ข้อมูลของการเปลี่ยนแปลงสำคัญๆที่จะเกิดขึ้นใน patch 1.0.0.123 มีดังต่อไปนี้:
Fiddlestick
- ถูกเนิฟในเรื่องของจำนวน damage และค่าต่างๆ ในสกิลบางสกิล... ในตอนนี้ Fiddlestick แบบ remake ได้ถูกทดสอบด้วยผู้เล่นมานานพอสมควรแล้ว ซึ่งเสียงตอนรับกับข้อมูลที่รวบรวมมาจากผู้เล่นในทุกๆระดับ Elo แสดงให้เห็นว่า Fiddlestick นั้นแข็งแกร่งเกินไป และสมควรที่จะถูกเนิฟความสามารถลง
Garen
- ได้รับบัฟในด้านอื่นๆ ที่ไม่ใช่ damage เช่น การบัฟในด้านความสามารถในการเข้าหาศัตรูอย่างรวดเร็ว และเพิ่มพลังป้องกันให้มากยิ่งขึ้น ทำให้ Garen เป็น champion ที่สมดุลย์มากขึ้น... เหตุผลของการบัฟในรูปแบบดังกล่าวก็คือ การบัฟ damage จะทำให้ Garen กลายเป็น champion ที่ไม่เสถียร ทำให้ Garen กลายเป็น champion ที่ ถ้าไม่มีความเพียงพอที่จะฆ่าศัตรูได้ ก็จะกลายเป็น champion ที่ไร้ประโยชน์ในทันที (เนื่องจาก พึ่งพา cooldown เกินไป และไม่มีสกิลไหนเลยที่ใช้ช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมได้)
Leona
- ปรับปรุง mana ที่ใช้ในการใช้สกิล และ cooldown ของสกิลต่างๆ ให้ดีขึ้น เพราะหน้าที่หลักของ Leona คือการเข้าไปอยู่ท่ามกลางศัตรูใน team fight เพื่อก่อความปั่นป่วน... การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะช่วยให้ Leona ใช้สกิลต่างๆได้บ่อยขึ้น ซึ่งทำให้เธอทำหน้าที่นี้ได้ดีขึ้น
Nasus
- ปรับปรุงปฏิสัมพันธ์ระหว่างสกิล Wither กับค่า Tenacity โดยให้ทำศัตรู ที่แม้จะมี Tenacity อยู่ในตัว ได้รับสถานะ slow อย่างเต็มจำนวน (คาดว่า ระยะเวลาการคงอยู่ของสถานะ slow ที่เพิ่มขึ้นในแต่ละครั้งจะสั้นลง)
- ในอดีต ค่า Tenacity จะหักลบระยะเวลาของสถานะ slow ที่มาจากสกิล Wither ลง ทำให้เป้าหมาย ไม่ได้รับสถานะ slow อย่างเต็มที่ เพราะ เวลาของสถานะ slow หมดลงเสียก่อน
- ปรับปรุงค่า lifesteal ในสกิล Soul Eater และปรับปรุงค่าบางอย่าง ทำให้ Nasus สามารถ jungle ได้
Pantheon
- ปรับปรุงสกิล Spear Toss ให้สามารถติด critical ได้ เมื่อ Pantheon มี health ต่ำกว่า 15% ซึ่งเป็นผลมาจากสกิล Certain Death (ความสามารถในด้าน passive ของสกิล Heartseeker Strike)
- ปรับปรุงสกิล Heartseeker Strike ทำให้ใช้สกิลนี้ได้ง่ายขึ้น บ่อยขึ้น และเปลี่ยนแปลง Pantheon กลายเป็น champion ประเภท melee caster DPS ที่เน้นการทำ damage ต่อวินาที
- damage ลดลง
- cooldown ลดลง อย่างมาก
- ระยะเวลาในการ channel ลดลง
- ระยะเวลาในการ channel ของสกิล Grand Skyfall ลดลง
General
- ปรับปรุงระบบการนับ Death Streak โดยทำให้การตายที่เกิดจาก minion หรือ turret ไม่ reset เงินค่าหัวที่ศัตรูจะได้รับ อีกต่อไป
- ปรับปรุงระบบการนับ Death Streak ด้วยค่า assist โดยทำให้ assist จำนวนหนึ่งมีค่าเท่าเทียมกับ kill ซึ่งจะทำให้ เงินค่าหัวที่ศัตรูจะได้รับเพิ่มขึ้น
- แต่เดิม ถ้าหากผู้เล่นสะสม assist อยู่ตลอดแต่ไม่ได้ kill เลย ผู้เล่นคนนั้นจะทำการสะสม death จนกระทั่งเงินค่าหัวของตัวเองลดลงเป็นอย่างมาก (ตัวอย่าง: เมื่อผู้เล่นทำการฆ่า Soraka ที่มี score 0/8/25 ผู้เล่นคนนั้นจะได้รับเงินแค่ 15 gold เท่านั้น ทั้งๆที่ Soraka นั้นถือว่าเป็น champion ที่มีความสำคัญต่อทีมของศัตรูเป็นอย่างมาก และถือเป็นเป้าหมายหลักที่ต้องถูกกำจัด)