เล่าสู่กันฟัง: Lux, The Lady of Luminosity

Lux ลูกสาวของคนเดียวของตระกูล Crownguard

ประวัติ
Luxanna (ลักซ์ซานน่า) ได้ถูกขีดชะตาไว้ให้เกิดมาเป็นผู้ยิ่งใหญ่ เพราะเธอคือส่วนหนึ่งของตระกูล Crownguard (คราวน์การ์ด) ครอบครัวอันสูงศักดิ์ที่รับใช้ประเทศ Demacia (เดอมาเซีย) มานานแสนนาน... Lux (ลักซ์, ชื่อเล่น) เติบโตขึ้นมาในฐานะลูกสาวคนเดียวของตระกูล เธอจึงได้รับการศึกษาระดับสูง และจำเป็นที่จะต้องออกงานสังคมมากมายพร้อมกับตระกูลของเธอ

เมื่อ Lux โตเป็นวัยรุ่น พรสวรรค์ที่ไม่ธรรมดาของเธอจึงปรากฏให้เห็นเด่นชัดขึ้น... Lux สามารถที่จะเล่นกลแปลกๆได้หลายอย่าง เช่น การทำให้คนอื่นเชื่อว่าพวกเค้าได้เห็นบางสิ่งบางอย่าง ทั้งๆที่สิ่งนั้นไม่ได้มีอยู่จริง หรือการหายตัวไปจากทุกคนแบบต่อหน้าต่อตา นอกจากนั้นแล้ว ด้วยเหตุผลบางประการ Lux ยังสามารถที่จะใช้หลักการ "วิศวะกรรมผันกลับ" เพื่อเลียนแบบและปรับปรุงเวทย์มนต์ที่เธอพึ่งเห็นใครบางคนใช้มันไปได้อีกด้วย ความสามารถต่างๆเหล่านี้ทำให้ทุกคนเรียกเธอว่า อัจฉริยะ เพราะเหตุนี้เอง เธอจึงได้รับความรักความอบอุ่นจากทั้ง รัฐบาล กองทัพ รวมทั้งชาว Demacia ทุกๆคน

Lux คือหนึ่งในผู้หญิงที่อายุน้อยที่สุด ที่ผ่านการทดสอบเพื่อเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยเวทย์มนต์ The College of Magic (เดอะ คอลเลจ ออฟ เมจิค) ซึ่งเป็นสถานที่ๆเธอได้ค้นพบว่า เธอมีความสามารถพิเศษในการบังคับพลังแห่งแสง... Lux มองพรสวรรค์ชิ้นนี้เหมือนกับของขวัญล้ำค่า ที่เธอควรจะใช้มันเพื่อรักษาความดีและความถูกต้อง... กองทัพของประเทศ Demacia ได้ล่วงรู้ถึงพรสวรรค์นี้ จึงดำเนินการเชิญชวน Lux ให้เข้าร่วมกับกองทัพ และฝึกฝนให้เธอเป็นสายลับนอกเครื่องแบบ

Lux กลายเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงอย่างรวดเร็ว เพราะเธอสามารถทำภารกิจหลายๆภารกิจที่มีความเสี่ยงสูงได้สำเร็จ... ภารกิจที่อันตรายมากที่สุดที่ Lux ทำได้สำเร็จก็คือ การที่เธอต้องแทรกซึมเข้าไปในองค์กรณ์ The Noxian High Command (เดอะ น๊อกเซี่ยน ไฮ คอมแมนด์) เพื่อที่จะขโมยข้อมูลลับที่เกี่ยวกับความบาดหมางระหว่างประเทศ Noxus (น๊อกซัส) และ ประเทศ Ionia (ไอโอเนีย) ด้วยภารกิจนี้เอง Lux จึงกลายเป็นที่รักของทั้งชาว Demacia และ ชาว Ionia

แต่ทว่า งานสอดแนมหรืองานตรวจตรากลับไม่ใช่สิ่งที่เธออยากจะทำ ในความเป็นจริงแล้ว เธออยากจะที่เข้าร่วมการแข่งขัน League of Legends ด้วยเหตุผลสามประการซึ่งก็คือ เพื่อที่จะเป็นแสงสว่างของชาว Demacia, เพื่อที่จะก้าวเดินตามรอย Garen (กาเร็น) พี่ชายของเธอ และเพื่อที่จะใช้พรสวรรค์ของเธอในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับประเทศ Demacia

"แสงสว่างนำทางของเธออาจทำให้ศัตรูเหนื่อยหน่าย แต่ศัตรูเหล่านั้นควรที่จะเป็นกังวลมากที่สุด ในตอนที่แสงนั้นค่อยๆเลือนหายไป" กล่าวโดย Garen

****ความรู้รกหัว
  • ประโยคที่ Garen กล่าวในตอนท้ายของประวัติ เป็นการพูดถึงสกิล Finales Funkeln ของ Lux ที่จะมีแสงสว่างนำทางมาก่อน เมื่อแสงสว่างนั้นจางลง ลำแสงขนาดมหึมาจึงจะพุ่งออกมาเผาผลาญศัตรูทั้งหมด
  • Lux ได้ใช้หลักการ "วิศวะกรรมผันกลับ" เพื่อเลียนแบบและปรับปรุงเวทย์มนต์ Dark Binding ของ Morgana (มอร์กาน่า) จนกลายมาเป็นเวทย์มนต์ Light Binding

----------------------------------------


ประโยคที่ Lux พูดกับ summoner ในสถานการณ์ต่างๆ:

เมื่อเลือก champion:
  • "Tactical decision, summoner!" (เป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาดมากค่ะ summoner)

เมื่อเคลื่อนที่ และทำการโจมตี:
  • "Banish the shadows!" (ขับไล่เงาทั้งหลายให้หมดไป)
  • "Going!" (แปลตรงตัวว่า "กำลังไป" เป็นสำนวนที่ใช้บอกว่ารับทราบคำสั่งแล้ว)
  • "Great decision!" (เป็นการตัดสินใจที่ดีมากค่ะ)
  • "I'll look into it." (แล้วจะดูให้นะคะ)
  • "Illuminate the enemy!" (Illuminate มีความหมายหลักๆอยู่สองความหมายซึ่งก็คือ การอธิบายให้กระจ่าง หรือการฉายแสงสว่างไปยังที่ต่างๆ... ในประโยคนี้ Lux อาจจะพูดเพื่อให้ความหมายได้ทั้งสองแบบ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในขณะที่เธอกำลังพูด... เธออาจจะอยากที่จะแสดงให้ศัตรูได้เห็นกระจ่างถึงความสามารถของเธอ หรือเธออาจจะฉายแสงสว่างไปยังที่ๆศัตรูอยู่ เพื่อให้เห็นศัตรูเหล่านั้นได้ชัดขึ้น)
  • "I love it when a plan comes together." (ฉันชอบที่สุด เวลาที่ทุกๆอย่างเป็นไปตามแผน)
  • "I never think about losing." (การพ่ายแพ้ ไม่เคยอยู่ในหัวของฉัน)
  • "Light'em up!" (แปลตรงตัวว่า "จุด(ไฟ)มันขึ้นมา" จริงๆแล้ว Light'em up เป็นสำนวนภาษาอังกฤษที่ใช้เมื่อต้องการที่จะสั่งใครซักคน ให้ทำบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้เกิดแสงสว่างขึ้นอย่างมากแบบเฉียบพลัน เพราะฉะนั้น คำพูดนี้ อาจจะอ้างอิงถึงลักษณะสกิลต่างๆของ Lux ที่มักจะสร้างแสงสว่างแบบเฉียบพลันขึ้นมาบนหน้าจอเป็นระยะๆ)
  • "Lighting the way." (เปิดทางด้วยแสงสว่าง)
  • "Stay positive." (มองโลกในแง่ดีเข้าไว้สิคะ)
  • "We can do this." (เราต้องทำได้)

เมื่อทำการยั่วยุศัตรู (/T):
  • "With your power level, I suggest you forfeit instead." ("ด้วยระดับพลังของนาย ฉันคิดว่านายควรจะยอมแพ้ซะดีกว่า" ประโยคนี้อ้างอิงมาจากการ์ตูนเรื่อง Dragon Ball Z ซึ่งตัวละครในเรื่อง สามารถที่จะอ่านค่าพลังความแข็งแกร่งของศัตรูโดยใช้จิต หรือใช้อุปกรณ์ที่ชื่อ Scouter (สเก๊าท์เตอร์) ได้... ตัวอย่าง จิ้ม)
  • "In the name of Demacia, I will punish you!" ("ตัวแทนแห่ง Demacia จะลงทัณฑ์แกเอง" ประโยคนี้น่าจะเป็นประโยคที่อ้างอิงมาจากการ์ตูนเรื่อง Sailor Moon)

เมื่อพูดเล่น (/J):
  • "Double rainbow? What does it mean?..." ("ดับเบิ้ลเรนโบว์งั้นเหรอ มันแปลว่าอะไรนะ?")
    • "Well, a "double rainbow" is a phenomenon of optics that displays a spectrum of light due to the sun shining on droplets of moisture in the atmosphere. Does that explain it?" ("อืม... ดับเบิ้ลเรนโบว์ เป็นปรากฏการณ์เกี่ยวกับการมองเห็น ที่เกิดจากแสงสว่างของดวงอาทิตย์ที่สะท้อนกับความชื้นในบรรยากาศ... เข้าใจรึยังล่ะ?" ประโยคทั้งสองประโยคนี้ เป็นการพูดถึงวีดีโอที่โด่งดังบนเว็ปไซต์ Youtube.com ซึ่งวีดีโอที่ว่า เป็นวีดีโอที่เกี่ยวกับผู้ชายคนหนึ่ง ที่ได้เห็นปรากฏการณ์ดับเบิ้ลเรนโบว์กับตาตัวเอง ทำให้เค้าดีใจ และร้องไห้ซาบซึ้งไปกับมันเป็นอย่างมาก จิ้ม)
  • "Light mage? I'm just an ordinary mage." ("นักเวทย์แห่งแสงเหรอ? ไม่หรอก... ฉันก็แค่นักเวทย์มนต์ทั่วๆไป" )
  • "Shhh! I'm charging my laser..." ("ชู่ว... ฉันกำลังชาร์จแสงเลเซอร์ของฉันอยู่..." **กระซิบ** ประโยคนี้อ้างอิงมาจากวีดีโอแฟลช ที่มาโด่งดังบน Youtube ในภายหลัง... วีดีโอแฟลชนี้ ถูกทำขึ้นเพื่อล้อเลียนเสียงพากย์ภาษาอังกฤษของตัวละครที่ชื่อ เซล จากการ์ตูนเรื่อง Dragon Ball Z จิ้ม)