LoL Gossip: Kassadin vs. Malzahar = a new Void champion?

"Ezreal" (เอซเรียล) นอกจากจะเป็นชื่อของ champion ตัวหนึ่งแล้ว ชื่อนี้ยังเป็นชื่อเรียกของหนึ่งในผู้ออกแบบเกมส์ League of  Legends อีกด้วย...

Ezreal คือผู้อยู่เบื้องหลัง champion หลายๆตัว ดังต่อไปนี้ Amumu, Ashe (ร่วมกับ Guinsoo), Cailyn, Ezreal, Fiddlesticks (ร่วมกับ Guinsoo), Heimerdinger, Irelia, Jarvan, Jax , Kassadin, Kog'Maw, Malzahar, Nasus, Nocturne, Singed, Sion, Sona, Teemo, Tristana, Vladimir, Warwick, และ Zilean

เนื่องจาก Ezreal คือผู้ที่ออกแบบ champion ที่เป็นที่นิยมของผู้เล่นส่วนมาก ผู้เล่นจึงมีคำถามต่างๆเกี่ยวกับ champion ในอนาคตอยู่เสมอ Ezreal จึงตั้งกระทู้ ถาม-ตอบ ด้วยตัวเอง และได้ตอบคำถามที่น่าสนใจไว้มากมาย

Ezreal: นักออกแบบเกมส์และ champion ของ League of Legends

หนึ่งในคำถามที่เค้าตอบไว้ ก็คือ คำตอบของคำถามที่ว่า "มี champion อะไรบ้างที่คุณกำลังพัฒนาอยู่" ซึ่งคำตอบจาก Ezreal ก็คือ:
  • champion เพศหญิงที่เป็นหมูป่า
  • champion เพศหญิง ที่ใช้ concept เกี่ยวกับแรงดึงดูดเป็นหลัก และจัดอยู่ในประเภท DPS caster
  • champion เพศชาย ที่ชื่อว่า Tempus (เท็มปัส) ซึ่งถูกออกแบบโดยใช้ concept เกี่ยวกับเวลา และจัดอยู่ในประเภท melee DPS assassin
  • สัตว์ประหลาดจาก The Void ซึ่งจัดอยู่ในประเภท Caster (มีความเป็นไปได้ว่า champion ตัวนี้คือพ่อของ Kog'Maw)
ผู้เล่นได้คาดเดากันไปต่างๆนาๆว่า champion เหล่านี้จะเป็นใครในตำนานของ League of  Legends รึเปล่า และเบาะแสหนึ่งที่ผู้เล่นเกือบทุกคนต่างเห็นตรงกันว่า น่าจะเป็นที่มาของ champion ตัวใดตัวหนึ่งที่กล่าวไปข้างต้น ก็คือ...

------------------------------------------

บทความข่าว "Kassadin Attacks Malzahar in Attempt to Prevent Sacrifice" รายงานข่าวโดย Newton Rook (นิวตั้น รูก) จากหนังสือพิมพ์ The Journal of Justice ฉบับวันที่ 26 มกราคม 21 CLE:

"Kassadin (คาซซาดิน) champion จากองค์กรณ์ League of Legends กำลังอยู่ในระหว่างหลบหนีการจับกุม หลังจากที่ความพยายามของเค้าในการที่จะขัดขวางพิธีบูชายัญได้ล้มเหลวลง ซึ่งความผิดพลาดในครั้งนี้ ทำให้เกิดเหตุการณ์ไฟดับครั้งยิ่งใหญ่ในตัวเมืองของนครรัฐ Zaun (ซอน)

จากคำให้การของพยาน พบว่า Kassadin ปลดปล่อยพลังงาน Void (วอยด์) ออกมา เพื่อที่จะช่วยเหลือหญิงสาวที่กำลังจะถูกบูชายัญโดย champion อีกคนหนึ่งที่ชื่อว่า Malzahar (มัลซาฮาร์)... พลังงาน Void ที่ปล่อยออกมาโดย Kassadin ถูกดูดซับเข้าสู่สายไฟฟ้า hexvein (เฮกซ์วีน) ซึ่งเป็นสายไฟที่ลำเลียงไฟฟ้าไปที่ Nexus (เน็กซัส) และ Nexus แห่งนี้ก็คือแหล่งพลังงานของภูมิภาคทางตอนใต้ของนครรัฐ Zaun ทั้งหมด... เนื่องจากพลังงาน Void ที่เล็ดลอดเข้าสู่กระแสไฟฟ้าทำให้เกิดความเสียหายต่อระบบไฟฟ้าของนครรัฐ Zaun อย่างรุนแรง การซ่อมแซมจึงต้องใช้ช่างเทคนิคเวทย์มนต์หลายคน และกินเวลาหลายวัน

การปรากฏตัวของ Malzahar ในนครรัฐ Zaun ครั้งนี้ ยืนยันถึงการมีอยู่ของเหล่าผู้สรรเสริญบูชา The Void...

Malzahar คือหนึ่งในผู้ที่ทุกๆคนไม่เคยให้ความไว้วางใจมากที่สุด เพราะนอกจากเค้าจะเรียกตัวเองว่า ศาสดาพยากรณ์ แล้ว ยิ่งไปกว่านั้น ผู้นำประเทศต่างๆบนแผ่นดิน Valoran ต่างเปรียบเทียบคำทำนายของ Malzahar เหมือนกับ คำนินทาไร้สาระอีกด้วย ถึงแม้ว่าจะไม่มีใครเคยเชื่อในมุมมองของ Malzahar แต่ในครั้งนี้ Malzahar ก็สามารถเรียกความสนใจจากทุกคนได้สำเร็จ...

Malzahar: ผู้เรียกตัวเองว่า ศาสดาพยากรณ์

Malzahar และผู้คลั่งไคล้ในลัทธิ The Void หลายร้อยคน ปรากฏตัวขึ้นที่ภูมิภาคทางตอนใต้ของนครรัฐ Zaun เมื่อเช้าวันนี้  พวกเค้าทั้งหมดร่วมกันสวดมนต์ในภาษาที่ไม่เคยมีใครได้ยินมาก่อน... ผู้คนรอบๆเริ่มเข้ามารวมตัวกันมากขึ้น และได้แบ่งออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายที่บูชา และฝ่ายที่ต่อต้าน The Void... ในขณะนั้น ศาสดาพยากรณ์ Malzahar ได้ลอยตัวขึ้นเหนือระบบสายไฟฟ้า hexvein ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางผู้คนที่มารวมตัวกัน...

ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เหล่าผู้บูชา The Void ได้แบกร่างของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่ถูกมัดอย่างแน่นหนามาให้ Malzahar ผู้ซึ่งกำลังเตรียมตัวที่จะเริ่มทำพิธีบูชายัญ โดยเห็นได้จากมีดสั้นของเค้าที่กำลังลอยอยู่เหนือหญิงสาวคนนั้น ในจังหวะนี้ ร่างของ Kassadin ก็ค่อยๆปรากฏขึ้นเป็นตัวเป็นตน ซึ่งเค้าได้สวมใส่เกราะที่ใช้ในการแข่งขัน League of Legends มาด้วย เค้าเปิดใช้ดาบของตัวเอง และชี้มันไปที่ Malzahar

ผู้ไม่ประสงค์ออกนามที่เข้าร่วมกับการรวมตัวในครั้งนี้ ได้ทำการบันทึกการต่อสู้ระว่าง Kassadin และ Malzahar เอาไว้ ซึ่งทางเราถอดใจความออกมาได้เป็นบางส่วน ดังนี้

**เสียงสั่นของอะไรซํกอย่าง ตามมาด้วยเสียงวิ่ง และเสียงหวีดร้องจากความตกใจ**

Kassadin: "Malzahar! ถอยห่างออกจากตัวเธอซะ! เธอไม่ใช่ของๆเจ้า"
Malzahar: "สหาย เจ้าของฉายา Enlightened Walker of the Path! มาร่วมมือกับพี่น้องของเราสิ"
Kassadin: "อย่าพยายามเกลี้ยกล่อมข้า! เจ้ากำลังคุกคามความสมดุลย์ของโลก! ปล่อยเธอไปเดี๋ยวนี้"

**เสียงสั่นเกิดขึ้นอีกครั้ง ตามมาด้วยเสียงกรีดร้องของผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเกิดขึ้นพร้อมๆกับเสียงระเบิดเบาๆ**

Malzahar: "เห็นรึยังว่าแกทำอะไรลงไป! นี่คือความผิดของแกคนเดียว!
Kassadin: "ไม่!"

**เงียบ**

ผู้ที่บันทึกการต่อสู้ครั้งนี้อธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นให้เราฟังว่า:

"มันเกิดขึ้นเร็วมาก... Kassadin ปรากฏตัวขึ้น อย่างที่ Malzahar ได้คาดการณ์เอาไว้... พลังงานที่ Kassadin ปล่อยออกไปโจมตี Malzahar นั้น ดูเหมือนจะถูกดูดเข้าหามีดสั้นของ Malzahar แทน... เมื่อพลังงานกระทบกับมีด มีดเล่มนั้นได้เปล่งแสงสว่างออกมา และกรีดอากาศให้กลายเป็นช่องโหว่คล้ายๆกับหลุม ผมเห็นเงาบางอย่างเคลื่อนตัวออกมาจากหลุม และลากตัวหญิงสาวเข้าไปในนั้น แล้วเธอก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย! หลังจากนั้น หลุมก็ปิดลงไปพร้อมกับการระเบิด ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้ระบบไฟฟ้าถูกทำลาย"

Kassadin: ผู้ที่ทำให้เกิดไฟดับครั้งยิ่งใหญ่ในนครรัฐ Zaun

ในความเป็นจริงแล้ว การระเบิดของพลังงาน Void ไม่ได้มีความรุนแรงมากมายนัก แต่เนื่องจากระบบไฟฟ้าอยู่ใกล้กับจุดระเบิดมากเกินไป ทำให้ระบบดูดซับแรงระเบิดส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นทั้งหมด... เมื่อทำการตรวจสายไฟฟ้าในภายหลัง พบว่ามี ภายในสายไฟฟ้ามีแสงสีม่วงคั่งอยู่ข้างใน ซึ่งส่งผลให้การลำเลียงไฟฟ้าไปที่ Nexus ทำได้ไม่สม่ำเสมอ

หลังจากนั้นไม่นาน ผู้ควบคุมความปลอดภัยแห่งนครรัฐ Zaun นามว่า Rhoman Plath (โรฮ์แมน พลาธ) ได้ทำการแถลงข่าว เค้ากล่าวว่า:

"ในความเป็นจริงแล้ว เหล่าผู้คลั่งไคล้และบูชา The Void ก็เหมือนกับโจรทั่วๆไป... อย่างที่รู้กันดีว่า การตายของคนหนึ่งคนในนครรัฐ Zaun ไม่ใช่เรื่องใหญ่มากนัก แต่เราก็จะพยายามทำการสอบสวนในเรื่องนี้ในอนาคต... เราได้พยายามตามจับกุม Kassadin มาได้ซักพักหนึ่งแล้ว เนื่องจากเค้าคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ไฟดับในครั้งนี้ แต่โชคไม่ดีนักที่คนของเรารายงานว่า การจับกุม Kassadic คือเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เพราะฉะนั้น พวกเราได้แต่หวังว่า Kassadin จะยอมเข้ามอบตัวด้วยตัวเอง... สำหรับเรื่องตัวตนของหญิงสาวคนนั้น การสืบสวนเบื้องต้นชี้ว่า มีความเป็นไปได้ ที่เธอ จะเป็นลูกสาวแท้ๆของ Kassadin"

------------------------------------------

การบอกใบ้ข้อมูลเกี่ยวกับ champion ตัวใหม่ ไม่ใช่เรื่องใหม่ของ Riot... ในความเป็นจริงแล้ว champion ใหม่ๆ ที่ปล่อยออกมาตั้งแต่เมื่อต้นปี จะถูกนำเรื่องราวมาลงในหนังสือพิมพ์ Journal of Justice (จัวนัลด์ ออฟ จัสติส) ก่อนที่จะอัพเดตลงเซิฟเวอร์อยู่เสมอ

แม้ว่าบทความข่าวด้านบนจะถูกเขียนขึ้นมาตั้งแต่เมื่อปลายเดือนมกราคม 2011 แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า โอกาสที่ลูกสาวของ Kassadin จะกลายมาเป็น champion ให้เราได้เล่นกันจะไม่มีเอาเสียเลย หากพิจารณารายชื่อของ champion ที่ Ezreal สร้างขึ้น และที่กำลังพัฒนาอยู่ให้ดีๆ  จะพบว่า เค้าคือผู้ที่ออกแบบ champion ที่มาจาก The Void เกือบทั้งหมด ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่เค้าจะมีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเรื่องของฝั่ง The Void ด้วย... champion ที่น่าจะเข้ากับลักษณะเนื้อเรื่องของลูกสาว Kassadin ได้ดีที่สุด ก็คือ "champion เพศหญิง ที่ใช้ concept เกี่ยวกับแรงดึงดูดเป็นหลัก และจัดอยู่ในประเภท DPS caster" เพราะหากอ่านเนื้อข่าวด้านบนให้ดีๆ จะพบว่า หนึ่งในพลังของ The Void นั้น คือพลังแรงดึงดูด

"แต่ทำไมถึงยังไม่ออกมาให้เราได้เล่นกันซะที ไม่ต้องพูดถึงลูกสาวของ Kassadin หรอก แค่ตัวอื่นๆที่อยู่บนรายชื่อที่ให้มา ก็ยังไม่เห็นออกมาให้ได้เล่นกันซักตัว?" ผมก็สงสัยเหมือนกันครับ ผมจึงนำคำถามนี้ไปโพสถามให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว... คำตอบก็คือ champion ที่ Ezreal เป็นผู้ออกแบบได้ถูกนำมาใช้ในเกมส์จริงๆ เป็นจำนวนมากแล้ว เพราะฉะนั้น ทางแผนกออกแบบ champion จึงต้องหันไปใช้ champion ตัวอื่นๆ ที่นักออกแบบคนอื่นพัฒนาไว้บ้าง เพื่อความยุติธรรม และความหลากหลายของ champion design

อย่างไรก็ตาม นี่คือการคาดเดาจากหลักฐานที่มีอยู่น้อยนิด เท่านั้น ถ้าลูกสาวของ Kassadin ได้กลายมาเป็น champion จริงๆก็คงดี แต่ถ้าเธอถูกสร้างขึ้นมา เพียงเพื่อให้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของเนื้อเรื่องทั้งหมดของ League of Legends นี่ก็คงจะเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะการกระทำเช่นนี้ จะปิดเนื้อเรื่องในส่วนของ Kassadin vs. Malzahar ลงไปโดยปริยาย ทำให้เสียเวลาในการพัฒนาเนื้อเรื่องไปเปล่าๆ