LoL News: Leona Mechanics Preview

Concept Art ของ Leona

แปลจากข่าวโดย Morello @RiotGames

"สวัสดี Summoner ทุกท่าน!

ทางเราอยากจะเปิดเผยข้อมูลเล็กๆน้อยเกี่ยวกับระบบการเล่นของ champion คนใหม่ล่าสุดของพวกเรา  Leona, the Radiant Dawn (เลโอน่า)

Leona มีความพิเศษมากกว่า champion คนอื่นนิดหน่อย ตรงที่เธอคือ "tank เพศหญิง" ที่เป็นคำตอบสุดท้าย ของคำเรียกร้องที่แฟนๆถามหามาตลอดนั่นเอง... ผมคิดว่า เราควรจะมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า สำหรับ Riot คำว่า "tank" จริงๆแล้วหมายถึงอะไรกันแน่?

  • tank คือผู้ที่เริ่ม team fight (ด้วยการใช้ cc)
  • รองรับ damage
  • กีดกันศัตรูให้ห่างออกจากเพื่อนร่วมทีมที่ตกที่นั่งลำบาก
  • ทำให้ตนเองเป็นเป้าหมายสำคัญ โดยสร้างปัญหาระยะยาวให้กับทีมของศัตรู ในขณะที่การต่อสู้กำลังดำเนินอยู่

    Leona ทำทุกสิ่งทุกอย่างที่กล่าวไปได้ ด้วยการใช้สกิล cooldown ต่ำ ที่สามารถ stun เป้าหมายในระยะเวลาสั้นๆได้ แต่ก่อนที่เธอจะใช้สกิลนี้ เธอจะต้องใช้สกิลช๊อต (สกิลเล็งยิง) เพื่อร่นระยะระหว่างศัตรูกับตัวของเธอเองก่อน... หลังจากที่เธอสามารถเข้าประชิดศัตรูได้แล้ว เธอจะทำหน้าที่ stun ศัตรูทีละคนอย่างสม่ำเสมอ โดยการใช้สกิลที่กล่าวไปข้างต้น สกิลนี้สามารถนำไปใช้เพื่อทำลายจังหวะในการต่อสู้ของศัตรู หรือนำไปใช้เพื่อกีดกันเป้าหมายให้ออกห่างจากเพื่อนร่วมทีมได้ ในทันทีที่การต่อสู้เกิดขึ้น

    นอกจากนั้นแล้ว Leona ยังมีท่าป้องกัน ที่สามารถทำให้เธอดูดซับความเสียหายต่างๆ แถมยังปลดปล่อยคลื่นแสงอาทิตย์ออกไปทำ damage จำนวนมาก แก่ศัตรูรอบๆ ไปพร้อมๆกัน... ระบบของสกิลนี้ทำหน้าที่คล้ายๆกับ สถานะ taunt แบบเทียม เพราะศัตรูจะเห็นเธอเป็นเป้าหมายสำคัญที่ควรจะถูกกำจัดโดยเร็ว สืบเนื่องมาจาก damage ที่ค่อนข้างแรงของสกิลนี้นั่นเอง

    และท้ายสุด Leona มีสกิล innate ที่ชื่อว่า Sunlight สกิลนี้ทำให้ศัตรูได้รับสถานะผิดปกติ ในทุกๆครั้งที่โดนโจมตีด้วยสกิลต่างๆของ Leona สถานะผิดปกติดังกล่าวจะทำให้การโจมตีครั้งต่อไปของเพื่อนร่วมทีมทุกคน ทำ damage ต่อศัตรูนั้นๆ ได้มากขึ้น... สกิลนี้สนับสนุนให้ Leona โฟกัสเป้าหมายที่สำคัญที่สุดเป็นหลัก และเปิดโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมของเธอ จัดการกับเป้าหมายนั้น... สกิลนี้ทำให้ความแข็งแกร่งของ Leona เพิ่มมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ตามระยะเวลาของการต่อสู้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในคุณลักษณะของ tank ทั่วไป (เหมือนกับ สกิล Poison Trail ของ Singed และ สกิล Despair ของ Amumu ที่ทำให้พวกเค้าเป็น champion ที่น่ากลัวตามระยะเวลาของการต่อสู้)

    พวกเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้มอบสิ่งที่พวกเราภูมิใจ ให้ตรงกับคำร้องขอ และความคาดหวังที่ผู้เล่นของเราต้องการ... ได้โปรดบอกให้พวกเรารู้ว่าคุณต้องการอะไรต่อไปเรื่อยๆ เพราะพวกเรานำเสียงตอบรับของพวกคุณไปใช้อย่างจริงจัง"