เล่าสู่กันฟัง: 10 คำถามกับ Brand

แปลจากบทความข่าว "The Eye Inside" รายงานข่าวโดย Ram Steed (แรม สตี้ด) จากหนังสือพิมพ์ The Journal of Justice ฉบับวันที่ 21 เมษายน 21 CLE:

"อย่างที่ได้สัญญากันไว้ กระผมได้ทำการออกผจญภัยอีกครั้ง เพื่อตามหาความจริงที่ผู้อ่านทุกคนไม่เคยรู้มาก่อน ไม่นานมานี้ เราพึ่งมี champion คนใหม่ที่เข้าร่วมการแข่งขัน League of Legends เค้าคือ champion ที่เต็มไปด้วยปริศนา และความอันตราย ผู้ซึ่งลูกโพลงดั่งดวงอาทิตย์ด้วยความโกรธแค้น เค้าคนนี้ก็คือ Brand (แบรนด์)... เนื่องจากเค้าเป็นภัยต่อคนรอบข้าง เค้าจึงถูกกักขังโดยเหล่า summoner ไว้ใน The Institute of War (สถาบันการสงคราม, ที่ตั้งขององค์กรณ์ League of Legends) และถูกซ่อนตัวให้พ้นจากประชาชนบนดินแดน Valoran (เวโลแรน) ทุกคนจนถึงวันนี้

คำขอเพื่อจะทำการพูดคุยกับ champion เจ้าของฉายา เพลิงพยาบาท นั้น ถูกปฏิเสธตั้งแต่ครั้งแรก และครั้งต่อๆไป เรื่อยมา อย่างไรก็ตาม ด้วยประสบการณ์ของผม มันทำให้ผมเป็นคนที่เมื่อตั้งใจอะไรไว้ แล้วต้องทำให้ได้ ผมจึงใช้เส้นสาย และเคล็ดลับเล็กน้อยของผม ทำให้ผมได้มีโอกาสที่จะพบกับ Brand เพื่อที่ผมจะได้ถามคำถาม 10 คำถาม... ไม่มาก และไม่น้อยไปกว่านี้

ถึงแม้ champion ที่ผมจะสัมภาษณ์ในครั้งนี้จะเป็นคนที่อันตรายพอๆกับ Shaco (ชาโก้) แต่ในครั้งนี้ ผมได้รับการปกป้องจาก Negatron Cage (กรงสกัดพลังเวทมนต์) และมีเจ้าหน้าที่ขององค์กรณ์ League of Legends คอยดูแลผมอยู่ตลอด... ผมเรียนรู้จากการผิดพลาดอยู่เสมอครับ

Brand, the Burning Vengeance

เกมส์ 10 คำถามกับ Brand
Ram: "คุณ Brand ครับ ขอบคุณครับที่ตอบตกลงให้สัมภาษณ์กับเราในครั้งนี้ ประชาชนบนดินแดน Valoran นั้น กำลังรอที่จะฟังเรื่องของคุณอยู่"

** Brand ปลดปล่อยเพลิง เพื่อที่จะเผาตัวผมอยากไม่ลดละ แต่ไม่สามารถทำได้เพราะมีกำแพงที่มองไม่เห็นกั้นอยู่**

Ram: "คุณสามารถที่จะคุยกับผม หรือผมจะทิ้งให้คุณอยู่ที่นี่ อย่างโดดเดี่ยว อีกครั้ง คุณเลือกเอาครับ"
Brand: **ใจเย็นลงนิดหน่อย และเริ่มเดินไปรอบๆ** "ถ้าข้ากระตุ้นเจ้าได้แค่นี้... ก็โอเค"

Ram: "มาเริ่มกันกับคำถามที่ติดค้างอยู่ในใจของทุกคน คุณคือตัวอะไรครับ?"
Brand: "เจ้าคิดว่าข้าคือตัวอะไร?"
Ram: "คุณคือนักเวทย์ผู้ใช้ไฟ? อาจจะเป็นพวกผีที่ชอบสิงคน?  หรืออาจจะเป็นนักฆ่าเสียสติที่จุดไฟเผาตัวเอง? ทั้งหมดเหล่านี้คือข้อสันนิษฐานที่ทุกๆคนมีอยู่ครับ"
Brand: "ไม่! ข้าคือสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น ข้าคือ เพลิงพยาบาท!"

Ram: "แต่... จริงๆแล้ว มันคือตัวอะไรล่ะครับ?"
Brand: "ไอ้โง่... วิญญาณธาตุไฟแบบดั้งเดิมต่างห่าง เข้าใจมั้ย?"

Ram: "ถ้าคุณคือวิญญาณ ร่างที่คุณกำลังใช้อยู่ ก็ไม่ใช่ร่างของคุณสินะครับ มันเป็นร่างของใครกันแน่ครับ?"
Brand: "มันไม่เห็นจะเกี่ยวอะไร"
Ram: "ขอถามอีกครั้งนะครับ คุณกำลังอยู่ในร่างของใครครับ?"
Brand: "เค้าเคยมีชื่อว่า Kegan Rodhe (คีแกน ร้อด) เค้ามาจากที่ๆพวกนายรู้จักกันในนาม Lokfar (ล๊อกฟาร์) เค้าเคยเป็นโจรปล้นเรือ เค้าคือชายผู้โง่เขลาที่ชอบความรุนแรง"

Ram: "ยังมีอะไรที่เป็นของ Kegen หลงเหลืออยู่ในนั้น(ร่าง)มั้ยครับ? ถ้าคุณทิ้งร่างของเค้า เค้าจะสามารถกลับมาได้มั้ยครับ?"
Brand: "เหล่า summoner ของพวกเจ้าไม่สามารถไล่ข้าออกไปได้ พวกเค้าพยายามแล้ว"
Ram: "แต่นั้น ไม่ใช่คำตอบของคำถามของผม..."
Brand: **เงียบ**

Ram: "โอเคครับ ถ้าอย่างงั้น ชื่อ Brand คือชื่อจริงๆของคุณรึเปล่า? รู้สึกว่าชื่อมันจะดูชัดเจนเกินไปหน่อย" (คำว่า Brand ในภาษา เด็นมาร์ก เนเธอร์แลนด์ เยอรมัน และ สวีเดน แปลว่า ไฟ)
Brand: "ชื่อจริงของข้า เป็นชื่อที่เหล่ามนุษย์อย่างพวกเจ้าไม่มีทางเข้าใจได้... ชื่อ Brand บ่งบอกในสิ่งที่อยากจะบอก แค่นั้นก็พอแล้ว"

Ram: "คุณกลายมาเป็นสิ่งมีชีวิตได้ยังไง? ผมหมายความว่า มนุษย์อย่างพวกเราเกิดมาจากผู้ปกครองของเรา หรือแม่กระทั่งนก Cryophoenix เอง ( ไครโอฟีนิกซ์ ซึ่งหมายถึง Anivia (แอนนิเวีย) นั่นเอง) ก็ยังมีที่มา แล้วคุณล่ะครับ มีที่มายังไง?
Brand: "ข้าเกิดมาพร้อมกับโลกใบนี้.... ในตอนแรกข้าแค่บินผ่านไปมา แต่หลังจากนั้น ข้าจึงเริ่มที่จะบินผ่านเข้าสู่ร่างกายของคน ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ข้าก็มีจุดหมายในชีวิต"
Ram: "และจุดหมายนั้นก็คือ..."
Brand: "เพื่อชำระล้างโลก และสร้างมันขึ้นมาใหม่ เผาทุกสิ่งทุกอย่างครั้งแล้วครั้งเล่า เพื่อเปิดหนทางให้สิ่งใหม่ๆ ที่กำลังจะเข้ามา... และนี่คือสิ่งที่องค์กรณ์ League of Legends ไม่เข้าใจ... ข้าไม่ใช่ปีศาจ ข้าคือธรรมชาติ ข้าคือสิ่งจำเป็น"

Ram: "แล้วคุณเดินทางมาที่ดินแดน Valoran ได้อย่างไร? คุณคือธรรมชาติ และร่างที่คุณขโมยมานั้น มาจากทวีปที่ไกลออกไป มันแปลกๆอยู่นะครับ"
Brand: "น้ำอันเน่าเสียของโลกนี้พาข้ามาที่นี่ ข้าคือธรรมชาติ ข้าต้องไปในที่ๆต้องการตัวฉัน"

Ram: "การเลือกที่จะต่อสู้ในการแข่งขัน League of Legends ดูเหมือนเป็นทางเลือกที่ค่อนข้างแปลก ทำไมคุณถึงเลือกแบบนั้น?"
Brand: "กรงขังพวกนี้มันไม่ได้บอกอะไรกับเจ้าเลยรึ! ข้าถูกบังคับให้ทำแบบนี้ ข้าไม่มีทางเลือก ข้าคือทาสขององค์กรณ์ League of Legends ข้าเปรียบเหมือนสุนัขที่ครอบปากไว้ ข้าถูกบังคับให้ล้มเลิกจุดมุ่งหมายของตัวเอง และต้องควบคุมพลังของตัวเอง... ทั้งหมดนี้ จนกว่าเหล่า summoner ของเจ้าจะหาวิธีทำลายข้าได้ ซึ่งพวกนั้นกำลังทำการวิจัยกันอยู่ในขณะนี้"

Ram: "มีคนลือกันว่า คุณได้ถูกจองจำอยู่ที่ Lokfar เป็นเวลาหลายพันปี ซึ่งน่าจะอธิบายเหตุผลที่ว่าทำไม เราถึงไม่เคยเห็นคุณมาก่อน... ถ้าคนที่จองจำคุณไว้ ไม่สามารถหาวิธีทำลายคุณได้ คุณคิดว่ามันจะมีวิธีไหนที่ทำลายคุณได้ในตอนนี้เหรอครับ?"
Brand: "ทำไมข้าจะต้องตอบคำถามโง่ๆ แบบนั้นด้วย?"
Ram: "เพราะในบางครั้ง การที่คุณไม่พูดออกมา มันบ่งบอกอะไรได้หลายอย่างไงครับ"

Ram: "คำถามสุดท้ายนะครับ ถ้ามีหนึ่งสิ่งที่คุณอยากให้ทุกคนบนดินแดน Valoran รับรู้ สิ่งนั้นคืออะไรครับ?"
Brand: "องค์กรณ์ League of Legends ของพวกเจ้าไม่ใช่สิ่งที่พวกเจ้าคิดว่ามันเป็น และเหล่า summoner ของพวกเจ้าก็ไม่ใช่วีรบุรุษอย่างที่คิด... จงระวังตัวเอาไว้ให้ดี"

ทันใดนั้น ผมจึงถูกเชิญให้ออกจากตัวอาคารโดยตัวแทนขององค์กรณ์ League of Legends โชคดีที่คำถามทั้งหมดได้รับคำตอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว... แต่ในขณะเดียวกัน คำถามใหม่ๆก็เกิดขึ้น ทำไมองค์กรณ์ League of Legends ถึงต้องบังคับให้สิ่งมีชีวิตประเภทนี้เข้าร่วมต่อสู้ในการแข่งขัน ทำไมถึงไม่กักขังเอาไว้เฉยๆ? ความหมายของคำตอบที่ Brand ให้กับเราคืออะไร? ทำไมองค์กรณ์ League of Legends ถึงต้องกันตัวผมออกมาอย่างรีบร้อนหลังจากที่ Brand ตอบคำถามสุดท้าย?

ดูเหมือนว่ายังมีความจริงบางอย่างที่ยังไม่ถูกเปิดเผย ดูเหมือนว่านี่คงจะต้องเป็นงานของ Ram Steed อีกครั้ง

จนกว่าจะเจอกันในครั้งต่อไป... ผู้อ่านทุกๆท่าน"