เล่าสู่กันฟัง: Soraka, The Starchild

Soraka: คนทรงแห่งดวงดาวผู้ซึ่งถูกสาปเพราะพลังแห่งความแค้น

ประวัติ
ในขณะที่ผู้คนทั่วไปพึ่งจะเริ่มเข้าถึงพลังงานเวทย์มนต์จำนวนมหาศาลของแผ่นดิน Valoran (เวโลแรน) Soraka (โซราก้า) คือคนแรกที่สามารถสัมผัสเข้าถึงพลังเวทย์มนต์แห่งจักรวาลได้สำเร็จ ซึ่งจักรวาลแห่งนี้ ตามทฤษฎีแล้ว เปรียบเหมือนกับทะเลบนท้องฟ้า ที่โลก Runeterra (รูนเทอร์ร่า) กำลังเวียนว่ายอยู่

ในปัจจุบัน แม้พลังของนักเวทย์ทุกคนบนโลก Runeterra ยังถูกจำกัดอยู่ด้วยพลังจากหินเวทย์มนต์ (Rune) คนบางกลุ่ม ก็ยังพยายามที่จะแสวงหาพลังที่เหนือกว่าอยู่เสมอ... ด้วยการเอื้อมผ่านท้องฟ้าของโลก Runeterra ออกไป Soraka มีสามารถเพียงพอที่จะขอพลังมาจากดวงดาวได้ทำให้วิวัฒนาการทางร่างกายของเธอก้าวล้ำหน้าคนในเผ่าเป็นอย่างมาก (กลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่ใกล้เคียงกับมนุษย์) พลังที่เธอได้ เปลี่ยนแปลงเธอไปอย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งเป็นเหตุผลที่เธอกลายมาเป็นที่รู้จักของทุกคนในนาม The Starchild (เดอะ สตาร์ ไชล์ด, บุตรแห่งดวงดาว)

แม้ว่าเดิมที Soraka จะเคยเป็นสิ่งมีชีวิตแบบกึ่งมนุษย์  แต่เธอกลับพลาดพลั้งทำให้ตัวเองกลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่ต่ำชั้นลงไป เพราะเธอ ได้ปล่อยให้สัญชาติญาณสัตว์ป่าทั้งหลายแหล่ เข้าครอบงำอารมณ์ของตัวเอง...

สาเหตุที่เธอทำเช่นนั้น เกิดขึ้นมาจาก Warwick (วอร์วิก) นักเคมี และทหารรับจ้างรับใช้ประเทศ Noxus (น๊อกซัส) ผู้ซึ่งสร้างความทุกข์ทรมาณเหลือพรรณนา และฝากความตาย เอาไว้ให้แก่สมาชิกในเผ่าของเธอ... ในเวลาต่อมา Warwick จึงเป็นที่รู้จักของชาว Ionia ในนามของ The Deathmaker (เดอะ เดธ เมกเกอร์) เพราะอัจฉริยะทางเคมีผู้นี้ ไม่เคยแสดงความรับผิดชอบใดๆในความโหดร้ายที่เค้าได้กระทำขึ้นเลย... Soraka ไม่สามารถหยุดความโกรธแค้นที่เธอเก็บสะสมไว้ได้อีกต่อไป เมื่อ Warwick และเหล่าทหาร Noxus ได้เดินทัพรุกล้ำเข้าสู่ดินแดนของเธอ เธอจึงเรียกพลังจากสรวงสวรรค์เพื่อสาป และเปลี่ยน Warwick ให้กลายมนุษย์หมาป่าที่ดุร้ายไปตลอดกาล

เพราะความผิดพลาดครั้งนี้ Soraka จึงสูญเสียพลังส่วนใหญ่ของเธอไป ในฉับพลัน เธอจำต้องเสียสละร่างกึ่งมนุษย์ของเธอ และลดชั้นของวิวัฒนาการทางร่างกายลงไปอีกหลายขั้น แต่ในสายตาของชาว Ionia ทั้งหมด Soraka ก็ยังคงเป็น champion ตัวแทนของพวกเค้าอยู่ดี

Soraka ได้เข้าร่วมการแข่งขัน League of Legends ด้วยความหวังที่ว่า ซักวัน เธอจะสามารถแก้ไขคำสาปที่เกิดขึ้นกับตัวเองกลับไปได้ พร้อมทั้งกู้ความเชื่อถือที่เหล่าดวงดาวทั้งหลายเคยมีให้กับเธอ กลับคืนมา

"แม้ว่าเธอจะร่วงหล่นลงมาจากความงดงาม ถึงกระนั้น Soraka ก็ยังคงตั้งใจที่จะกลับไปเป็นหนึ่งเดียวกับดวงดาวอีกครั้ง"

----------------------------------------

ประโยคที่ Soraka พูดกับ summoner ในสถานการณ์ต่างๆ:

เมื่อเลือก champion:
  • "Let me guide you." (ให้ข้าเป็นคนนำทางเจ้าเอง)

เมื่อเคลื่อนที่ และทำการโจมตี:
  • "Be free of your burdens."  (แปลตรงตัวว่า "จงหลุดพ้นจากภาระทั้งหมดของเจ้า" ประโยคนี้เป็นการแสดงถึงความสามารถและประสิทธิภาพ ในการใช้เวทย์มนต์ต่างๆเพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมของ Soraka)
  • "By the power of the stars." (ด้วยพลังแห่งดวงดาว)
  • "For peace of mind." (เพื่อสันติสุขของจิตวิญญาณ)
  • "Gracefully." (แปลตรงตัวว่า "อย่างงดงาม" ในที่นี้ Soraka ใช้คำนี้ เพื่อตอบรับคำสั่งเพื่อให้ summoner ของเธอสบายใจว่า คำสั่งที่ให้ไปจะประสบความสำเร็จอย่างงดงาม)
  • "I'll heed their call." (แปลตรงตัวว่า "ข้าจะเอาใจใส่กับทุกเสียงเรียกร้องของพวกเค้า" ประโยคนี้ให้ความหมายแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่า Soraka กำลังพูดอยู่กับใคร หากเธอพูดกับเหล่าดวงดาว ประโยคนี้จะแสดงถึงความจงรักภักดีที่เธอมีต่อดวงดาว โดยเธอพร้อมที่จะยอมรับฟังทั้งหมดจากดวงดาวเหล่านั้น ในทางกลับกัน หาก Soraka พูดประโยคข้างต้นกับเหล่าศัตรู เธออาจจะหมายความว่า เธอพร้อมที่รับฟังเหล่าศัตรูก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไรลงไป ทั้งนี้ เพราะเธอเคยถูกลงโทษจากการใช้พลังแห่งความแค้นกับศัตรูมาก่อน)
  • "Let me guide you." (ให้ข้าเป็นคนนำทางเจ้าเอง)
  • "My path is clear."  (แปลตรงตัว "เส้นทางของข้าเป็นเส้นทางที่ชัดเจน" ประโยคนี้แสดงถึงความแน่วแน่ชัดเจนของ Soraka ในทุกสิ่งที่เธอทำ)

เมื่อทำการยั่วยุศัตรู (/T):
  • "Do you always fight so poorly?" (เจ้ามักจะต่อสู้อย่างห่วยๆ แบบนี้อยู่เสมอรึ? **พูดกับศัตรู**)

เมื่อพูดเล่น (/J):
  • "No, I'm not happy to see you. Yes, that is a horn growing out of my head." (แปลตรงตัวว่า "ไม่! ข้าไม่ดีใจเลยที่ได้เจอเจ้า... ใช่... นั่นคือนอที่กำลังงอกออกมาจากหัวของข้าเอง" ประโยคนี้เป็นการอ้างอิงถึงนิยายเรื่อง The Adventures of Pinocchio ซึ่งเป็นเรื่องราวของหุ่นไม้ที่มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นมนุษย์ นักอ่านส่วนใหญ่จะรู้จักเจ้าหุ่นไม้ตัวนี้เป็นอย่างดี ในเรื่องของจมูกของมันที่จะยาวขึ้นทุกครั้งที่มันกำลังตกอยู่ในสภาวะตึงเครียด โดยเฉพาะตอนที่มันกำลังพูดเรื่องโกหก... ดังนั้น ในประโยคนี้ Soraka หยอก summoner ของเธอว่า เธอไม่ดีใจเลยที่เจอกับเค้า ทั้งที่จริงแล้ว นอที่งอกออกมากำลังแสดงให้เห็นว่า เธอนั้นกำลังโกหกอยู่)