถอะ" หรือ "ดี" ในที่นี้ Rammus พูดแบบนี้เพื่อตอบรับคำสั่ง)
  • "Yeah." (แปลตรงตัวว่า "อืม" หรือ "ได้" ในที่นี้ Rammus พูดแบบนี้เพื่อตอบรับคำสั่ง)
  • "Okay." (โอเค)
  • "Rammin." (Ram แปลว่า ขวิด หรือ ชน คำๆนี้ใช้เป็นการตอบรับคำสั่งอีกอย่างหนึ่งโดยแสดงลักษณะการจู่โจมของ Rammus ควบคู่กันไปด้วย)

เมื่อทำการยั่วยุศัตรู (/T):
  • **ไม่พูดอะไร พร้อมทั้งยักไหล่เพื่อแสดงถึงชัยชนะ"

เมื่อหัวเราะ (/L):
  • **วางแขนทั้งสองข้างลงบนหน้าท้องพร้อมทำท่าทางเหมือนกำลังหัวเราะ แต่ไม่มีเสียงหัวเราะดังออกมา**