LoL News: Yorick Mechanics Preview

Concept Art ของ Yorick

แปลจากข่าวโดย Morello @RiotGames

"สวัสดี Summoner ทุกท่าน!

ทางเราอยากจะเปิดเผยข้อมูลเล็กๆน้อยเกี่ยวกับสไตล์การเล่นของ Yorick (ยอร์ริก) ให้ทุกคนได้รับทราบกัน

Yorick คือ champion คนแรกที่ใช้ระบบอัญเชิญสมุนอย่างเต็มรูปแบบ สกิลแต่ละสกิลของ Yorick จะให้ความสามารถที่แตกต่างกันอย่างมากในทันทีที่กดใช้ พร้อมทั้งยังทิ้งสมุนที่เหมาะสมกับสกิลที่ใช้ออกไป เอาไว้อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น สกิล Omen of Pestilence ซึ่งเป็นสกิลที่สร้างระเบิดขึ้นบนพื้นที่ๆกำหนดไว้ ทำความเสียหายเป็นวงกว้าง ทำให้ศัตรูที่อยู่ในพื้นที่นั้นๆติดสถานะ slow  พร้อมทั้งยังทิ้งผีที่ค่อยๆเน่าเปื่อยเอาไว้ให้อีกด้วย ในขณะที่เจ้าผีตนนี้มีชีวิตอยู่ มันจะทำให้ศัตรูที่อยู่ใกล้ๆทั้งหมดติดสถานะ slow... ผีเหล่านี้มี health ที่จะค่อยๆลดลงเรื่อยๆ ทำให้มีชีวิตอยู่ได้ไม่นานนัก ทั้งนี้ ศัตรูยังสามารถโจมตีพวกมัน ทำให้พวกมันตายเร็วขึ้นได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม Yorick ไม่ได้เป็นแค่หมอผีที่อ่อนแอ และทำได้แค่ควบคุมเหล่าสมุนเท่านั้น เค้าคือนักสู้ผู้แข็งแกร่งที่สามารถลงทัณฑ์ศัตรูได้ด้วยตัวของตัวเอง เราสร้าง Yorick ให้เป็นแบบนี้เพื่อทำให้ผู้เล่นสามารถใช้ความสามารถต่างๆของเค้าได้อย่างราบรื่นมากขึ้น (เนื่องจาก summoner จะคอยกังวล และเล่น champion ที่บอบบางอย่างระมัดระวังมากเกิน ไม่ว่าจะมีสมุนอยู่เคียงข้างหรือไม่ก็ตาม)... Yorick สามารถที่จะต่อสู้กับศัตรูได้อย่างสูสีด้วยตัวเอง ในขณะที่ควบคุมกองทัพผีดิบที่เปลี่ยนแปลงความสามารถอยู่ตลอดเวลา ไปพร้อมๆกัน

สกิล Omen of Death คือสกิล Ultimate ที่สามารถเรียกผู้เล่นที่ตายไปแล้วให้ฟื้นกลับขึ้นมาล้างแค้นได้ ซึ่งสกิลนี้ ถือเป็นสกิลที่เป็นดั่งจุดขายของ Yorick เลยทีเดียว... ผู้เล่นสามารถใช้สกิลนี้กับ champion ของเพื่อนร่วมทีม เพื่อสร้างวิญญาณของ champion นั้นๆขึ้นมา ถ้าหาก champion ที่มีผลของสกิลนี้อยู่เสียชีวิต champion คนนั้นจะกลับมาจากความตายกลายเป็นผีดิบที่มี health เต็มอีกครั้ง และ health ที่มีอยู่จะลดลงอย่างรวดเร็ว... หลังจากที่เพื่อนร่วมทีมคนนั้นไม่มี health เหลือ เค้าจะตายอีกครั้งหนึ่ง

พวกเราหวังว่า คุณจะสนุกไปกับเจ้าแห่งผีดิบคนใหม่ใน patch ที่จะมาถึงนี้"