LoL News: A New Champion Approaches - Skarner, The Crystal Vanguard

Skarner, the Crystal Vanguard

ประวัติ
เมื่อหลายศตวรรษที่ผ่านมา ยังคงมีสายพันธ์ของสิ่งมีชีวิตที่ชื่อว่า Brackern (แบร๊กเคิร์น) อาศัยอยู่บนโลกนี้ ซึ่งพวกมันมีความดุร้ายมากพอๆกับความเฉลียวฉลาด...

Brackern คือสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาด ที่มีพลังเวทย์มนต์แบบดั้งเดิมของโลกฝังอยู่ในตัว ในรูปแบบของคริสตัล... พวกมันรู้จักพิธีกรรมที่สามารถผูกพลังชีวิตของตนเอง ให้อยู่ในหินคริสตัล และยังสามารถสื่อสารกับพลังเวทย์มนต์ที่อยู่ในหินคริสตัลแต่ละชิ้นได้.... ด้วยพลังที่ว่านี่เอง เผ่าพันธุ์ Brackern จึงสามารถที่จะเจริญเติบโตอยู่ในหุบเขา Odyn (โอดิน) พร้อมทั้งทำหน้าที่ปกป้องสิ่งมีชีวิต และเหล่าหินคริสตัลที่อยู่ในบริเวณนั้น

แม้ว่าจะการโจมตี จากผู้ที่ต้องการเข้ายึดพลังงานเวทมนต์ที่เผ่าพันธุ์ Brackern มีจะเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง แต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีใครที่สามารถทำลายแนวป้องกันของเหล่า Brackern ไปได้... จนกระทั่ง ความวินาศที่เกิดจาก Rune War  (รูน วอร์, สงครามหินเวทย์มนต์) เกิดขึ้น

สงครามครั้งยิ่งใหญ่ที่ว่าได้เกิดขึ้นใกล้ๆกับหุบเขา Odyn... การต่อสู้ในครั้งนั้นได้ปลดปล่อย พลังเวทมนต์ที่ปั่นป่วนและไม่สามารถควบคุมได้ ให้กระจายไปทั่วหุบเขา ทำให้หินคริสตัลทั้งหมดเป็นพิษ... ด้วยเหตุนี้เอง เผ่าพันธุ์ Brackern จึงเริ่มไม่สบายและเริ่มที่จะเสียชีวิต และไม่ว่าจะใช้เวทย์มนต์ป้องกันแบบไหน พวกมันก็ไม่สามารถที่จะลบล้างพิษนี้ได้

เพื่อหลีกเลี่ยงการสูญพันธ์ เผ่าพันธุ์ Brackern จึงต้องจำศีลอยู่ใต้ดิน จนกว่าสงครามจะหยุดลง โดย Brackern ที่แข็งแกร่งที่สุดและฉลาดที่สุด เลือกที่จะจำศีลอยู่ใกล้ๆกับพื้นผิวโลก ด้วยจุดประสงค์ที่ว่า มันจะได้ตื่นขึ้นมาเป็นคนแรก เพื่อตระเตรียมสภาพของโลก ให้พร้อมต้อนรับการกลับมาของเพื่อนร่วมเผ่าพันธุ์ที่เหลือ... ในตอนนี้ ดูเหมือนว่า ปฏิบัติการการขุดเจาะเหมืองแร่ และความรุนแรงที่เกิดขึ้นในหมู่บ้าน Kalamanda จะมีแรงมากพอที่จะปลุกเจ้า Brackern ดังกล่าวให้ตื่นขึ้นมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อ Skarner (สการ์นเนอร์) ปรากฏตัวขึ้นมาบนพื้นโลกจากใต้ดิน มันได้อาละวาดไปทั่วด้วยความสับสน... แต่ในที่สุด เหตุผลก็เอาชนะความโกรธของ Skarner ได้ เมื่อมันเรียนรู้ว่า เหล่าเจ้าหน้าที่จากองค์กรณ์ League of Legends ที่ค้นพบมัน เป็นแค่พนักงานธรรมดาๆเท่านั้น

ต่อมา Skarner ได้ถูกเชื้อเชิญให้ไปเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเผ่าพันธุ์ของตนเอง ให้เหล่า summoner ฟังที่ Institute of War (สถาบันการทำสงครามของแผ่นดิน Valoran) และเมื่อเล่าเสร็จ เหล่า summoner ก็ได้เล่าเรื่องราวที่สำคัญต่างๆ ที่เกิดขึ้นในขณะที่ Skarner จำศีลอยู่ เพื่อเป็นการตอบแทนด้วย... เมื่อฟังจบ  Skarner คิดว่า แม้ว่าจะมีกฏเกณฑ์ป้องกันการใช้เวทย์มนต์อย่างไม่ระมัดระวังเกิดถูกสร้างขึ้นมากมาย ตั้งแต่สงคราม Rune War จบลง แต่โลกก็ยังคงไม่ปลอดภัยเพียงพอ ที่เผ่าพันธุ์ของมันจะกลับมาอยู่ได้เหมือนเดิมอยู่ดี

เพราะฉะนั้น ในตอนนี้ สถานที่ๆ Skarner จะสามารถจะใช้พลังของตัวเอง เพื่อเปลี่ยนแปลงโลกให้พร้อมต่อการกลับของเผ่าพันธุ์ Brackern ก็คือ การแข่งขัน League of Legends นั่นเอง

"เนื่องจากพวกมนุษย์ยังคงไม่รู้จักการควบคุมการใช้เวทย์มนต์ - ในตอนนี้ อะไรที่เคยถูกเรียกว่า Kalamanda  จึงได้กลายเป็น แผลเป็นที่เห็นได้ชัดเหมือนคริสตัล บนหน้าประวัติศาตร์ของโลกไปแล้ว"

------------------------------------------

 Skill

Energized (Innate):
การโจมตีแบบปกติของ Skarner จะลด cooldown ของสกิลทั้งหมดลง, 1 วินาที/ครั้ง เมื่อโจมตี champion และ 0.5 วินาที/ครั้ง เมื่อโจมตียูนิตอื่นๆ ที่ไม่ใช่ champion

Crystal Slash (Active):
Skarner ฟาดฟันไปข้างหน้าด้วยก้ามของมัน ทำความเสียหายแบบ physical damage แต่ศัตรูที่อยู่ใกล้ๆและเพิ่มพลังให้ตัวเอง (Empowered) ด้วยพลังงานจากคริสตัล เป็นเวลาหลายวินาที, ถ้า Skarner ใช้สกิล Crystal Slash อีกครั้งในขณะที่อยู่ในสถานะ Empowered สกิลนี้จะทำโบนัส magical damage และทำให้ศัตรูที่โดนโจมตีจากสกิลนี้ทั้งหมดติดสถานะ slow

Crystalline Exoskeleton (Active):
Skarner สร้างเกราะป้องกันความเสียหายขึ้นมา, Skarner จะได้รับ attack speed และ movement speed เพิ่มขึ้นตราบใดที่เกราะป้องกันยังคงอยู่

Fracture (Active):
Skarner เรียกสร้างระเบิดที่เกิดจากพลังงานของคริสตัลออกมา เพื่อทำความเสียหายแก่ศัตรูรอบๆ และทิ้งเครื่องหมายไว้ให้ศัตรูเหล่านั้น เมื่อทำความเสียหายใดๆ แก่ศัตรูที่มีเครื่องหมาย เครื่องหมายนั้นจะหายไป และ Skarner จะได้รับฮีล

Impale (Active):
Skarner ทำให้เป้าหมายติดสถานะ suppress และทำความเสียหายแบบ magical damage ใส่เป้าหมายนั้น, Skarner สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระพร้อมทั้งลากเหยื่อไปด้วย ในขณะที่เป้าหมายยังอยู่ในสถานะ supppress, เมื่อสถานะ suppress สิ้นสุดลง เป้าหมายที่โดนจู่โจมจะได้รับ damage เพิ่มเติมอีกหนึ่งครั้ง