- ward จะไม่ตกเป็นเป้าหมายของสกิลอีกต่อไป ดังนั้น สกิลต่างๆ เช่น สกิล Rocket Grab ของ Blitzcrank, สกิล Shunpo ของ Katarina หรือ สกิล Sonic Wave ของ Lee Sin จะไม่สามารถใช้กับ ward ได้อีก
- ปรับปรุงค่าประสบการณ์ที่ได้รับเมื่อฆ่า champion และ ปรับปรุงจำนวน gold ที่ได้รับจากการหยุด killing spree
- gold ที่ได้รับจากการหยุด killing spree จะถูกจำกัดสูงสุดอยู่ที่ 500 gold จากเดิมสูงสุดที่ 1000 gold
- ผู้เล่นจะได้รับค่าประสบการณ์มากขึ้นกว่าปกติ เมื่อฆ่าศัตรูที่มีเลเวลสูงกว่า
- ผู้เล่นจะได้รับค่าประสบการณ์น้อยกว่าปกติ เมื่อฆ่าศัตรูที่มีเลเวลต่ำกว่า
- ความสามารถ passive ของไอเทมที่ให้ 5 gold ต่อ 10 วินาที ทุกชิ้น ถูกปรับให้เป็น unique passive... ทั้งนี้ ผู้เล่นยังคงสามารถที่จะซื้อไอเทมที่ให้ 5 gold ต่อ 10 วินาที ที่ชื่อไม่เหมือนกันมาใช้เร่ง gold ได้เหมือนเดิม
- ปรับให้การลดหรือเพิ่ม ของประสิทธิภาพในการฮีล ที่เกิดจากสกิลต่างๆ อย่างเช่นสกิล Ignite หรือ จากไอเทม อย่าง Spirit Visage ให้มีผลกับ health ที่ได้รับจาก lifesteal และ spell vamp
- ปรับปรุงระบบ shield
- ผู้เล่นจะได้รับ health จาก lifesteal และ spell vamp เมื่อโจมตีใส่ shield ของเป้าหมาย
- ผู้เล่นจะได้รับ gold เมื่อช่วยเพื่อนร่วมทีมฆ่าศัตรู ถึงแม้ว่าจะช่วยโจมตีแค่ shield ของศัตรูก็ตาม
- เมื่อผู้เล่นที่มีไอเทม Boots of Mobility หรือ ผู้เล่นที่เล่น Miss Fortune ถูกโจมตีในขณะที่มี shield อยู่ ผู้เล่นนั้นๆ จะสูญเสียโบนัส movement speed
- ปรับปรุงสกิล The Equalizer ของ Rumble เนื่องจากสกิลนี้เป็นสกิลที่มีระยะไกล, มี damage พื้นฐานที่รุนแรง, รวมทั้งยังมี cooldown ที่ต่ำมาก
- ลดอัตราอัตราความเสียหายที่ได้จากทุกๆ ability power ที่มีอยู่ลง
- เพิ่ม cooldown
- ปรับปรุงสกิลของ Vayne เนื่องจากเธอสามารถทำ damage ในช่วงต้นเกมส์ได้สูงเกินไป บวกกับความสามารถในการติดตามคู่ต่อสู้ที่มีอยู่มากมายจนทำให้ศัตรูไม่สามารถหนีได้ (สกิล Tumble, movement speed ที่ได้จากสกิล Night Hunter และ สกิล Final Hour) การลด damage โดยรวมลงจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องเกิดขึ้นเพื่อความสมดุยล์ของตัวละคร
- damage ของสกิล Tumble ลดลง 15%
- damage ของสกิล Condemn ลดลง x%
- โบนัส attack damage ที่ได้รับจากสกิล Final Hour ลดลง
- ปรับปรุงสกิล Transfusion ของ Vladimir เพื่อทำให้ผู้เล่นสามารถฟาร์มในช่วงต้นเกมส์ได้ดีขึ้น และทำให้เติม health ได้ช้าลงในช่วงท้ายเกมส์
- เพิ่ม damage ในช่วงเลเวลต้นๆ
- ลด damage ในเลเวลสุดท้าย
- เพิ่ม cooldown ในเลเวลสุดท้าย จาก 3 วินาที เป็น 4 วินาที
- ปรับปรุงสกิลของ Jarvan IV
- damage ของสกิล Martial Cadence ลดลงเหลือ 8% จาก 10% ของ health ที่เป้าหมายมีอยู่
- armor ต่อเลเวลที่ได้รับจากสกิล Demacian Standard ลดลงเหลือ 10/13/16/19/21/24 จาก 10/14/18/22/26
- ปรับปรุงสกิล Shadow Walk ของ Evelyn เนื่องจากสกิลนี้บังคับให้ผู้เล่นต้องคอยพะวงมากเกินไป ทำให้เกมส์ดำเนินไปอย่างกดดัน อีกทั้งยังเป็นการบังคับให้ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามจำเป็นที่จะต้อง farm ใกล้ๆกับ turret อยู่เสมอ... ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากสกิลนี้ ทำผู้เล่นทุกคนเกิดความรู้สึกไม่ดีต่อคุณภาพของเกมส์ และทำให้เกมส์ไม่สนุก สกิลนี้จึงต้องถูกเสียใหม่
- เมื่อ Evelyn โจมตีศัตรูในขณะที่อยู่ในสถานะ stealth ศัตรูนั้นๆจะติดสถานะ slow (ประมาณ 20%) เป็นเวลา 1 ถึง 2 วินาที จากเดิม stun 1/1.25/1.5/1.75/2 วินาที
Buff
- เปลี่ยนแปลงสกิล Grog Soaked Blade การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มหน้าที่ในทีมให้กับ Gangplank และทำให้เค้าเป็นได้มากกว่า champion ที่ทำได้แค่ damage เพียงอย่างเดียว
- เมื่อ Gangplank โจมตีแบบปกติใส่ศัตรู ศัตรูนั้นๆจะติดสถานะ slow 10% และได้รับพิษเป็น magic damage เป็นเวลา 3 วินาที จาก 10 วินาที สถานะ slow และพิษ ที่ได้รับจากสกิลนี้จะทับซ้อนกันได้สูงสุดสามครั้ง
- ปรับปรุงสกิลของ Fiddlesticks เพราะ Fiddlesticks ยังคงจัดเป็น champion ที่อ่อนแอ และทำ damage ได้ไม่สม่ำเสมอ เแม้ว่าจะถูกปรับปรุงสกิลครั้งยิ่งใหญ่ในไปเมื่อไม่นานมานี้แล้วก็ตาม... ที่ผ่านมา ผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องใช้สกิล Crowstorm จากที่ๆปลอดภัยเท่านั้น เพราะสกิลนี้มีระยะเวลาในการ channel ที่นานเกิน ดังนั้น การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จึงเกิดขึ้น เพื่อที่จะช่วยให้ผู้เล่นใช้สกิล Crow Storm ได้ง่ายขึ้น และช่วยเพิ่มโอกาสที่จะใช้สกิลได้สำเร็จโดยที่ไม่โดนขัดขวาง ให้มากขึ้น
- damage ของสกิล Dark Wind เพิ่มขึ้นเป็น 65/90/115/140/165 จาก 65/ 85/105/125/145
- เพิ่มอัตราส่วนของความเสียหายที่ได้จากทุกๆ ability power ที่มีอยู่ของสกิล Crow Storm ขึ้นเป็น 0.45 จาก 0.4
- ระยะเวลาในการ channel ของสกิล Crow Storm ลดลงเหลือ 1.5 วินาที จาก 2 วินาที
**** การเปลี่ยนแปลงของระบบ stealth จะถูกเปิดเผยให้ได้ทราบเร็วๆนี้