LoL News: Patch Preview - 1.0.0.116

Patch Preview ล่าสุดออกมาแล้วนะครับ สำหรับ patch ที่กำลังจะมาถึงนี้ ผู้เล่นจะพบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของ champion สี่ตัวด้วยกัน ซึ่งก็คือ Alistar (อลิสตาร์), Gangplank (แก๊งแพล๊งก์), Fiddlesticks (ฟิดเดิ้ลสติ๊ก), และ Xin Zhao (ซิน เจา) รายละเอียดคร่าวๆของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ มีดังนี้:
  • ปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงสกิลของ Alistar เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ อย่างเช่น ค่า status ที่ไม่สมดุลย์ แก้ไขปัญหาที่ผู้เล่นต้องพึ่งพาสกิล Flash มากเกินจำเป็น เพื่อที่จะหาตำแหน่งที่เหมาะสมในการใช้สกิล Pulverize และ สกิล Headbutt และ ปรับปรุงให้ Alistar สามารถฟาร์มได้ดีขึ้น
    • เพิ่ม movement speed พื้นฐาน และ จำนวน mana สูงสุด โดยแลกมากับ health สูงสุด และ  attack damage ที่น้อยลง
    • เปลี่ยนสกิล innate ของ Alistar เป็นสกิลที่มีชื่อว่า Trample (แทรมเปิ้ล) ซึ่งจะแสดงผลในทุกๆครั้งที่ Alistar ใช้สกิลของเค้า ผลของสกิลนี้จะทำให้ Alistar สามารถเดินทะลุยูนิตต่างๆได้ และทำความเสียหายเล็กน้อยแก่ศัตรูรอบๆ
    • Cooldown ของสกิล Pulverized และ สกิล Headbutt จะลดลงในทุกๆเลเวลของสกิลที่เพิ่มขึ้น ระยะเวลาของสถานะ stun ที่ได้รับจากสกิล Pulverized ถูกลดลงไปจากเดิมอีก 0.5 วินาที แต่ความกว้างของสกิลนั้นจะกว้างขึ้นอีกเล็กน้อย นอกจากนี้แล้ว ผู้เล่นยังสามารถที่จะใช้สกิล Headbutt โจมตี minion และ neutral monster ได้
  • ปรับปรุงสกิลของ Fiddlestick ใหม่ทั้งหมด รายละเอียดเพิ่มเติม จิ้ม
  • ปรับปรุงสกิลของ Gangplank
    • สกิล Raise Morale ไม่สามารถใช้กับ minion ได้อีก (ไม่สามารถ deny ได้อีกแล้ว) แต่เพิ่มบัฟที่ได้จากสกิลนี้ให้มากยิ่งขึ้นไปอีกเพื่อเป็นการทดแทน
    • ลด attack damage พื้นฐาน และ Cooldown ของสกิล Parrrley ลง เนื่องสกิลนี้ทำความเสียหายได้มากเกินไปในบางครั้ง ส่วน Cooldown ที่ลดลงจะช่วยให้ผู้เล่นสามารถที่จะใช้สกิลนี้เพื่อทำความเสียหายได้อย่างสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น... เพื่อทดแทนให้กับ damage ที่เสียไป ค่า mana ในการใช้สกิลจะลดลง และ โบนัส gold ที่ได้รับจากการฆ่ายูนิตต่างๆ จะเพิ่มขึ้น 
    • ความกว้างของสกิล Cannon Barrage ลดลง แต่ศัตรูทั้งหมดในพื้นที่ของสกิลนี้จะติดสถานะ slow ทั้งหมด ไม่ว่าจะโดนกระสุนปืนใหญ่หรือไม่ก็ตาม และเพื่อเป็นการทดแทน ค่า damage และ เปอร์เซ็นของสถานะ slow ที่ได้รับจากสกิลนี้จะถูกลดลงเล็กน้อย การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เกิดขึ่นเพื่อแก้ปัญหาความไม่แน่นอนของสกิล Cannon Barrage ในอดีต
  • ปรับปรุงสกิลของ Xin Zhao เพราะว่า  แม้ Xin Zhao จะเป็นนักสู้แบบตัวต่อตัวที่เก่งกาจ แต่เนื่องจากปัญหาเรื่องความทนทานต่ำ Xin Zhao จึงไม่สามารถต่อสู้แบบ team fight ในช่วงท้ายเกมส์ได้ดี เหมือนกับ champion ประเภทเดียวกัน ตัวอื่นๆ
    • ค่าโบนัส armor และ magic resist ที่ได้รับจากสกิล Crescent Sweep จะเพิ่มขึ้นมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับจำนวนศัตรูที่โดนโจมตีจากสกิลนี้ การเปลี่ยนแปลงในรูปแบบนี้ จะช่วยให้ศัตรูที่ต่อสู้กับ Xin Zhao แบบตัวต่อตัวมีโอกาสที่จะชนะมากขึ้น ในขณะที่เพิ่มโอกาสรอดชีวิต Xin Zhao ใน team fight
    • เพิ่ม damage เริ่มต้นของ Xin Zhao ขึ้นอีกเล็กน้อย
    • เพิ่มโบนัส attack speed ที่ได้รับจากสกิล Battle Cry พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนให้ attack speed ที่ได้รับจากความสามารถในด้าน passive จะคงอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าสกิล Battle Cry จะยังอยู่ในช่วง Cooldown ก็ตาม