LoL News: A New Champion Approaches - Rumble, the Mechanized Menace

หลังจากที่เราได้เห็น Art Spotlight ของเจ้าหนู Rumble (รัมเบิ้ล) กันไปแล้ว เมื่อวานนี้... วันนี้ Riot ก็ไม่ทิ้งให้พวกเราได้รอนาน โดยทำการปล่อยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Rumble ให้พวกเราได้อ่านเรียกน้ำย่อยกันอีก เรามาดูกันว่า Rumble เป็นใครมาจากไหน และระบบ passive ที่เรียกว่า Heat ของเค้าทำอะไรได้บ้าง

------------------------------------------

Rumble, the Mechanized Menace

ประวัติ
Rumble นั้นเปรียบเหมือนนกน้อยในป่าใหญ่ ท่ามกลางเหล่า Yordle (ยอร์เดิ้ล) อยู่เสมอ เพราะฉะนั้น เค้าจึงถูกรังแกอยู่เป็นประจำ เพื่อความอยู่รอด เค้าจึงจำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นคนที่ชอบหาเรื่อง และ เจ้าเล่ห์ กว่าเพื่อนคนอื่นๆ... Rumble ได้กลายเป็นคนที่ใจร้อน และมีชื่อเสียงในการชอบเอาคืน ไม่ว่าใครจะทำอะไรไว้กับเค้าก็ตาม ถึงแม้ว่านิสัยแบบนี้จะทำให้เค้าต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวในบางครั้ง แต่เค้าก็ไม่ใส่ใจมากนัก 

Rumble ชอบการบัดกรี และชอบนำสิ่งของหรือกลไกต่างๆ ที่ถูกทิ้งอยู่ตามสถานที่ทิ้งขยะมาผสมกัน ซึ่งเป็นการแสดงถึงศักยภาพในด้านช่างกลของเค้า อาจารย์ของเค้าจึงแนะนำให้ไปสมัครเข้าเรียนที่ The Yordle Academy of Science and Progress (เดอะ ยอร์เดิ้ล อเคดิมี้ ออฟ ไซแอ้นซ์ แอนด์ พรอเกรส) ที่นครรัฐ Piltover (พิล์ทโอเวอร์) สถานที่ๆเค้าอาจจะมีโอกาสเป็นหนึ่งในศิษย์รักของ Heimerdinger (ไฮม์เมอร์ดิงเจอร์)... แต่เค้ากลับปฏิเสธ เพราะเค้าเชื่อว่า Heimerdinger และผู้ช่วย คือพวกขายชาติ โดยการมอบเทคโนโลยีของชาว Yordle ให้มนุษย์ เพื่อแลกกับคำชมเล็กๆน้อย ในขณะที่เหล่า Yordle นั้น ยังคงเป็นตัวตลกของมนุษย์เช่นเดิม

ครั้งหนึ่ง กลุ่มมนุษย์ผู้สำเร็จการศึกษาจาก The Yordle Academy ล่องเรือไปที่ Bandle City (แบนเดิ้ล ซิตี้) สถานที่ๆอาจารย์ของพวกเค้าเกิดและเติบโต... Rumble ไม่สามารถที่จะห้ามใจตัวเองในการที่จะไปเผชิญหน้ากับเหล่ามนุษย์กลุ่มนั้น เจตนาของเค้ามีเพียงแค่อยากจะเห็นมนุษย์ตัวเป็นๆ ด้วยตาของเค้าเอง... แต่หลังจากคำพูดหลายๆคำกับเวลาสี่ชั่วโมงที่ผ่านไป Rumble ต้องกลับมานั่งช้ำใจเมื่อได้รู้ว่า ในสายตาของคนอื่น เค้านั้น เปรียบเหมือนกับความอับอาย เมื่อเปรียบเทียบกับอัจฉริยะชาว Yordle อย่าง Heimerdinger... เช้าวันต่อมา Rumbleจึงตัดสินใจเดินทางออกจาก Bandle City โดยไม่บอกใคร และไม่มีใครได้พบเห็นเค้าอีกเป็นเวลาหลายเดือน

หลังจากนั้น Rumble ได้กลับมาที่ Bandle City อีกครั้งบนที่นั่งคนขับของเครื่องจักรประหลาด เค้าบังคับเครื่องจักรให้เดินไปที่กลางตัวเมือง ท่ามกลางผู้คนที่กำลังพูดอะไรไม่ออก และประกาศว่า เค้าจะเข้าร่วมแข่งขัน League of Legends เพื่อแสดงให้โลกได้รับรู้ถึงประสิทธิภาพที่แท้จริงของเทคโนโลยีที่ชาว Yordle สร้างขึ้น โดยไม่ต้องหลบอยู่ข้างหลังชนชาติอื่นอีกต่อไป

"ฮึ... นี่คงต้องใช้เวลาตลอดชีวิตเพื่อที่จะขัดใบหน้าของนายให้หายออกไปจากหุ่นของฉัน!" กล่าวโดย Rumble

****ความรู้รกหัว
  • อ้างอิงจากข้อมูลในตอนที่ Rumble เข้ารับการทดสอบเพื่อที่จะเป็น champion พบว่า หุ่นยนต์ของ Rumble มีชื่อว่า Tristy (ทริสตี้)... ชื่อของหุ่นยนต์ตัวนี้จะเกี่ยวข้องกับ Tristana (ทริสทาน่า) อย่างไรนั้น ยังไม่มีใครทราบแน่ชัด
------------------------------------------

Skill

Junkyard Titan (Innate):
สกิลธรรมดาทุกสกิลที่ใช้ จะก่อให้เกิด heat (ความร้อน) 20 หน่วยต่อการใช้สกิลหนึ่งครั้ง ค่า heat จะค่อยๆลดลงเป็น 0 หากไม่ได้ใช้สกิลซักพักหนึ่ง  เมื่อ heat สูงกว่า 50 หน่วย Rumble จะเข้าสู่สถานะ Danger Zone ซึ่งทำให้สกิลทั้งหมดยกเว้นสกิล The Equalizer ได้รับความสามารถเพิ่มขึ้น... เมื่อ heat เพิ่มขึ้นถึง 100 หน่วย Rumble จะเข้าสู่สถานะ Overheat ทำให้ตัวเองติดสถานะ silence และเพิ่มโบนัสความเสียหายแบบ magical damage ให้กับการโจมตีแบบปกติ, Rumble จะหายจากสถานะ silence เมื่อค่า heat เท่ากับ 0

Flamespitter (Active):
Rumble ทำการเผาผลาญพื้นที่ตรงหน้าของตัวเองด้วยปืนไฟของเค้า ทำความเสียหายแก่ศัตรูทั้งหมดที่อยู่ในหน้าในรูปโคนเป็นเวลาหลายวินาที เมื่ออยู่ในสถานะ Danger Zone สกิลนี้จะทำความเสียหายได้มากขึ้น

Scrap Shield (Active):
Rumble สร้างเกราะขึ้นมาเพื่อป้องกันความเสียหายเป็นเวลาหลายวินาที และเพิ่ม movement speed ให้ตัวเอง  เมื่ออยู่ในสถานะ Danger Zone เกราะป้องกันจะรับความเสียหายได้มากยิ่งขึ้น และ เพิ่ม movement speed มากยิ่งขึ้น

Electro-Harpoon (Active):
Rumble ยิงฉมวกออกไป ทำความเสียหายแบบ magical damage แก่ศัตรูตัวแรกที่กระทบกับฉมวก และทำให้ศัตรูตัวนั้นติดสถานะ slow ที่สามารถใช้ทับซ้อนกันได้เพื่อให้ slow ได้นานยิ่งขึ้น กระสุนนัดที่สองสามารถยิงได้ฟรี ภายในเวลาจำกัด ซึ่งกระสุนฟรีนี้สามารถที่ยิงออกมาได้แม้ว่า Rumble จะอยู่ในสถานะ Overheat ก็ตาม เมื่ออยู่ในสถานะ Danger Zone ความเสียหายและเปอรฺ์เซ็นของค่า slow ที่เกิดจากสกิลนี้ จะเพิ่มมากยิ่งขึ้น

The Equalizer (Active/Ultimate):
Rumble ยิงจรวดเป็นชุด ขึ้นไปบนท้องฟ้า เพื่อให้ตกลงมาเป็นเส้นตรงบนพื้นที่ๆกำหนด ศัตรูที่อยู่ในพื้นที่นั้นๆ จะได้รับความเสียหายทุกๆวินาทีเป็นเวลาหลายวินาที และทำให้ศัตรูเหล่านั้นติดสถานะ slow

------------------------------------------

น่าสงสาร Rumble จริงๆ ที่ Riot ดันเปิดตัว Monkey King พร้อมกัน... ทำแบบนี้แล้วจะมีคนรับเจ้าหนูตัวนี้ไปเลี้ยงมั้ยล่ะเนี่ย