LoL Gossip: Lee Sin, the Blind Monk?

เว็ปบอร์ด LoL เป็นที่ฮือฮา เนื่องจากในวันที่ 21 มีนาคม 2011 ทาง Riot ได้ประกาศเปิดตัว Champion ใหม่ Lee Sin, the Blind Monk (ลีซิน) การประกาศครั้งนี้เป็นเรื่องจริงหรือRiot แค่จะtroll แฟนๆเล่นเนื่องจากวัน April Fools กำลังจะมาถึงสัปดาห์หน้า? ยังไม่มีใครรู้ได้

หลังจากการกระกาศเปิดตัว Lee Sin เหล่าผู้เล่นทั้งหลายได้ตั้งกระทู้คาดเดามากมาย บ้างก็ว่าการประกาศเป็นแค่เรื่องโกหกเล่นๆ บ้างว่าการประกาศครั้งนี้เป็นแผนซ้อนแผนของRiot โดยการทำให้ผู้เล่นคิดว่าเป็นเรื่องโกหกแล้วกลับลำปล่อย Lee Sin ออกมาจริงๆ ซึ่งทฤษฎีหลังมีความเป็นไปได้สูง เพราะเมื่อปลายปีที่แล้ว Riot ได้ปล่อย video ที่จบด้วยประโยคเด็ดว่า "In 2011 Expect the Unexpected " (ในปี2011 คาดในสิ่งที่คาดไม่ถึง!)

หลังจากนั้นอีก 2 วัน Riot ได้ทำการปล่อย Art Spotlight ของ Lee Sin ออกมา แต่การปล่อย video ครั้งนี่ไม่ใช่เพื่อเป็นการราดน้ำมันในกองเพลิง แต่เป็นการสุมไฟกองใหม่ขึ้นมาอีก เนื่องจากใน video นี้ เริ่มจากวินาทีที่ 36 จะเห็นได้ชัดว่ามีหน้าต่างชื่อ Urf_Official_Release เปิดอยู่ (official release = ปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการ) ซึ่งทำให้ผู้เล่นเริ่มคิดทฤษฎีใหม่ว่า Riot จะอาจจะทำการ release champion ตัวใดตัวหนึ่งระหว่าง Lee Sin กับ Urf....... เรามาวิเคราะห์ความเป็นไปได้กันครับ

ว๊ากกกกก หมัดพะยูนพิโรธ
Lee Sin คือหนึ่งใน champion 6 ตัวแรกที่ถูกสร้างขึ้นในช่วงก่อน LoL จะทำการเปิดให้บริการ beta test... มีข่าวลือว่า Riot ได้ทำการปรับปรุง Lee Sinใหม่จนกลายมาเป็น Udyr (อูดีร์) ในปัจจุบัน แต่ Guinsoo (ผู้สร้างเกมส์) คอนเฟิร์มแล้วว่าข่าวลือไม่มีมูลความจริง เพราะสกิลของ champion ทั้งสองนั้นต่างกันโดยสิ้นเชิง ตลอดระยะเวลาตั้งแต่ LoL เปิดตัวจนถึงปัจจุบัน ผู้เล่นได้ทำการตั้งกระทู้ถามเหล่าผู้พัฒนาเกมส์ถึง Lee Sin อยู่เสมอ แต่มักจะถูกตอบบ่ายเบี่ยง หรือตอบว่าไม่มีข้อมูล

Lee Sin ได้ปรากฏตัวครั้งแรกในตัวเกมส์เมื่อปีที่แล้ว (2010) ในงาน WCG 2010 (World Cyber Game 2010) บังคับโดย Phreak (โฆษกของRiot) แต่ไม่มีอะไรหวือหวาเกิดขึ้นเพราะ Phreak ใช้ Lee Sin ใน spectator mode เท่านั้นและไม่ได้โชว์สกิลของ Lee Sin เลย

หลังจากนั้นชื่อของ Lee Sin ได้ปรากฏขึ้นอีกครั้งใน Art Spotlight ของ Maokai ที่นาทีที่ 5:55 ในอีกหน้าต่างหนึ่งของโปรแกรม Photoshop จิ้ม

โดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าความเป็นไปได้ที่ Lee Sin จะเป็น champion ตัวต่อไปมีค่อนข้างสูง เพราะ Lee Sin มีArt concept, 3D model, Skills ครบหมดแล้ว ดูแล้วมีความพร้อมสูงมากที่จะถูกปล่อยออกมาให้เราได้เล่นกัน

Original Model ของ Lee Sin และเป็น Modelเดียวกันที่ถูกใช้ใน WCG 2010

Urf (เอิ๊ฟ) คือพะยูนที่ Riot เคยประกาศเปิดตัวไปสองครั้งเมื่อปี 2009 และเมื่อปีที่แล้ว แต่ไม่เคยได้รับการปล่อยออกมาให้ผู้เล่นได้เล่นเนื่องจากการประกาศเป็นแค่ส่วนหนึ่งของ April Fools' Day เท่านั้น และตามเนื้อเรื่องของ LoLนั้น Urf ได้ถูกฆ่าโดย Warwickไปแล้วเรียบร้อย (เป็นที่มาของ skin Urf the Manatee Warwick นั่นเอง) เพราะฉะนั้นความเป็นไปได้ที่ Urf จะได้รับการ release คงมีไม่มากนัก ถ้าหากว่า Urf จะกลับมาจริงๆ ก็คงจะได้กลับมาในสภาพวิญญาณเท่านั้น (ผู้เล่นสามารถพบกับวิญญาณของ Urf ได้ที่ Summoner's Rift (Autumn) ใกล้กับที่อยู่ของบัฟฟ้าของทีมสีฟ้า จิ้ม)

Urf, the Manatee
Urf the Manatee Warwick
อย่างไรก็ตาม.... อย่าลืมว่าRiotสามารถทำอะไรก็ได้อย่างที่อยากทำ บางที Riot อาจจะปล่อยออกมาทั้งสองตัวเลยก็ได้ ใครจะรู้ เนอะ