Poppy, the Iron Ambassador |
Poppy (ป๊อปปี้) คือหนึ่งใน champion ที่ถูกมองข้ามโดยผู้เล่นส่วนใหญ่มากที่สุด ซึ่งมีสาเหตุหลักๆ ดังต่อไปนี้:
- Poppy เป็น champion ที่เก่งเฉพาะทางและเล่นได้สไตล์เดียว ไม่ว่าจะออกไอเทมสาย AD หรือ AP ก็ตาม... ทำให้ถูกศัตรูอ่านเกมส์ได้ง่ายและเป็น champion ที่น่าเบื่อ
- Poppy เป็นอีกหนึ่ง champion ที่ฟาร์มได้ยากที่สุดในเกมส์ เพราะไม่มีสกิลใดเลยที่ใช้ได้ดีในการฟาร์ม
- Trinity Force ไอเทมหลักของ Poppy นั้น คือหนึ่งในไอเทมที่แพงที่สุดในเกมส์ (4070 gold) เมื่อบวกกับความสามารถในการฟาร์มที่ย่ำแย่แล้ว ผู้เล่นจะต้องใช้เวลาในการฟาร์มค่อนข้างนาน
- เข้ากับทีมได้ยาก
Poppy คืออีกหนึ่งสุดยอดนัก burst ของ LoL... เธอสามารถฆ่า carry อย่าง Ashe ได้ในภายในพริบตา ผู้เล่นบางคนอาจจะคิดว่ายังมี champion ที่ทำแบบนี้ได้ เช่น Akali , Kassadin หรือ LeBlanc แต่สิ่งที่ทำให้ Poppy แตกต่างจาก champion อื่นๆที่กล่าวมา ก็คือ เพื่อนร่วมทีมของศัตรูแทบจะไม่มีทางที่จะหยุด Poppy จากการฆ่าเป้าหมายของเธอได้ เหมือนที่ทำกับ champion อื่นๆ
Skill
Valiant Fighter (Innate):
>ความเสียหายใดๆก็ตามที่เกินกว่า 10% ของ health ของที่มีอยู่ จะถูกลดความรุนแรงลง 50%, สกิลนี้ไม่สามารถลดความเสียหายจากสิ่งก่อสร้างอย่าง turret ได้ (ตัวอย่าง: Poppy มี health เหลืออยู่ 200 ซึ่ง 10% ของค่า health นี้เท่ากับ 20, ถ้าศัตรูใช้สกิลที่ทำความเสียหาย 300 ใส่เธอในตอนนี้ เธอจะรอดตายและเหลือ health ประมาณ 50 เพราะความเสียหายที่ทำนั้น เกินกว่า 10% ของ health ที่เหลืออยู่ของเธอ ทำให้ความเสียหายถูกหักลบ 50% ซึ่งครึ่งหนึ่งของ 300 ก็คือ 150 นั่นเอง)
ความคิดเห็น: Valiant Fighter คือสกิล Innate ที่ถูกมองข้ามโดยผู้เล่นทั่วไป เนื่องมาจากผลของสกิลที่ไม่แสดงให้ผู้เล่นเห็นอย่างแน่ชัด และไม่มีเอฟเฟคหวือหวา... Poppy คือหนึ่งใน champion ที่มี health พื้นฐานที่ต่ำสุดคนนึง (1,881 health ที่เลเวล 18 ไม่นับรวม health ที่ได้จากไอเทมและ masteries) ซึ่งเป็นถือเป็นข้อเสียที่ทำให้สกิลนี้เหมาะกับ Poppy เป็นอย่างมาก เพราะยิ่ง health ต่ำเท่าไหร่ โอกาสในการลดความเสียหาย 50% ยิ่งมีเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น
สกิลนี้เป็นสกิลที่ใช้ต้อต้าน champion ที่เน้นทำความเสียหายจากสกิลอย่างเช่น Anivia, Karthus, Veigar หรือ Garen ได้เป็นอย่างดี เพราะความเสียหายที่มาจากสกิลนั้น โดยส่วนมากจะทำความเสียหายได้มากกว่า 10% ของ health ของ Poppy อยู่แล้ว เพราะฉะนั้น ผู้ที่เล่น Karthus อย่าได้แปลกใจเลยว่า ทำไมบางครั้งที่ใช้สกิล ultimate ใส่ Poppy ที่เหลือพลังน้อยๆแล้วไม่สามารถฆ่าเธอได้
แต่ในทางกลับกัน champion ที่ทำความเสียหายจากการโจมตีปกติเป็นหลัก, มี attack speed สูง, และมี health พื้นฐานเยอะๆ อย่าง Miss Fortune, Olaf, Tristana, และ Xin Zhao จะสร้างปัญหาแก่ Poppy เป็นอย่างมาก เพราะการโจมตีแบบปกตินั้น ถึงแม้จะหักพลังป้องกันจาก armor แล้ว มีโอกาสเป็นไปได้สูง ที่พลังโจมตีนั้นจะยังเหลือต่ำกว่า 10% ของ health ของ Poppy ทำให้เธอรับความเสียหายแบบเต็มๆ ยิ่งถ้าศัตรูมี attack speed สูงๆด้วยแล้ว health ของ Poppy ที่มีน้อยอยู่แล้วก็จะลดฮวบในทันที เพราะฉะนั้น จุดอ่อนของ Poppy ก็คือ เธอไม่สามารถที่จะรับความเสียหายที่น้อยแต่ถี่ได้
Devastating Blow (Active):
เสริมพลังให้กับการโจมตีแบบธรรมดาครั้งต่อไปให้ทำความเสียหายแบบ magical damage แทน, คำนวนจากความเสียหายเพิ่มเติมที่ได้รับจากสกิลนี้ บวกกับ 8% ของ health ของเป้าหมาย, ค่าความเสียหายที่ได้รับเพิ่มเติมจาก 8% ของ health ของเป้าหมายนั้น จะเพิ่มในจำนวนที่จำกัด ซึ่งจำนวนที่จำกัดนั้นจะถูกเพิ่มให้มากขึ้นตามเลเวลของสกิลนี้ (ค่าความเสียหายจากสกิลนี้ = attack damage ที่มีอยู่ + โบนัสความเสียหายจากสกิลนี้ + โบนัสความเสียหายจาก 8% ของ health ของเป้าหมาย)
Magic Damage เพิ่มเติม: 20 / 40 / 60 / 80 / 100 (+0.6 จากทุกๆ ability power ที่มีอยู่)
จำนวนจำกัดของความเสียหายเพิ่มเติมจาก 8% ของ health ของเป้าหมาย: 75 / 150 / 225 / 300 / 375
Cost: 55 mana, Cooldown: 8 / 7 / 6 / 5 / 4 วินาที
ความคิดเห็น: สกิล Devastating Blow เป็นสกิลทำ damage หลักหนึ่งเดียวของ Poppy ซึ่งสกิลนี้ดูเหมือนจะซับซ้อนเพราะมีตัวเลขเกี่ยวข้องมากมาย แต่ในความเป็นจริงนั้นใช้ง่ายแสนง่าย สรุปสั้นๆ สกิลนี้ทำให้การโจมตีแบบธรรมดาครั้งต่อไปของ Poppy รุนแรงขึ้นนั่นเอง... เมื่อใช้สกิลนี้ร่วมกับไอเทมหลักอย่าง Trinity Force และสกิล Diplomatic Immunity ความเสียหายจากสกิลนี้จะเพิ่มขึ้นมากมายมหาศาล ถึงขั้นที่สามารถทำความเสียหายใส่ AD carry อย่าง Caitlyn หรือ Corki และเหล่า AP carry ทั้งหลาย ได้ถึง 40% ของ health ทั้งหมดที่ศัตรูมีอยู่ด้วยการใช้สกิลนี้แค่ทีเดียว
สกิลนี้เป็นสกิลเดียวของ Poppy ที่ผู้เล่นสามารถที่จะใช้ช่วยตัวเองในการฟาร์มในช่วงต้นเกมส์ได้ เพราะ Cooldown ที่สั้น และเป็นสกิลที่ใช้ mana น้อยที่สุดเมื่อเทียบกับสกิลทั้งหมดที่มี... แต่ถึงแม้ 55 mana จะเรียกว่าน้อยแล้ว มันก็ยังนับว่าเยอะพอสมควรสำหรับ Poppy เพราะเธอมีจำนวน mana พื้นฐานที่ค่อนข้างต่ำ เพราะฉะนั้น ผู้เล่นไม่ควรจะพึ่งสกิลนี้ในการ last hit ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ
อย่างที่เห็นในรายละเอียดของสกิล โบนัสความเสียหายที่ได้จากสกิลนี้ส่วนมากจะมาจาก 8% ของ health ของเป้าหมาย... ด้วยเหตุผลนี้เอง เธอจึงสามารถช่วยเพื่อนร่วมทีมฆ่ายูนิตที่มี health เยอะๆอย่าง Dragon, Baron, และ super minion ได้อย่างรวดเร็วมาก จากการทดสอบเบื้องต้น สกิลนี้ที่เลเวล 5 บวกกับโบนัสความเสียหายจากไอเทมถูกๆอย่าง Sheen สามารถทำความเสียหายใส่มังกรได้ถึง 500 damage+ เลยทีเดียว
>ความเสียหายใดๆก็ตามที่เกินกว่า 10% ของ health ของที่มีอยู่ จะถูกลดความรุนแรงลง 50%, สกิลนี้ไม่สามารถลดความเสียหายจากสิ่งก่อสร้างอย่าง turret ได้ (ตัวอย่าง: Poppy มี health เหลืออยู่ 200 ซึ่ง 10% ของค่า health นี้เท่ากับ 20, ถ้าศัตรูใช้สกิลที่ทำความเสียหาย 300 ใส่เธอในตอนนี้ เธอจะรอดตายและเหลือ health ประมาณ 50 เพราะความเสียหายที่ทำนั้น เกินกว่า 10% ของ health ที่เหลืออยู่ของเธอ ทำให้ความเสียหายถูกหักลบ 50% ซึ่งครึ่งหนึ่งของ 300 ก็คือ 150 นั่นเอง)
ความคิดเห็น: Valiant Fighter คือสกิล Innate ที่ถูกมองข้ามโดยผู้เล่นทั่วไป เนื่องมาจากผลของสกิลที่ไม่แสดงให้ผู้เล่นเห็นอย่างแน่ชัด และไม่มีเอฟเฟคหวือหวา... Poppy คือหนึ่งใน champion ที่มี health พื้นฐานที่ต่ำสุดคนนึง (1,881 health ที่เลเวล 18 ไม่นับรวม health ที่ได้จากไอเทมและ masteries) ซึ่งเป็นถือเป็นข้อเสียที่ทำให้สกิลนี้เหมาะกับ Poppy เป็นอย่างมาก เพราะยิ่ง health ต่ำเท่าไหร่ โอกาสในการลดความเสียหาย 50% ยิ่งมีเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น
สกิลนี้เป็นสกิลที่ใช้ต้อต้าน champion ที่เน้นทำความเสียหายจากสกิลอย่างเช่น Anivia, Karthus, Veigar หรือ Garen ได้เป็นอย่างดี เพราะความเสียหายที่มาจากสกิลนั้น โดยส่วนมากจะทำความเสียหายได้มากกว่า 10% ของ health ของ Poppy อยู่แล้ว เพราะฉะนั้น ผู้ที่เล่น Karthus อย่าได้แปลกใจเลยว่า ทำไมบางครั้งที่ใช้สกิล ultimate ใส่ Poppy ที่เหลือพลังน้อยๆแล้วไม่สามารถฆ่าเธอได้
แต่ในทางกลับกัน champion ที่ทำความเสียหายจากการโจมตีปกติเป็นหลัก, มี attack speed สูง, และมี health พื้นฐานเยอะๆ อย่าง Miss Fortune, Olaf, Tristana, และ Xin Zhao จะสร้างปัญหาแก่ Poppy เป็นอย่างมาก เพราะการโจมตีแบบปกตินั้น ถึงแม้จะหักพลังป้องกันจาก armor แล้ว มีโอกาสเป็นไปได้สูง ที่พลังโจมตีนั้นจะยังเหลือต่ำกว่า 10% ของ health ของ Poppy ทำให้เธอรับความเสียหายแบบเต็มๆ ยิ่งถ้าศัตรูมี attack speed สูงๆด้วยแล้ว health ของ Poppy ที่มีน้อยอยู่แล้วก็จะลดฮวบในทันที เพราะฉะนั้น จุดอ่อนของ Poppy ก็คือ เธอไม่สามารถที่จะรับความเสียหายที่น้อยแต่ถี่ได้
Devastating Blow (Active):
เสริมพลังให้กับการโจมตีแบบธรรมดาครั้งต่อไปให้ทำความเสียหายแบบ magical damage แทน, คำนวนจากความเสียหายเพิ่มเติมที่ได้รับจากสกิลนี้ บวกกับ 8% ของ health ของเป้าหมาย, ค่าความเสียหายที่ได้รับเพิ่มเติมจาก 8% ของ health ของเป้าหมายนั้น จะเพิ่มในจำนวนที่จำกัด ซึ่งจำนวนที่จำกัดนั้นจะถูกเพิ่มให้มากขึ้นตามเลเวลของสกิลนี้ (ค่าความเสียหายจากสกิลนี้ = attack damage ที่มีอยู่ + โบนัสความเสียหายจากสกิลนี้ + โบนัสความเสียหายจาก 8% ของ health ของเป้าหมาย)
Magic Damage เพิ่มเติม: 20 / 40 / 60 / 80 / 100 (+0.6 จากทุกๆ ability power ที่มีอยู่)
จำนวนจำกัดของความเสียหายเพิ่มเติมจาก 8% ของ health ของเป้าหมาย: 75 / 150 / 225 / 300 / 375
Cost: 55 mana, Cooldown: 8 / 7 / 6 / 5 / 4 วินาที
ความคิดเห็น: สกิล Devastating Blow เป็นสกิลทำ damage หลักหนึ่งเดียวของ Poppy ซึ่งสกิลนี้ดูเหมือนจะซับซ้อนเพราะมีตัวเลขเกี่ยวข้องมากมาย แต่ในความเป็นจริงนั้นใช้ง่ายแสนง่าย สรุปสั้นๆ สกิลนี้ทำให้การโจมตีแบบธรรมดาครั้งต่อไปของ Poppy รุนแรงขึ้นนั่นเอง... เมื่อใช้สกิลนี้ร่วมกับไอเทมหลักอย่าง Trinity Force และสกิล Diplomatic Immunity ความเสียหายจากสกิลนี้จะเพิ่มขึ้นมากมายมหาศาล ถึงขั้นที่สามารถทำความเสียหายใส่ AD carry อย่าง Caitlyn หรือ Corki และเหล่า AP carry ทั้งหลาย ได้ถึง 40% ของ health ทั้งหมดที่ศัตรูมีอยู่ด้วยการใช้สกิลนี้แค่ทีเดียว
สกิลนี้เป็นสกิลเดียวของ Poppy ที่ผู้เล่นสามารถที่จะใช้ช่วยตัวเองในการฟาร์มในช่วงต้นเกมส์ได้ เพราะ Cooldown ที่สั้น และเป็นสกิลที่ใช้ mana น้อยที่สุดเมื่อเทียบกับสกิลทั้งหมดที่มี... แต่ถึงแม้ 55 mana จะเรียกว่าน้อยแล้ว มันก็ยังนับว่าเยอะพอสมควรสำหรับ Poppy เพราะเธอมีจำนวน mana พื้นฐานที่ค่อนข้างต่ำ เพราะฉะนั้น ผู้เล่นไม่ควรจะพึ่งสกิลนี้ในการ last hit ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ
อย่างที่เห็นในรายละเอียดของสกิล โบนัสความเสียหายที่ได้จากสกิลนี้ส่วนมากจะมาจาก 8% ของ health ของเป้าหมาย... ด้วยเหตุผลนี้เอง เธอจึงสามารถช่วยเพื่อนร่วมทีมฆ่ายูนิตที่มี health เยอะๆอย่าง Dragon, Baron, และ super minion ได้อย่างรวดเร็วมาก จากการทดสอบเบื้องต้น สกิลนี้ที่เลเวล 5 บวกกับโบนัสความเสียหายจากไอเทมถูกๆอย่าง Sheen สามารถทำความเสียหายใส่มังกรได้ถึง 500 damage+ เลยทีเดียว
เลเวลของ Devastating Blow | จำนวนจำกัดของความเสียหายเพิ่มเติม | Health สูงสุดของเป้าหมาย |
1 | 75 | 938 |
2 | 150 | 1875 |
3 | 225 | 2813 |
4 | 300 | 3750 |
5 | 375 | 4688 |
ระบบการใช้สกิลนี้เหมือนกับการใช้สกิล Takedown ของ Nidalee ทุกประการ ซึ่งนั่นก็หมายความว่า ผู้เล่นสามารถที่จะใช้ทริคโจมตีต่อเนื่องสามครั้งได้ โดยกดใช้สกิล Devastating Blow ทันทีหลังจากโจมตีธรรมดาใส่ศัตรูหนึ่งครั้ง ผลลัพธ์ที่ได้คือ Poppy จะทำการโจมตีแบบธรรมดาต่อจากสกิล Devastating Blow ในทันที กลายคอมโบต่อเนื่อง 3 ทีซ้อน (โจมตีธรรมดา>Devastating Blow>โจมตีธรรมดา)
Paragon of Demacia (Passive/Active):
Passive: Poppy จะได้รับ armor และ attack damage เพิ่มขึ้น 1.5 / 2 / 2.5 / 3 / 3.5 เป็นเวลา 5 วินาที ทุกๆครั้งที่โดนโจมตี หรือโจมตีศัตรู โบนัสที่ได้รับจากสกิลนี้สามารถทบเพิ่มได้ไม่เกิน 10 ครั้ง
Active: เพิ่ม movement speed และได้รับโบนัส armor และ attack damage สูงสุดจากสกิล Paragon of Demacia ในทันที เป็นเวลา 5 วินาที
Movement Speed: 17 / 19 / 21 / 23 / 25 %
Cost: 70 / 75 / 80 / 85 / 90 mana, Cooldown: 12 วินาที
ความคิดเห็น: สกิลนี้เป็นสกิลที่เสริมพลังให้สกิล Devastating Blow ให้แรงขึ้นอีกนิด และเพิ่มพลังป้องกันการโจมตีจากศัตรูรอบๆไปด้วย ที่น่าสนใจที่สุดก็คือ ผู้เล่นสามารถที่จะใช้สกิลนี้ในแบบ active เพื่อนำโบนัส movement speed ที่ได้ เข้าช่วยประชิดศัตรูเพื่อทำการสังหาร, วิ่งหนี หรืออาจจะใช้เพื่อวิ่งหาตำแหน่งที่เหมาะสมในการใช้สกิล Heroic Charge ใน team fight
Heroic Charge (Active):
พุ่งชนศัตรูพร้อมทั้งแบกศัตรูไปข้างหน้า การพุ่งชนนั้นทำความเสียหายแบบ magical damage เล็กน้อย, ถ้าหากศัตรูที่ถูกแบกไป กระทบกับสิ่งกีดขวางอย่างเช่น กำแพง หรือ สิ่งก่อสร้าง ศัตรูนั้นๆจะถูกทำความเสียหายแบบ magical damage เพิ่มเติม พร้อมทั้งติด stun 1.5 วินาที
Magic Damage เมื่อพุ่งชน: 50 / 75 / 100 / 125 / 150 (+0.4 จากทุกๆ ability power ที่มีอยู่)
Magic Damage เพิ่มเติม เมื่อกระทบกับสิ่งกีดขวาง: 75 / 125 / 175 / 225 / 275 (+0.4 จากทุกๆ ability power ที่มีอยู่)
Cost: 60 / 65 / 70 / 75 / 80 mana, Range: 525, Cooldown: 12 / 11 / 10 / 9 / 8 วินาที
ความคิดเห็น: Heroic Charge คือสกิลที่ใช้ยากที่สุดในสกิลทั้งหมดที่ Poppy มี เนื่องจากความเสียหายส่วนใหญ่ของสกิลนี้ มาจากการแบกศัตรูให้กระทบกับสิ่งกีดขวางเท่านั้น ผู้เล่น Poppy ทุกคนจะประสบปัญหาหลักๆเกี่ยวกับการใช้สกิลนี้อยู่สองอย่างด้วยกัน ปัญหาอย่างแรกคือการกะระยะทางที่แบกศัตรูผิดพลาด ทำให้ศัตรูไปหยุดหน้าสิ่งกีดขวางและรอดตาย ปัญหาอีกอย่างก็คือ ในบางสถานการณ์นั้น กำแพงหรือสิ่งกีดขวางช่างหาได้ยากเหลือเกิน ทำให้ต้องกัดฟันใช้สกิลไปอย่างไม่คุ้มค่า ผู้เล่นสามารถแก้ปัญหาทั้งสองปัญหานี้ได้โดย ฝึกเล่น Poppy ให้มากๆจนชินกับระยะทางของสกิล ส่วนในกรณีที่หาสิ่งกีดขวางไม่ได้นั้น ผู้เล่นควรที่จะมองสำรวจรอบๆ ตัวแล้ววิเคราะห์สถานการณ์ดูว่า ควรจะใช้สกิลนี้จากทิศทางไหนของศัตรูเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด อาจจะผลักเข้าหาทีม หรือ ผลักให้จนมุมแล้ววิ่งตามไปใช้สกิล Devastaing Blow ต่อก็ได้
ถึงแม้ว่าความเสียหายจากสกิลนี้เมื่อไม่กระทบกับกำแพงจะเบาไปหน่อย แต่ก็ยังถูกทดแทนด้วย cc แบบเทียมที่ได้จากการแบกศัตรูนั่นเอง สกิลนี้สามารถใช้เพื่อหยุดสกิลและ ultimate ของ champion หลายๆตัวได้ อย่างเช่น หยุดสกิล Meditation ของ Master Yi, หยุดสกิล Death Lotus ของ Katarina, หยุดสกิล Absolute Zero ของ Nunu หรือ แม้กระทั่งหยุดสกิล Idol of Durand ของ Galio ก็ยังได้ (ต้องกะจังหวะให้ดี)
Diplomatic Immunity (Active):
รวบรวมสมาธิทั้งหมดไปที่ศัตรูที่เป็นเป้าหมาย ทำให้ความเสียหายทุกรูปแบบจาก Poppy ที่กระทำต่อศัตรูนั้นๆเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกัน การโจมตีและ cc ทุกรูปแบบจากศัตรูคนอื่นๆ ที่ไม่ได้เป็นเป้าหมายของสกิลนี้ จะไม่มีผลต่อ Poppy (ศัตรูที่เป็นเป้าหมายของสกิลนี้สามารถทำความเสียหายแก่ Poppy ได้เพียงผู้เดียว)
ผลจากสกิล Diplomatic Immunity อยู่ได้นาน 6 / 7 / 8 วินาที
ความเสียหายเพิ่มขึ้น: 20 / 30 / 40 %
Cost: 100 mana, Range: 900, Cooldown: 140 / 120 / 100 วินาที
ความคิดเห็น: สกิล Diplomatic Immunity คือสกิลที่เพิ่มพลังโจมตีให้ Poppy ได้มากที่สุดถึง 40% ซึ่งมากพอที่จะฆ่า carry ตัวไหนก็ได้ที่เธอต้องการ... สกิลนี้เพิ่มความเสียหายที่สร้างโดย Poppy ในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นความเสียหายจากการโจมตีธรรมดา ความเสียหายจากสกิล Devastating Blow หรือ Heroic Charge หรือแม้กระทั่งความเสียหายจากไอเทมอย่าง Deathfire Grasp และ summoner spell อย่าง Ignite เพราะฉะนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ carry ของฝ่ายศัตรูที่โดน Poppy เลือกเป็นเป้าหมายจะถูกฆ่าอย่างรวดในเวลาแค่ 1 - 3 วินาทีเท่านั้น
ปัญหาใน team fight ของเหล่านักฆ่าอย่าง Akali, Nocturne และ Shaco ก็คือ เมื่อ champion พวกนี้ปรากฎตัวใน team fight ความเสี่ยงที่จะโดนศัตรูโฟกัสมีอยู่สูงมาก ทำให้ champion เหล่านี้ จะต้องตายเพื่อที่จะฆ่าเป้าหมายอยู่บ่อยๆ... แต่สกิลนี้ คือสกิลที่เปลี่ยนให้ Poppy กลายเป็นนักฆ่าอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด และกำจัดปัญหานี้ได้อย่างหมดจด เนื่องจากในขณะที่ใช้สกิลนี้ใส่ศัตรู Poppy จะเป็นอมตะต่อศัตรูอื่นๆที่ไม่ได้เป็นเป้าหมายของสกิลนี้ ด้วยระยะเวลาของสกิลที่อยู่ได้นานถึง 8 วินาที (ที่เลเวล 3) ผู้เล่นสามารถแน่ใจได้ว่า ถ้าฆ่าเป้าหมายไม่สำเร็จ ผู้เล่นนั้นจะยังกลับออกมาจาก team fight ได้อย่างปลอดภัย
นอกจากนี้แล้ว ผู้เล่นยังสามารถใช้สกิลนี้ในรูปแบบอื่นได้อีกด้วย เช่น ใช้เพื่อ tank ใน team fight หรือ turret โดยการเล็งเป้าหมายของสกิลไปที่ศัตรูที่อ่อนแออย่าง Soraka แล้วจึงทำการรับ damage และ cc จากทีมของฝ่ายศัตรู หรือ turret ให้กับทีมของตัวเอง
แม้ข้อดีจะมีอยู่มากมาย แต่ข้อเสียของสกิลนี้ก็มีไม่น้อยเช่นกัน ข้อเสียข้อแรกก็คือ cooldown ที่ยาวนานเกินไป ผู้เล่นจึงต้องระมัดระวังเป็นอย่างมากเมื่อต่อสู้แบบ team fight ในขณะที่สกิลนี้ยังอยู่ในช่วง cooldown เพราะอย่างที่กล่าวไปเมื่อข้างต้นว่า Poppy นั้นมี health พื้นฐานที่ต่ำมาก ทำให้ทีมของศัตรูนั้น มุ่งที่จะจัดการกับเธอเป็นคนแรกในทุกๆ team fight
ข้อเสียอีกข้อหนึ่งก็คือ สกิล Diplomatic Immunity นั้น จะใช้ไม่ได้ผลกับศัตรูที่มี spell shield อาทิเช่น Nocturne กับสกิล Shroud of Darkness, Sivir กับสกิล Spell Shield หรือแม้กระทั้ง spell shield ที่ได้รับจากไอเทมอย่าง Banshee's Veil เพราะฉะนั้น ผู้เล่นจะต้องดูจังหวะในการใช้สกิลนี้ให้ดีๆ ถ้าศัตรูที่ต้องการจะกำจัดยังมี spell shield อยู่ ผู้เล่นควรจะให้เพื่อนร่วมทีมช่วยใช้สกิลต่างๆ เพื่อทำลาย spell shield นั้นๆก่อน แล้วจึงเข้าจู่โจมด้วยสกิลนี้
เคล็ดลับในการเรียงลำดับการใช้สกิลทั้งหมดของ Poppy ให้ได้เต็มประสิทธิภาพมากที่สุด จาก bigfatlp (ผู้เล่นจากทีม CLG) มีดังต่อไปนี้:
Diplomatic Immunity>Devastating Blow> Heroic Charge> Paragon of Demacia (อาจจะใช้ summoner spell อย่าง Ignite หรือ ความเสียหายจากไอเทมอย่าง Deathfire Grasp หรือ Hextech Gunblade เพิ่มเติมตามสถานการณ์ต่างๆ)
สาเหตุที่ใช้สกิล Paragon of Demacia ทีหลังสุดนั้น ทาง bigfatlp อธิบายไว้ว่า เค้าชอบที่จะเก็บสกิลนี้ไว้เผื่อในสถานการณ์ที่เป้าหมายสามารถรอดมาจากการโจมตีสามครั้งแรก หรือ เมื่อทีมของศัตรูตามมาช่วยเป้าหมายได้ทัน เค้ายังสามารถที่ใช้สกิล Paragon of Demacia เพื่อวิ่งตามเป้าหมาย หรือ วิ่งหนีจากอันตรายได้อย่างทันท่วงที (รอบคอบจริงๆ)
------------------------------------------
สรุป: Poppy จัดเป็นอีกหนึ่ง champion ที่เล่นยาก เพราะเธอเป็น champion ที่พึ่งพาหลายสิ่งหลายอย่างเพื่อที่จะทำผลงานได้ดี... Poppy จำเป็นที่จะต้องพึ่งไอเทมแพงๆอย่าง Trinity Force ทั้งๆที่ฟาร์มได้ไม่เอาไหน, เธอต้องพึ่งสกิล Diplomatic Immunity ที่มี cooldown นาน เพื่อที่จะฆ่าศัตรูด้วยตัวเอง,และจะต้องพึ่งพาเพื่อนร่วมทีมอยู่เสมอ เมื่อสกิล Diplomatic Immunity กำลังอยู่ในช่วง cooldown
แต่สิ่งที่ผู้เล่นได้กลับมาจากความลำบากเหล่านี้ ก็คือนักฆ่า carry ที่ผู้เล่นระดับสูงทุกคนเห็นตรงกันว่าดีที่สุดในเกมส์ สาเหตุที่ Poppy นั้นเป็นที่สุดของนักฆ่าก็คือ สกิลทุกสกิลของเธอนั้นถูกออกแบบมาเพื่อใช้กำจัดศัตรูเท่านั้น
สิ่งที่ผู้เล่นทุกคนควรที่จะเข้าใจก็คือ champion แต่ละตัวนั้นไม่สามารถที่จะเก่งไปซะทุกอย่าง... champion อย่าง Urgot ที่ผู้เล่นหลายๆคนในอดีตเคยบอกว่าไม่มีประโยชน์ในช่วงท้ายเกมส์ และเรียก Urgot ไม่ดีไปต่างๆ นาๆ ในตอนนี้ทุกคนคงได้เห็นแล้วว่า ที่จริงแล้ว Urgot นั้นเป็น champion ที่ถูกออกแบบมาให้เก่งมากๆ ในช่วงต้นเกมส์ เพราะฉะนั้น ผู้เล่นที่เล่น Urgot จะต้องจบเกมส์ให้เร็วที่สุดก่อนที่จะถูกเรียกว่า ไอ้ตัวไม่มีประโยชน์เมื่อช่วงท้ายเกมส์มาถึง... Poppy ก็เช่นกัน เหตุผลที่เธอไม่มีสกิลใดที่ใช้ช่วย support เพื่อนร่วมทีม, ไม่สามารถฟาร์ม หรือช่วย push เหล่า minion ได้ดี, ไม่สามารถที่จะ tank ฯลฯ ก็เพราะว่าเธอถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นนักฆ่าที่แท้จริงนั่นเอง
------------------------------------------
ขอขอบคุณ bigfatlp สำหรับคำแนะนำในการเล่น Poppy มา ณ ที่นี้ด้วย