Riot เห็นว่า champion ประเภทนี้ทำให้เกมส์หมดสนุก เพราะ champion ประเภทนี้เก่งไปหมดแทบจะทุกด้าน พวกเค้าจึงตัดสินใจที่จะยกเครื่อง champion เหล่านี้เสียใหม่ ซึ่งผู้เล่นอย่างเราๆ คงจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของ champion เหล่านี้ ตั้งแต่ patch ครั้งหน้าเป็นต้นไป
ข้อมูลการเปลี่ยนแปลงที่ Morello (โมเรลโล่, หัวหน้าทีมของแผนกออกแบบ champion) กำลังทำการทดสอบอยู่ และ อาจมีแนวโน้มที่จะถูกนำมาใช้มีดังนี้:
- ลด attack damage พื้นฐาน (attack damage ตอนเริ่มเกมส์) ลงอย่างมาก: เริ่มทดสอบด้วยการลด attack damage ลง 30% เป็นอย่างน้อย จะลดมากหรือน้อยกว่านี้ ขึ้นอยู่กับความสามารถของสกิลของ champion แต่ละตัว
- เพิ่มอัตราส่วนโบนัสความเสียหายต่อทุกๆ attack damage ที่มีอยู่ ขึ้นอีกเป็นอย่างมาก: ทดสอบโดยการเพิ่มอัตราส่วนโบนัสความเสียหาย เป็น +2.0 - +3.0 จากทุกๆ attack damage ที่มีอยู่ จากเดิม +0.6 - +1.0 จากทุกๆ attack damage ที่มีอยู่
- ปรับปรุงไอเทมและเพิ่มไอเทมสาย AD เพื่อดึงดูดให้ผู้เล่นออกไอเทมไปทางสาย AD มากขึ้น: เนื่องจากขณะนี้ ไอเทมสำหรับ champion สายนี้ มีจำนวนค่อนข้างจำกัด นอกจาก Youmuu's Ghostblade และ Bloodthirster แล้ว ผู้เล่นแทบจะไม่มีทางเลือกอื่นเลย เพราะฉะนั้นการปรับปรุงและเพิ่มไอเทมในระดับนี้จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ
แม้ว่าการปรับปรุงครั้งนี้อาจจะไม่ทำให้ผู้เล่นหยุดออกไอเทมแบบป้องกันแล้วหันไปออกไอเทมโจมตีอย่างเดียว แต่อย่างน้อยการปรับปรุงครั้งนี้ก็ทำให้ champion แบบ tanky dps สมดุลย์มากขึ้น เพราะหลังจากนี้ champion พวกนี้ไม่สามารถที่จะออกไอเทมทั้งสองแบบแล้วยังทำ damage ได้ดีอีกต่อไป ผู้เล่นต้องตัดสินใจเลือกออกไอเทมทางใดทางหนึ่ง เพื่อที่จะทำผลงานในสายนั้นๆที่ตนเองเลือกได้ดี (ถ้าออกไอเทมสายป้องกัน damage ก็จะไม่สูง ถ้าออกไอเทมสายโจมตี ความอึดก็จะมีไม่มาก นั่นเอง)