เล่าสู่กันฟัง: นครรัฐ Bandle City

Bandle City (แบนเดิ้ล ซิตี้) คือนครรัฐที่ปกครองโดยชาว Yordle (ยอร์เดิ้ล) หลบอยู่หลังเทือกเขา Sablestone (เซเบิ้ลสโตน) ในเขต Yordle Land (ยอร์เดิ้ลแลนด์) ทางตะวันออกเฉียงใต้บนดินแดน Valoran (เวโลแรน)

----------------------------------------

หลังจากเดินทางเร่ร่อนมายาวนานหลายปี ชาว Yordle ได้ตัดสินใจที่จะตั้งรกรากอยู่กลางหุบเขา Ruddynip (รัดดี้นิบ) และได้สร้างเมืองอยู่ที่นั่น ซึ่งกลายเป็นที่อยู่ของนครรัฐ Bandle City ในปัจจุบัน แม้ว่าตัวเมืองจะดูเรียบง่ายเหมือนสังคมแบบชนบททั่วไป แต่เบื้องหลังความเรียบง่ายนั้นเต็มไปด้วยเสน่ห์และความลึกลับมากมาย

นครรัฐ Bandle City

ชาว Yordle :

ชาว Yordle คือสัตว์สองเท้า มีสองเพศ (เพศชายและเพศหญิง) และมีความรู้สึกเช่นเดียวกับมนุษย์ ชาว Yordle มีความสูงไม่เกิน 1 เมตร และมีความสูงโดยเฉลี่ยราวๆ 80 เซนติเมตร เท่านั้น ผิวของชาว Yordle มีหลากหลายแบบ ตั้งแต่ นุ่มเนียน, ปกคลุมด้วยขนไรๆ หรือ ปกคลุมด้วยขนดกทั้งตัว ในขณะที่สีผิวนั้น ไม่มีสีตายตัวเหมือนมนุษย์... แม้จะยังไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์มารองรับ แต่ผู้คนเชื่อกันว่า สีผิวหลากหลายสีของชาว Yordle คือสัญลักษณ์ของการรวมเป็นหนึ่งเดียวกับโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนต์อย่างโลก Runeterra (รูนเทอร์ร่า) นั่นเอง

ภายใต้ระดับแสงปกติ ชาว Yordle จะมีสายตาที่แย่กว่ามนุษย์ แต่มีความสามารถในการได้ยินที่เหนือกว่า และสามารถมองผ่านแสงแบบอินฟาเรตซึ่งมนุษย์ไม่สามารถทำได้ ชาว Yordle พึ่งพาภาษาของมนุษย์เพื่อใช้ในการสื่อสาร รวมทั้งใช้สิ่งของเครื่องใช้ที่มนุษย์ทั่วไปใช้อีกด้วย

วัฒนธรรม:

ชาว Yordle เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความต้องการในการเข้าสังคมกับชาว Yordle ด้วยกันเป็นอย่างมาก ชาว Yordle ทั่วไปจะรักสงบและมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีบ้างที่พวกเค้าจะลุกขึ้นมากลั่นแกล้งเล็กๆ น้อยๆ แต่ลึกๆข้างใน ชาว Yordle ไม่เคยมีเจตนาร้าย

เนื่องจากความต้องการในการเข้าสังคมที่สูงกว่าปกติ ชาว Yordle จึงไม่ชอบที่จะสูญเสียเพื่อน พวกเค้าให้ความสำคัญกับมิตรภาพเป็นอย่างมาก เพราะว่าสุขภาพจิตของชาว Yordle นั้นคืออยู่กับความคิดแง่บวกของเพื่อนๆที่พวกเค้ามี

ชาว Yordle ที่ถูกทอดทิ้งให้อยู่อย่างเดียวดายและขาดการติดต่อกับชาว Yordle ด้วยกัน มีความเสี่ยงสูงที่จะเปลี่ยนเป็นคนที่เกลียดการเข้าสังคม และกลายเป็นคนที่เซื่องซึมเฉยชา ถ้าชาว Yordle ที่ถูกทอดทิ้งเป็นที่เกลียดชังจากผู้คนทั่วไปอยู่แล้ว อาการทั้งหมดก็จะยิ่งหนักขึ้น จนเปลี่ยนแปลงตัวเองจากผู้ที่ชอบเข้าสังคมและรักมิตรภาพ กลายเป็นผู้ชอบทำร้ายผู้อื่นและทำให้ทุกๆคนทรมาณกับความเจ็บปวด หนึ่งในชาว Yordle ที่กลายเป็นแบบนี้ก็คือ Veigar (เวก้า) champion ที่เคยถูกกักขังในประเทศ Noxus เและไม่ได้สุงสิงชาว Yordle เป็นเวลายาวนานจนเสียสติ

Veigar: champion ชาว Yordle ที่เสียสติจากการถูกกักขังเป็นเวลายาวนาน

The Mothership :

The Mothership (เดอะ มาเธอร์ชิป) คือยานอวกาศที่สร้างไม่เสร็จ ลอยอยู่กลางท้องฟ้าเหนือนครรัฐ Bandle City แม้จะไม่มีบันทึกใดๆ บ่งบอกถึงที่่มาของยานอวกาศลำนี้ ชาว Yordle ก็มีคำบอกเล่าที่เล่ากันปากต่อปากว่า ยานลำนี้นั้น มีมาก่อนที่ชาว Yordle จะมาลงหลักปักฐานอยู่ที่หุบเขา Ruddynip แห่งนี้เสียอีก

ยานลำนี้เปรียบเหมือนสัญลักษณ์ที่ชาว Yordle ใช้แทนตนเอง สังคมของชาวนครรัฐ Bandle City รวมกันเป็นหนึ่งภายใต้อุดมคติที่ว่า "เราจะต้องสร้างมันให้เสร็จ" ซึ่งเป้าหมายก็คือ การซ่อมยาน The Mothership ให้กลับมาทำงานได้อีกครั้งเพื่อแสดงความสามัคคีของชาว Yordle ให้ชาวโลก Runeterra ได้เห็น... อย่างไรก็ตาม ความสามัคคีที่พวกเค้าอยากจะแสดงออกนั้น ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพของโครงการซ่อมยานหลายๆ โครงการที่ถูกทอดทิ้งตามส่วนต่างๆรอบๆตัวยาน เนื่องมาจากการโต้แย้งกันเองภายใน เกี่ยวกับลำดับสำคัญของการซ่อมชิ้นส่วนต่างๆของยาน

ล่าสุด ช่างซ่อมที่ชื่อ Beardly Kittle (เบรี้ยดลี่ คิทเทิ้ล) ได้ค้นพบขนมเค้กที่กลายเป็นฟอสซิลที่ถูกทิ้งออกมาจากยาน The Mothership พยานหลายคนให้การเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานการณ์นี้ว่า พวกเค้าเห็นไฟกระพริบไปทั่วยานในระยะเวลาสั้นๆ ในขณะที่ขนมเค้กกระเด็นออกมาจากยาน... เหล่านักวิทยาศาสตร์ชาว Yordle ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบยาน พบว่า ยาน Mothership คงไม่สามารถที่จะทำงานขี้นมาเฉยๆแบบนี้ได้อีกซักพัก... ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ค้นพบอะไรพิเศษไปมากกว่านี้ ทางว่าที่พันโท Dennison Jadefellow (เด็นนิสัน เจดเฟลโลว์) ก็ไม่ลืมที่จะให้เกียรติการค้นพบครั้งสำคัญครั้งนี้ โดยการประกาศให้วันที่ค้นพบขนมเค้กฟอสซิลเป็นวันหยุดประจำชาติ ให้ชาว Yordle ได้มารวมตัวกันเฉลิมฉลองเพื่อรำลึกถึงยาน The Mothership สืบไป

ระบบการทหาร:

แม้ว่าความสูงจะเป็นรอง แต่ชาว Yordle ก็มีสุดยอดอาวุธยุทธโธปกรณ์มากมายหลายชนิด บวกกับความเจริญทางอุตสาหกรรม มาทดแทนข้อเสียเปรียบทางความสูง

  • The Megling Commandos (เดอะ เม็กกลิ้ง คอมแมนโด) คือกองพันติดอาวุธที่เก่าแก่ที่สุดและเป็นเหมือนดั่งตำนานของนครรัฐ Bandle City พวกเค้าเป็นที่รู้จักในเรื่องความกล้าหาญ และความเด็ดขาดในการจัดการกับศัตรูอย่างไร้ความปราณี ทำให้กองพันนี้กลายเป็นหน่วยทหารที่ทางกองทัพของนครรัฐ Bandle City ให้ความเคารพมากที่สุด... ตำนานของ Megling (เม็กกลิ้ง) ผู้ค้นพบกองพัน The Megling Commandos นั้น ยังคงถูกเล่าขานไปทั่วดินแดน Valoran และได้กลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับ champion อย่าง Tristana (ทริสทาน่า) ผู้ซึ่งตัดสินใจเข้าร่วมกับกองทัพของชาว Yordle จนได้มาเป็นหนึ่งใน the Megling Commandos ในที่สุด
Tristana: พลปืนใหญ่ประจำกองพัน The Megling Commando

  • Teemo (ทีโม) เป็นที่รู้จักของทหารส่วนมากในหน่วยสืบราชการลับในบทบาทของสุดยอดผู้เชี่ยวชาญการจารกรรม แต่สำหรับผู้ที่รู้จัก Teemo โดยแท้จริงแล้ว พวกเค้าจะรู้ว่า Teemo คือนักฆ่าที่เลือดเย็นที่สุดแห่งนครรัฐ Bandle City... แม้ว่า Teemo จะชอบการเข้าสังคมและเป็นมิตรเหมือนกับชาว Yordle ธรรมดาทั่วไป แต่ลึกๆ แล้ว Teemo มีความรู้สึกลึกซึ้งต่อเพื่อนร่วมชาติของเค้าอยู่ในระดับที่สูงมาก ถึงขั้นที่เค้าจะออกตระเวนเพื่อค้นหาและจำกัดศัตรูของนครรัฐ Bandle City ด้วยตัวเอง เมื่อ Teemo ค้นพบเป้าหมาย เค้าจะใช้ลูกดอกอาบยาพิษที่หายากอย่างยาพิษ Ajunta (อจุนต้า) ซึ่งรวบรวมมาจากป่าดงดิบ Kumungu (คูมันกู) เพื่อปลิดชีพเป้าหมายนั้น... ว่ากันว่า Teemo มีบางสิ่งบางอย่างอยู่ในตัวที่ทำให้ไม่รู้สึกผิดหรือรู้สึกเป็นภาระต่อทุกๆชีวิตที่เค้าได้ทำการสังหารไป
Teemo: ทหารประจำหน่วยสืบราชการลับของนครรัฐ Bandle City

  • ฝูงบิน The Screaming Yipsnakes (เดอะ สครีมมิ่ง ยิปสเน๊ก) ได้ทำการสร้างและใช้เครื่องบินจู่โจมพิเศษ Reconnaissance Operations Front-Line Copter เพื่อใช้เป็นแกนนำหลักของกองทัพในการรบแบบข้ามประเทศ... Corki (คอร์กกี้) นักบินที่มีชื่อเสียงที่สุดของฝูงบิน The Screaming Yipsnakes และเพื่อนๆในฝูงบินของเค้า มักที่จะบินไปตามที่ต่างๆ บนดินแดน Valoran เพื่อสำรวจภูมิประเทศ พร้อมทั้งโชว์การบินแบบโลดโผนเพื่อเอาใจผู้ที่ดูอยู่ด้านล่าง... ในยามวิกฤตหรือในยามสงคราม ฝูงบินของเค้าจะได้รับมอบหมายให้ทำภารกิจอันตรายในเขตแดนของศัตรูหรือทำการรวบรวมข้อมูลลับสุดยอดของศัตรูในเขตสงครามและส่งต่อให้กับทางกองทัพของนครรัฐ Bandle City อยู่เสมอ
****  Reconnaissance Operations Front-Line Copter (ROFL) = Rofl แปลเต็มๆว่า Roll on the floor laughing คือคำย่อในภาษาอังกฤษที่ใช้ในการ chat แปลว่า ขำกลิ้ง

Corki: หนึ่งในนักบินของฝูงบิน The Screaming Yipsnakes

ความสัมพันธ์กับประเทศ Demacia:

เมื่อหลายปีก่อน ช่างดีเหล็กชาว Yordle ผู้มีชื่อเสียง นามว่า Blomgrun (บลอมกรัน) ได้รับมอบหมายให้สร้างหมวกเหล็กให้แก่นายพลของประเทศ Demacia (เดอมาเซีย) แต่ข่าวนี้ได้รั่วไหลไปเข้าหูของผู้บังคับบัญชาชั้นสูงของประเทศ Noxus (น๊อกซัส) ทาง Noxus จึงส่งสายสืบที่เก่งที่สุดสองคนออกไปขัดขวาง... ระหว่างที่กำลังเดินทางไปประเทศ Demacia ขบวนขนย้ายหมวกเหล็กของ Blomgrun ได้ถูกลอบโจมตีโดยสายสืบจากประเทศ Noxus ซึ่งลูกสาวของ Blomgrun ที่เดินทางไปด้วย เห็นพ่อของเธอถูกฆ่าตายต่อหน้าต่อตา

แม้ว่าลูกสาวของ Blomgrun สามารถหนีรอดออกมาจากการถูกลอบโจมตีได้ เธอตัดสินที่จะเดินทางต่อไป เพื่อที่จะทำการส่งมอบหมวกเหล็กให้แก่ประเทศ Demacia ให้สำเร็จ... เมื่อถึงที่หมาย เธอได้มอบหมวกเหล็กนั้นให้กับนายพลของ Demacia ด้วยน้ำตาแห่งความโศกเศร้าที่ล้นอ่ออยู่ในดวงตาอันมุ่งมั่น... ด้วยเหตุนี้เอง เพื่อเป็นเกียรติแก่ Blomgrum นายพลของประเทศ Demacia ได้ขอร้องให้ผู้นำของนครรัฐ Bandle City แต่งตั้ง Poppy (ป๊อปปี้) ลูกสาวของ Blomgrum ให้เป็นทูตเพื่อสานสัมพันธ์ระหว่างนครรัฐ Bandle City และประเทศ Demacia เข้าด้วยกัน

Poppy: ทูตจากนครรัฐ Bandle City ที่ประจำการอยู่ในประเทศ Demacia

ความสัมพันธ์กับประเทศ Bilgewater:

ความสัมพันธ์ระหว่างนครรัฐ Bandle City และนครรัฐ Bilgewater (บิ้ลจ์วอเทอร์) อยู่ในสภาพตรึงเครียดมาโดยตลอด สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ที่โจรสลัดชาว Bilgewater จู่โจมเรือเดินสมุทรของชาว Yordle

โจรสลัดนาม Tiresias Ellington (ไทร์เซียส์ เอลลิงตั้น) และลูกเรือ ได้ทำการปล้นเรือเดินสมุทรของชาว Yordle พร้อมทั้งขโมยพัสดุที่บรรทุกมากับเรือไปด้วย พัสดุนี้อยู่ระหว่างการเดินทางไปที่ประเทศ Demacia เพื่อใช้ในงานฉลองการแต่งตั้ง Poppy ให้ทำราชการทูตสานสัมพันธ์ระหว่างนครรัฐ Bandle City และประเทศ Demacia

ขณะนี้นครรัฐ Bandle City กำลังอยู่ในขั้นตอนการขอเข้าร่วมแข่งขัน League of Legends เพื่อที่จะใช้การแข่งแก้ไขปัญหาความขัดแย้งนี้และนำพัสดุที่ถูกขโมยไปกลับมา ทางนครรัฐ Bandle City ได้ร้องขอความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ครั้งนี้จากนครรัฐ Bilgewater ที่เป็นเหตุทำให้งานเฉลิมฉลองต้องหยุดลง... ทางด้านของนครรัฐ Bilgewater นั้น ประกาศจุดยืนชัดเจนว่าจะไม่ขอรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น เนื่องจากเรื่องนี้ เกิดขึ้นจากความผิดของโจรสลัดแค่ไม่กี่คนเท่านั้น

----------------------------------------

Champion ประจำนครรัฐ Bandle City:


Corki, the Daring Bombardier (คอร์กกี้)
ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, นักบินจ่าฝูงของฝูงบิน The Screaming Yipsnakes




Heimerdinger, the Revered Inventer (ฮีมเมอร์ดิงเจอร์)
ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, นักประดิษฐ์ผู้มีชื่อเสียงแห่งนครรัฐ Bandle City


 

Poppy, the Iron Ambassador (ป๊อปปี้)
ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, ทูตและผู้ส่งสาส์นของเผ่า Yordle จากนครรัฐ Bandle City ขณะนี้ประจำการอยู่ที่ประเทศ Demacia



Rumble, the Mechanized Menance (รัมเบิ้ล)
ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, ช่างกล แห่งนครรัฐ Bandle City ผู้มีชื่อเสียงในเรื่องความเอาแต่ใจตัวเอง

Teemo, the Swift Scout (ทีโม)
ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, นักฆ่าแห่งนครรัฐ Bandle City


Tristana, the Megling Gunner (ทริสทาน่า)
ความสัมพันธ์: บ้านเกิด, สมาชิกของกองพัน The Megling Commandos 




Champion อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับนครรัฐ Bandle City:


Amumu, the Sad Mummy (อมูมู่)
ความสัมพันธ์: มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดที่นี่




Kennen, the Heart of the Tempest (เคนเน็น)
ความสัมพันธ์: บ้านเกิด


 

Veigar, the Tiny Master of Evil (เวก้า)
ความสัมพันธ์: บ้านเกิด