เล่าสู่กันฟัง: Brand, The Burning Vengeance

Brand: วิญญาณธาตุไฟเจ้าของฉายา "เพลิงพยาบาท"

ประวัติ
ในดินแดนอันไกลโพ้นที่ชื่อว่า Lokfar (ล๊อกฟาร์) ยังมีโจรปล้นเรือ นามว่า Kegan Rodhe (คีแกน ร้อด) ... เค้าใช้ชีวิตเหมือนกับโจรปล้นเรือคนอื่นๆ ซึ่งก็คือ การล่องเรือไปในที่ไกลๆกับพรรคพวก แล้วทำการปล้นเรือที่โชคร้ายที่ดันมาเตะตาของเค้า... สำหรับใครหลายๆคน Kegan อาจจะเป็นเหมือนสัตว์ประหลาดที่ชั่วร้าย แต่สำหรับบางคน เค้าก็เป็นแค่ผู้ชายธรรมดาๆ คนหนึ่ง

คืนหนึ่ง ขณะที่ Kegan และพวก กำลังล่องเรืออยู่บนทะเลที่เย็นยะเยือก เค้าเห็นแสงสว่างประหลาดกระพริบอยู่เหนือซากขยะที่ลอยอยู่บนผิวน้ำ บางสิ่งเกี่ยวกับซากขยะนั้นชักนำพวกเค้าให้เข้าไปใกล้ๆ เปรียบดั่งกองไฟที่ล่อลวงแมลงเม่า

หลังจากที่ล่องเรือไปตามขยะที่แข็งตัวอยู่บนผิวน้ำเหล่านั้น Kegan และพวกก็มาหยุดอยู่ที่ถ้ำๆหนึ่งที่เต็มไปด้วยหินเวทมนต์ พวกเค้าไม่ได้ใส่ใจกับความหมายของเหล่าอักขระที่อยู่บนก้อนหินเวทมนต์นั้นมาก มายนัก และเดินทางลึกเข้าไปในถ้ำ

ข้างในตัวถ้ำ Kegan และพวกพบกับกรงน้ำแข็งที่มีเปลวไฟอยู่ข้างใน มันเป็นไปไม่ได้เลยที่การลุกไหม้จะเกิดขึ้นได้ในถ้ำแห่งนี้... เปลวไฟดวงนั้นเต้นรำเป็นจังหวะ เชิญชวนและเย้ายวนผู้ที่พบเห็น อย่างไรก็ตาม ในขณะที่พรรคพวกพยายามถอยออกมาอยู่ห่างๆจากเปลวไฟนั้น Kegan ไม่สามารถที่จะหักห้ามใจได้และได้เอื้อมมือออกไป...

นั่นคือสิ่งสุดท้ายที่ Kegan จำได้จากเหตุการณ์นั้น... ในตอนนี้ ร่างของเค้าได้กลายเป็นของ Brand (แบรนด์) ไปแล้ว... Brand คือสิ่งมีชีวิตจากในอดีตกาล ซึ่งอาจจะเป็นวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิตจากสงครามหินเวทย์มนต์ในอดีต... Brand เป็นที่รู้จักดีในตำราเก่าแก่ด้วยชื่อ the Burning Vengeance (เพลิงพยาบาท)

Brand คือเพลิงความแค้นที่มีชีวิตอยู่ด้วยเหตุผลเดียว ซึ่งก็คือ การทำลายล้างเหล่ามนุษย์ และ Yordle (ยอร์เดิ้ล) ทั้งหมดให้สิ้นซาก ไม่มีใครรู้ว่า Brand เดินทางมาถึง Valoran (เวโลแรน) ได้อย่างไร แต่ถึงตอนนี้ Brand นั้นได้ทำการเริ่มต้นออกล่าเหยื่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในที่สุด กองทัพของ Demacia (เดอมาเซีย หรือ ดามาเซีย) ก็ควบคุมตัว Brand ไว้ได้ ทางกองทัพได้ให้ทางเลือกสองทางแก่ Brand ซึ่งก็คือ ต่อสู้ภายใต้กฏขององค์กรณ์ League of Legends หรือ ตาย... ในตอนนี้.... Brand ขอเลือกที่จะใช้พลังในการทำลายล้างของเค้ากับการแข่งขัน League of Legends ไปก่อน

"ที่แห่งนี้ไม่ได้ถูกเผาผลาญเพราะเถ้าถ่านที่บินไปตามลม แต่เป็นเพราะเปลวเพลิงที่มาจากความแค้นในมือของข้าเองต่างหาก" กล่าวโดย Brand


------------------------------------------


ประโยคที่ Brand พูดกับ summoner ในสถานการณ์ต่างๆ:

เมื่อเลือก champion:
  • "Ready to set the world on fire? Hehehe." (เจ้าพร้อมที่จะจุดไฟเผาโลกใบนี้รึยัง? **หัวเราะ**)

เมื่อเคลื่อนที่ และทำการโจมตี:
  • "After millenia, I am free." (หลังจากที่ถูกจองจำมานานหลายพันปี ข้าก็ได้เป็นอิสระในที่สุด)
  • "Going." (แปลตรงตัวว่า "กำลังไป" เป็นสำนวนที่ใช้บอกว่ารับทราบคำสั่งแล้ว)
  • "I am the fire, that cleanses the world!" (ข้าคือไฟ ที่จะชำระล้างโลก)
  • "I'm on a short fuse." (แปลตรงตัวว่า "ชนวนของข้าช่างสั้นนัก" สื่อความหมายว่า Brand เป็นคนที่ใจร้อน คล้ายกับเทียนบางประเภทที่ไหม้อย่างรวดเร็ว เพราะมีชนวนที่สั้นกว่าปกติ)
  • "I will blaze a trail." (ข้าจะเบิกหนทางด้วยเปลวเพลิง)
  • "Like wildfire." (ลุกลาม ดั่งไฟป่า)
  • "Some say this world will end in fire." (ว่ากันว่า โลก จะดับสลายด้วยเปลวเพลิง)
  • "The inferno begins." (Inferno แปลว่า เพลิงไหม้ขนาดใหญ่ที่ควบคุมไม่ได้, ไฟจากนรก, หรือ สถานที่ๆมีความร้อนสูง สับสนวุ่นวาย และ เสียงดังในเวลาเดียวกัน... การที่ Brand พูดประโยคนี้ อาจจะหมายถึงว่า เค้าคือผู้ที่จะทำให้หนึ่งในเหตุการณ์ที่กล่าวมาข้างต้น เกิดขึ้น)
  • "This body is just one of many!" (แปลตรงตัวว่า "ร่างนี้ ก็แค่หนึ่งในหลายๆร่างที่ข้าเคยใช้" ประโยคนี้แสดงถึงการดำรงชีวิตของ Brand เนื่องจาก Brand ไม่มีร่างเป็นของตัวเอง เค้าจึงต้องหลอกล่อให้คนมาติดกับ เพื่อที่จะยึดร่างมาเป็นของตัวเอง และใช้มันจนกว่าจะดับสลายไป)
  • "Yes..." (ตอบรับคำสั่ง)
  • "You can't contain me, summoner." (summoner... เจ้ากักขังข้าไม่ได้หรอก)
  • "Forged in Pain!" (แปลตรงตัวว่า "ถูกสร้างขึ้นด้วยความเจ็บปวด" ประโยคนี้น่าจะเป็นการอ้างอิงถึงฉายาของ Brand ที่ชื่อว่า "เพลิงพยาบาท")
  • "The fires of vengeances" (แปลตรงตัวว่า "เปลวเพลิงแห่งความแค้นทั้งหลายทั้งมวล"  ประโยคนี้กล่าวถึงไฟที่ Brand ใช้โจมตีศัตรู)

เมื่อทำการยั่วยุศัตรู (/T):
  • "Is that fireproof?" (นั่นมันฉนวนกันไฟใช่มั้ย? **คำรามและเรียกเสาที่สร้างจากไฟขึ้นมาจากพื้นดิน**)

เมื่อพูดเล่น (/J):
  • "Is it hot in here or is it just me?!" (ทำไมมันร้อนจังเลย หรือว่าข้าแค่คิดไปเอง? ** Brand ทำให้ไฟเริ่มที่จะลุกท่วมร่างกายของตัวเอง แล้วลงไปกลิ้งตัวกับพื้นเพื่อพยายามดับไฟนั้น**)