LoL News: ESL เปิดฉากการแข่งขันพรีเมียร์ลีก LoL

เริ่มจากสัปดาห์นี้เป็นต้นไป Tournament รายสัปดาห์ที่ใหญ่สุดของ LoL จะกลับมาอีกครั้ง พร้อมการถ่ายทอดแบบสดๆ ผ่านทาง livestream สนับสนุนโดย The Electeonic Sports League หรือที่รู้จักกันในนาม ESL องค์กรส่งเสริมการแข่งขันวีดีโอเกมส์ที่ได้รับความเคารพจากนักเล่นเกมส์ทั่วโลก

หลังจากที่แข่งเก็บคะแนนกันมาหลายเดือน ในที่สุด ESL ก็ได้ทำการเปิดพรีเมียร์ลีคของ LoL สำหรับเซิฟเวอร์อเมริกาเหนือซะที... 12 ทีมที่มีคะแนนมากที่สุดจากการแข่งขันเก็บคะแนนตลอดฤดูกาลที่ผ่านมาจะมาแข่งขันกันทั้งแบบเก็บคะแนนและแพ้คัดออก เป็นเวลา 11 สัปดาห์ เพื่อชิงเงินรางวัล $5000

ติดตามความเคลื่อนไหวของ tournament ได้ที่ จิ้ม

สำหรับสัปดาห์นี้จะมีการถ่ายทอดสดให้เราได้ชมกันสองคู่ ในวันพฤหัสกับวันศุกร์:


Team SoloMid (TSM) vs. Rock Solid (RS)
วันพฤหัสที่ 31 มีนาคม เวลา 2 ทุ่ม (ประเทศไทย: วันศุกร์ที่ 1 เมษา เวลา 7 โมงเช้า)

Counter Logic Gaming (CLG) vs. LowELO
วันศุกร์ที่ 1 เมษา เวลา 2 ทุ่ม (ประเทศไทย: วันเสาร์ที่ 2 เมษา เวลา 7 โมงเช้า)

เข้าชมการถ่ายทอดสดได้ที่ จิ้ม

ส่วนในสัปดาห์ต่อๆไป ทาง ESL จะทำการถ่ายทอดสดการแข่งขันในวันศุกร์เท่านั้น... แต่ทำไมต้องเป็นแค่วันศุกร์? เหตุผลก็คือ วันศุกร์เป็นวันสุดสัปดาห์และตรงกับวันเสาร์ในเวลาของทวีปอื่นๆ  ด้วยเหตุผลดังกล่าว ทาง ESL เองจะพยายามจัดทีมที่เก่งๆอย่างทีม CLG, TSM, และ RS ให้ได้แข่งในวันศุกร์เช่นกัน ซึ่งโฆษกชื่อดังจาก Riot อย่าง Phreak (ผู้ทำ Champion Spotlight) และผู้เล่นดังๆเช่น HotshotGG, Reginald ฯลฯ จะมาทำการ comment แบบสดๆให้เราได้ฟังกันอีกด้วย

------------------------------------------

โอเคครับ... ผู้อ่านหลายคนอาจจะงงว่า เอ๊ะ... แล้วข่าวนี้มันสำคัญยังไง? สำคัญแน่นอนครับ เพราะว่า เริ่มต้นจากสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป ทาง LoLthBlog จะจัดกิจกรรมทายผลการแข่งขันทุกๆต้นเดือน ให้ผู้อ่านได้ร่วมสนุกกันบน Facebook group ของ LoLthBlog โดยเราจะทำการจับฉลากจากผู้อ่านทั้งหมดที่ทายผลถูก ซึ่งผู้ที่โชคดีจะได้รับรางวัลเป็น Riot Point มูลค่า $10 ครับ

ติดตามกฎกติกาของกิจกรรมนี้ได้ เร็วๆนี้ครับ