Patch Notes: v1.0.0.120

สกินใหม่
  • Baron Von Veigar จิ้ม (เปิดให้ซื้อในวันที่ 27 มิถุนายน 2011)
  • Buccaneer Tristana จิ้ม (เปิดให้ซื้อในวันที่ 27 มิถุนายน 2011)

Champion ใหม่
  • Yorick, the Gravedigger อ่านรายละเอียดของสกิลได้ที่นี่ จิ้ม
  • สกิน Pentakill Yorick จิ้ม
  • สกิน Undertaker Yorick จิ้ม

League of Legends v1.0.0.120

Annie
  • แก้ไข bug ที่ทำให้สกิล Molten Shield ไม่ยอมสะท้อน damage เมื่อศัตรูโจมตีใส่ Annie ตอนที่กำลังมีเกราะป้องกันความเสียหายอยู่ (shield จากสกิล Eye of The Storm เป็นต้น)

Blitzcrank
  • เมื่อผู้เล่นสามารถจับเป้าหมายด้วยสกิล Rocket Grab ได้สำเร็จ Blitzcrank จะทำการโจมตีแบบปกติใส่เป้าหมายนั้นๆต่อในทันที

Cho'Gath
  • ปรับปรุงให้สกิล Feast แสดงเอฟเฟคที่แสดงให้ผู้เล่นเห็นว่า เป้าหมายที่เม้าส์ของผู้เล่นชี้อยู่จะตายจากการโดนสกิล Feast หรือไม่

Evelynn
  • ความเร็วของหนามที่เกิดจากสกิล Hate Spike เพิ่มขึ้น
  • สกิล Shadow Walk จะทำให้เป้าหมายติดสถานะ slow 30/35/40/45/50% 3 วินาที จากเดิม stun 1/1.25/1.5/1.75/2 วินาที
  • ปรับปรุงสกิล Malice and Spite
    • ฮีลที่ได้รับลดลงเหลือ 150/225/300 จาก 350/500/650
    • attack speed ที่ได้รับลดลงเหลือ 25/50/75% จาก 50/75/100%

Fiddlesticks
  • ปรับปรุงสกิล Drain
    • range ของสกิลเพิ่มขึ้นเป็น 475 จาก 450
    • ฮีลที่ได้รับจะไม่ถูกหักลบกับ shield ของเป้าหมายอีกต่อไป
  • damage ของสกิล Dark Wind เพิ่มขึ้นเป็น 65/90/115/140/165 จาก 65/85/105/125/145
  • ปรับปรุงสกิล Crowstorm
    • ความเสียหายที่ได้จากทุกๆ ability power ที่มีอยู่เพิ่มขึ้นเป็น 0.45 จาก 0.4
    • ระยะเวลาในการ channel ลดลงเหลือ 1.5 วินาที จาก 2 วินาที

Galio
  • แก้ไขให้ damage ของสกิล Idol of Durand เพิ่มขึ้นอย่างถูกต้อง โดยรับรวม damage ที่ศัตรูกระทำต่อ shield 

Gangplank
  • ปรับปรุงสกิล Grog-Soaked Blade
    • สกิลนี้จะไม่ทำการลดประสิทธิภาพของการฮีล และ health regeneration อีกต่อไป แต่จะทำให้ศัตรูที่โดนโจมตีติดสถานะ slow 7% แทน
    • ความสามารถของสกิลนี้สามารถทับซ้อนกันได้ 5 ครั้ง
    • ระยะเวลาของสกิลลดลงเหลือ 3 วินาที จาก 10 วินาที
    • ปรับเปลี่ยน damage เป็น 4-21 จาก 5-19
  • ปรับปรุงสกิล Parrrley
    • แก้ไข bug ที่ทำให้ผู้เล่นคนอื่นได้รับ gold จากสกิลนี้ในบางครั้ง
    • สกิล Grog-Soaked Blade มีผลกับสกิลนี้
  • ระยะเวลาของสกิล Raise Morale เพิ่มขึ้นเป็น 7 วินาที จาก 6 วินาที
  • damage ของสกิล Cannon Barrage เพิ่มขึ้นเป็น 75/120/165 จาก 65/110/155

Garen
  • ปรับปรุงสกิล Perseverance
    • แก้ไข bug ที่ทำให้สกิล Perseverance ทำงานในทันทีที่ได้รับ damage
    • Garen จะถือว่าอยู่ใน combat แม้จะโดนโจมตีในขณะที่มี shield อยู่ก็ตาม
    • เอฟเฟคของสกิลจะแสดงให้ผู้เล่นเห็นอยู่เสมอ แม้ว่าผู้เล่นจะมี health เต็มแล้วก็ตาม

Heimerdinger
  • แก้ไข bug ที่ทำให้ turret ที่สร้างขึ้นไม่ยอมช่วยเหลือผู้เล่นเมื่อถูกศัตรูโจมตีในขณะที่มี shield อยู่
  • mana ที่ใช้ของสกิล H-28G Evolution Turret ลดลงเหลือ 70/80/90/100/110 จาก 120/125/130/135/140

Irelia
  • ปรับปรุงสกิล Transcendent Blades
    • ฮีลที่ได้รับจะถูกคำนวนโดยใช้ damage จริงๆที่ศัตรูได้รับเป็นหลัก (damage ที่หักลบจากพลังป้องกันของศัตรูแล้ว) จากเดิมที่คำนวนโดยใช้ damage ที่ไม่ได้รับการหักลบ
    • ฮีลที่ได้รับจะไม่ถูกหับลบกับ shield ของศัตรูอีกต่อไป
    • ฮีลที่ได้รับจากเมื่อใช้สกิลนี้โจมตี champion เพิ่มขึ้นเป็น 25% จาก 20% 

Janna
  • เปลี่ยนให้สกิล Tailwind ไม่ทำงาน ในขณะที่ Janna ตาย

Jarvan IV
  • damage ของสกิล Martial Cadence ลดลงเหลือ 8% จาก 10% ของ health ที่เป้าหมายมีอยู่
  • ปรับปรุงสกิล Demacian Standard
    • armor ที่ได้รับลดลงเหลือ 10/13/16/19/22 จาก 10/14/18/22/26
    • attack speed ที่ได้รับลดลงเหลือ 10/13/16/19/22% จาก 10/14/18/22/26%

Jax
  • ความเสียหายที่ได้จากทุกๆ attack damage ที่มีอยู่ของสกิล Leap Strike ลดลงเหลือ 0.7 จาก 1

Kayle (ไม่เป็นทางการ)
  • อัพเดต animation ต่างๆ
  • อัพเดตเสียงของสกิลต่างๆ

    LeBlanc
    • แก้ไข bug ที่ทำให้สกิล Mirror Image หยุดทำงานอย่างถาวร ถ้าถูกร่างแยกถูกกำจัดในทันทีที่สกิลนี้ทำงาน

    Kassadin
    • ปรับปรุงสกิล Nether Blade
      • mana ที่ได้รับในเลเวลต้นๆเพิ่มขึ้นเป็น 8/11/14/17/20 จาก 4/8/12/16/20 (ความสามารถ passive)
      • เปลี่ยนให้สกิลนี้ทำความเสียหายเป็น magical damage 20/30/40/50/60 ในทุกๆครั้งที่ทำการโจมตีปกติ และความเสียหายนี้จะเพิ่มขึ้นด้วยอัตราส่วน 0.15 ของทุกๆ ability power ที่มีอยู่ จากเดิมที่เพิ่ม 7/15/25/38/50 armor penetration

    Miss Fortune 
    • movement speed ที่ได้รับจากสกิล Strut จะถูกยกเลิก ถึงแม้ว่าผู้เล่นจะโดนโจมตีในขณะที่มี shield อยู่ก็ตาม 

    Mordekaiser
    • เกราะป้องกันความเสียหายที่ได้รับสกิล Iron Man จะไม่ได้ถูกหักลบ ถ้าโดนโจมตีในขณะที่มี shield อยู่
    • แก้ไข bug ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถขโมยสกิน Innate ของศัตรูมาใช้ได้อย่างถาวร เมื่อผู้เล่นสามารถฆ่าศัตรูได้ด้วยสกิล Children of the Grave

    Morgana
    • ปรับเปลี่ยนจำนวนของเกราะป้องกัน magic damage ที่ได้รับจากสกิล Black Shield เป็น 95/160/225/290/355 จาก 100/150/200/250/300

    Nidalee
    • เมื่อผู้เล่นใช้สกิล Javelin Toss และสกิล Bushwhack ในทันทีที่แปลงร่างกลับมาจากร่างเสือภูเขา สกิลเหล่านี้จะไม่ยิงไปในทิศทางที่ผิดอีกต่อไป

    Nunu
    • damage ในเลเวลต้นๆของสกิล Consume ลดลงเหลือ 400/525/650/775/900 จาก 500/600/700/800/900
    • % ของสถานะ slow ที่ศัตรูได้รับในเลเวลต้นๆ ของสกิล Ice Blast ลดลงเหลือ 20/30/40/50/60% จาก 40/45/50/55/60%

    Orianna
    • ปรับปรุงสกิล Clockwork Windup
      • แก้ไข error ที่แสดงในกล่องแสดงข้อมูลของสกิลนี้
      • แก้ไข bug ที่ทำให้สกิล Clockwork Windup เพิ่ม damage น้อยกว่าที่ควรจะเป็น
    • แก้ไข bug ของสกิล Command: Protect ที่ทำให้เอฟเฟคของ shield ไม่ยอมแสดงผลให้ผู้เล่นทุกคนเห็น
    • แก้ไขปฏิกิริยาแปลกๆของลูกบอล ที่มีต่อ ร่างแยก, สัตว์เลี้ยงของ champion คนอื่นๆ และเมื่อ champion ที่มีลูกบอลติดอยู่เคลื่อนไหวแบบผิดปกติ (การพุ่ง หรือ flash เป็นต้น)

    Poppy
    • เมื่อผู้เล่นโจมตีเป้าหมายด้วยสกิล Heroic Charge ได้สำเร็จ  Poppy จะทำการโจมตีแบบปกติใส่เป้าหมายนั้นๆต่อในทันที

    Rammus
    • แก้ไข bug ที่ทำให้สกิล Defensive Ball Curl ได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้นจากทุกๆ ability power ที่มีอยู่

    Renekton
    • ฮีลที่ได้รับจากสกิล Cull the Meek จะไม่ถูกหักลบกับ shield ของศัตรูอีกต่อไป
    • แก้ไข bug ที่ไม่นับว่า Renekton อยู่ใน combat เมื่อผู้เล่นทำการโจมตีใส่ศัตรูที่มี shield  อยู่

    Rumble
    • สกิล The Equalizer
      • damage ต่อวินาทีที่เกิดขึ้นจากไฟของแผงจรวดลดลงเหลือ 100/140/180 จาก 120/160/200 และ ความเสียหายที่ได้จากทุกๆ ability power ที่มีอยู่ลดลงเหลือ 0.2 จาก 0.25
      • cooldown เพิ่มขึ้นเป็น 105/90/75 วินาที จาก 90/75/60

    Shaco
    • แก้ไขให้ร่างแยกของ Shaco ที่ได้จากสกิล Halluciate โจมตีติดคริติคอลได้ 

    Sion
    • ฮีลที่ได้รับจากสกิล Cannibalism จะไม่ถูกหักลบกับ shield ของศัตรูอีกต่อไป

    Sona
    • แก้ไข bug ที่ทำให้เสียงเพลงในตอนที่ใช้สกิลถูกตัดกลางคัน เมื่อผู้เล่นได้รับ shield หรือใช้สกิล ignite

    Swain
    • ปรับปรุงสกิล Ravenous Flock
      • ฮีลที่ได้รับจะถูกคำนวนโดยใช้ 50% ของ damage จริงๆที่ศัตรูได้รับเป็นหลัก (damage ที่หักลบจากพลังป้องกันของศัตรูแล้ว) จากเดิมที่คำนวนโดยใช้ damage ที่ไม่ได้รับการหักลบ
      • ฮีลที่ได้รับจะไม่ถูกหับลบกับ shield ของศัตรูอีกต่อไป

    Teemo
    • movement speed ที่ได้รับจากสกิล Move Quick จะถูกยกเลิก ถึงแม้ว่าผู้เล่นจะโดนโจมตีในขณะที่มี shield อยู่ก็ตาม

    Tristana
    • แก้ไข bug ที่ทำให้ cooldown ของสกิล Rocket Jump ไม่ถูก reset เพราะ damage ที่ทำใส่ศัตรูถูกดูดซับโดย shield จนหมด

    Tryndamere
    • แก้ไข bug ของสกิล Undying Rage ที่แสดงคำว่า "Endless Rage!" เพื่อแสดงถึงการป้องกัน damage

    Twisted Fate
    • mana ที่ได้รับจากสกิล Pick a Card: Blue Card จะไม่ถูกหับลบกับ shield ของศัตรูอีกต่อไป
    • เปลี่ยนให้สกิล Loaded Dice ไม่ทำงาน ในขณะที่ Twisted Fate ตาย
    • แก้ไข bug ของสกิล Gate ที่ทำให้สกิลนี้ไม่หยุด channel แม้ว่าผู้เล่นจะกำลังใช้ความสามารถของไอเทม Zhonya's Hourglass อยู่

    Udyr
    • mana ที่ใช้ในการเปลี่ยน stance ลดลงเหลือ 55/50/45/40/35 จาก 75/65/55/45/35
    • ปรับปรุงสกิล Turtle Stance
      • ฮีลที่ได้รับจะถูกคำนวน damage จริงๆที่ศัตรูได้รับเป็นหลัก (damage ที่หักลบจากพลังป้องกันของศัตรูแล้ว) จากเดิมที่คำนวนโดยใช้ damage ที่ไม่ได้รับการหักลบ
      • ฮีลที่ได้รับจะไม่ถูกหับลบกับ shield ของศัตรูอีกต่อไป
    • damage เมื่อกดใช้สกิลของสกิล Phoenix Stance เพิ่มขึ้นเป็น 15/25/35/45/55 จาก 10/18/26/34/42

    Urgot
    • แก้ไข bug ของสกิล Terror Capacitor ที่ทำให้เป้าหมายติดสถานะ slow ด้วย % ของสถานะ slow ที่น้อยกว่าที่ระบุไว้ในเกมส์
    • แก้ไข bug ของสกิล Terror Capacitor ที่นำเลเวลของสกิล Acid Hunter มาเป็นหลักในการอ้างอิงค่าของสถานะ slow ซึ่ง bug นี้จะเกิดขึ้นทุกครั้งที่ใช้สกิลนี้พร้อมๆกับ Acid Hunter (ตัวอย่าง ผู้เล่นมีสกิล Acid Hunter อยู่ที่เลเวล 5 และมีสกิล Terror Capacitor อยู่ที่เลเวล 1... ค่า slow ที่เกิดมาจากสกิล Terror Capacitor จะเป็นค่า slow ของสกิลนี้ในเลเวล 5 แทน)

    Vayne
    • โบนัส damage ที่ได้รับจากสกิล Tumble ลดลงเหลือ 40/45/50/55/60% จาก 55/60/65/70/75%
    • สกิล Silver-Tipped Bullet จะไม่มีผลกับ spell shield อีกต่อไป
    • damage ของสกิล Condemn ลดลงเหลือ 45/80/115/150/185 จาก 50/90/130/170/210
    • ปรับปรุงสกิล Final Hour
      • โบนัส movement speed ลดลงเหลือสามเท่า จาก สี่เท่า
      • โบนัส attack damage ที่ได้รับลดลงเหลือ 25/40/55 จาก 35/55/75

    Vladimir
    • ปรับปรุงสกิล Transfusion
      • ปรับเปลี่ยน cooldown เป็น 12/10/8/6/4 จาก 12/10/8/6/3
      • ปรับเปลี่ยน damage เป็น 90/125/160/195/230 จาก 70/115/160/205/250

    Warwick
    • ฮีลที่ได้รับจสกิล Hungering Strike จะไม่ถูกหับลบกับ shield ของศัตรูอีกต่อไป

    Xin Zhao
    • ปรับปรุงสกิล Crescent Sweep
      • โบนัส damage ที่คิดจาก % ของ health ที่ศัตรูมีอยู่ ลดลงเหลือ 15% จาก 20%
      • โบนัส armor และ magic resist ต่อ champion ที่โดนโจมตีจากสกิลนี้ ลดลงเหลือ 5/8/11 จาก 7/10/13

    Item
    • movement speed ที่ได้รับจากไอเทม Boot of Mobility จะถูกยกเลิก ถึงแม้ว่าผู้เล่นจะโดนโจมตีในขณะที่มี shield อยู่ก็ตาม
    • แก้ไข bug ที่ทำให้ไอเทม Spirit Visage เพิ่มประสิทธิภาพในการ heal และ regeneration มากเกินไป
    • ปรับปรุงไอเทม Philosopher's Stone
      • health regeneration ที่ได้รับลดลงเหลือ 18 ต่อ 5 วินาที จาก 22.5 ต่อ 5 วินาที
      • mana regeneration ที่ได้รับลดลงเหลือ 8 ต่อ 5 วินาที จาก 10 ต่อ 5 วินาที
    • ราคาของไอเทม Eleisa's Miracle เพิ่มขึ้นเป็น 500 จาก 400
    • cooldown ของความสามารถของไอเทม Quicksilver Sash ลดลงเหลือ 90 วินาที จาก 105 วินาที
    • spell vamp ที่ได้รับจากไอเทม Hextech Revolver ลดลงเหลือ 15% จาก 20%
    • เปลี่ยนความสามารถ passive ของไอเทม Philosopher's Stone, Heart of Gold, Kage's Lucky Pick, และ Avarice Blade ให้เป็น unique passive

    General
    • แก้ไขเอฟเฟคในการโจมตีของ minion ที่แสดงผลถี่เกินไป
    • อัพเดตข้อมูลสกิลภายในตัวเกมส์ของ champion หลายๆตัว
    • ฮีลที่ได้รับจาก life steal และ spell vamp จะไม่ถูกหักลบกับ shield ของเป้าหมายอีกต่อไป
    • ความสามารถ healing reduction (อย่างเช่น สกิล ignite) จะลดฮีลที่ได้รับจาก life steal และ spell vamp
    • ไอเทม Spirit Visage จะเพิ่มประสิทธิภาพในการฮีลที่ได้รับจาก life steal และ spell vamp
    • จำนวน gold สูงสุดที่ผู้เล่นจะได้รับจากการฆ่าศัตรูที่ทำการฆ่าได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน ลดลงเหลือ 500 gold จาก 1000 gold
    • จำนวน gold สูงสุดที่ผู้เล่นจะได้รับจากการฆ่าศัตรูที่ตายติดต่อกันหลายๆครั้ง ลดลงเหลือ 15 gold จาก 90 gold
    • โบนัส gold ที่ผู้เล่นได้รับจากการฆ่าศัตรูที่สามารถฆ่าได้ต่อเนื่อง 3 kill หรือ ตายติดต่อกันสามครั้ง จะได้เทียบเท่า หรือมากกว่าเดิม
    • ค่าประสบการณ์ที่ได้รับจากการฆ่าศัตรูจะถูกคำนวนโดยความสัมพันธ์ระหว่างเลเวลของผู้ฆ่า และผู้ที่ถูกฆ่า
      • ผู้เล่นจะได้รับค่าประสบการณ์มากขึ้นกว่าปกติ เมื่อฆ่าศัตรูที่มีเลเวลสูงกว่า
      • ผู้เล่นจะได้รับค่าประสบการณ์น้อยกว่าปกติ เมื่อฆ่าศัตรูที่มีเลเวลต่ำกว่า
      • ผู้เล่นจะได้รับค่าประสบการณ์ตามจำนวนปกติ เมื่อฆ่าศัตรูที่เลเวลเท่ากัน
    • ward หรือสิ่งของต่างๆที่ถูกสร้างขึ้นโดย champion จะไม่ตกเป็นเป้าหมายของการโจมตี หรือสกิลใดๆอีกต่อไป (ยกเว้น สกิล Teleport) ตัวอย่าง: ward จะไม่สามารถขัดขวางสกิล Power Ball ของ Rammus, เห็ดที่เกิดจากสกิล Noxious Trap จะไม่สามารถป้องกันสกิลช๊อตต่างๆได้ และ Jax จะไม่สามารถกระโดดไปที่ ward ได้อีก