LoL News: A New Champion Approaches - Leona, the Radiant Dawn

Leona, the Radiant Dawn

ประวัติ
บนเนินเขาของภูเขา Targon (ทาก้อน) เหล่านักรบชาว Rakkor (แรกกอร์) มีชีวิต และหายใจเข้าออก เพื่อสงครามเท่านั้น แต่ในทางกลับกัน ยอดเขาของภูเขา Targon กลับกลายเป็นสถานที่ๆถูกสงวนไว้ให้กับ กลุ่มชาว Rakkor อีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งเป็นกลุ่มของผู้ที่ตอบรับคำเพรียกหาจากสิ่งที่อยู่สูงขึ้นไป... กลุ่มที่ว่านี้มีชื่อว่า Solari (โซลารี่) สมาชิกของกลุ่ม Solari คือเหล่านักรบที่เลือกที่จะแขวนเสื้อคลุมสงครามของตนเอง แล้วหันมาอุทิศชีวิตให้กับการคารวะบูชาพระอาทิตย์

ตามตำนานที่เล่าขานมา Solari คือกลุ่มที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดยนักรบคนหนึ่ง นักรบผู้นี้สามารถเรียกพลังอำนาจที่แท้จริงของพระอาทิตย์ เพื่อนำมาจัดการกับศัตรูในการต่อสู้ได้ เค้ายึดครองจุดสูงสุดของภูเขา Targon ซึ่งถือเป็นสถานที่ๆใกล้กับพระอาทิตย์ที่สุดในดินแดน Valoran (เวโลแรน) เพื่อเอาไว้เป็นสถานที่แสดงความจงรักภักดีต่อพระอาทิตย์ (หนึ่งในประเพณีของกลุ่ม Solari ที่สืบทอดกันมาจนถึงทุกวันนี้)... แม้ว่า เหล่าสมาชิกจะเคารพบูชาพระอาทิตย์อยู่เรื่อยมา แต่ก็ไม่มีนักรบของกลุ่ม Solari คนไหน ที่มีพรสวรรค์เหมือนกับนักรบแห่งพระดวงอาทิตย์ผู้ก่อตั้งกลุ่ม... จนกระทั่ง Leona (ลีโอน่า) ถือกำเนิดขึ้น

พ่อแม่ของ Leona คือชาว Rakkor แบบดั้งเดิม ที่เกิดมาเพื่อรองรับความร้อนแรงของศึกสงคราม จึงทำให้ Leona เป็นเด็กมีปัญหาในสายตาของพวกเค้า... Leona มีความสามารถในการต่อสู้ที่ดุดันเหมือนๆกับนักรบชาว Rakkor และ Pantheon (แพนทิอ้อน) เพื่อนในวัยเด็กของเธอ แต่เธอกลับไม่มีความกระหายในการฆ่า อย่างที่พวกเค้าเหล่านั้นมี เพราะเธอเชื่อว่า คุณค่าที่แท้จริงของนักรบนั้น ขึ้นอยู่กับความสามารถในการป้องกัน และปกป้องต่างหาก

เมื่อถึงเวลาอันสมควรที่ Leona จะต้องเข้าร่วม Rite of Kor (ไรท์ ออฟ คอร์) พิธีกรรมที่นักรบวัยรุ่นชาว Rakkor สองคนจะต้องต่อสู้กันจนกว่าอีกฝ่ายจะเสียชีวิต เพื่อชิงสิทธิ์ในการสืบทอดอาวุธของบรรพบุรุษ  เธอกลับปฏิเสธ และเลือกที่จะไม่ทำการต่อสู้ใดๆทั้งสิ้น ซึ่งด้วยเหตุนี้เอง ผู้นำของชาว Rakkor จึงต้องออกคำสั่งประหารชีวิต Leona...

ในขณะที่เหล่าเพชรฆาตกำลังลงดาบ แสงอาทิตย์ได้ปะทุออกมา ทำให้ภูเขา Targon อาบไปด้วยแสงสว่าง... หลังจากที่แสงสว่างจางลง Leona ลุกขึ้นยืน อย่างปลอดภัย ไร้บาดแผล ในขณะที่เหล่าเพชรฆาตทั้งหลายกำลังนอนหมดสติรอบๆตัวเธอ... หลังจากเหตุการณ์นี้ กลุ่ม Solari ขอรับตัว Leona ไปในทันที พร้อมทั้งยังขอร้องให้ชาว Rakkor ถอดถอนโทษของเธอ

Leona สวมชุดเกราะสีทองของกลุ่ม Salori พร้อมทั้งรับมอบดาบ และโล่ห์ที่สืบทอดมาจากนับรบแห่งพระอาทิตย์ในตำนาน... กลุ่ม Solari ช่วยสอนให้ Leona ควบคุมพลังของตนเอง และเมื่อเธอพร้อม เธอก็ออกจากกลุ่ม  Solari เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน League of Legends

"รังสีของพระอาทิตย์สอดส่องเข้าถึงทุกหนแห่งของโลก Runeterra เพราะฉะนั้น ภาพลักษณ์ของ champion บนโลกนี้ ก็ควรที่จะเป็นเหมือนๆ กัน" กล่าวโดย Leona

------------------------------------------

Skill

Sunlight (Innate):
ศัตรูที่โดนโจมตีด้วยสกิลของ Leona จะถูกทำเครื่องหมายเอาไว้ด้วยแสงอาทิตย์... เพื่อนร่วมทีมที่ทำความเสียหายแก่ศัตรูที่ถูกทำเครื่องหมาย จะทำ damage เพิ่มเติม และทำให้เครื่องหมายนั้นหายไป

Shield of Daybreak (Active):
Leona สะสมพลังให้กับโล่ห์ของเธอด้วยพลังของพระอาทิตย์ ส่งผลให้ การโจมตีแบบประชิดตัวครั้งต่อไปของเธอ ทำ damage แก่ศัตรูได้มากขึ้น พร้อมทั้งทำให้ศัตรูติดสถานะ stun เป็นเวลาสั้นๆ

Eclipse (Active):
Leona ยกโล่ห์ของเธอขึ้นมาป้องกัน เพิ่ม armor และ magic resist ให้กับตนเอง เป็นเวลา 3 วินาที... เมื่อระยะเวลาของสกิลหมดลง Leona จะทำ damage แบบวงกว้าง... ถ้าศัตรูได้รับความเสียหายของสกิลนี้ armor และ magic resist จะมีผลต่อไปอีก 3 วินาที

Zenith Blade (Active):
Leona ขว้างดาบแห่งแสงอาทิตย์เป็นเส้นตรง เพื่อทำ damage แก่ศัตรูทั้งหมดที่อยู่ดาบบินผ่าน... หลังจากนั้น Leona จะเทเลพอร์ตไปยังศัตรูคนสุดท้ายที่ได้รับ damage จากสกิลนี้

Solar Flare (Active/Ultimate):
หลังจากที่กดใช้สกิลซักพัก Leona จะเรียกลำแสงของพระอาทิตย์ลงมายังพื้นที่ๆกำหนด ทำความเสียหายแก่ศัตรูที่อยู่ในพื้นที่นั้นๆ พร้อมทั้งทำให้ศัตรูเหล่านั้นติดสถานะ slow... ศัตรูที่อยู่ตรงกลางของลำแสงจะติดสถานะ stun แทน slow