เล่าสู่กันฟัง: Vladimir, The Crimson Reaper

Vladimir: นักเวทย์ผู้ใช้เลือด

ประวัติ
ท่ามกลางภูเขาหลายๆลูกที่กั้นระหว่างประเทศ Noxus (น๊อกซัส) และที่ราบ Tempest (เท็มเปส) นั้น ยังมีวัดแห่งหนึ่งซึ่งเป็นสถานที่ๆเก็บความลับเก่าแก่ และเวทย์มนต์อันน่าสะพรึงกลัวเอาไว้... พื้นที่รอบๆวัดแห่งนี้เต็มไปด้วยซากศพที่ถูกทิ้งเรี่ยราดไปทั่ว โดยศพเหล่านี้คือศพของผู้รู้เท่าไม่ถึงการณ์ที่เดินทางเข้ามาใกล้เขตวัดจนเกินไป ส่วนสาเหตุการตายของศพเหล่านี้ ดูเหมือนว่าจะเกิดจากสาเหตุเดียวกัน นั่นก็คือ การเสียชีวิตจากการถูกดูดเลือดจนหมดร่าง ศพเหล่านี้จุดประกายความสงสัยให้กับเด็กหนุ่มที่ชื่อ Vladimir (วลาดดิเมียร์) ผู้ซึ่งกำลังพยายามที่จะหลบหนีให้พ้นจากเขตประเทศ Noxus

หนึ่งวันก่อนการหลบหนี Vladimir ได้ฆ่าเด็กชายสองคนที่อายุไล่เลี่ยกันอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งเหตุผลที่เค้าทำแบบนี้ก็เพื่อสนองความคลั่งไคล้ส่วนตัวที่เค้ามีให้กับเลือด Vladimir รู้ทันทีว่า เค้าไม่สามารถที่จะควบคุมความต้องการในการฆ่าของตัวเองได้อีก นอกจากนั้นแล้ว เค้ายังรู้ดีอีกว่า หากเค้ายังคงอยู่ในประเทศ Noxus ซักวันจะต้องมีคนล่วงรู้ความจริงและถูกจับได้ในที่สุด ดังนั้น Vladimir จึงตัดสินใจยอมทิ้งบ้านเกิดและออกเดินทางไปทางทิศใต้

เส้นทางที่เต็มไปด้วยศพได้นำ Vladmir ไปพบกับวัดที่ถูกสร้างขึ้นด้วยหิน ข้างในนั้น เค้าได้พบกับพระสูงอายุ ผู้ซึ่งจ้องมองเค้าด้วยดวงตาสีเลือดแดงก่ำ Vladimir ทำให้พระรูปนั้นต้องประหลาดใจ เมื่อเค้าจ้องมองแววตาที่น่ากลัวคู่นั้นกลับไปอย่างไม่ลดละ...

พระรูปนี้ล่วงรู้ถึงความกระหายอันน่าขนลุกของ Vladimir  เค้าจึงสอนให้ Vladimir ปรับเปลี่ยน ควบคุม และถ่ายเทเลือด ซึ่งพวกเค้าได้ทำการฝึกฝนกับนักเดินทางที่ผ่านไปมา... เมื่อถึงเวลาที่ Vladimir จะต้องเข้ารับบทเรียนสุดท้าย พระรูปนี้เตือน Vladimir ว่า หากเค้าล้มเหลวในบทเรียนนี้ ผลลัพธ์ก็คือ ตาย... แม้ Vladimir จะไม่ได้ล้มเหลว แต่ความสำเร็จที่เค้าได้มาในครั้งนี้ แลกมากับเหตุการณ์อันน่าสยดสยอง

บทเรียนสุดท้ายที่ Vladimir ได้รับในครั้งนั้นก็คือ การเข้ารับพิธีกรรม ซึ่งในระหว่างที่ทำพิธีกรรมนี้ เลือดทุกหยดของพระรูปนั้นได้ถูกดึงออกมาจากร่างจนหมด และถูกรวมเข้ากับเลือดของ Vladimir ทำให้เค้าเปียกชุ่มไปด้วยพลังเวทย์มนต์จากพระผู้เป็นอาจารย์ของเค้าและพลังเวทย์มนต์จากนักเวทย์ผู้ใช้เลือดทุกๆคนที่ถูกดูดซับกันมาหลายชั่วอายุคน

หลังจากเหตุการณ์นั้น Vladimir  จึงถูกทิ้งให้อยู่อย่างโดดเดี่ยวและไม่มีจุดหมายในชีวิต ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้เค้าตัดสินใจเดินทางกลับประเทศ Noxus... จากนั้น Vladimir จึงแจ้งความจำนงค์ขอเข้าร่วมการแข่งขัน League of Legends เพื่อที่จะพิสูจน์อำนาจสูงสุดของเวทย์มนต์ของเค้า...

องค์กรณ์ The Noxian High Command (เดอะ น๊อกเซี่ยน ไฮ คอมแมนด์) สำรวจพบเหตุการณ์นองเลือดที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ผู้รักษาองค์กรณ์ของตัวเอง ทางองค์กรณ์จึงเฟ้นหาเจ้าหน้าที่ใหม่ๆ โดยมีข้อแม้ว่า เจ้าหน้าที่เหล่านั้นจะต้องไม่ใช่ "ของโปรด" ของ Vladimir

"สิ่งที่ทำให้เจ้าเจ็บปวด จะเป็นสิ่งที่ช่วยสั่งสอนเจ้าเอง" กล่าวโดย Vladimir

****ความรู้รกหัว
  • Vladimir จริงๆแล้วไม่ใช่ vampire แต่เป็นมนุษย์ผู้ใช้เวทย์มนต์ในการควบคุมเลือด

    ----------------------------------------


    ประโยคที่ Vladimir พูดกับ summoner ในสถานการณ์ต่างๆ:

    เมื่อเลือก champion:
    • "The rivers will run red" (แม่น้ำทุกสาย จะกลายเป็นสีแดง)

    เมื่อเคลื่อนที่ และทำการโจมตี:
    • "A draining exercise." (แปลตรงตัวว่า การฝึกฝนในการดูดหรือสูบ ซึ่งในที่นี้หมายถึงเลือด ประโยคนี้แปลงมาจากสำนวนทางทหารที่ว่า "A training exercise." ซึ่งหมายถึงการฝึกฝนประจำวันทั่วๆไป)
    • "A harvest moon, so aptly named" (แปลตรงตัวว่า "harvest moon งั้นเหรอ... ช่างเป็นชื่อที่ตั้งได้เหมาะเจาะจริงๆ" ผู้เขียนบทพูดคงตั้งใจที่จะผูกคำว่า harvest ที่แปลว่า การเก็บเกี่ยว และ harvest moon ที่หมายถึง พระจันทร์เต็มดวงสีแดงที่เกิดขึ้นในตอนพลบค่ำ เข้าด้วยกัน... ประโยคนี้น่าจะสื่อความหมายว่า Vladimir นั้น ชอบที่จะออกล่าเหยื่อ ในตอนที่พระจันทร์เป็นสีแดงนั่นเอง)
    • "A vital decision." (เป็นการตัดสินใจที่สำคัญต่อชีวิตอย่างยิ่ง)
    • "Care to make a donation?" (สนใจที่จะบริจาค(เลือด)มั้ย)
    • "Deliciously vein." (เส้นเลือดดำอันโอชะ)
    • "I'm absolutely livid." (แปลตรงตัวว่า "ฉันเป็นคนที่มีผิวสีซีดสุดๆ" ทั้งนี้ เป็นประโยคที่ให้ความหมายเป็นนัยๆว่า Vladimir ขาดเลือดและต้องการเลือดอยู่เสมอ)
    • "I'm a universal recipient." (แปลตรงตัวว่า "ฉันสามารถรับเลือดได้ทุกประเภท" นอกจากจะแสดงถึงความคลั่งไคล้ในเลือดของ Vladimir แล้ว ประโยคนี้ยังบอกให้รู้อีกว่า กรุ๊ปเลือดของ Vladimir อาจจะเป็นกรุ๊ป AB เพราะเลือดกรุ๊ปนี้สามารถรับเลือดได้ทุกประเภท)
    • "Let's pool our efforts." (แปลตรงตัวว่า "มาสร้างสระที่เกิดขึ้นจากความพยายามของเรากันเถอะ" ซึ่งสระในที่นี้หมายถึง สระที่สร้างด้วยเลือด)
    • "My cup is half empty." (แปลตรงตัวว่า "แก้วของฉันยังเหลืออีกครึ่งหนึ่งถึงจะเต็ม" ซึ่งเป็นการอ้างอิงถึงตำนานของท่านเค้าท์ Dracula ที่ใช้แก้วในการดื่มเลือด ประโยคนี้บอกเป็นนัยๆว่า Vladimir ต้องการที่จะดื่มเลือดอีก)
    • "Please, let it all out." (เป็นสำนวนภาษาอังกฤษที่เพื่อนใช้ปลอบใจเพื่อนด้วยกัน แปลตรงตัวว่า "ได้โปรด ปลดปล่อยมันออกมาให้หมด" แต่สำหรับ Vladimir แล้ว ประโยคนี้น่าจะเป็นเหมือนการหยอก summoner ของตัวเอง โดยที่ Vladimir พูดเหมือนจะปลอบใจ แต่จริงๆแล้ว เค้าต้องการที่จะบอกให้ summoner ปล่อยเลือดของตัวเองให้ไหลออกมาให้หมด
    • "Something is leaking..." (อะไรบางอย่าง(เลือด)กำลังรั่ว)
    • "The clot thickens." (แปลตรงตัวว่า "ก้อนเลือดกำลังจับตัวมากขึ้น" ให้ความหมายเป็นนัยๆว่า เลือดของ Vladimir กำลังจะแห้งเพราะไม่ได้รับเลือดเพิ่มมาซักพักหนึ่ง ประโยคนี้แปลงมาจากสำนวน "The plot thickens." ซึ่งหมายถึง สถานการณ์ที่กำลังยุ่งยากและซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ)
    • "The rivers will run red" (แม่น้ำทุกสาย จะกลายเป็นสีแดง)
    • "Wonderful." (มหัศจรรย์)

    เมื่อทำการยั่วยุศัตรู (/T):
    • "You look like someone who's got a lot going on beneath the surface." (แปลตรงตัวว่า "นายดูเหมือนจะเป็นคนที่มีอะไรมากมายซ่อนอยู่ภายใต้รูปลักษณ์ภายนอก" ประโยคนี้ คือคำล้อเลียนที่เด็กวัยรุ่นชาวอเมริกันชอบใช้พูดกับเพื่อนคนที่เค้าคิดว่ามีความผิดปกติทางเพศ)

    เมื่อพูดเล่น (/J):
    • "Go ahead, be negative. You'll be just my type." (แปลตรงตัวว่า "เอาเลย เชิญเป็นคนที่มองโลกในร้าย... นายจะได้กลายเป็นคนในแบบที่ฉันชอบ" ประโยคนี้เป็นการเล่นคำพ้องเสียงระหว่างคำว่า be negative ที่แปลว่า มองลองโลกในแง่ร้าย และ B-negative ที่หมายถึงกรุ๊ปเลือดที่หายากที่สุด ซึ่งมีอยู่แค่ 2% ของประชากรโลก... เพราะฉะนั้น ประโยคนี้จึงแสดงให้เห็นว่า Vladimir ชอบที่จะดื่มเลือดกรุ๊ป B-negative)