เล่าสู่กันฟัง: สงคราม Kalamanda ตอนที่ 2 - ความตึงเครียดระหว่างสองประเทศมหาอำนาจ

Garen และ Katarina พยายามห้ามการทะเลาะวิวาทระหว่างทหาร

 สงคราม Kalamanda ตอนที่ 2 - ความตึงเครียดระหว่างสองประเทศมหาอำนาจ

รายงานการเพิ่มขึ้นของอัตราการค้นพบแร่ที่แพร่กระจายออกไป ดึงดูดผู้ที่มีความหวังจำนวนมากมายังหมู่บ้าน Kalamanda (กาลาแมนดา) ซึ่งรวมไปถึง บุคคลากร และทหารจากประเทศต่างๆ ทั่วแผ่นดิน Valoran ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ประเทศ Demacia (เดอมาเซีย) และประเทศ Noxus (น๊อกซัส) ดูเหมือนจะเป็นประเทศที่ส่งตัวแทนมามากกว่าประเทศอื่นๆ

การที่ประชาชนจากสองประเทศคู่อริอย่างชาว Demacia กับชาว Noxus ต้องมาอยู่ใกล้กัน ทำให้ความตึงเครียดในหมู่บ้านเพิ่มขึ้นจนอยู่ในขั้นอันตราย... ชาว Kalamanda กังวลว่า ความโชคดีที่พวกเค้าพึ่งได้รับ อาจจะเปลี่ยนเป็นความโชคร้าย ถ้าทั้งสองประเทศปะทะกันโดยมีอนาคตของหมู่บ้านเป็นเดิมพัน

ความตึงเครียดดังกล่าวแสดงตัวตนของมันออกมาเห็น เมื่อทหารชาว Demacia และทหารชาว Noxus ที่กำลังดื่มกินกันอยู่ที่ Hasty Hammer (เฮสตี้ แฮมเมอร์) โรงเหล้าประจำหมู่บ้าน Kalamanda  เกิดมีปากเสียงจนมีการใช้ความรุนแรงเกิดขึ้น ซึ่งทำให้ทหารจำนวนหกนายได้รับบาดเจ็บอย่างหนักจากการทะเลาะวิวาทในครั้งนี้...  กองกำลังตำรวจประจำหมู่บ้าน, ลูกค้าประจำของโรงเหล้าบางส่วน, และ champion จากการแข่งขัน League of Legends สองคน ต้องร่วมมือกันถึงจะหยุดการต่อสู้ลงได้

ในวันรุ่งขึ้น เสียงส่วนมากจากสมาชิกของสภาหมู่บ้าน Kalamanda เห็นตรงกันว่า ทางหมู่บ้านควรจะทำสัญญาขุดเจาะแบบผูกขาดกับประเทศใดประเทศหนึ่ง ดีกว่าที่จะแบ่งสัญญาให้กับหลายๆประเทศ ด้วยเหตุผลที่ว่า พวกเค้าไม่อยากเห็นความเกลียดชังระหว่างประเทศมหาอำนาจต้องปะทุขึ้นมาอีกครั้ง โดยมีแร่จำนวนมากของหมู่บ้านเป็นต้นเหตุ... ดังนั้น สมาชิกสภาหมู่บ้านจึงสรุปว่า การทำสัญญากับประเทศเดียว น่าจะเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย... หลังจากกฏการทำสัญญาถูกประกาศใช้อย่างเป็นทางการ ประเทศ Demacia และ ประเทศ Noxus ดูเหมือนจะเป็นผู้นำในการประมูลชิงสัญญา และมีความเป็นไปได้ที่จะได้ทำสัญญาขุดเจาะแบบผูกขาดกับหมู่บ้าน Kalamanda มากที่สุด

นอกจากนั้นแล้ว จำนวนของคณะตัวแทนจากทั้งสองประเทศต่างก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมทั้งมีการแต่งตั้งผู้นำคณะตัวแทนเกิดขึ้นด้วย... Garen (กาเร็น) หัวหน้ากองพัน the Dauntless Vanguard (เดอะ ดอนท์เลส แวนการ์ด) ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้นำของคณะตัวแทนจากประเทศ Demacia... ในขณะที่ Katarina (คาตาริน่า) ลูกสาวคนโตของนายพลระดับแนวหน้า แห่งองค์กรณ์ the Noxian High Command (เดอะ น๊อกเซี่ยน ไฮ คอมแมนด์) ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้นำของคณะตัวแทนจากประเทศ Noxus

การให้ champion ทั้งสองลงพื้นที่ด้วยตัวเองในหมู่บ้าน Kalamanda ชี้ให้เห็นว่า ทั้งประเทศ Demacia และประเทศ Noxus ยอมที่จะทุ่มเททุกๆอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จ