เล่าสู่กันฟัง: Veigar กับแผนลักพายาน Mothership

แปลจากบทความข่าว "Veigar Attempts Abduction of Bandle City Mothership" รายงานข่าวโดย Kaldera Carnadine (คาลเดร่า คาร์นาดีน) จากหนังสือพิมพ์ The Journal of Justice ฉบับวันที่ 24 สิงหาคม 21 CLE:

เมื่อเช้าวานนี้ Veigar (เวก้า) ผู้ซึ่งอยู่เบื้องหลัง การโจรกรรมเกือกม้า และการปล้นบอลลูน เกือบที่จะทำการลักพายาน Mothership (มาเธอร์ชิป) อันเป็นที่รักของชาว Bandle City (แบนเดิ้ล ซิตี้) ได้สำเร็จ แต่โชคดีที่แผนการครั้งนี้ ถูกหยุดลงโดยการโยกย้ายถิ่นฐานของฝูงห่าน... Veigar สามารถหาทางหลบหนีออกจากเมืองได้พร้อมกับความพ่ายแพ้ ในขณะที่ยาน Mothership ไม่ได้รับความเสียหายใดๆ จากแผนการดังกล่าว

Veigar: ขโมยที่อยู่เบื้องหลัง การโจรกรรมเกือกม้า และการปล้นบอลลูน

เมื่อช่วงสองถึงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา The Institute of War (สถาบันการสงคราม, ที่ตั้งขององค์กรณ์ League of Legends) ได้ร่วมมือกับทีมสำรวจแห่งยาน Mothership เพื่อทำการสืบสวนคดี โจรกรรมเกือกม้า และคดีปล้นบอลลูน ที่เกิดขึ้นในนครรัฐ Bandle City... ทีมสำรวจแห่งยาน Mothership ยืนยันว่า เหตุการณ์การโจรกรรมทั้งสองเหตุการณ์นี้ต้องมีความเชื่อมโยงกันอย่างแน่นอน เพราะในที่เกิดเหตุทั้งสองแห่ง ต่างก็มี ร่องรอยของพลังงานเวทย์มนต์ประเภทเดียวกันตกค้างอยู่

เมื่อวานนี้ ในขณะที่ทีมสำรวจกำลังเตรียมทำการสืบสวนการโจรกรรมอย่างที่เคย พวกเค้าได้รับรายงานว่า Veigar ได้ปรากฏตัวขึ้นพร้อมๆกับระเบิดเวทมนต์ดำ เหนือน่านฟ้าที่อยู่ของยาน Mothership

ทีมสำรวจสามารถสรุปตัวผู้ต้องสงสัยในคดีโจรกรรมได้ในทันทีที่เห็น Veigar... "พวกเรามีหลักฐานทางเวทย์มนต์อยู่พร้อม แต่ดูเหมือนว่า เราคงไม่ต้องการมันอีกต่อไป เพราะ Veigar ผูกเกือกม้า กับเหล่าบอลลูนที่เค้าขโมยมา แล้วปลุกเสกสิ่งของเหล่านั้นด้วยเวทย์มนต์ ให้พวกเราเห็นอย่างชัดเจน" ตัวแทนจากทีมสำรวจกล่าว

แผนการของ Veigar เริ่มเห็นเป็นรูปเป็นร่างขึ้นเรื่อยๆ... Veigar ใช้ส่วนโค้งของเกือกม้ามาคล้องกับส่วนโค้งของจมูกของยาน Mothership ได้พอดิบพอดี แล้วใช้บอลลูนที่ถูกปลุกเสกทั้งหมด ช่วยดึงตัวยานให้ลอยขึ้นจากพื้นดิน... ชาว Yordle (ยอร์เดิ้ล) กลุ่มใหญ่ ที่มารวมตัวกัน ณ จุดเกิดเหตุ ตกตะลึงกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยมีเสียงเสียดสีของเหล็ก ที่ดังโหยหวนไปตามการแกว่งของบอลลูน เป็นเสียงประกอบ

Veigar เจ้าของฉายา The Tiny Master of Evil ประกาศต่อกลุ่มคนที่มารวมตัวกันว่า "ก็ลองหัวเราะเยาะข้าดูสิ เจ้าพวก Yordle น่าโง่ทั้งหลาย! แล้วเราจะได้เห็นกันว่า หากพวกเจ้าไม่มี Mothership อยู่อีกต่อไป 'ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน' ที่พวกเจ้าเชื่อถือ จะยังคงอยู่ได้อีกนานแค่ไหน!"

เมื่อหนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ถาม Veigar ว่า เค้าจะทำอะไรกับยาน Mothership ถ้าสามารถขโมยมันไปได้สำเร็จ... Veigar นิ่งไปซักพักแล้วตอบว่า "...อย่ามากวนใจข้าโดยการถามรายละเอียดมากมายนะ!"

ในระหว่างที่ Veigar กำลังพูดอยู่กับผู้คนที่มารวมตัวกัน ฝูงห่านสีฝัดที่มีปีกคมกริบ ก็บินผ่านเข้ามาทางทิศตะวันตก ซึ่ง Veigar ยังคงไม่รู้ถึงการมา ของฝูงห่านพวกนี้... "เค้ามัวแต่ยุ่งอยู่กับการพูดมาก จนไม่ทันรู้ตัว" Colin Dee (คอลิน ดี) พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ และผู้เสียหายของเหตุการณ์ปล้นบอลลูนที่อยู่ในวัย Tenderfoot* กล่าว (เท็นเดอร์ฟุต)... "จริงๆแล้ว เค้าควรจะรู้เรื่องพวกนี้อยู่แล้วด้วยซ้ำ เพราะแม้แต่เหล่า Tenderfoot ที่เรียนอยู่ชั้นปีที่หนึ่ง ต่างก็รู้กันดีว่า ตอนนี้เป็นฤดูย้ายถิ่นของพวกห่านสีฝัด" Colin เสริม

ฝูงห่านดังกล่าวบินผ่านยาน Mothership พร้อมทั้งเฉือนบอลลูนเวทย์มนต์เกือบทั้งหมดในทันที ทำให้บอลลูนแตกจนเหลือเพียงลูกเดียว

Teemo ยิงลูกดอกเพื่อสะกัดการหลบหนีของ Veigar

ด้วยความอับอายจากการภายแพ้ ที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้คาดคิด Veigar จำต้องดึงบอลลูนลูกสุดท้ายออกจากเกือกม้า แล้วเกาะบอลลูนลูกนั้นบินขึ้นไปบนฟ้า... Veigar พูดทิ้งท้ายให้กับชาว Bandle City ไว้ว่า เค้าจะกลับมาอีกครั้ง และเค้าจะต้องกระทำการอะไรซักอย่างได้สำเร็จในครั้งต่อไปอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม Teemo (ทีโม่) หนึ่งใน champion ผู้เข้าแข่งขัน League of Legends ได้เดินทางมาถึง ณ จุดเกิดเหตุพอดี เค้าทำการเล็ง และเป่าลูกดอกเข้าใส่บอลลูนของ Veigar อย่างแม่นยำ ทำให้บอลลูนลูกนั้นแตกด้วยลูกดอกเพียงนัดเดียว... ด้วยเหตุนี้เอง Veigar จึงร่วงลงไปในป่าข้างนอกตัวเมือง Bandle City ในที่สุด

เจ้าหน้าที่ของนครรัฐ Bandle City ไม่สามารถค้นหา Veigar ได้พบ ทั้งๆที่ทำการออกตามหาทันทีที่การต่อสู้จบ เหล่าเจ้าหน้าที่ลงความเห็นว่า Veigar น่าใช้เวทย์มนต์ช่วยให้ตัวเองหลบหนีไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

ความพยายามส่วนใหญ่ของเจ้าหน้าที่นั้น ถูกใช้ในการตรวจความเสียหายของยาน Mothership ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีสภาพไม่ค่อยดี ตั้งแต่ก่อนเกิดเรื่องแล้ว แต่ดูเหมือนว่า ตัวยานจะไม่ได้รับความเสียหายเพิ่มเติมใดๆเลยอย่างน่าอัศจรรย์

ในขณะเดียวกัน พยานผู้เห็นเหตุการณ์หลายคนลงความเห็นต่อการกระทำของ Veigar อย่างดูถูกว่า "ยาน Mothership ดูเหมือนจะขยับไปทางด้านซ้ายนิดหน่อยเท่านั้นเอง"

****ความรู้รกหัว
  • Tenderfoot (เท็นเดอร์ฟุต) คือคำภาษาอังกฤษที่แปลว่า "ไก่อ่อน" ซึ่งชาว Yordle มักจะใช้เรียก เหล่า Yordle ที่อายุยังน้อย
  • อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนครรัฐ Bandle City, ชาว Yordle, และยาน Mothership ได้ที่นี่ จิ้ม