LoL News: Skarner Mechanics Preview

Concept Art ของ Skarner

แปล และดัดแปลงมาจากข่าวโดย Morello @RiotGames

"สวัสดี Summoner ทุกท่าน!

วันนี้ ผมอยากจะเปิดเผยข้อมูลเล็กๆน้อยเกี่ยวกับระบบการเล่นของ champion คนใหม่ Skarner, the Crystal Vanguard (สการ์นเนอร์)

แนวคิดที่ถูกนำมาใช้ในการออกแบบ Skarner ก็คือ การสร้าง champion สัตว์ประหลาด ที่ต้องเข้าประชิดศัตรู, เกาะติดอยู่กับศัตรูเหล่านั้น แล้วทำให้เหยื่อที่ถูกคุกคาม ต้องรู้สึกเหนื่อยล้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากต้องคอยหลบหนีเจ้าสัตว์กระหายเลือดตัวนี้... นอกจากนั้นแล้ว ทางเรายังต้องการที่จะหลีกเลี่ยงการใช้สกิลร่นระยะทางแบบเก่ากับ champion ตัวนี้ (พุ่งเข้าหาศัตรู) เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถที่จะหาวิธีการเล่นที่เหมาะสม มาใช้แก้ทางได้

วิธีการหลักที่ Skarner สามารถทำภารกิจที่กล่าวไปข้างต้นให้สำเร็จได้ ก็คือการใช้สกิล Crystal Slash และสกิล passive ที่ชื่อว่า Energize ร่วมกัน

สกิล Crystal Slash เป็นสกิลที่ความเสียหายเป็นวงกว้างในระยะประชิดตัว ซึ่งถ้าหากโจมตีโดนศัตรูได้สำเร็จ สกิลนี้จะเข้าสู่สถานะ Empowered ในทันที... สถานะ Empowered จะช่วยให้สกิล Crystal Slash ทำ damage ได้มากขึ้น และทำให้ศัตรูติดสถานะ slow ไปด้วย... การใช้สกิล Crystal Slash ได้สำเร็จในทุกๆครั้งจึงมีประโยชน์อย่างมาก เพราะจะช่วยให้ผู้เล่นสามารถติดตามศัตรูอย่างใกล้ชิด ได้ง่ายยิ่งขึ้น... ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว เมื่อ Skarner โจมตีแบบปกติ สกิล Energize จะลด cool down ของสกิลอื่นลงด้วย ทำให้สกิล Empowered - Crystal Slash กับสกิล Energize เป็นสองสกิลที่เข้ากันได้ดีมาก

(ตัวอย่าง: ใช้ Crystal Slash> ใช้ Empowered - Crystal Slash> ไล่โจมตีศัตรูที่ติดสถานะ slow เพื่อลด cool down ของสกิล Crystal Slash> ใช้ Crystal Slash> ใช้ Empowered - Crystal Slash> ไล่โจมตีศัตรูที่ติดสถานะ slow เพื่อลด cool down ของสกิล Crystal Slash> ...)

การใช้สกิล Energize อย่างเหมาะสม คือสิ่งสำคัญของการเล่น Skarner ในทุกรูปแบบ... ตัวอย่างที่สามารถนำมาใช้อธิบายคำพูดประโยคนี้ได้ดี น่าจะเป็นสกิล Crystalline Exoskeleton ที่สร้างเกราะป้องกันความเสียหาย และมอบ movement speed และ attack speed ให้กับ Skarner ชั่วขณะ... ถ้าหากใช้สกิล Crystalline Exoskeleton ได้อย่างถูกต้อง โบนัส attack speed ที่ได้รับจะทำให้สกิล Energize ทำงานได้ถี่ขึ้น ส่งผลให้ cool down ของสกิลอื่นๆ ลดลงอย่างรวดเร็ว (โจมตีปกติได้เร็วขึ้น) ผู้เล่นจึงสามารถใช้สกิล Crystal Slash ได้บ่อย และทำให้ใช้สกิล Crystalline Exoskeleton ได้อย่างต่อเนื่องไม่ขาดตอน

สกิลทีเด็ดของ Skarner ก็คือ สกิล Ultimate ที่ชื่อว่า Impale... สกิลนี้ทำให้ Skarner สามารถใช้หางของตนเองเจาะเข้าที่ร่างของเป้าหมาย และลากร่างของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายคนนั้นไปด้วยในระยะเวลาสั้นๆ... ความสามารถในการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งที่ของศัตรูตามใจชอบ อาจจะช่วยให้สถานการณ์ของ team fight เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ ยกตัวอย่างเช่น การดึงศัตรูออกจากเพื่อนร่วมทีมที่บาดเจ็บ หรือลากศัตรูที่กำลังโลภเข้าหา turret

ผู้เล่นจำนวนมากได้ถามหา champion ที่เป็นสัตว์ประหลาดมาระยะหนึ่งแล้ว ดังนั้น พวกเราจึงดีใจมากที่จะมอบ Skarner แมงแปดขาตัวอันตรายของพวกเรา ให้กับคุณ"