เนื่องจากเสียงตอบรับอันล้นหลามที่สังคมของ LoL มีต่อกระทู้เปิดเผยข้อมูลภายใน ของ Morello (โมเรลโล่, หัวหน้าทีมของแผนกออกแบบ champion) เจ้าตัวจึงทยอยปล่อยข้อมูลใหม่ๆออกมาอย่างไม่ขาดสาย ล่าสุด วันนี้ เค้าได้นำข้อมูลเกี่ยวกับการปรับปรุงสกิลทั้งหมด Fiddlesticks (ฟิดเดิ้ลสติ๊ก) มาให้เราได้อ่านกัน... Fiddlesticks ที่คุณรู้จักกำลังจะเปลี่ยนไป
- สกิล Dark Wind จะเด้งได้ 5 ครั้ง ในทุกเลเวล จากเดิม 2 / 4 / 6 / 8 / 10 ครั้ง, สถานะ silence จากสกิลนี้เพิ่มขึ้นเป็น 1.5 วินาที ในทุกเลเวล จากเดิม 1.2 วินาที, magical damage พื้นฐานของสกิลนี้จะเพิ่มขึ้นในทุกๆเลเวลที่อัพ จากเดิม ทำความเสียหาย 100 ในทุกเลเวล, เพิ่มอัตราส่วนของความเสียหายที่ได้จากทุกๆ ability power ที่มีอยู่ เป็นจำนวนมาก
- สกิล Drain จะเปลี่ยนมาฮีลจาก % ของ damage แทน โดยจะเริ่มที่ 50% ของ damage และจะเพิ่มขึ้นตามอัตราส่วนของ ability power ที่มีอยู่ ผู้เล่นสามารถที่จะเพิ่ม % การฮีลให้เกิน 100% ได้หากมี ability power มากพอ, ลดระยะของสกิลลงเล็กน้อย, อาจจะเพิ่ม Cooldown เมื่อเห็นสมควร
- สกิล Crowstorm จะถูกลด magical damage พื้นฐานลง และเพิ่มอัตราส่วนของความเสียหายที่ได้จากทุกๆ ability power ที่มีอยู่ ให้มากยิ่งขึ้น
- ค่า status ของ Fiddlesticks จะถูกปรับค่อนข้างมาก หนึ่งในนั้นก็คือค่า armor พื้นฐานของเค้า ที่ก่อนหน้านี้ถือว่าค่อนข้างสูง ซึ่งทำให้ใช้สกิล Drain ได้ดีเกินไป
Morello ตอบคำถามจากผู้เล่น เกี่ยวกับการปรับปรุง Fiddlesticks
- ผู้เล่น: ทำไมถึงต้องปรับเปลี่ยน Fiddlesticks?
- Morello: เพราะว่าการเปลี่ยนแปลงพวกนี้สามารถนำไปอัพเดตลงเซิฟเวอร์ได้ง่าย ในปัจจุบัน ถึงแม้ว่า Fiddlesticks จะเป็น champion ที่ยังอยู่ในระดับโอเค ในเกมส์ของผู้เล่นที่ด้อยประสบการณ์ แต่ในเกมส์การแข่งขันแบบซีเรียส สภาพของ Fiddlesticks ถือว่าอยู่ในขั้นที่ค่อนข้างแย่ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะช่วยแก้ไขปัญหาที่ทำให้เค้ากลายเป็น champion ที่ไร้ค่า หากไม่ได้รับ kill เยอะๆ ในช่วงต้นเกมส์ โดยทำการปรับปรุงค่า damage ที่ Fiddlestick สามารถทำได้ในตอนท้ายเกมส์ให้มากขึ้น
- ผู้เล่น: แล้ว Junglesticks ล่ะ? (Junglesticks = Fiddlesticks สาย jungle)
- Morello: ในวันนี้ ทางเราได้ทำการทดสอบอย่างหนักเกี่ยวกับการเล่น Fiddlesticks แบบ jungle และพบว่า หลังจากที่ปรับเปลี่ยนสกิลอย่างที่กล่าวข้างต้นน ผู้เล่นจะยังสามารถที่จะเล่น Fiddlesticks สาย jungle ได้ เราคาดว่าการเปลี่ยนแปลงของสกิล Dark Wind จะทำให้ jungle ได้เร็วขึ้นไปอีก โดยเราจะใช้การเก็บบัฟฟ้าเป็นตัวตัดสินความเร็ว... เราอยากให้ champion ตัวนี้ เป็นหนึ่งใน champion สาย jungle ที่เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้เล่นทุกคน
- ผู้เล่น: ทำไมถึงไม่ปล่อยให้สกิล Drain ฮีลแบบ หนึ่งต่อหนึ่ง เหมือนเดิมล่ะ? (ตัวอย่าง 60 damage = 60 heal)
- สกิลนี้ในแบบเดิมทำให้ Fiddlesticks ทนทานมากเกินไปในช่วงต้นเกมส์ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้ Fiddlesticks ไม่อึดจนเกินไปในช่วงต้นเกมส์ แต่สามารถที่จะฮีลได้มากกว่าเดิมในช่วงท้ายเกมส์
----------------------------------------
การปรับปรุง champion ครั้งนี้เป็นการปรับปรุงที่สมดุลย์ที่สุดในรอบ 3 เดือน จริงๆ ขอปรบมือให้เลยครับ
ปล. โอ้ว... Fiddlesticks กำลังจะกลายเป็น late game carry ไปซะแล้ว
ปล 2. ได้ยินมาจากเซิฟเวอร์ Test Realm ว่า Gangplank เป็นอีกหนึ่ง champion ที่จะถูกปรับปรุงใน patch หน้า ทางเราจะรายงานให้ได้ทราบทันทีที่ได้ข้อมูลที่แน่นอน
ปล 2. ได้ยินมาจากเซิฟเวอร์ Test Realm ว่า Gangplank เป็นอีกหนึ่ง champion ที่จะถูกปรับปรุงใน patch หน้า ทางเราจะรายงานให้ได้ทราบทันทีที่ได้ข้อมูลที่แน่นอน