LoL News: A New Champion Approaches - Lee Sin, the Blind Monk

งานเข้าแล้วครับพี่น้อง ทางRiot ได้ทำการปล่อยภาพในเกมส์ของ Lee Sinและ Urf พร้อมกัน จิ้ม
แต่ทว่าข้อมูลสกิลที่ปล่อยออกมาเป็นแค่ของ Lee Sin เท่านั้น

------------------------------------------

Lee Sin, the Blind Monk

ประวัติ
Lee Sin (ลีซิน) มีความตั้งใจไว้ว่าอยากที่จะเป็น summoner ในขณะที่ยังเป็นหนุ่ม ด้วยความขยันและทุ่มเทที่ไม่มีใครเทียบได้ เค้าจึงเป็นที่ต้องตาของ Reginald Ashram (เรจินัลด์ แอชราม) สมาชิกชั้นสูงของสภาLeagueในตอนนั้น

Lee Sin เข้าศึกษาเวทย์มนต์ที่ Arcanum Majoris (อาร์คานัม มาจอริส) แต่ไม่ชอบหลักสูตรของโรงเรียนที่ช้าไม่ทันใจ เค้าจึงใช้เวลาว่างศึกษาวิชาอัญเชิญ (summon) ที่แตกต่างออกไปด้วยตัวเอง ด้วยความหวังที่จะได้จบการศึกษาก่อนคนอื่นๆ ซึ่งเค้าก็ได้พัฒนาวิชาอัญเชิญไปอย่างรวดเร็ว ล้ำหน้านักเรียนทุกๆคนในชั้นเดียวกัน.... Lee Sin คงจะได้เป็นหนึ่งใน summoner ที่เก่งที่สุดอย่างแน่นอน ถ้าเค้าไม่ได้ทำความผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่ที่เปลี่ยนอนาคตของเค้าไปตลอดกาล

ด้วยความร้อนวิชา Lee Sin ได้ทดลองใช้วิชาอัญเชิญที่เค้าเรียนมาเพื่อที่จะอัญเชิญสัตว์จาก The Plague Jungles (เดอะ เพล้ก จังเกิ้ล) แต่สิ่งที่เค้าอัญเชิญมากลับกลายเป็นเด็กผู้ชาย Lee Sin ยังไม่ทันได้เห็นหน้าเด็กคนนั้นดี ร่างกายของเด็กก็กลับทรุดลงกองกับพื่นกลายเป็นแค่ร่างไร้วิญญาณ หลังจากนั้น ทางสภา League ยังสืบพบอีกว่าหมู่บ้านของเด็กชายคนนั้นได้ถูกทำลายพังพินาศเนื่องมาจากผล ข้างเคียงของพิธีอัญเชิญ

พรสวรรค์ของ Lee Sin มีสูงมากถึงขั้นที่สภา League ตกลงยอมที่จะมองข้ามเหตุการณ์ครั้งนี้ แต่ตัวของเค้าเองไม่สามารถให้อภัยตัวเองได้ เค้าจึงออกจากโรงเรียนไปบวชเป็นพระที่วัด Shojin (วัดโชจิน) เพื่อที่จะอยู่กับความผิดของตัวเอง พร้อมทั้งสาบานว่าจะไม่ใช้เวทมนต์อีก

หลาย ปีต่อมา ด้วยความหวังที่จะไถ่บาปให้ตัวเองด้วยความทรมาณ Lee Sinได้ทำการจุดไฟเผาตัวเองเพื่อร่วมประท้วงทวงอิสระของประเทศ Ionia (ไอโอเนีย) คืนจากปรเทศ Noxus (น๊อกซัส) โดยที่เค้าไม่ยอมให้ใครมาดับไฟจนกว่า Ionia จะได้อิสระกลับคืนมา

Lee Sin นั่งทนความเจ็บปวดจากเปลวเพลิงอยู่หลายสัปดาห์ จนกระทั่ง Ionia ชนะสงครามและเป็นอิสระ แต่เมื่อไฟดับลง ก็พบว่าดวงตาของ Lee Sin ได้ถูกไฟไหม้จนหมดไปจากเบ้าตาแล้ว

หลังจากเหตุการณ์ผ่านไป Lee Sinได้เรี่ยวแรงและกำลังใจในการใช้ชีวิตกลับมาอีกครั้ง เค้าจึงเข้าร่วม League of Legends ในฐานะ Champion เพื่อไถ่บาปให้ตัวเองต่อไปด้วย หยาดเหงื่อและเลือดเนื้อของเค้า

"การกระทำของคนๆเดียวอาจจะทำให้โลกแตกแยกได้ แต่เราสามารถสร้างมันขึ้นมาใหม่ด้วยความเพียรพยายามของคนทุกคน" กล่าวโดย Lee Sin

**** ความรู้รกหัว

- Reginald คือ ชื่อของผู้เล่นคนนึงที่โด่งดังในสังคม LoLในเรื่องนิสัยที่ใจร้อนมากๆ เค้าคือผู้เล่นที่เล่น Shaco ได้ดีที่สุดของเซิฟเวอร์ US และยังเป็นหัวหน้าทีม Team Solomid (TSM)

- ชื่อของ Lee Sin สามารถทำมาเรียงใหม่เป็น See Nil แปลว่า มองไม่เห็นได้ (See = มอง, Nil = ว่างเปล่า, ศูนย์) คาดว่าเป็นเทคนิกการเล่นคำเดียวกันที่ใช้กับชื่อของ Shaco ซึ่งชื่อสามารถเอามาเรียงใหม่เป็น Chaos ที่แปลว่า ความวุ่นวายได้ครับ
- ขอโทษด้วยนะครับถ้าเรื่องที่แปลไม่ค่อยได้ใจความในบางช่วง ภาษาไทยไม่ค่อยแข็งแรงครับ

------------------------------------------

Skill (Lee Sin ใช้ energyในการใช้สกิล)

Flurry (Innate):
หลังจากที่ Lee Sinใช้สกิล การโจมตีแบบธรรมดา 2 ครั้งถัดไปจะได้รับ +50% attack speed และได้รับ 10 energy ต่อการโจมตีหนึ่งครั้ง

Sonic Wave/Resonating Strike(Active):
  • Sonic Wave: Lee Sin ปล่อยคลื่นเสียงออกไปจากฝ่ามือ ศัตรูที่กระทบกับคลื่นจะได้รับ physical damage ถ้าทำความเสียหายด้วย Sonic Waveได้สำเร็จ Lee Sin จะมีเวลาอีก 3 วินาทีเพื่อที่จะใช้ Resonating Strike
  • Resonating Strike: Lee Sin พุ่งเข้าหาศัตรูที่ถูกโจมตีจาก Sonic Wave ทำความเสียหายแบบ physical damage + 10% ของ health ที่หายไป (ตัวอย่าง: ถ้า health ของศัตรูเหลือ 900/1000, 10%ของ health ที่หายไปเท่ากับ 10)

Safeguard/Iron Will(Active):/div>
  • Safeguard: Lee Sin พุ่งเข้าหาเพื่อนร่วมทีม และสร้าง shield เพื่อป้องกันทั้งเพื่อนและตัวเองจาก damage Lee Sin จะได้รับ energy กลับครึ่งหนึ่งถ้า shield แตก หลังจากนั้น Lee Sin มีเวลาอีก 3 วินาทีเพื่อที่จะใช้ Iron Will
  • Iron Will: Lee Sin ได้รับ lifesteal (ดูดเลือดจากการโจมตีแบบธรรมดา), spell vamp (ดูดเลือดจากการโจมตีแบบใช้สกิล), และ armor เพิ่มขึ้น 5 วินาที

Tempest/Cripple (Active):
  • Tempest: Lee Sin ทุบพื้นเพื่อให้เกิดคลื่นพลังไปกระทบศัตรู ศัตรูที่กระทบกับคลื่นจะได้รับความเสียหายแบบ magical damage และถูกปลดสถานะ Stealth (หายตัว) ถ้าทำความเสียหายด้วย Tempest ได้สำเร็จ Lee Sin จะมีเวลาอีก 3 วินาทีเพื่อที่จะใช้ Cripple
  • Cripple: ศัตรูทุกคนที่ถูกโจมตีจาก Tempest ถูกลด movement speed และ attack speed 4 วินาที ความเร็วที่ถูกลดจะค่อยๆ กลับมาอย่างช้าๆ

Dragon's Rage (Active/Ultimate):
Lee Sin เตะแบบ roundhouse kick (การเตะแบบวาดขาเป็นวงกว้าง) ใส่ศัตรูให้กระเด็นกลับหลัง ทำความเสียหายแบบ physical damage แก่ศัตรูที่โดนเตะและศัตรูทั้งหมดที่กระทบกับคนที่โดนเตะกระเด็นไป, ศัตรูที่กระทบกับคนที่โดนเตะจะถูก knock up (เด้งขึ้นฟ้า)

------------------------------------------

แหม... เล่นซะ OP ขนาดนี้  คงไม่มีทางได้ออกมาให้ได้เล่นแน่ๆ