เล่าสู่กันฟัง: Pentakill

แปลจากบทความข่าว "The Master of Metal" รายงานข่าวโดย Jace P. Prest (เจซ พี. เพรซท์) จากหนังสือพิมพ์ The Journal of Justice ฉบับวันที่ 10 พฤศจิกายน 20 CLE:

วง Pentakill

"ในแหล่งชุมชนแออัดของนครรัฐ Zaun (ซอน) ซึ่งเป็นสถานที่ๆทางระบายน้ำเรืองแสงเป็นสีเขียว เพราะของเสียที่เกิดจากสารเคมีเวทย์มนต์  คุณสามารถที่จะพบกับผู้คนที่มีอุปนิสัยน่ารังเกียจมากมาย ทั้งพวกที่ไม่น่าเชื่อถือ พวกที่ด้อยโอกาส และพวกที่ไร้ซึ่งความหวัง... ที่แห่งนี้เป็นเหมือนบ้านของเหล่านักเวทย์มนต์นอกรีต และเหล่าผู้เสพย์ติดสาร Shimmer* (ชิมเมอร์) บุคคลเหล่านี้ คือผู้ที่นักวิจารณ์ว่ากันว่า เป็นผลพลอยได้ที่เกิดมาจากงานวิจัยของนครรัฐ Zaun ที่เกิดขึ้นบ่อยๆ ซึ่งงานวิจัยเหล่านี้ต่างก็มีความเสี่ยงสูงมาก... แต่ถึงกระนั้น แม้แหล่งชุมชนแออัดของนครรัฐ Zaun จะถูกเชื่อมโยงกับภาพเชิงลบมากมาย เหล่าผู้กระหายความตื่นเต้นเร้าใจก็มักที่จะเดินทางมาที่นี่เพื่อแสวงหาความสุขอยู่เสมอ ผู้คนเหล่านี้มักที่จะเดินทางมาด้วยกันเป็นกลุ่มใหญ่ในทุกๆสัปดาห์ พวกเค้าเหล่านั้นต่างเดินทางมาเพราะเหตุผลเดียว ซึ่งก็คือ ความเย้ายวนที่ปฏิเสธไม่ได้ ของสังคมเพลงใต้ดิน "Techma-Tune" (เทคมา-ทูน) แห่งนครรัฐ Zaun

ด้วยเครื่องดนตรีที่ใช้เครื่องขยายเสียงที่สร้างแรงขับด้วยพลังงานเวทย์มนต์  เหล่านักดนตรีแนว Techma-Tune และเสียงดนตรีครวญครางแปลกหูของพวกเค้า ได้เริ่มสร้างฐานแฟนเพลงประเภทนี้ขึ้นมาตามโรงเหล้าในนครรัฐ Zaun อย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลานานหลายปี... ผู้ที่ติดตามแนวเพลงนี้มักจะมารวมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่ๆหลายกลุ่ม เพื่อที่จะฟังเพลงของวงดนตรีที่ตัวเองชื่นชอบ อาทิเช่น The Hexbenders (เดอะ เฮ๊กซ์เบ้นเดอร์), Yordle Mothership (ยอร์เดิ้ล มาเธอร์ชิป) หรือ Tainted Nexus (เทนเต็ด เน๊กซัส)... นักเดินทางทุกคนสามารถที่จะเข้าชมการแสดงของวงดนตรีที่มีพรสวรรค์เหล่านี้ได้ เพียงแค่เสียค่าเครื่องดื่มเพียงนิดเดียวเท่านั้น

แม้ว่าแนวเพลง Techma-Tune จะยังไม่เป็นที่รู้จักนอกนครรัฐ Zaun มากนัก แต่ดาวดวงหนึ่ง ก็สามารถทำให้แนวเพลงนี้กลายเป็นที่สนใจของผู้ฟังที่อยู่ไกลออกไปจากนครรัฐ Zaun และทำให้แนวเพลงนี้แทรกทรึมเข้าสู่หัวใจ และจิตวิญญาณของประชาชนบนแผ่นดิน Valoran (เวโลแรน) จำนวนนับไม่ถ้วน ได้สำเร็จ

หลายเดือนที่ผ่านมานี้ Mordekaiser (มอร์ดเดอไคเซอร์) เจ้าของฉายา The Master of Metal (เดอะ มาสเตอร์ ออฟ เมทัล) หนึ่งใน champion แห่งองค์กรณ์ League of Legends ได้โจมตีเวทีคอนเสิร์ตทั่วนครรัฐ Zaun จนแหลกสลาย ในฐานะมือกีต้าร์ลีดของวงดนตรีที่ชื่อว่า Pentakill (เพนตาคีล)... ท่วงทำนองอันมืดมิด ที่โหมกระหน่ำ ส่งเสียงสะท้อนลึกลงไปถึงตัวตนของเหล่าแฟนเพลงทุกคน แฟนเพลงคนหนึ่งกล่าวว่า "สายกีต้าร์ที่สั่นสะเทือนจากกีต้าร์ของเค้า ได้สื่อสารกับความทรมาณของการมีชีวิตอยู่ของผม" แฟนเพลงอีกคนหนึ่งยกยอต่อว่า "ฉันรู้ดีว่า ลึกลงไปภายใต้ชุดเกราะนั้น หัวใจที่กำลังเต้นอยู่จะต้องเป็นหัวใจที่แตกสลายเหมือนกับหัวใจของฉันแน่ๆ... Mordekaiser ฉันรักคุณ!"

Mordekaiser: มือกีต้าร์แห่งวง Pentakill

เราได้รับสิทธิพิเศษในการพูดคุยสั้นๆ กับนักสู้ League of Legends และ ร๊อคเกอร์แห่งรัตติกาลท่านนี้

Jace P. Prest: คุณ Mordekaiser... คุณคือคนที่เต็มไปด้วยความลึกลับทั้งใน และนอกสนามรบ... อะไรที่ดึงคุณให้ออกมาจาก Field of Justice (เดอะ ฟีลด์ ออฟ จัสติส, สนามแข่งขันต่างๆที่ใช้ในการแข่งขัน League of Legends) เพื่อมาทำโปรเจ็คอันน่าประหลาดใจนี้?
Mordekaiser: เหล่าแฟนๆของข้ายังไงล่ะ ข้าถูกดึงดูดโดยโรคร้ายของคนพวกนั้น
Jace P. Prest: คุณหมายถึง ความรักในแนวเพลง Techma-Tune ที่แพร่กระจายเหมือนกับไข้หวัดของเหล่าแฟนๆ เหรอครับ?
Mordekaiser: ไม่ใช่...

เมื่อไม่นานมานี้ ความโด่งดังของวง Pentakill ได้เพิ่มมากขึ้นอย่างฉับพลัน เมื่อ Mordekaiser ปรากฏตัวบนเวทีพร้อมกับสมาชิกใหม่ที่คาดไม่ถึงอย่าง Sona (โซน่า) ดีว่าผู้เป็นที่รัก แห่งการแข่งขัน League of Legends ซึ่งในขณะนี้ เธอได้เล่นดนตรีสไตล์ Techma-Tune ในชุดหนังสีดำประดับด้วยโซ่เงิน เคียงข้าง Mordekaiser มาซักพักนึงแล้ว... ด้วยเสียงเสียงขับกล่อมแห่งความเศร้าอันแผ่วเบาจาก Sona ที่ถูกเพิ่มลงไปในเสียงคอร์ดอันทรงพลังและด้านชาของ Mordekaiser ทั้งคู่จึงกำลังยุ่งอยู่กับการปล่อยซิงเกิ้ลเพลง ซึ่งกำลังเป็นหลงไหลของผู้ฟังจำนวนมากกว่าที่เคย

Sona: สมาชิกของวง Pentakill

แม้ว่า Sona จะไม่สามารถแสดงความคิดเห็นใดๆกับพวกเราได้ก็ตาม (เพราะเธอไม่สามารถพูดได้) แต่ Mordekaiser ก็ได้ยืนยันกับเราเกี่ยวกับความต้องการในการขยายวงดนตรีของตัวเองว่า "ข้ายินดีต้อนรับทุกคนที่จะมาช่วยทำให้เพลงของข้ามีพลังมากยิ่งขึ้นไปอีก... พวกเราเป็นที่รู้จักในนาม Pentakill และพวกเราจะ "Rock" ในแบบฉบับของเราเท่านั้น... มาร่วมวงกับเรา ถ้าคิดว่าตัวเองแน่จริง"

ในสัปดาห์นี้ คุณสามารถรับชมการแสดงสดของเพลงฮิตเพลงใหม่อย่างเพลง "Mask of Madness" (มาสก์ ออฟ แม้ดเนส) ที่โรงเหล้า Trogsworth (ทร๊อคส์เวิร์ธ) ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางย่านการค้าของนครรัฐ Zaun ได้ทุกคืน ทางเราขอเตือนไว้ก่อนว่า สถานที่ๆแสดงจะเป็นห้องสำหรับยืนดูเท่านั้น และผู้ชมอาจจะมีพฤติกรรมรุนแรงเล็กน้อย... ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว ถ้าคุณเป็นนักดนตรีแนว Techma-Tune ที่มีพรสวรรค์ จงรวบรวมความกล้าของคุณ แล้วไปแสดงตัวที่หน้าเวทีหลังการแสดงจบ เพื่อโอกาสในการออดิชั่นแบบส่วนตัวกับวง Pentakill"

**** อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับสารเสพย์ติด Shimmer และรายละเอียดเกี่ยวกับประเทศ Zaun ที่นี่ จิ้ม