LoL Gossip: ชำแหละ Spectator Mode

ตามที่ Tamat (ทาแมท, หัวหน้าผู้จัดการดูแลสังคมของผู้เล่น) ได้สัญญากันไว้เมื่อกลางสัปดาห์ ในวันนี้ ทาง Riot Games ได้ปล่อยวีดีโอที่ชื่อ "Riot Games at E3" ออกมา ซึ่งเป็นวีดีโอที่ให้ข้อมูลกับ summoner เกี่ยวกับ champion และสิ่งใหม่ๆ ที่ทาง Riot ได้นำไปเปิดเผยที่งาน E3 2011

สำหรับใครที่ติดตามข่าวสารอยู่ตลอดเวลา วีดีโอตัวนี้อาจจะไม่มีอะไรใหม่ในด้านของข้อมูล champion มากนัก เพราะทีเด็ดจริงๆของวีดีโอตัวนี้ ถูกจัดไว้ในตอนท้ายของวีดีโอ (นาทีที่ 3:00 - 3:18) ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ Riot แสดง Spectator Mode ให้กับสาธารณะชนเห็นเป็นครั้งแรก

เมื่อเปิดเผยให้เห็นกันถึงขนาดนี้แล้ว เราจึงไม่พลาดที่จะชำแหละเจ้า Spectator Mode นี้ ให้ผู้อ่านทุกท่านได้ดูกันว่า เวลาที่ใช้ Spectator Mode คุณจะได้รับข้อมูลอะไร มากมายแค่ไหน... เชิญคลิกรูปทางด้านล่างได้เลยครับ

คลิกเพื่อขยายภาพ
ใครหลายคนเกิดคำถามในใจที่ว่า "เอ๊ะ... งี้คนที่มีคอมพิวเตอร์สองเครื่องก็สามารถมองเห็นได้ทั้งแผนที่ใช่มั้ย?" ... ไม่ต้องกังวลไปนะครับ เพราะทางเราได้คำตอบของคำถามนี้ จากฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของ Riot Games เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคำตอบที่ได้ก็คือ Spectator Mode จะมี unset delay อยู่ ซึ่งเป็นดีเลย์ที่ทำให้ผู้ชมจาก Spectator Mode เห็นการแข่งขันช้ากว่าความเป็นจริง (ระยะเวลาของ delay ยังไม่มีกำหนดแน่นอน) เพราะฉะนั้น การแอบดูทีมตรงกันข้ามขณะเล่นจะไม่มีผลกับผลลัพธ์ของแมชต์อย่างแน่นอน

เราจะได้เห็นเจ้า Spectator Mode นี้ เต็มๆตาในสุดสัปดาห์หน้า ผ่านทางการถ่ายทอดสดการแข่งขันชิงแชมป์ Season One ที่งาน Dreamhack นะครับ (อ้างอิงจากคำพูดของผู้พูดในวีดีโอตัวนี้)

อย่าพลาดชมเป็นอันขาด

-----------------------------------------

ปล. ข้อมูลเกี่ยวกับ Spectator Mode ทั้งหมดทางด้านบน อาจจะไม่เหมือนกับ Spectator Mode ตัวสมบูรณ์ที่เราจะได้ใช้กัน ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงอาจเกิดขึ้นได้ตามที่ Riot เห็นสมควร