เล่าสู่กันฟัง: Kassadin ต่อสู้กับ Malzahar อีกครั้ง!

****อ่านการต่อสู้ครั้งแรกระหว่าง Kassadin และ Malzahar ได้ที่นี่ จิ้ม

แปลจากบทความข่าว "Kassadin and Malzahar Found Fighting Again" รายงานข่าวโดย Quinton Groat (ควินตั้น โกร๊ท) จากหนังสือพิมพ์ The Journal of Justice ฉบับวันที่ 12 พฤษภาคม 21 CLE:

"เมื่อเย็นวานนี้ Kassadin (คาซซาดิน) และ Malzahar (มัลซาฮาร์) ได้ถูกจับกุมโดยผู้คุมขององค์กรณ์ League of Legends ในทันทีที่ผู้คุมได้รับแจ้งว่าพวกเค้าทั้งสองได้ทำการต่อสู้กันบนภูเขาใกล้ๆกับ Institute of War (สถาบันการสงคราม, ที่ตั้งขององค์กรณ์ Legue of Legends) ซึ่งผู้คุมยังพบอีกว่า Karthus (คาธัส) champion เจ้าของฉายา The Deathsinger ได้เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย... นักเวทย์ขององค์กรณ์ League of Legends สามารถที่จะชุบชีวิต Karthus ขึ้นมาได้ เนื่องจากในทางเทคนิกแล้ว เค้าก็ไม่ได้มีชีวิตอยู่ๆแล้ว

เจ้าหน้าที่ขององค์กรณ์ League of Legends แจ้งว่า สถานการณ์นี้ได้อยู่ภายใต้การควบคุมแล้ว แม้ว่าพวกเค้าจะไม่ทำการถอด champion ใดๆออกจากการแข่งขัน League of Legends แต่ champion ที่กระทำผิดเหล่านี้จะต้องได้รับโทษที่เหมาะสม

รูปถ่ายของ Kassadin และ Malzahar ในตอนที่ถูกจับกุม

นักปราชญ์แห่งองค์กรณ์ League of Legends ได้ล่วงรู้ถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ เมื่อหนึ่งใน champion ขององค์กรณ์ที่ชื่อว่า Kog'Maw (ค๊อก มอว์) ได้พยายามที่จะทำการหลบหนี... สมาชิกสภาสูงแห่งองค์กรณ์ League of Legends นามว่า Heywan Relivash (เฮย์วาน เรลิวาช) อธิบายถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้โดยละเอียดในงานแถลงข่าวฉุกเฉินว่า "Kog'Maw คือ champion ที่เราต้องคอยดูแลจับตามองอยู่ตลอดเวลาเพื่อความปลอดภัยของผู้อาศัยบนโลก Runeterra... ผู้คุมของเราได้เตรียมตัวที่จะปราบปราม Kog'Maw อย่างเต็มที่ แต่กลับพบว่า Kog'Maw ไม่ได้ดูก้าวร้าว และไม่มีทีท่าที่จะขัดขืน เนื่องจากที่มาของการกระทำในครั้งนี้เป็นที่น่าประหลาดใจของทุกๆคน เหล่าผู้คุมจึงต้องคอยจับตามองอยู่ห่างๆ และจะเข้าขัดขวางเมื่อจำเป็นเท่านั้น"

Heywan กล่าวต่อไปว่า "ทางเราไม่แน่ใจว่า Kog'Maw ได้ถูกเรียกตัวโดย Malzahar หรือเค้าสามารถรับรู้ถึงอันตรายที่เกิดขึ้นกับ Malzahar ได้ด้วยตัวเอง แต่เค้าก็สามารถที่จะนำผู้คุมของเราไปยังจุดเกิดได้อย่างแม่นยำ... เมื่อถึงที่หมาย ผู้คุมของเราได้พบ Karthus นอนคว่ำอยู่กับพื้นเนื่องมาจากการโดนโจมตีโดยเวทย์มนต์อันทรงพลัง ในขณะที่ Kassadin และ Malzahar นั้น ยังคงต่อสู้กันอยู่... เหล่าผู้คุมเข้าไปแยกและควบคุมตัวของทั้งคู่ได้สำเร็จโดยใช้เวลาไม่นานนัก"

Heywan กล่าวเสริมว่า "โปรดแน่ใจว่า ทางเราไม่ได้คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็ก... แม้ว่าความขัดแย้งระหว่าง champion ด้วยกันจะเป็นเรื่องปกติ แต่การใช้ความรุนแรงนอก Fields of Justice นั้น(ฟีลด์ ออฟ จัสติส, สนามที่ใช้ในการแข่งขัน League of Legends) ถือเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้... กระผมตระหนักดีว่า การตัดสินใจที่จะให้ Kassadin และ Malzahar ยังคงสภาพเป็น champion ของเราถือเป็นการตัดสินใจที่ก่อให้เกิดการโต้เถียงกันระหว่างหลายๆฝ่าย พร้อมทั้งยังสร้างความสับสนให้คนจำนวนมาก แต่เราก็ได้ใช้เหตุผลที่ดี ซึ่งเป็นเหตุผลที่เรายังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพื่อประกอบการตัดสินใจในครั้งนี้ และการตัดสินใจของเราถือว่าเป็นที่สิ้นสุดครับ" Haywan ไม่ได้ให้แถลงการเพิ่มเติมใดๆอีก

ก่อนที่งานแถลงข่าวจะเริ่มขึ้น เหล่าผู้ประท้วงหลายร้อยคน ทั้งผู้ที่คัดค้านการตัดสินใจขององค์กรณ์ League of Legends และเหล่าผู้ที่เรียกตัวเองว่าสาวกแห่ง The Void (เดอะ วอยด์) ต่างก็มารวมตัวกันที่ Institute of War... เพื่อเป็นการตอบโต้ เหล่าผู้คุมและ summoner จำนวนมากจึงต้องลงพื้นที่เพื่อสลายการประท้วงในครั้งนี้ แม้ว่าจะไม่มีการใช้ความรุนแรงใดๆเกิดขึ้นก็ตาม แต่เหล่าผู้ประท้วงหลายคนก็ได้ถูกจับกุมตัวไปในข้อหาไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าพนักงาน

เหตุผลของการปรากฏตัวของ Karthus ในที่เกิดเหตุ และเหตุผลที่ทำไม Kassadin และ Malzahar จึงโจมตี Karthus ยังคงปริศนา... แหล่งข่าวผู้ซึ่งได้เห็นการเคลื่อนย้ายตัวของ Karthus ออกจากสถานที่รักษาตัว เล่าว่า เค้าได้ยิน Karthus พูดถึงการปกป้อง Inhibitor (อินฮิบิเตอร์) ซึ่ง Inhibitor ที่ Karthus พูดถึงดูเหมือนจะไม่ใช่ Inhibitor ประเภทเดียวกับที่ใช้งานอยู่บน The Field of Justice"


****ความรู้รกหัว
  • Malzahar คือผู้ที่นำ Kog'Maw มายังแผ่นดิน Valoran (เวโลแรน) ทั้งคู่ผูกพันธ์กันเหมือนกับเจ้านายและสัตว์เลี้ยง