เล่าสู่กันฟัง: ประเทศ Noxus

Noxus (น๊อกซัส) คือประเทศที่ปกครองโดยมนุษย์ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกตอนกลางของดินแดน Valoran (เวโลแรน)

----------------------------------------

ประเทศ Noxus คือประเทศที่มีความเชื่อ คำสอน และศีลธรรม ที่แตกต่างจากประเทศ Demacia โดยสิ้นเชิง (เดอมาเซีย)... ชาว Noxus สามารถทำได้ทุกอย่างที่อยู่ในขอบเขตความแข็งแกร่งทางพละกำลังและทางจิตใจของตัวเอง เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจ โดยไม่สนใจถึงผลกระทบที่คนอื่นๆ จะได้รับ

คติประจำใจของชาว Noxus ก็คือ: "Forever Strong!" (แข็งแกร่ง ตลอดกาล)

ประเทศ Noxus

วัฒนธรรม:

ชาว Noxus มองความเมตตาและความเห็นใจเป็นสัญลักษณ์แทนความอ่อนแอ  สำหรับชาว Noxus แล้ว พวกเค้าเชื่อว่า ผู้ที่เข้มแข็งเท่านั้นคือผู้ที่มีอำนาจ และ ความแข็งแกร่งคือบ่อเกิดแห่งพลัง... หลายคนอาจจะคิดว่า การยึดถือกับคติการใช้ชีวิตแบบนี้จะนำมาซึ่งความวุ่นวาย แต่ในความเป็นจริง ประเทศ Noxus คือประเทศที่มีระเบียบที่สุดประเทศหนึ่ง พร้อมทั้งยังมีกฏหมายที่รัดกุมเพื่อใช้ป้องกันชาว Noxus จากอันตรายภายนอก และอันตรายที่เกิดจากประชาชนด้วยกัน... ในประเทศ Noxus ผู้ที่มีอำนาจจะถูกปกป้องโดยกฎหมายอย่างออกนอกหน้า ซึ่งต่างจากผู้ที่ด้อยอำนาจกว่าอย่างเห็นได้ชัด

ในขณะที่ประเทศที่ปกครองโดยมนุษย์ทั่วไปนั้น มักที่จะให้การตอนรับและเป็นมิตรกับอมนุษย์เผ่าพันธุ์อื่น ประเทศ Noxus กลับแสดงความเกลียดชังต่อประชาชนต่างเผ่าพันธุ์ออกมาอย่างแจ่มแจ้ง การต้อนรับอย่างมากที่สุดที่มีให้ ก็คือการทำให้เหล่าอมนุษย์รู้สึกว่าไม่เป็นที่ต้อนรับ นับตั้งแต่วินาทีที่ย่างเข้าเขตชายแดนประเทศ Noxus... ในบางครั้ง ชาวอมนุษย์บางคนอาจได้รับการยกเว้นและได้รับเชิญเข้าประเทศ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับอมนุษย์ผู้นั้นว่า มีประโยชน์ต่อประเทศ Noxus หรือไม่ หรือเป็นผู้ที่น่าเกรงขามพอรึเปล่า

ระบบการปกครอง:

องค์กรที่ทำการบริหารประเทศ Noxus ในปัจจุบัน มีชื่อว่า The Noxian High Command (เดอะ น๊อกเซี่ยน ไฮ คอมแมนด์) ซึ่งนอกจากจะเป็นผู้บริหารประเทศแล้ว องค์กรนี้ยังเป็นผู้ควบคุมกองทัพของประเทศ Noxus อีกด้วย... ในประเทศ Noxus กองทัพคือผู้ที่ควบคุมสถานการณ์การเมืองในทุกๆด้านและไม่มีการแบ่งแยกการทำสงครามออกจากการเมือง

นายพลผู้ดูเป็นหนุ่มตลอดกาล นามว่า Boram Darkwill (โบแรม ดาร์ควิล) คือผู้ที่ปกครองประเทศ Noxus มายาวนานหลายร้อยปี ว่ากันว่า นายพล Darkwill นั้นมีอายุขัยเกินกว่ามนุษย์ธรรมดา เพราะเค้าได้ใช้เวทมนต์ไสยศาสตร์เพื่อรักษาชีวิตของเค้าไว้ ซึ่งข่าวลือนี้ ดูเหมือนจะเป็นข้อสันนิจฐานที่ตรงกับความเป็นจริงที่สุด เรื่องจากนายพล Darkwill ได้ทำการปกครองประเทศ Noxus มา ตั้งแต่เมื่อครั้งที่พระราชา Jarvan I (จาร์วาน ที่หนึ่ง) ของประเทศ Demacia ยังไม่ขึ้นครองราชย์... ความกระหายสงคราม พลังอำนาจ และชัยชนะ ของนายพล Darkwill คือสิ่งที่ทำให้ประเทศ Noxus เป็นประเทศที่เปรียบเหมือนดั่งฝันร้ายของประเทศเพื่อนบ้านจนถึงทุกวันนี้

ระบบการทหาร:

ประชาชนทุกคนที่อาศัยอยู่ในประเทศ Noxus จะต้องเข้ารับราชการทหารอย่างน้อย 6 ปี โดยผู้ที่โดนปลดประจำการแล้ว จะต้องคงสภาพเป็นทหารกองหนุนจนกว่าประเทศ Noxus จะครอบครองดินแดน Valoran ได้ทั้งหมด ทั้งนี้ ในยามที่จำเป็น องกรณ์ The Noxian High Command มีสิทธิ์ที่จะเกณฑ์ประชาชนทุกคนให้เข้ารับราชการทหารได้เสมอ โดยไม่คำนึงถึงอายุ... ผู้ที่เข้ารับราชการเพื่อทำงานกับทางกองทัพของประเทศ Noxus จะถูกจัดอยู่ในชนชั้นที่สูงกว่าประชาชนทั่วไป จึงไม่แปลกเลยที่ชาว Noxus เลือกที่จะทำงานกับทางกองทัพเป็นเวลามากกว่า 10 ปี ขึ้นไปโดยเฉลี่ย... ไม่ว่าจำนวนทหารจะมีอยู่มากมายเพียงใด ประเทศ Noxus ก็ยังคงประสบปัญหาขาดแคลนทหารอยู่เสมอ ถึงแม้ว่าจะหยุดทำสงครามกับประเทศคู่ปรับตลอดกาลอย่างประเทศ Demacia มาซักพักหนึ่งแล้วก็ตาม

Katarina: หนึ่งในนักรับของกองทัพ Noxus

สภาพของตัวเมือง:

ความมืดชวนขนหัวลุกในตัวเมืองของประเทศ Noxus นั้น สะท้อนถึงตัวตนของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี... ภูเขาหินแกรนิตใจกลางเมืองคือรากฐานของตัวเมือง Noxus ตัวเมืองบางส่วนถูกสร้างให้หลบอยู่ใต้ดิน ในขณะที่ส่วนที่เหลือถูกสร้างอยู่บนภูเขาหรือด้านของในภูเขาลูกนี้ โดยมีคูเมืองที่ประชาชนขุดขึ้นเพื่อลำเลียงน้ำเสียที่ถูกเหลือทิ้งจากการปรุงเวทย์มนต์ของแม่มด คอยส่งกลิ่นเน่าเหม็นอยู่รอบๆ ตัวเมือง คูเมืองนี้มีกำลังคนคอยป้องกันอย่างแน่นหนา เนื่องจาก คูเมืองคือทางเดียวที่ศัตรูสามารถที่จะบุกเข้ามาโจมตี... ที่ยอดภูเขาหินแกรนิตแห่งนี้ คือสถานที่ทำการขององค์กร The Noxian High Command ซึ่งหากมองจากที่ไกลๆ ตัวภูเขานั้นดูคล้ายหน้าตาของปีศาจร้าย...

เมืองใต้ดินของประเทศ Noxus นั้น ใหญ่โตเทียบเท่ากับตัวเมืองด้านบน ภายในเมืองจะมีร้านค้า โรงเหล้า และบ้านเรือนกระจายอยู่รอบๆเป็นรูปวงกลม ซึ่งเปรียบเหมือนสะดือของประเทศ Noxus... คุกใต้ดินของประเทศ Noxus ถือเป็นคุกที่ใหญ่ที่สุดในโลก Runeterra (รูนเทอร์ร่า) ชาว Noxus ชั้นสูงหลายๆคน มักจะลงมาที่คุกเพื่อทำการติดต่อขอซื้อห้องลับ ห้องใต้ดิน หรือเขาวงกต ไว้ใช้อยู่เสมอ

ความสัมพันธ์กับการแข่งขัน League of  Legends:

The Noxian High Command จำต้องสนับสนุนการก่อตั้งองค์กร League of Legends อย่างเต็มที่ เนื่องจาก ทุกๆ ประเทศ และ นครรัฐ ทั่วดินแดน Valoran สนับสนุนการก่อตั้งนี้ ถ้าหากไม่ทำการสนับสนุนแล้วประเทศ Noxus อาจตกกลายเป็นเป้าหมายของประชาชนทั่วดินแดน Valoran ได้

การร่วมสนับสนุนครั้งนี้ มีผลดีต่อประเทศ Noxus สองข้อด้วยกัน ข้อที่หนึ่ง ประเทศ Noxus และ ประเทศ Demacia จะต้องสมานฉันท์เป็นการชั่วคราว ซึ่งเปิดโอกาสให้ประเทศ Noxus ทำการออกล่าอาณานิคมเล็กๆ ได้สะดวกขึ้น เพราะไม่จำเป็นต้องระวังการบุกโจมตีจากประเทศ Demacia อีก... ข้อที่สอง การที่ทุกๆประเทศจะต้องแก้ไขความบาทหมางผ่านการแข่งขัน League of Legends เท่านั้น เป็นการช่วยประหยัดทรัพยากรและกำลังคนในการทำสงคราม รวมทั้งเปิดโอกาสให้ประเทศ Noxus ได้ทุ่มเทพัฒนาเหล่านักเรียนเวทย์มนต์ที่มีพรสวรรค์ได้อย่างเต็มที่

เมื่อไม่นานมานี้ ประเทศ Noxus พ่ายแพ้การแข่งขัน League of Legends ให้แก่ ประเทศ Ionia และถูกบังคับให้คืนหมู่เกาะทางตอนใต้กลับสู่ประเทศเจ้าของ ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นผลให้แผนการปราบปรามเหล่าคนเถื่อนในประเทศ Freljord (เฟลยอร์ด) ต้องหยุดชะงักลงไป

-----------------------------------------

Champion ประจำประเทศ Noxus:


Cassiopeia, the Serpent's Embrace (แคสสิโอเปีย)
ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, ลูกสาวคนเล็กของตระกูล Du Couteau (ดูว์ คูโท)




Dr. Mundo, the Madman of Zaun (ดอกเตอร์ มุนโด้)
ความสัมพันธ์: ผู้อาศัย, ทหารรับจ้างชาว Zaun (ซอน)




Katarina, the Sinister Blade (คาตาริน่า)
ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, พี่สาวของ Cassiopeia, ลูกสาวคนโตของตระกูล Du Couteau, นักฆ่าผู้มีชื่อเสียงของประเทศ Noxus



LeBlanc, the Deceiver (เลอบล๊องก์)
ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, ผู้นำของกลุ่มสังคมชั้นสูง The Black Rose (เดอะ แบล๊กโรส)



Morgana, the Fallen Angel (มอร์กานา)
ความสัมพันธ์: ผู้อาศัย, เจ้าของร้านขนมปัง Sinful Succulence (ซินฟูล ซักคูเล้นซ์)




Singed, the Mad Chemist (ซิ้งจ์)
ความสัมพันธ์: ทหารรับจ้างชาว Zaun




Sion, the Undead Champion (ไซอ้อน)
ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, ผู้บัญชาการทหารราบของกองทัพประเทศ Noxus ในขณะที่มีชีวิต




Swain, the Master Tactician (สเวน)
ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, นายพลชั้นสูงของกองทัพประเทศ Noxus




Vladimir, the Crimson Reaper (วลาดดิเมียร์)
ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, นักเวทย์ผู้ใช้เลือด




Urgot, the Headman's Pride (เออร์ก็อต)
ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, หัวหน้าเพชรฆาตของประเทศ Noxus




Warwick, the Blood Hunter (วอร์วิก)
ความสัมพันธ์: ทหารรับจ้างชาว Zaun





Champion อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับประเทศ Noxus:


Alistar, the Minotaur (อาลิสตาร์)
ความสัมพันธ์: เพื่อนของทาสที่ชื่อ Ayelia (อาเยเลีย), ทาสผู้หลบหนีออกจากประเทศ Noxus



Annie, the Dark Child (แอนนี่)
ความสัมพันธ์: ลูกสาวคนเดียวของผู้ก่อตั้งกลุ่ม The Gray Order (เดอะ เกรย์ ออเดอร์) สังคมสำหรับผู้ที่ถูกขับไล่ออกจากประเทศ Noxus ด้วยเหตุผลทางการเมือง



Garen, the Might of Demacia (กาเร็น)
ความสัมพันธ์: คู่ปรับของ Katarina




Gragas, the Rabble Rouser (กรากัส)
ความสัมพันธ์: พักแรมอยู่ในประเทศ Noxus เพื่อเติมเสบียง




Mordekaiser, the Master of Metal (มอร์ดเดอไคเซอร์)
ความสัมพันธ์: มักจะพบอยู่แถวๆเขตชุมชนแออัด ในเมือง Noxus




Sivir, the Battle Mistress (ซิเวีย)
ความสัมพันธ์: แปรพักตร์จากกองทัพของประเทศ Noxus




Veigar, the Tiny Master of Evil (เวก้า)
ความสัมพันธ์: ถูกจองจำในคุกของประเทศ Noxus จนเสียสติ




Xin Zhao, the Seneschal of Demacia (ซิน เจา)
ความสัมพันธ์: ทาสผู้หลบหนีออกจากประเทศ Noxus