- เพิ่มระบบ Tenacity ซึ่งมีความสามารถคล้ายกับไอเทม Mercury Treads ในปัจจุบัน แต่ Tenacity จะลดระยะเวลาของสถานะผิดปกติที่ Mercury Treads สามารถลดได้พร้อมทั้งสามารถที่จะลดระยะเวลาของสถานะ blind และ สถานะ silence ได้อีกด้วย
- เปลี่ยนความสามารถในด้าน passive ของไอเทม Mercury Threads เป็น +35 Tenacity
- เพิ่มไอเทมใหม่ 3 ชิ้น ที่สร้างจากไอเทม Cloak of Agility ผสมกับ Dagger, Blasting Wand และ Philosopher's Stone ซึ่งไอเทมทั้งสามชิ้นนี้ให้ความสามารถแบบ passive เป็น +25 Tenacity
- หากผู้เล่นมีไอเทมที่บวก Tenacity มากกว่าหนึ่งชิ้นอยู่ในตัว ไอเทมที่มีค่า Tenacity มากที่สุดจะถูกทำไปคำนวนกับสถานะผิดปกติที่ได้รับ
- การเพิ่มไอเทมใหม่ที่มีความสามารถ Tenacity เข้าไปในเกมส์ จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นมีทางเลือกในการต่อสู้กับ cc มากขึ้นโดยไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อ Mercury Thread เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป ซึ่งเป็นผลให้รองเท้าประเภทอื่นๆมีค่าและน่าใช้มากยิ่งขึ้น
- ปรับปรุงสกิลของ Shen เนื่องจาก Shen ไม่สามารถที่จะ carry ทีมของตัวเองได้แม้จะพยายามมากแค่ไหนก็ตาม และในทางกลับกัน เค้ายังสามารถที่จะทำความเสียหายได้ค่อนข้างมากโดยที่ไม่ต้องลงทุนซื้อไอเทมที่เพิ่มความเสียหายมากมายนัก
- ลด damage พื้นฐานของสกิล Ki Strike ลง พร้อมทั้งทำให้ความเสียหายของสกิล Ki Strike เพิ่มขึ้นตามอัตราค่า health ที่มีอยู่ จากเดิมที่เพิ่มตามทุกๆ ability power ที่มีอยู่
- ลด damage พื้นฐานของสกิล Vorpal Blade
- ปรับปรุงสกิลของ Jarvan
- cooldown ของสกิล Dragon Strike เพิ่มขึ้นอีก 1 วินาที พร้อมทั้งใช้ mana เพิ่มอีก 5 ในทุกเลเวล
- ลด damage ของสกิล Cataclysm ในระดับเลเวลสูงๆลง
- ลดเกราะป้องกันความเสียหายที่ได้จากสกิล Golden Aegis ในระดับเลเวลสูงๆลง (คาดว่าน่าจะเป็นเลเวล 3-5) เพื่อให้ผู้เล่นระดับมือกับ Jarvan สาย tank ได้ง่ายขึ้น
- ปรับปรุงสกิลของ Nocturne เนื่องจาก damage พื้นฐานของสกิลต่างๆที่ Nocturne มีอยู่ค่อนข้างสูง ทำให้ผู้เล่นไม่จำเป็นที่จะต้องออกไอเทมที่เพิ่มพลังโจมตีมากนัก และมักที่จะพึ่งพาความเสียหายที่ได้จากสกิลเพียงอย่างเดียว การลด damage ของสกิลต่างๆลงในครั้งนี้จะบังคับให้ Nocturne ต้องออกพึ่งพาไอเทมเพื่อที่จะทำความเสียหายมากขึ้น
- ลด damage ของสกิล Duskbringer ในระดับเลเวลสูงๆลง (คาดว่าน่าจะเป็นเลเวล 3-5)
- ลด damage ของสกิล Paranoia ในระดับเลเวลสูงๆลง (คาดว่าน่าจะเป็นเลเวล 3)
- ปรับปรุงสกิลของ Karthus เนื่องมาจากข้อจำกัดหลายๆที่ศัตรูจะต้องเลือกรับมือเมื่อต่อสู้กับ Karthus... ถ้าศัตรูไม่จัดการกับ Karthus พวกเค้าก็ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง หรือถ้าศัตรูเลือกที่จะฆ่า Karthus ก่อน ความเสียหายที่ Karthus สามารถทำได้ก็ยังถือว่าอยู่ในขั้นสูงอยู่ดี
- ลดระยะเวลาของสกิล Death Defiled ลงเหลือ 7 วินาที จาก 8 วินาที
- อัตราความเสียหายที่ได้จากทุกๆ ability power ที่มีอยู่ของสกิล Requiem ลดลงเหลือ 0.6 จาก 0.7
- เวลาในขณะที่สกิล Death Defiled ทำงานอยู่ จะถูกนับรวมกับเวลาตอนที่ตายไปด้วย ทำให้ Karthus สามารถเกิดใหม่ได้เร็วขึ้น
- ปรับปรุงสกิลและค่าสเตตัสของ Gangplank เพื่อให้สามารถเข้าต่อสู้แบบประชิดตัวได้ดีขึ้น
- เพิ่มอัตราการเพิ่มของ armor ต่อเลเวล
- เพิ่มอัตราการเพิ่มของ attack speed ต่อเลเวล
- เพิ่ม range ของการโจมตีแบบปกติอีกนิดหน่อย
- ลด cooldown ของสกิล Remove Scurvy ลง
- ลด cooldown ของสกิล Cannon Barrage ลง
- เพิ่มเปอร์เซ็นของสถานะ slow ที่ได้รับจากสกิล Cannon Barrage ในเลเวลต้นๆ ขึ้นอีกนิดหน่อย
- ค่าความเสียหายแบบ magical damage ต่อวินาทีของไอเทม Sunfire Cape ลดลงเหลือ 35 จาก 40
- เปลี่ยนความสามารถในด้าน passive ของไอเทม Wit's End เพราะว่า ไอเทมนี้ดีเกินไปเมื่อใช้กับศัตรูที่ใช้ mana เป็นหลัก และถือเป็นไอเทมที่แย่เกินไปเมื่อใช้กับศัตรูที่ไม่ได้ใช้ mana เลย
- เปลี่ยนความสามารถในด้าน passive ของไอเทม จากหักลบ mana ของเป้าหมายเมื่อทำการโจมตีปกติ เป็น เพิ่ม magic resist ให้ผู้ใช้ไอเทมทุกครั้งเมื่อทำการโจมตีปกติ... การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้ไอเทม Wit's End กลายเป็นไอเทมที่เพิ่ม attack speed ไอเทมเดียวที่ผู้เล่นสามารถที่จะใช้แก้ทางศัตรูประเภท mage ได้
LoL News: Patch Preview - 1.0.0.118
Patch Preview ล่าสุดออกมาแล้วนะครับ สำหรับ patch นี้ นอกจากการมาของ champion คนใหม่อย่าง Vayne (เวน) แล้ว ทาง Riot ยังเพิ่มระบบใหม่อย่างระบบ Tenacity พร้อมทั้งเพิ่มไอเทมใหม่ และปรับสมดุลย์ไอเทมหลายๆอย่างอีกด้วย รายละเอียดคร่าวๆของการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญๆใน patch ใหม่ มีดังนี้: